ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 20:36:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร  (อ่าน 1938 ครั้ง)
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 13:27:16 »


เกียร์ออโต้ ของ 405 SRI และ Xantia เกียร์ 3 ใช้ในกรณีย์ไหนบ้าง
ต่างจากการใช้ D อย่างไร
ถ้าวิ่งอยู่ในเกียร์ D แล้วโยกกลับมาเกียร์ 3 เพื่อทำ Engin Brake ทำถูกหลักไหม
ถ้าอยากให้รถวิ่งอยู่ในเกียร์ไม่เกิน เกียร์ 3 เราใช้เกียร์ 3 แล้วค่อยเปลี่ยนไป D ขณะที่
รถวิ่ง ทำได้ไหม
เกียร์ 3 กับเกียร์ D เปลี่ยเกียร์จาก 1 ไป 3 ในเวลาเท่ากันไหม ถ้าเร่งเครื่องเท่ากัน
ให้ความกระจ่างด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 13:53:36 »


เกียร์ออโต้ ของ 405 SRI และ Xantia เกียร์ 3 ใช้ในกรณีไหนบ้าง
: วิ่งขึ้นเขา ทางยาวๆชันๆจนรู้สึกว่าเกียร์ ๔ ไม่มีแรง ถึงค่อยใช่เกียร์ ๓

ถ้าวิ่งอยู่ในเกียร์ D แล้วโยกกลับมาเกียร์ 3 เพื่อทำ Engin Brake ทำถูกหลักไหม
:ไม่จำเป็น เกียร์จะพังเอา เกียร์รุ่นนี้ทำ Engin Brake ให้อยู่แล้ว สังเกตุดูซีว่าเวลาชลอรถ เกียร์เชนจ์ลงให้เอง

ถ้าอยากให้รถวิ่งอยู่ในเกียร์ไม่เกิน เกียร์ 3 เราใช้เกียร์ 3 แล้วค่อยเปลี่ยนไป D ขณะที่รถวิ่ง ทำได้ไหม
:ทำได้ ตอนวิ่งขึ้นเขานะแหละ

ข้อสุดท้ายไม่เคยสังเกตุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 14:40:04 »


เกียร์ออโต้ ของ 405 SRI และ Xantia ตัวนี้ ZF เขาทำมาค่อนข้างดีอยู่แล้วนะ..
ขึ้นเขา เนิน หรือทางสูงชัน ก็ kick down ซะหน่อย รอบเครื่องสูงก็จะสั่งเกียร์ลงต่ำเอง
ลงเขา เกียร์ก็เชนกลับเป็นเอ็นจิน เบรกเอง อย่างแมดแม็กซ์ว่าไว้นั่นแล..

โยกไป-มา สนุกๆ แบบทริปโทนิกก็ได้ แต่จะทำทำไมครับ เกียร์อายุสั้นลงเปล่าๆ เนอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 14:44:14 »



โยกไป-มา สนุกๆ แบบทริปโทนิกก็ได้ แต่จะทำทำไมครับ เกียร์อายุสั้นลงเปล่าๆ เนอะ


ทำได้ครับ  ในขณะเดียวกันก็ทำร้ายเกียร์ไปด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 15:20:50 »


ถามอีกรอบ เรื่องการใช้เกียร์ Auto
ฝนตกถนนลื่น ผมใช้เกียร์ 3 วิ่งอยู่ภายในนั้นไม่ต้องการให้ขึ้นไปเกียร์ 4 เป็นวิธีการที่ใช้ได้ไหม
ดีหรือไม่ดีอย่างไร กรุณาอธิบายด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 15:27:16 »


กินน้ำมันมากกว่าปกติ ถ้าวิ่งไม่เกินเกียร์ 3 มันก็เป็นการขับลากเกียร์อ่ะครับ แต่ถ้าคุณขับช้า เกียร์ D มันก็ไม่เปลี่ยนอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 15:29:50 »


ถามอีกรอบ เรื่องการใช้เกียร์ Auto
ฝนตกถนนลื่น ผมใช้เกียร์ 3 วิ่งอยู่ภายในนั้นไม่ต้องการให้ขึ้นไปเกียร์ 4 เป็นวิธีการที่ใช้ได้ไหม
ดีหรือไม่ดีอย่างไร กรุณาอธิบายด้วยครับ

แล้วเพราะอะไร ถึงต้องเป็นแบบนั้นหล่ะครับ เพราะเมื่อคุณลดความเร็ว เกียร์ มันก็เชนลงเกียร์ต่ำให้อยู่แล้ว  เมื่อความเร็วถึงรอบถึงเกียร์ก็เปลี่ยนให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 16:34:24 »


หากกลัวถนนลื่นควรดูสภาพยางล้อที่ใช้ให้อยู่ในสภาพที่ดี ลมยางซัก 30 ปอนด์ ดอกไม่แข็งไม่โล้น ความเร็วก็ตามสภาพว่ามีฝนหรือไม่ ที่สำคัญอย่าประมาท เพียงเท่านี้ก็เหลือๆแล้วครับ เชนเกียร์เข้า 3 บ่อยๆ ไม่เป็นผลดีกับเกียร์แน่ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 21:06:24 »


เป็นอันว่าผมจะไม่เชนกลับลงมาเกียร์ 3 เพื่อทำอันตรายให้เกียร์ล่ะครับ
เว้นแต่เกียร์ D มันขึ้นเขาไม่ค่อยไหวก็ใช้เกียร์ 3 ขึ้นให้
อย่างนี้ถูกนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 08:51:34 »


เกียร์ 3 เอาไว้ใช้ตอนเร่งแซงครับ (คิกดาวน์)
ส่วนเกียร์ต่ำ ๆ เอาไว้ใช้ตอนลงเขาครับ ขึ้นไม่เท่าไหร่ เพราะเกียร์มันจะลดมาที่เกียร์ต่ำอยู่แล้ว แต่ลงนี่ต้องใช้เกียร์ต่ำช่วยเบรคด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 11:37:50 »


เป็นอันว่าผมจะไม่เชนกลับลงมาเกียร์ 3 เพื่อทำอันตรายให้เกียร์ล่ะครับ
เว้นแต่เกียร์ D มันขึ้นเขาไม่ค่อยไหวก็ใช้เกียร์ 3 ขึ้นให้
อย่างนี้ถูกนะครับ

ลองเอาไปวิ่งขึ้นเขาดูครับ  แล้วจะรู้เองว่าเมื่อไหรควรจะล๊อคไว้แค่เกียร์ ๓ 

(เกียร์รุ่นนี้ทำงานแบบกลไก จะซื่อบื้อนิดนึง)

ส่วนการเร่งแซงธรรมดาก็ คิกดาวน์ เอา ไม่จำเป็นต้องโยกเกียร์

ที่เคยขับมา ๓-๔ ยี่ห้อ โยกเกียร์เองไม่เห็นจะแรงกว่าตรงไหน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 11:51:06 »


ขอบคุณครับ ทุกท่าน
ก็ว่าเข้าใจแล้วนะ
แม้จะไม่กระจ่างนัก คงต้องลองเองอย่างที่คุณ madmax ว่าจะรู้เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!