ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 13:33:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับ " ทอชั่นบาร์ของ 405 กับ 306 "
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับ " ทอชั่นบาร์ของ 405 กับ 306 "  (อ่าน 1785 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:59:49 »


ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับ " ทอชั่นบาร์ของ 405 กับ 306 "........เมื่อปีที่แล้วผมวิ่งหา ทอชั่นบาร์ของ 405MI16.....เพื่อจะ Upgrade ช่วงล่างของ SRI....."และมีคำแนะนำหนึ่งที่น่าสนใจจากสมาชิกท่านหนึ่งให้ลองเทียบกับของ 306.....บอกตามตรงตอนนั้นยังไม่มั่นใจคำแนะนำนี้เท่าไหร่นัก.........จนได้มารื้อ....ประกอบคานหลังด้วยตนเอง....ร่วมกับช่วงนี้วิ่งหาอะหลั่ยเกียร์.....เห็น ทอชั่นบาร์ของ  306 จับ ๆ ผมว่ามันใก้ลเคียงกับของ 405 เลย....และได้มาเห็นสมาชิกท่านหนึ่งลงขายชุดช่วงล่างหลังของ GR (ขออนุญาติคุณS.frog ที่เอารูปมาใช้ครับ )....เลยเริ่มมั่นใจมากขึ้นว่ามันน่าจะใส่กันได้....แต่ก็ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่าครับ


แต่ถ้ามันใช่อย่างที่ผมคิด...มันจะเป็นทางเลือกหนึ่งของการแก้ไขปัญหาช่วงล่างหลังของ405 ที่หมดสภาพ...ทอชั่นบาร์ล้าตัวหมดสถาพ.....ท้ายห้อยนะครับ....รบกวนสมาชิกทุกท่านออกความเห็นด้วยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:38:09 »


ถ้าใส่ได้ก็ดีน่ะสิครับ เพราะแพหลังหายากมาก  แต่ท้ายห้อยมันก็ปรับได้นี่ครับ เคยอ่านมา เค้าว่ายิ่งปรับให้มันสูงมันจะยิ่งแข็งขึ้น
ไม่ทราบเหมือนกันว่า sri mi gr มันต่างกันตรงไหนบ้าง
 แล้วเหล็กกันโคลงด้วย กรณีเปลี่ยนข้างหลังเป็น mi
ข้างหน้าต้องเปลี่ยนกันโคลงให้ใหญ่เท่า mi ด้วยหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:50:47 »


เหล็กกันโคลงด้วย กรณีเปลี่ยนข้างหลังเป็น miข้างหน้าต้องเปลี่ยนกันโคลงให้ใหญ่เท่า mi ด้วยหรือไม่
ปีที่แล้วผมเปลี่ยนไปที่ 1500 บาทแต่ตอนนี้เห็น เถ้าแก่หนุ่ย ปล่อย 800 บาท...ผมว่าดีขึ้นนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:57:31 »


ส่วนตัวคิดว่าทอร์ชั่นบาร์ปรับให้สูงมากๆก็ไม่ดีนะครับ
เพราะเคยปรับขึ้นจากเดิมไปสมควร แล้วเวลาเบรคแรงๆนี่ท้ายปัดเลย

.-_-.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:18:54 »


ไม่ทราบเหมือนกันว่า sri mi gr มันต่างกันตรงไหนบ้าง

เท่าที่รู้นะครับ
1.ระบบเบรค GR,GRI ดรัมเบรค / SRI,MI16 ดิสเบรค + วาวล์ปรับความสมดุลย์แรงดันเบรค
2.ทอชั่นบาร์ GR,GRI,SRI โต 19 มม.คาดสีเหลือง / MI16 โต 20 มม คาดสี แดง
3.เหล็กกันโครง GR,GRI,SRI โต 20 มม.คาดสี....../ MI16 โต 21 มม คาดสี........
4.โช้ค MI16 จะหนือกว่าแกนโช็คจะใหญ่กว่า 2-3 มม.ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:09:55 »


ผมก็แปลกใจครับซื้อคานต่อมารถคันเดิมที่ใส่อยู่ความสูงพอดีเลยมีถังแก๊สเหมือนกันพอมาใส่คันผมกับสูงขึ้นมาข้างซ้ายเกินมา3นิ้วข้างขวาเกินมา2นิ้วแถมความสูงที่เพิ่มขึ้นมากของข้างหลังซ้ายมากดให้ข้างหน้าขวาเตี้ยลง2ซมกว่าของเดิมด้านหน้าความสูงเท่ากันครับยังหาสาเหตุไม่เจอตอนประกอบใส่ก็ยกใส่ธรรมดาน๊อตยึดครบเดี๋ยวคงเอาไปแก้ด้วยการถอดปรับเทอชั่นบาร์แต่คานชุดเก่าเคยเป็นแบบนี้ขวาเตี้ยกว่าซ้ายพอเอาขวาขึ้นกับขึ้นทั้ง2ข้าง2นิ้วเลยใส่ถังแก๊ส74ลซักเดือนเตี้ยลงมา2นิ้วเลยคับส่วนคานใหม่จะรอให้ซุดเองดีหรือปรับเองเลยดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:11:58 »




เท่าที่รู้นะครับ
1.ระบบเบรค GR,GRI ดรัมเบรค / SRI,MI16 ดิสเบรค + วาวล์ปรับความสมดุลย์แรงดันเบรค
2.ทอชั่นบาร์ GR,GRI,SRI โต 19 มม.คาดสีเหลือง / MI16 โต 20 มม คาดสี แดง
3.เหล็กกันโครง GR,GRI,SRI โต 20 มม.คาดสี....../ MI16 โต 21 มม คาดสี........
4.โช้ค MI16 จะหนือกว่าแกนโช็คจะใหญ่กว่า 2-3 มม.ครับ
[/quote]


ขอบคุณมากครับ แล้วเหล็กกันโคลงหน้า gr gri sri mi 16  ขนาดต่างกันยังไงบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:22:51 »


ขอบคุณมากครับ แล้วเหล็กกันโคลงหน้า gr gri sri mi 16  ขนาดต่างกันยังไงบ้าง

เหล็กกันโคลงหน้า
- gr gri sri โต 20 มม.
- mi 16 โต 22 มม.

ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:47:34 »


เอาคานไปให้ร้านเชื่อมพอกให้โดยใช้อาร์กอนแล้วเติมลวดสแตนเลส  เจ้าของร้านบอกแข็งดี 
อาทิตย์ที่แล้วเข้าไปดูยังไม่ได้เชื่อมเนื่องจากตอนนี้งานของห้างแฟร์ชั่นมีมาก 
รอหน่อยครับกำลังตามงานให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:48:45 »


คานหลัง 405  ตัวทอร์ชั่นบาีร์ เอาของพวก Partner Berlingo ใส่ได้ครับ 23 มม. หรือ 22 หรือ 21   นี่หละ 


ข้อมูล จาก เว็บ  ฝรั่ง ขี้นก...............   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:18:04 »


@sathapron รอได้ครับอาจารย์....แล้ว อ.เอาคานของอาจารย์ไปเชื่อมด้วยใช่ไหมครับ...ค่าเชื่อมฝากอาจารย์จ่ายไปก่อนนะครับ
@ น้อง Max....เปลี่ยนไปหรือยังครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:41:35 »


@ น้อง Max....เปลี่ยนไปหรือยังครับ...

ปรึกษา ช่างแว่นแล้ว  ปัญหาคือ partner Berlingo  มันไม่มีอะไหล่เอาเข้ามา ครับ 

ผมเลย จะยกคานหลัง 405 Estate ( ตัวแวน )  ใส่แทน  ครับ   รอช่างว่าง รอเงินเข้า  ค่อยทำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!