valentine2525
|
|
« เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:26:03 » |
|
:Pika:เรื่องมีอยู่ว่า -->เมื่อวันที่ ๒๒ เม.ย. ขับรถจากชุมพร (พะโต๊ะ) ขึ้น กทม. กับภรรยาสุดที่รัก บ่ายๆ ถึงอู่อาดำริฯ ...เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง+ ลูกรอก รีเลย์พัดลม สวิทย์ไฟถอยหลัง เรียบร้อย -->แ้ล้ววันที่ ๒๓ เม.ย. ไปที่บางนา กม.๕ ติดแก๊ส LPG+แลมด้า กับร้านที่ี่พี่เอกชัยแนะนำ ...รอกว่าจะเสร็จเกือบตีสามของวันที่ ๒๔ เม.ย. --->วันที่ ๒๔ เม.ย. ขับรถกลับชุมพร ระหว่างทางแวะที่ประจวบฯ ---งานเข้า หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง แต่ก็ขับกลับถึงบ้าน --->เช้าวันที่ ๒๕ เม.ย. วันทำงาน ขับรถไปเอางานปรากฏว่าเจออุบัติเหตุชนเข้ากับเนินบนถนนลาดยาง (อยู่กลางถนนสาย 41 เลยนะครับ และทราบภายหลังว่าที่ตรงบริเวณนั้นเกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้หลายรายแล้ว ทางหลวงแค่มีป้ายแผ่นเล็กมากๆ ปักไว้) จนอ่างน้ำมันเครื่องแตก ชนปุ๊บเครื่องดับสนิทเลย น้ำมันเครื่องกระจาย ก้นอ่างหลุดกระเ็ด็นไปเลย อิอิ, เรื่องหม้อต้มเป็นน้ำแข็งก็ยังไม่ได้แก้... เฮ้อ แย่จัง ทำไงดี เครื่องก็ดันมาพังซะอีก --->ตอนนี้ รถคู่ใจ นอนที่อู่มาสองคืนแล้ว, จึงอยากขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ พี่ๆ ในชมรมฯ ว่า ควรทำอย่างไร คือตอนนี้ช่างซึ่งเป็นเพื่อนกับผมบอกว่าขอเวลาเช็คก่อน อยากให้ซ่อมดีกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ ---->ท่านสมาชิกในชมรมคิดเห็นว่าอย่างไรครับ? ขอความช่วยเหลือครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:34:55 » |
|
ปกติเครื่องตัวนี้ทนมากถ้าซ่อมแล้วคุ้มกว่าประหยัดกว่าผมว่านะจะซ่อมนะเพราะถ้าเปลี่ยนเครื่องกลัวว่างบบานปลายและที่สำคัญถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วไม่รู้ว่าเครื่องตัวใหม่ระยะยาวจะดีป่าว..... แต่ถ้าเครื่องเราเดิมๆเราก็จะรู้ว่าตัวไหนเปลี่ยนแล้วบ้างตัวไหนถึงเวลาต้องเปลี่ยนบ้าง...... ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับท่านเจ้าของเองนะ........GRI จงเจริญ......555555
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
Poj_MN
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 12:27:08 » |
|
แค่อ่างน้ำมันเครื่อง ซ่อมดีกว่าครับ ไม่น่าถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่อง
|
ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
|
|
|
tractor
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 12:54:01 » |
|
ถ้าไม่หนักมากซ่อมดีกว่าครับ
|
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 13:21:31 » |
|
ขอบพระคุณทุกๆ ความเห็นครับ, ตอนนี้ให้ช่างตรวจเช็คให้ละเอียดอีกครั้งครับ วันศุกร์น่าจะตัดสินใจได้ว่าจะทำอย่างไร อยากได้ความคิดเห็นเยอะๆ ครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 15:40:19 » |
|
ถ้าขนาดนี้แล้ว ทิ้งเถอะครับ เพราะถ้าจะซ่อมคือ เจียร์ข้อเหวี่ยง เปลี่ยนแบริ่งใหม่ทั้งชุด เปลี่ยนอ่างน้ำมันเครื่อง ประเก็นฝาสูบ และอาจจะบานปลายได้ครับ ผมว่า ถือโอกาสนี้ เปลี่ยนเป็นเครื่อง2000 จะ8หรือ16วาล์ว ก็แล้วแต่ หรือถ้าเป็น2000อยู่แล้ว ก็ซื้อเฉพาะท่อนล่างมาก็ถูกไปเยอะครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 15:54:01 » |
|
ถ้าขนาดนี้แล้ว ทิ้งเถอะครับ เพราะถ้าจะซ่อมคือ เจียร์ข้อเหวี่ยง เปลี่ยนแบริ่งใหม่ทั้งชุด เปลี่ยนอ่างน้ำมันเครื่อง ประเก็นฝาสูบ และอาจจะบานปลายได้ครับ ผมว่า ถือโอกาสนี้ เปลี่ยนเป็นเครื่อง2000 จะ8หรือ16วาล์ว ก็แล้วแต่ หรือถ้าเป็น2000อยู่แล้ว ก็ซื้อเฉพาะท่อนล่างมาก็ถูกไปเยอะครับ
เครื่อง GRI 1.6 ครับ ขอบพระคุณครับ หากต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่จริงๆ มีที่แนะนำมั๊ยครับ เพราะอู่ที่รถอยู่ตอนนี้ผมก็ไม่มั่นใจหากจะวางเครื่องใหม่
|
|
|
|
papin
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 15:59:52 » |
|
มาให้ข้อมูลว่า อาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็งผมเคยเจอครับ ของผม สาเหตุเกิดจาก หม้อน้ำ น้ำแห้งครับ ท่อน้ำรั่ว ผมเปลี่ยนท่อน้ำใหม่ 2,200 บาท นั่นคือ น่าจะเกี่ยวข้องกับระบบไหลเวียนของน้ำ อ่ะครับ ผมก็ไม่ค่อยรู้มากหรอก เจออะไรมา ก็เอามาเล่าให้ฟัง
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 19:14:33 » |
|
อู่ที่สามารถวางเครื่องได้ ก็หาดูเอาในนี่ก็มีเยอะครับ ถ้าไม่มั่นใจในอู่ที่เอารถไปจอดอยู่ตอนนี้ ก็เอารถออกมาไว้ที่บ้านก่อน ดีกว่าครับ เดี๋ยวงานจะงอก หรือถ้าอยากปรึกษาผม ก็โทรมาคุยกันได้ครับ ผมลูกพระวิษณุครับ เรื่องหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็ง ผมว่า คุณไล่ลมในระบบไม่หมด เพราะหม้อต้มมันอยู่สูงกว่ารูไล่ลมนะครับ โทรมาคุยกันได้ครับ 081-8338482
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 10:51:07 » |
|
อู่ที่สามารถวางเครื่องได้ ก็หาดูเอาในนี่ก็มีเยอะครับ ถ้าไม่มั่นใจในอู่ที่เอารถไปจอดอยู่ตอนนี้ ก็เอารถออกมาไว้ที่บ้านก่อน ดีกว่าครับ เดี๋ยวงานจะงอก หรือถ้าอยากปรึกษาผม ก็โทรมาคุยกันได้ครับ ผมลูกพระวิษณุครับ เรื่องหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็ง ผมว่า คุณไล่ลมในระบบไม่หมด เพราะหม้อต้มมันอยู่สูงกว่ารูไล่ลมนะครับ โทรมาคุยกันได้ครับ 081-8338482
ขอบพระคุณครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 11:27:23 » |
|
เอางี้ครับ ชนแคร้งน้ำมันเครื่องแตก แล้วเครื่องดับทันทีเครื่องไม่น่ามีปัญหาไม่รู้ว่า ก้นแคร้ง เครื่อง 2000 8 วาวล์ใส่กันได้ไม๊ถ้าได้ ผมมี อยู่ที่อู่อาดำริห์ ผมให้ ถ้าเครื่องไม่เป็นอะไรนะ ส่วนเรื่องหม้อต้มเป็นน้ำแข็งนั้น คงต้องดูว่า 1. ไล่ลมไม่หมด 2. จุดที่เอาน้ำมาเข้าหม้อต้มและจุดที่น้ำออกจากหม้อต้มเข้าเครื่อง อาจไม่ถูกจุด คือ จุดที่เอาน้ำจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มต้องมีแรงดันมากและต้องก่อนวาวล์น้ำ ส่วนใหญ่ก็จะเอาจากท่อฮีตเตอร์ หรือ จากท่อรีเทิรน ตรงฝาวาวล์ และท่อที่น้ำจากหม้อต้มกลับเข้าเครื่องต้องมีแรงดันน้อยกว่า ส่วนใหญ่ก็จะเข้าหม้อน้ำด้านฝั่ง น้ำเย็น(ฝั่งที่ฝาหม้อน้ำอยู่) ซึ่งแรงดันจะน้อยกว่า โดยทั่งไปหม้อน้ำเดิมจะมีท่อรีเทรินอยู่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามหลักการ ฝั่งน้ำออกจากเครื่องเข้าหม้อต้มน้ำต้องร้อนเร็วและมีแรงดัน มากกว่าด้านที่ออกจากหม้อต้มกลับเข้าระบบ หากมีเท่ากัน น้ำก็จะไม่วนครับ วัฒน์ 080 079 8914
|
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 12:15:51 » |
|
เอางี้ครับ ชนแคร้งน้ำมันเครื่องแตก แล้วเครื่องดับทันทีเครื่องไม่น่ามีปัญหาไม่รู้ว่า ก้นแคร้ง เครื่อง 2000 8 วาวล์ใส่กันได้ไม๊ถ้าได้ ผมมี อยู่ที่อู่อาดำริห์ ผมให้ ถ้าเครื่องไม่เป็นอะไรนะ
ส่วนเรื่องหม้อต้มเป็นน้ำแข็งนั้น คงต้องดูว่า 1. ไล่ลมไม่หมด 2. จุดที่เอาน้ำมาเข้าหม้อต้มและจุดที่น้ำออกจากหม้อต้มเข้าเครื่อง อาจไม่ถูกจุด คือ จุดที่เอาน้ำจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มต้องมีแรงดันมากและต้องก่อนวาวล์น้ำ ส่วนใหญ่ก็จะเอาจากท่อฮีตเตอร์ หรือ จากท่อรีเทิรน ตรงฝาวาวล์ และท่อที่น้ำจากหม้อต้มกลับเข้าเครื่องต้องมีแรงดันน้อยกว่า ส่วนใหญ่ก็จะเข้าหม้อน้ำด้านฝั่ง น้ำเย็น(ฝั่งที่ฝาหม้อน้ำอยู่) ซึ่งแรงดันจะน้อยกว่า โดยทั่งไปหม้อน้ำเดิมจะมีท่อรีเทรินอยู่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามหลักการ ฝั่งน้ำออกจากเครื่องเข้าหม้อต้มน้ำต้องร้อนเร็วและมีแรงดัน มากกว่าด้านที่ออกจากหม้อต้มกลับเข้าระบบ หากมีเท่ากัน น้ำก็จะไม่วนครับ
วัฒน์ 080 079 8914
ขอบพระคุณครับพี่วัฒน์ เย็นนี้ขอไปดูรถที่อู่อีกครั้งแล้วจะโทร.หาครับผม
|
|
|
|
march7776
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 21:21:07 » |
|
รถเป็นยังไงบ้างครับพี่ พี่เปลี่ยนเบอร์รึเปล่าผมโทรไม่ติด ให้ช่างเช็ดราคาค่าซ่อมก่อนพี่และราคาวางเครื่องใหม่ด้วย และคอยมาดูกันว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องดีกว่าพี่ โทร 084-1460222 (มาร์ช)
|
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:49:31 » |
|
:Pika:หลังจากที่ได้โทร. ขอคำปรึกษากับเฮียชาติชายแล้ว ผมก็ตัดสินใจนำรถเข้า กทม. โดยฝากส่งมากับรถเทรลเลอร์เมื่อตอนเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา และก็ได้รับความกรุณาเป็นพิเศษจากเฮียชาติชายในการติดต่อประสานงานและรับรถพร้อมรถลากไปอู่ช่างหนึ่ง, ขอบพระคุณมากๆ ครับ ---->ตอนนี้รถอยู่ที่อู่ครับ ช่างหนึ่งกำลังตรวจเช็คและดำเนินการ....
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:57:16 » |
|
ได้เวลาแล้วเปลี่ยนเป็น 2.0 ขับมันขึ้นเห็น สิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดหน่อย จากประการณ์ขับ GRI ในเครื่อง 8 วาล์ว รับประกันไล่ รถใหม่ได้สบายเลย
|
|
|
|
สิงห์ภูธร
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:10:56 » |
|
ผมมีแคร้งน้ำมันเครื่อง ตัวนี้นะครับถ้ายังจะใช้เครื่องเดิม....ของผมเปลี่ยนเป็น 2.0 แล้ว ความเห็นส่วนตัวนะครับในฐานะที่เปลี่ยนแล้ว มันขับดีมากครับความรู้สึกดีกว่ารถใหม่หลายยี่ห้อ(พอดีเพิ่งทำช่วงล่างมาไหม่ด้วย) มันกลายเป็นรถแรงดี ในบอดี้ที่คุ้นเคย กับช่วงล่างที่สุดยอดอยู่แล้ว เรียกว่าสมรรถนะสูงขึ้นทันทีทันใด แซงเทียน่า คัมรี่ตอนเหวี่ยงเข้าโค้งแถวลำตะครอง มันมาก ขอกบอก ความสิ้นเปลือง ใช้แกสอยู่แล้ว หมดกังวล ถ้าคิดว่าใช้เครื่องตัวเดิมคุ้มแล้วผมว่าเปลี่ยนดีกว่า เหตุผลที่ผมเปลี่ยนคือ ผมใช้งานเขามา 500,000 กว่าโลแล้ว ซ่อมใหญ่ไปครั้งนึง ไม่ได้ความแรงกลับมา เลยเปลี่ยนครับ
|
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:10:52 » |
|
:Pika:ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ, ตอนนี้ตัดสินใจดำเนินการไปแล้ว ผลเป็นอย่างไรจะรายงานให้ทราบเมื่องานเสร็จเรียบร้อยครับ เป็นกำลังใจให้ด้วยครับ
|
|
|
|
Bj@DGR
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:49:13 » |
|
เพื่อนสมาชิกพร้อมให้กำลังใจ และช่วยเหลือ ขับพิวโจต์ มันดีอย่างนี้นี่เอง นอกจากสมรรถนะของรถ
|
" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ) (Y)
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:42:38 » |
|
:หวัดดีค่ะ:ขอบพระคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ อบอุ่นจริงๆ ครับ
|
|
|
|
march7776
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:19:27 » |
|
ขอให้เสร็จสมบูรณ์ ไวๆ นะครับพี่อำนวย
|
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:24:11 » |
|
ขอให้เสร็จสมบูรณ์ ไวๆ นะครับพี่อำนวย
ขอบคุณมากครับน้องมาร์ช
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:42:18 » |
|
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:47:04 » |
|
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ
บอกได้เลยว่าเหมือนรถคนละคัน
|
|
|
|
คารมเป็น'ต่อ'
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 02:12:29 » |
|
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ
บอกได้เลยว่าเหมือนรถคนละคัน ถูกต้องนะคร้าบบบบบ ยกมือสนับสนุนอีกเสียงเลย
|
คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ เกิดมาในราศีสิงห์ ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์ โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์ มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
|
|
|
|