ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:14:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนกล่องecu แล้วจะมีผลอะไรบ้าง
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนกล่องecu แล้วจะมีผลอะไรบ้าง  (อ่าน 2196 ครั้ง)
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 16:32:29 »


ผมใช้405griครับใช้น้ำมันอย่างเดียว เคยเปลี่ยนเครื่องเป็น 1800 ของ 306sr แต่กล่องใช้กล่องตัวเดิม  พอดีได้ซื้อกล่องecuของเพื่อนในเวปมาครับเป็นของ 1800sr พอดีเลยเปลี่ยนดู แต่ขับแล้วไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ มันคือกล่องรุ่นเดียวกันรึปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 16:40:26 »


คือจะถามว่าเครื่อง 1600 แต่เปลี่ยนกล่องเป็นของ 1800 แล้วมีอะไรแตกต่างจากกล่องเดิมหรือป่าวใช่ไม๊ครับ

น่าจะมีคือ กินเชื้อเพลิงมากขึ้น  ต้องลองเปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ 1800 ด้วยอาจจะวิ่งดีขึ้น(หรือป่าว) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 17:09:01 »


ตอนนี้ใช้เครื่อง 1800 ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 17:14:54 »


อยากประหยัด จะบอกให้ว่า เอาหัวฉีด เครื่อง 1600 อ่ะใส่กะเครื่อง 1800 ดิ  ประหยัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bugsbunny
Peugeot 405 GRSi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 18:59:49 »


น่าจะแบบว่า วางเครื่อง 1.8 แต่ใช้กล่องของ 1.6 อยู่
แล้วซื้อกล่องของ 1.8 มาใส่แล้ว แต่วิ่งไม่แตกต่างกัน
กล่องเดิม รหัสอะไรครับ แล้วกล่องใหม่ ได้รหัสไหนมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

นายเอกสิทธิ์ กลั่นอุทัย (ตั้ม)
256/11 หมู่ 9 ถนนงามวงศ์วาน ซอย 9 แยก 11 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
083-036-4263
ไทยพาณิชย์ งามวงศ์วาน ออมทรัพย์ 3192866116
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 19:36:26 »


น่าจะแบบว่า วางเครื่อง 1.8 แต่ใช้กล่องของ 1.6 อยู่
แล้วซื้อกล่องของ 1.8 มาใส่แล้ว แต่วิ่งไม่แตกต่างกัน
กล่องเดิม รหัสอะไรครับ แล้วกล่องใหม่ ได้รหัสไหนมาครับ
ใช่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bugsbunny
Peugeot 405 GRSi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 20:05:15 »


บางทีผมว่าโปรแกรมข้างในกล่องน่าจะมีค่าใกล้เคียงกัน
แล้วตัวกล่องเอง น่าจะสามารถปรับตัวเองได้บ้าง ก็เลยทำให้ผลใช้งานไม่ต่างกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

นายเอกสิทธิ์ กลั่นอุทัย (ตั้ม)
256/11 หมู่ 9 ถนนงามวงศ์วาน ซอย 9 แยก 11 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
083-036-4263
ไทยพาณิชย์ งามวงศ์วาน ออมทรัพย์ 3192866116
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2011 เวลา 09:44:29 »


ของผม 405 GRI 1600 cc เปลี่ยนเครื่องเป็น 1800 cc ของ 306 เหมือนกันครับ หัวฉีด ใ้ช้ของ 1600 cc เดิม, ตอนนี้ใช้แก๊ส LPG อย่างเดียวครับ เครื่องเดินเรียบดี แต่พอใ้ช้น้ำมันเครื่องเดินไม่เีรียบ ลองสลับกล่อง ECU ที่บ้านเฮียชาติชาย ตอนขึ้นมาัรับรถที่ กทม. ดู หลังจากเปลี่ยนเครื่องเสร็จ ปรากฎว่าเครื่องเดินเรียบ, แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะใช้แก๊สอย่างเดียวเลย, วันก่อน--ช่างหนึ่งที่ทำรถให้บอกว่าได้กล่อง ECU ของเครื่อง 1800 แล้ว (เป็นกล่องที่มาพร้อมเครื่อง) ราคา 4,000+ ไม่ทราบว่าแพงไปหรือเปล่าครับ, ควรใช้กล่องเดิมหรือกล่องของ 1800 ดี? ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2011 เวลา 10:06:22 »


ของผม 405 GRI 1600 cc เปลี่ยนเครื่องเป็น 1800 cc ของ 306 เหมือนกันครับ หัวฉีด ใ้ช้ของ 1600 cc เดิม, ตอนนี้ใช้แก๊ส LPG อย่างเดียวครับ เครื่องเดินเรียบดี แต่พอใ้ช้น้ำมันเครื่องเดินไม่เีรียบ ลองสลับกล่อง ECU ที่บ้านเฮียชาติชาย ตอนขึ้นมาัรับรถที่ กทม. ดู หลังจากเปลี่ยนเครื่องเสร็จ ปรากฎว่าเครื่องเดินเรียบ, แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะใช้แก๊สอย่างเดียวเลย, วันก่อน--ช่างหนึ่งที่ทำรถให้บอกว่าได้กล่อง ECU ของเครื่อง 1800 แล้ว (เป็นกล่องที่มาพร้อมเครื่อง) ราคา 4,000+ ไม่ทราบว่าแพงไปหรือเปล่าครับ, ควรใช้กล่องเดิมหรือกล่องของ 1800 ดี? ขอบคุณครับ

นั่นแหละที่ผมบอกคือเครือง 1800 ก็ใช้กล่อง 1800 แต่หัวฉีด 1600  จะประหยัดกว่า หัวฉีด 1800 

กรณีของคุณ รถใช้แก๊สอยู่แล้ว  เป็นผมผมจะทำแก๊สให้ดี น้ำมัน เอาไว้สต๊าท  กับฉุกเฉิน เท่านั้น หากน้ำมันพอใช้ได้  ผมคงไม่ทำอะไรเพิ่มให้เสียตังก์

กล่องที่ว่า 4000 แพงไปไม๊นั้น  ก็ต้องแล้วแต่ความจำเป็นของเราว่าแค่ไหน  หากมันยังขับได้ ก็ค่อยๆหาเพราะผมเคยเห็นเค้าลงขายตั้งแต่ 3000 ก็มี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2011 เวลา 22:23:38 »


นนี้ลองเอาออกไปขับมา มีผลดังนี้
-เวลาเหยียบแล้วออกตัวและเร่งดีขึ้น
-เครื่องเดินเรียบขึ้น
แต่ก็มีปัญหาคือ
-เวลาเข้าเกีย5แล้วเปลี่ยนเป็นเกียว่างมันจะดับบ่อยมาก(อาการเหมือนเบาดับ )แต่จะเป็นเฉพาะเกีย5นะครับเวลาใช้เกียอื่นแล้วเปลี่ยนเป็นเกียว่างไม่ เป็นไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 00:42:37 »


นนี้ลองเอาออกไปขับมา มีผลดังนี้
-เวลาเหยียบแล้วออกตัวและเร่งดีขึ้น
-เครื่องเดินเรียบขึ้น
แต่ก็มีปัญหาคือ
-เวลาเข้าเกีย5แล้วเปลี่ยนเป็นเกียว่างมันจะดับบ่อยมาก(อาการเหมือนเบาดับ )แต่จะเป็นเฉพาะเกีย5นะครับเวลาใช้เกียอื่นแล้วเปลี่ยนเป็นเกียว่างไม่ เป็นไร
มีอาการพิ่มครับเหมือนเวลาเร่งเครื่องไฟวิทยุมันโดนดึงครับเป็นที่อะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 09:05:33 »


นนี้ลองเอาออกไปขับมา มีผลดังนี้
-เวลาเหยียบแล้วออกตัวและเร่งดีขึ้น
-เครื่องเดินเรียบขึ้น
แต่ก็มีปัญหาคือ
-เวลาเข้าเกีย5แล้วเปลี่ยนเป็นเกียว่างมันจะดับบ่อยมาก(อาการเหมือนเบาดับ )แต่จะเป็นเฉพาะเกีย5นะครับเวลาใช้เกียอื่นแล้วเปลี่ยนเป็นเกียว่างไม่ เป็นไร
มีอาการพิ่มครับเหมือนเวลาเร่งเครื่องไฟวิทยุมันโดนดึงครับเป็นที่อะไรครับ
ไดชาร์จจะลากลับบ้านแล้วครับ ซ่อมหรือเปลี่ยนด่วนก่อนที่จะกินข้าวลิงครับ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!