ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 04:34:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  สงสัยเรื่องแอร์....
0 สมาชิก และ 73 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 4 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องแอร์....  (อ่าน 18527 ครั้ง)
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #24 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:50:44 »


เรื่องถอด พัดลมหน้า รถน้องโจ ไพรัม ไม่ช่ายปัญหา จ๊อด เดี๋ยวพี่จัดการให้
ขออุปกรณ์ ค้อน กับ สกัด พอ ขอเวลา ห้านาที รับรองหลุดชัวร์

เห็นภาพเลยนะป๋า.....คุณจ๊อด..สงสัยว่าผมแวะไปหาเฉยๆดีกว่าไม่ทำอะไรแล้ว..ก็ป๋าแกเล่นขู่ฟอดๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:09:16 »


-  คอล์ยร้อนระบายความร้อนได้ไหม
     *  สังเกตุง่ายๆ เวลารถวิ่งแอร์ถึงจะเย็น หรือจอดเฉยๆแล้วฉีดน้ำใส่คอล์ยร้อนหน้าเครื่องถ้าแอร์เย็นแสดงว่าระบบระบายความร้อนของแอร์ไม่ดี
     *  อีกวิธีหนึ่งจับดูท่อน้ำยาแอร์ก่อนที่จะเข้า Expantoin Valveว่ามีความร้อนหรือไม่ถ้าร้อนก็แสดงว่าระบายความร้อนไม่ได้เพราะน้ำยาจะฉีดออกไปทั้งที่มีความร้อนแอร์จึงไม่เย็น
-  น้ำยาในระบบน้อยเกินไป หรือมากเกินไป หรือไม่
      * น้ำยาน้อยเกินไปแอร์ก็ไม่เย็น เนื่องจากแรงดันไม่พอ
      *  น้ำยามากเกินไม่เนื่องจากแรงดันในระบบมาก (อ้าวงงเลย)
      * วิธีสังเหตุอันนี้คงยากมากต้องใช้เกจวัดดูเอาครับถึงจะรู้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเสียทีเดียว เช่น
          +  ถ้าน้ำยาแอร์น้อยดูที่กระจกของดรายเออร์มันจะมีฟองน้ำเล็กๆผุดขึ้นมาให้เห็น และก็มีสีขุ่นๆตามด้วยถึงจะเร่งเครื่องยังไงมันก็ยังขุ่น ไม่มีทางที่จะใส
          +  ถ้าน้ำยาเกินคอมแอร์จะตัดการทำงาน (ถ้ากรณีวาล์วรักษาระดับแรงดันน้ำยาแอร์ทำงานอยู่) เพื่อป้องกันคอมแอร์น๊อค แต่ถ้าไม่ต่อไว้รับรองไม่นานเกินรอ ดูท่อแอร์ระเบิดได้เลย
-  คอมเพรชเซอร์แรงอัดดีไหม
   *  วิธีสังเกตุคือเวลาเร่งรถแรงๆแอร์ถึงจะเย็น รถไม่ต้องวิ่งก็ได้แอร์จะเย็นขึ้นมาทันที แต่ถ้าเร่งค่อยๆเมื่อไรแอรหายจ้อย
-  เอ๊กแพนชั่นวาล์วฉีดน้ำยาแอร์ได้ดีไหม
   *  อันนี้ต้องพึ่งพาช่างเอาเกจวัดมาเช็คดูครับ
-  ตู้แอร์ตันหรือไม่
    *  สังเหตุง่ายๆเปิดแอร์มีกลิ่นเหม็นอับ ลมออกไม่แรงทั้งที่โบลว์เวอร์แอร์ทำงานเกือบตาย
-  เทอร์โสตัสทำงานผิดพลาดหรือเปล่า เช่น ตัดเร็วเกินไปทั้งที่ความเย็นยังไม่ถึงตามที่วควรจะเป็น
    *  อันนี้บอกเลยว่าส่วนมากไม่ค่อยเจอ ช่างเองก็ไม่ค่อยรู้ แต่ผมเจอมากับตัวเอง เนื่องจากแอร์ตัดเร็วเกินทั้งที่ความเย็นยังไม่ได้ที่เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:10:49 »


วิธีดูดรายเออร์แอร์

อีนนี้น้ำยาแอร์ขาดจะมีฟองน้ำผุดขึ้นมาให้เห็น และมีความขุ่นมาก


* V5929426-9.jpg (43.74 KB, 640x480 - ดู 954 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:12:21 »


อันนี้น้ำยาแอร์เต็มและพอดี กระจกดรายเออร์จะใสและไม่มีฟองน้ำ อีกทั้งจะมองเห็นน้ำยาใสๆไหลไปในท่อ เร่งเครื่องค้างไว้ที่ 1500 รอบต่อนาที ยิ่งจะเห็นความใส


* V5929426-10.jpg (37.94 KB, 640x480 - ดู 696 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:19:46 »


สุดยอดเลยครับ..มีทั้งบรรยายมีทั้งภาพประกอบ...อ๋อไอ้ตัวนี้เองที่เรียกว่ารายเออร์แอร์....
ขอบคุณมากครับ..........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:15:52 »


 :โอ้ววววววววววว: :ยินดี อุอุอุ:ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง ที่ได้ให้ความรู้ เป็นกุศลอย่างมากเลยครับ ขอให้ท่านและครอบครัวจงมีแต่ความสุขตลอดไปครับ love love love :มอบดอกไม้:   ขอเล่นมุกนิดๆๆนะครับ ถ้าแอร์กี่ไม่ดีให้ดูที่ใหนและทำอย่างไรครับ อะไร Lier
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:36:25 »


:โอ้ววววววววววว: :ยินดี อุอุอุ:ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง ที่ได้ให้ความรู้ เป็นกุศลอย่างมากเลยครับ ขอให้ท่านและครอบครัวจงมีแต่ความสุขตลอดไปครับ love love love :มอบดอกไม้:   ขอเล่นมุกนิดๆๆนะครับ ถ้าแอร์กี่ไม่ดีให้ดูที่ใหนและทำอย่างไรครับ อะไร Lier

ถ้าแอร์กี่ไม่ดีต้องดูคุณสมบัติตามนี้ครับรับรองชัวร์ แต่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง
http://www.youtube.com/watch?v=kp370AHV6F8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:19:40 »


คุณnun ..ครับถ้าน้ำยาแอร์เกินสังเกตุอย่างไงครับ.....
แล้ว 405 ต้องเติมน้ำยาแอร์เบอร์อะไรครับเห็นมีหลายเบอร์จังไอ้พวก R ทั้งหลายเนี่ย....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:35:21 »


คุณnun ..ครับถ้าน้ำยาแอร์เกินสังเกตุอย่างไงครับ.....
แล้ว 405 ต้องเติมน้ำยาแอร์เบอร์อะไรครับเห็นมีหลายเบอร์จังไอ้พวก R ทั้งหลายเนี่ย....


น้องโจครับ  ถ้าเป็น 405 จีอาร์ไอ สีน้ำเงิน มีดาวติดหลังรถนะ ต้องเบอร์นี้อย่างเดียวเลย
"เบอร์กาม๊อต" จร้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:30:32 »


คุณnun ..ครับถ้าน้ำยาแอร์เกินสังเกตุอย่างไงครับ.....
แล้ว 405 ต้องเติมน้ำยาแอร์เบอร์อะไรครับเห็นมีหลายเบอร์จังไอ้พวก R ทั้งหลายเนี่ย....

น้ำยาแอร์เกินต้องใช้เกจวัดเท่านั้นครับ ถ้าจะสังเกตุก็คงจะเห็นเมื่อตอนท่อแอร์ระเบิด หรือคอมแอร์น๊อคนั่นละครับ  กรณีที่เติมน้ำยาแอร์มากไปจะทำให้แรงดันในระบบแอร์สูงเกินไป ผลเสียคือ แอร์ไม่เย็น คอมฯทำงานหนักเกินไปหรือระบบแอร์อาจพังได้ครับ
ส่วนน้ำยาแอร์ท่านต้องดูที่เนมเพลทของคอมแอร์ละครับว่ามันเป็นน้ำยาเบอร์อะไรเพราะมันจะมีกำกับไว้อยู่ หรืออาจจะดูที่หัวเติมน้ำยาแอร์ก็ได้ R12 หัวเติมจะเป็นแบบเกลียว ส่วน R134a หัวเติมจะเป็นแบบตัวล๊อค


* untitled.jpg (22.03 KB, 232x174 - ดู 646 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:46:28 »


คุณ nun ขอความรู้เพิ่มเติมครับ
    วาวล์แอร์ มีเสียฉีดน้ำยาสักพัก แล้วหายไป นี่เกิดจากอะไรครับ แอร์ก็เย็นปกติ เหมือนกับน้ำยาแอร์มาไม่เต็มระบบ หรือน้ำยาแอร์ขาด แต่ดูที่
    - ปัญหาคือ ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากกว่านี้ (ที่ผ่านมา) ผลทำให้คอมฯ มีเสียดัง แผ่นข้างในชำรุด เปลี่ยนมา 2 ลูกแล้วครับ เลยไม่กล้าเติมเพิ่ม
    - กระจกดรายเออร์ใสและไม่มีฟองน้ำนิดหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:57:33 »


หัวข้อนี้ไปไกลเนาะ

http://pg405sri.blogspot.com/2011/05/blog-post_23.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:14:09 »


คุณ nun ขอความรู้เพิ่มเติมครับ
    วาวล์แอร์ มีเสียฉีดน้ำยาสักพัก แล้วหายไป นี่เกิดจากอะไรครับ แอร์ก็เย็นปกติ เหมือนกับน้ำยาแอร์มาไม่เต็มระบบ หรือน้ำยาแอร์ขาด แต่ดูที่
    - ปัญหาคือ ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากกว่านี้ (ที่ผ่านมา) ผลทำให้คอมฯ มีเสียดัง แผ่นข้างในชำรุด เปลี่ยนมา 2 ลูกแล้วครับ เลยไม่กล้าเติมเพิ่ม
    - กระจกดรายเออร์ใสและไม่มีฟองน้ำนิดหน่อย

อาการวาล์วแอร์มีเสียงดังมันตีได้หลายประเด็น ส่วนมากถ้าไปร้านแอร์มันก็บอกว่า วาล์วตันต้องเปลี่ยนตัวใหม่   น้ำยาแอร์ใกล้หมดก็ให้เราเติม ระบบภายในไม่สะอาด ผมว่ามันเป็นข้ออ้างที่ช่างจะเรียกร้องกับเรา ถ้าหากแอร์ของท่านยังเย็นอยู่จงใช้มันต่อไป ของผมก็ดังเหมือนกัน แต่แอร์ก็ยังเย็นดีเหมือนเดิม  (นี่เป็นความคิดเห็นของผมนะครับถ้าหากทำให้มันมีผลกระทบกับท่านอื่นก็ต้องขออภัย) เวลาที่แอร์ทำงานมีเสียงดังเนื่องจากเมื่อมีแรงดันจากคอมแอร์ดันน้ำยามาที่วาล์วซึ่งมีรูเล็กๆ จะทำการพ่นน้ำยาแอร์เข้ามาที่คอล์ยเย็นเพื่อให้เป็นละออง จากนั้นน้ำยาแอร์ที่เป็นละอองและมีความเย็นจะไหลไปตามท่อคอล์ยเย็น แล้วมีพัดลมจากโบเวอร์คอยเป่าเอาไอเย็นออกมาสู่ภายนอก(ห้องโดยสาร) ประมาณนี้ละครับ ที่มันมีเสยงดังอันเนื่องมาจากน้ำยาที่ไหลผ่านรูเล็กๆของวาล์วนั่นละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:19:26 »


วาล์วแอร์เสียก็คือตันหรือวาล์วไม่เปิดหรือเปิดน้อยไม่สัมพันกับอุณหภูมิภายในรถ(2อย่างหลังไม่ค่อยเจอถ้าจะเกิดก็น่าจะมาจากว่างตำแหน่งกระเปราะผิดไปจากเดิม)
แต่ถ้าวาล์วตันอาจเกิดจากมีความชื้นในระบบหรือมีผงฝุ่นไปอุดตัน
แต่ที่มีเสียงฉีดน้ำยาแล้วหายไปถ้าเสียงฉีดหายไปภายใน3-5วินาทีถือว่าน้ำยาปกติ เสียงถ้าจะให้ได้ยินชัดก็ตอนเปิดแอร์ครั้งแรก
น้ำยาแอร์มากเกินวิธีดูให้ดูที่ตาแมวถ้าหลังจากปิดแอร์หรือคอมตัดถ้า5-10วิ(ไม่แน่ใจเดี๋ยวไปเปิดหนังสืออีกทีแต่จำได้ว่าประมาณนี้)ยังไม่เห็นฟองน้ำยาหรือการไหลของน้ำยาให้สัณนิฐานได้เลยว่าน้ำยาเยอะเกิน หรือถ้าตัวเพรสเชอร์สวิทช์ยังใช้งานได้ดีอยู่ก็จะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำสเต็ป2ทำงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #38 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:20:41 »


คุณnun ..ครับถ้าน้ำยาแอร์เกินสังเกตุอย่างไงครับ.....
แล้ว 405 ต้องเติมน้ำยาแอร์เบอร์อะไรครับเห็นมีหลายเบอร์จังไอ้พวก R ทั้งหลายเนี่ย....


น้องโจครับ  ถ้าเป็น 405 จีอาร์ไอ สีน้ำเงิน มีดาวติดหลังรถนะ ต้องเบอร์นี้อย่างเดียวเลย
"เบอร์กาม๊อต" จร้า
[/color]
จ้าก! พี่โจแกยังไม่ร่วงขนาดต้องใช้เบอร์นี้คร้าบ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:21:13 »


ตอบเหมือนช่างที่ทำรถให้ประจำเลย
"ก็มันเย็นอยู่ พี่จะไปหาเรื่องเสียเงินทำไม" อิอิ

ขอบคุณครับ..คุณ nun
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #40 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:22:15 »


 :love love:ของท่านโจ GRI สีน้ำเงิน น้ำยา 134 A  ครับ :อะหา อะหา:

 :ไม่สบาย:หรือจะเอาน้ำยาป่า

หรือแกงเขียวหวานก้อได้เอาปะ :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #41 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:31:26 »


คุณ nun ขอความรู้เพิ่มเติมครับ
    วาวล์แอร์ มีเสียฉีดน้ำยาสักพัก แล้วหายไป นี่เกิดจากอะไรครับ แอร์ก็เย็นปกติ เหมือนกับน้ำยาแอร์มาไม่เต็มระบบ หรือน้ำยาแอร์ขาด แต่ดูที่
    - ปัญหาคือ ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากกว่านี้ (ที่ผ่านมา) ผลทำให้คอมฯ มีเสียดัง แผ่นข้างในชำรุด เปลี่ยนมา 2 ลูกแล้วครับ เลยไม่กล้าเติมเพิ่ม
    - กระจกดรายเออร์ใสและไม่มีฟองน้ำนิดหน่อย

ผมไม่รู้ว่า  คอนที่ใช้ใน SRI(ตัวที่ใช้น้ำยาใหม่)  นี้มันจะมีวาวล์เพรสเชอร์  เหมือนของดี8 หรือป่าว  วาวล์ตัวนี้พอแนงดันน้ำยาในระบบมันสูงมากมันจะตัดเพื่อในแรงดันลดลง ทีนี้พอมาใช้เมืองไทยอากาศร้อนตับแลบ  มันก็ไฮเพรสเชอร์ตลอด  พอเราเปิดตอนแรกจะทำงาน แต่พอน้ำยาขยายตัวแรงดันเพื่ม  วาวล์ก็ตัด ทำให้ไม่เย็น  ถ้าร้านแอร์ที่เคยทำเค้าจะแนะนำให้อุดวาวล์ตัวนี้ทิ้ง ภาษาช่างเค้าเรียก ทำ 100%
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #42 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:40:03 »


รถผมเนี่ย แอร์อย่างมั่ว ขอบอก
คอม ก็เปลี่ยนเป็น 709 ใช้น้ำยาแอร์ตัวใหม่ แปลงตัดต่อสายเติมมาไว้ด้านบน
วาวล์ แอร์ เอาของรถเบ็นซ์ เค้าว่าฉีดเป็นฝอย เย็นดีกว่า
ระบบการจ่ายน้ำยา เรียกรัยไม่รู้ ก็เอาของญี่ปุ่นมาใส่ หมุนๆ เอาอ่ะ
ระบบวัดความเย็น ที่เรียกว่า หางหนูอะไรน่ะ ก็รู้สึกจะไม่ใช่ของเดิม

แต่รวมๆ แล้ว มันก็เย็น (ถ้าแดดร่มลมตก เย็นจนหนาว) ถ้าแดดเปรี้ยง รถวิ่งก็เย็น รถติดก็เย็นแต่น้อยลงหน่อย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #43 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:40:46 »


แอร์รถผมที่เป็นตอนนี้คือ มันตัดแล้วไม่ยอมต่อครับ บางทีร้อนแล้วก็ยังไม่ยอมต่อเลย เปลี่ยนคลัชมาแล้วก็ยังไม่หาย เมื่อวานลองเปิด-ปิด AC ดูปรากฏว่าบางทีมันไม่ทำงาน ต้องเคาะๆคอม ถึงจะทำ โทรปรึกษาช่างแล้ว บอกต้องเอาไปเช็คระบบไฟ??
อาการแบบนี้มีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ (อาการตัดแล้วไม่ค่อยต่อนี่) แต่แอร์เย็นปกติถ้าคอมทำงานปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #44 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:08:27 »


รถผมเนี่ย แอร์อย่างมั่ว ขอบอก
คอม ก็เปลี่ยนเป็น 709 ใช้น้ำยาแอร์ตัวใหม่ แปลงตัดต่อสายเติมมาไว้ด้านบน
วาวล์ แอร์ เอาของรถเบ็นซ์ เขาว่าฉีดเป็นฝอย เย็นดีกว่า
ระบบการจ่ายน้ำยา เรียกรัยไม่รู้ ก็เอาของญี่ปุ่นมาใส่ หมุนๆ เอาอ่ะ
ระบบวัดความเย็น ที่เรียกว่า หางหนูอะไรน่ะ ก็รู้สึกจะไม่ใช่ของเดิม

แต่รวมๆ แล้ว มันก็เย็น (ถ้าแดดร่มลมตก เย็นจนหนาว) ถ้าแดดเปรี้ยง รถวิ่งก็เย็น รถติดก็เย็นแต่น้อยลงหน่อย)

ท่าทางจะสับสนน่าดูเลยละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #45 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:17:44 »


แอร์รถผมที่เป็นตอนนี้คือ มันตัดแล้วไม่ยอมต่อครับ บางทีร้อนแล้วก็ยังไม่ยอมต่อเลย เปลี่ยนคลัชมาแล้วก็ยังไม่หาย เมื่อวานลองเปิด-ปิด AC ดูปรากฏว่าบางทีมันไม่ทำงาน ต้องเคาะๆคอม ถึงจะทำ โทรปรึกษาช่างแล้ว บอกต้องเอาไปเช็คระบบไฟ??
อาการแบบนี้มีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ (อาการตัดแล้วไม่ค่อยต่อนี่) แต่แอร์เย็นปกติถ้าคอมทำงานปกติครับ
ลองหาหลอดไฟพ่วงสายไฟคอมแล้วลองเปิดปิดตัวปรับความเย็นดูว่าไฟติดหรือป่าว
หรือไม่ก็ต่อไฟโชว์เวลาคอมทำงานไว้เลยผมก็ทำ 
ถ้าไฟติดแต่คอมไม่ต่อ ลองต่อรีเลย์เพิ่มดู เผื่อหน้าสัมผัสที่ตัวปรับความเย็นไม่ค่อยดี ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #46 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:22:44 »


คุณ LEX @BENZ ครับอยู่แถวไหนครับแล้วเปิดร้านด้วยหรือป่าว.......จะได้หาเวลาแวะไปหาครับ...
ปล.ถ้าว่างไประยองด้วยกันสิครับจะได้ขอความรู้เรื่องแอร์เพิ่มเติม.....55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #47 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:25:43 »


แอร์รถผมที่เป็นตอนนี้คือ มันตัดแล้วไม่ยอมต่อครับ บางทีร้อนแล้วก็ยังไม่ยอมต่อเลย เปลี่ยนคลัชมาแล้วก็ยังไม่หาย เมื่อวานลองเปิด-ปิด AC ดูปรากฏว่าบางทีมันไม่ทำงาน ต้องเคาะๆคอม ถึงจะทำ โทรปรึกษาช่างแล้ว บอกต้องเอาไปเช็คระบบไฟ??
อาการแบบนี้มีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ (อาการตัดแล้วไม่ค่อยต่อนี่) แต่แอร์เย็นปกติถ้าคอมทำงานปกติครับ
ลองหาหลอดไฟพ่วงสายไฟคอมแล้วลองเปิดปิดตัวปรับความเย็นดูว่าไฟติดหรือป่าว
หรือไม่ก็ต่อไฟโชว์เวลาคอมทำงานไว้เลยผมก็ทำ 
ถ้าไฟติดแต่คอมไม่ต่อ ลองต่อรีเลย์เพิ่มดู เผื่อหน้าสัมผัสที่ตัวปรับความเย็นไม่ค่อยดี ลองดูครับ


ถูกต้องแล้วครับ ลองทำดู  และอย่าลืมเช็คเทอร์โมสตัสด้วยนะครับเผื่อมันอารมณ์ค้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
หน้า: 1 [2] 3 4 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!