ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2024 เวลา 19:28:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม  (อ่าน 4491 ครั้ง)
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 14:23:46 »


หลังจากที่ใช้แกสมาระยะหนึ่ง(นานมากๆ) ก็เลยคิดว่าเครื่องของเรามันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า เนื่องจากไม่ได้ใช้น้ำมันมาเป็นเวลานาน แม้แต่สตาร์ทเครื่องก็สตาร์ทด้วยแกส วันนี้จึงถือโอกาสเข้าไปเติมน้ำมันจำนวน ๕๐๐ บาท จากนั้นก็ขับรถออกจากปั๊มน้ำมันแล้ววิ่งมาที่สำนักงานเพื่อมาลองใช้น้ำมัน (ไม่กล้าใช้น้ำมันที่ปั๊มกลัวเครื่องมีปัญหาแล้วจะขายหน้า) พอเปลี่ยนจากแกสเป็นน้ำมันปรากฏว่าเครื่องดับทันที ก็เลยคิดว่าสงสัยน้ำมันคงขึ้นมาไม่ทันเนื่องจากไม่ได้ใช้นาน จากนั้นก็สตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันลากนานประมาณ ๗ วินาที ปรากฏว่าเครื่องยนต์ติดครับ แต่เดินเบาต่ำมากๆๆๆๆจนเครื่องจะดับให้ได้แต่ก็ไม่ดับ จากนั้นลองเร่งเครื่องยนต์พระเจ้าช่วย ปรากฏว่ารถผมควันดำยังกะดีเซลบ้าพลังไปแล้ว ลองขี่ดูสักรอบเร่งเครื่องจะออกตัวสะดุดครับสั่นยังกะเจ้าเข้า ท้ายรถผมดำปี๋เลย เอ้ายังไงก็ลองขับแล้ววิ่งไปสัก ๒๐ กม.ดูสิว่าจะเป็นยังไง อาการเดิมครับเร่งะดุดแต่พอออกตัวได้วิ่งกระจุยกระจายเลยครับ เหลือบมองดูที่กระจกส่องหลังตอนเร่งเครื่องโอ้มันเกิดอะไรกับรถเราละทีนี้ควันมาจากไหนดำสนิทติดท้ายมาเลยไม่ไหวหันหน้ากลับมาตั้งหลักที่สำนักงาน มันเกิดอะไรขึ้นเริ่มใช้สมองคิดหาอาการเสียของมัน (ถ้าควันดำมันต้องจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติแน่นอน) จากนั้นเปิดกระโปรงครับดูแมปเซ็นเซอร์ก่อนเลย ควันดำมันต้องเป็นที่ตัวนี้แน่นอน โอใช่เลยครับสายอากาศแมปเซ็นเซอร์ผมหลุดไม้รู้ว่าหลุดตอนไหนเพราะไม่ได้ใช้น้ำมันมานานแล้ว จัดการเสียบสายอากาศของแมปเซ็นเซอร์เข้าไปผลที่ออกมาคือเครื่องเดินเบาเป็นปกติ เร่งไม่มีสะดุด เวลาวิ่งกดคันเร่งทีม้ากระโดดปรูดปร๊าดเลยละครับ  ควันดำหายสนิท  สรุปแล้ว  ท่านที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันก็หันมาใช้มันบ้างนะครับเผื่อว่าเครื่องเรามีปัญหาเรจะได้แก้ไขให้ถูกทางก่อนที่มันจะเสียหายมากไปกว่านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 15:48:52 »


สายแม็พหลุด ถึงเป็นแก๊สก็เดินเบากระพือเด้ออ้ายคนร้อยเอ็ด..
ของข้อยเพิ่งเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว.. อิ อิ
ขอบคุณหลายๆ เดอเห้อ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 15:51:41 »


อิอิ เ่จ้าตัวที่ว่านี่มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ ตอนนี้ผมก็ใช้แก๊สอย่างเดียว ไม่ได้ใช้น้ำมันเลยครับ

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 16:01:16 »


สายแม็พหลุด ถึงเป็นแก๊สก็เดินเบากระพือเด้ออ้ายคนร้อยเอ็ด..
ของข้อยเพิ่งเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว.. อิ อิ
ขอบคุณหลายๆ เดอเห้อ..

***ย่านแม่นยูจูนแกสกะยากหลาย บ่ลงโตจั๊กเทือ ตอนนี้ปานเครื่องใหม่***
สำหรับท่านที่สงสัยว่ามันอยู่ส่วนใหนนั้นเดี๋ยวจะถ่ายรปมาลงนะครับ แต่รถผมมันเป็นเครื่อง toyota 3s ge แล้วละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 17:31:08 »


ของ sri ยึดติดกับหม้อน้ำด้านบนเลยครบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 18:50:39 »


ภาพมาแล้วครับ
นี่คือแมปเซ็นเซอร์ครับลูกศรสีแดง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 18:52:35 »


นี่คือที่อยู่ของมันครับถ้ารถข้ามสายพันธ์แล้วแต่ว่าช่างเขาจะเอาไว้ที่ใหนนะครับเพื่อความเหมาะสมและสวยงาม ส่วนถ้าเป็นเครื่องเดิมตามนี้ครับ
ของ sri ยึดติดกับหม้อน้ำด้านบนเลยครบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 18:56:55 »


นี่คือสายที่มันหลุดออกมาครับความจริงมันต้องต่อเข้ากับสายแวคคัมที่ท่อร่วมไอดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 19:09:03 »


ท่อไอเสียตอนสายแมปฯหลุด ดำยังกะเครื่องดีเซล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 19:12:37 »


วัดรอบเดินเบาตอนใช้น้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 19:13:18 »


วัดรอบเดินเบาตอนใช้แกส   แทบไม่แตกต่างกันเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 20:29:27 »


 :ยินดี อุอุอุ: ขอขอบพระคุณอย่างแรง....ที่มาบอกกล่าวเล่าความให้ความรู้แก่พวกดมแก๊ส ครับ :หวัดดีค่ะ: โชคดี :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 09:15:03 »


อยากทราบว่ารถที่ใช้แก๊สเนี่ยเข็มน้ำมันจะตกเกย์ทุกคันป่าว......อิอิ.....เพราะรถผมก็เป็น.....405gr+3s-ge เหมืยนกัน.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 10:11:01 »


อยากทราบว่ารถที่ใช้แก๊สเนี่ยเข็มน้ำมันจะตกเกย์ทุกคันป่าว......อิอิ.....เพราะรถผมก็เป็น.....405gr+3s-ge เหมืยนกัน.....

คงจะเหมือนกันทุกคันละครับ เพราะนานๆได้ใช้น้ำมันที ฮ่าๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
worawut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 11:35:53 »


เหมือนกันเลยครับ ใช้แต่แก๊สอย่างเดียวครับ ตอนนี้น้ำมันใช้ไม่ได้แล้วครับ...อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 19:34:15 »


ผมเดินทางไกลบ่อยๆ น้ำมันต้องเติมใช้บ้างครับยามฉุกเฉินหาปั๊มแกสไม่เจอ หรือบางทีเจอแล้วหยุดรถไม่ทัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 08:14:00 »


ถามคุณnun ครับ เครื่อง3gs-ge ไอดีกลมปี 96+lpg มิ๊ก 28 มม. ควรใช้หัวเทียนแบบไหนดี แบบธรรมดา ,แพทธินั่ม ,อิริเดียม แล้วใช้เบอร์อะไรดี ตั้งระยะห่างเขี้ยวเท่าไรดีครับ  เครื่องผมรู้สึกมันไม่ค่อยแรงเลยต้นมาช้า และปลายไม่ค่อยไหลเท่าไหร่ 140 ช้ามาก ไม่รู้เพราะมิ๊กเล็กไปหรือป่าว หรือเครื่องมีปัญหาอะไร รอบเดินเบานิ่งไม่สั่นไม่สะดุด ควันไม่ดำ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณครับ..... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 12:23:47 »


ถามคุณnun ครับ เครื่อง3gs-ge ไอดีกลมปี 96+lpg มิ๊ก 28 มม. ควรใช้หัวเทียนแบบไหนดี แบบธรรมดา ,แพทธินั่ม ,อิริเดียม แล้วใช้เบอร์อะไรดี ตั้งระยะห่างเขี้ยวเท่าไรดีครับ  เครื่องผมรู้สึกมันไม่ค่อยแรงเลยต้นมาช้า และปลายไม่ค่อยไหลเท่าไหร่ 140 ช้ามาก ไม่รู้เพราะมิ๊กเล็กไปหรือป่าว หรือเครื่องมีปัญหาอะไร รอบเดินเบานิ่งไม่สั่นไม่สะดุด ควันไม่ดำ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณครับ..... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
เป็นธรรมดาของเครื่อง 3s ge ที่รอบจะมาช้าหน่อย ไม่เหมือน 3s fe ที่รอบจะมาเร็วเนื่องจากองศาของแคมชาร์ฟ ที่แตกต่างกัน ของผมก็ใช้มิก 29 มิล  หัวเทียนแบบธรรมดา NGK เบอร์ 6  เวลาวิ่งน้ำมันเป็นไงครับเร่งมาดีไหม ต่างกับแกสหรือไม่ แล้วรถใช้เกียร์อะไรครับ  ถ้าเป็นออโตวายสายครบไหม โดยเฉพาะ sp1 กับ sp2   และสายไฟวายครบหรือไม่ รหัส ignition เบอร์อะไร โดนเปลี่ยนมาหรือเปล่า (ส่วนมากไม่ค่อยมีผลเท่าไร แต่อย่ามองข้ามเพราะมันจะตัดรอบความเร็วเครื่องของเรา) ยังไงก็ให้ข้อมูลมาอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!