gayray
|
|
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 10:50:41 » |
|
เพิ่งไปถอยมา ถ้ามี หาซื้อที่ไหน ช่วยแนะนำร้าน แถวนนท์ หรือ กำแพงแสน นครปฐม ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 11:13:18 » |
|
ของเดิมไม่มีครับ....เพราะของเดิมมันไม่ต้องดูดน้ำอยู่แล้ว...สรุปไม่ต้องติดเพราะเสียเงินป่าวแถมรกห้องเครื่องเปล่าๆ ชาว GRI จงเจริญ..................อิๆๆ
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 15:44:05 » |
|
อยากใส่ก็ได้ครับ ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร แต่ผมใช้เปอโยต์ มา7 ปี ก็ยังไม่เคยเห็นประโยชน์มันสักทีนะครับ
|
|
|
|
gayray
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 21:12:23 » |
|
เครื่องเย็นแล้ว เปิดฝาต้องเติมน้ำประมาณ ครึ่งลิตรเลยครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 21:18:20 » |
|
เครื่องเย็นแล้ว เปิดฝาต้องเติมน้ำประมาณ ครึ่งลิตรเลยครับ
เดิมๆมันจะเป็นแบบนี้แหละครับ ปกติ
|
|
|
|
pita514
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 22:12:40 » |
|
มันเป็นถังพักในตัวอยู่แล้วและที่น้ำดันออกก็เพราะฝาหม้อน้ำไม่ใช่ของเปอร์โยค่าความแข็งสปริงอันนี้ใช้กันไม่ได้
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 09:34:07 » |
|
ของผมใช่grก็มีเหมือนกันไม่รู้ดีหรือเปล่าครับ
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 09:45:39 » |
|
ใส่ก็ดี จะได้รู้ว่าน้ำหายไปรึเปล่า มองเห็นได้เลย จะเติมก็ง่ายไม่ต้องรอเครื่องเย็น
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 10:26:52 » |
|
ใส่ก็ดี จะได้รู้ว่าน้ำหายไปรึเปล่า มองเห็นได้เลย จะเติมก็ง่ายไม่ต้องรอเครื่องเย็น
ไม่ได้มีเจตนาจะขัดหรือขวาง แต่ผมว่าไม่ใช่
|
|
|
|
pita514
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 11:09:19 » |
|
หม้อน้ำของเปอร์โยสังเกตุว่าด้านข้างที่เป็นฝาหม้อน้ำ จะทำเป็นกระป๋องแปะอยู่ด้านข้างแผงหม้อน้ำอีกทีหนึ่ง นั้นก็คือถังน้ำสำรองในตัวแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปติดกระป๋องสำรองเพิ่ม แต่ที่มันดันน้ำออกเพราะเราไปใช้ฝาหม้อน้ำแบบรถทั่วไป ซึ่งค่าความแข็งของสปริงมันไม่ตรงตามสเปคของเปอร์โย(อ่อนกว่าและสปริงสั้นกว่าบางทีมันจะทำให้แรงกดสปริงต่ำหรือปิดไม่สนิท) และอีกอย่างมันก็จะไม่สัมพันธ์กับเทอร์โมสตรัท และสวิทช์ความร้อนสั่งพัดลมทำงาน (ระบบจะไม่ทำงานตามที่วิศวกรออกแบบไว้) ทำให้พอน้ำร้อนขึ้น(แต่ยังไม่ถึงสเปคของเปอร์โย) มันก็จะดันน้ำออก ทำให้ภายในหม้อน้ำเกิดสภาพระดับน้ำต่ำกว่ากำหนด การระบายความร้อนก็จะไม่ดีเท่าที่ควร วิธีแก้ที่ดีควรไปซื้อฝาหม้อน้ำของเปอร์โยมาใส่ดีกว่า (อันละประมาณ 350 บาท) และวิธีเติมน้ำก็คือเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำใส่น้ำยากันสนิม ไล่ลมให้เรียบร้อยแล้วใช้งานตามปกติน้ำส่วนเกินมันจะไหลออกไปเอง ระดับที่เหลือคือระดับใช้งานปกติ แต่ถ้าเป็นฝาหม้อน้ำเปอร์โยเราเอากระป๋องพักน้ำไปใส่มันก็จะไม่เปิดให้ดูดน้ำกลับเข้าหม้อน้ำอีก เพราะกลไกภายในไม่เหมือฝาทั่วไป..................
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 17:04:38 » |
|
ใส่แล้วดีของผมเคยให้อาติดให้ร้อยกว่าบาท มันจะช่วยในการดูดน้ำกรณีในหม้อน้ำลดไป หรือกรณีเครื่องร้อนเราสามารถเติมในหม้อพักโดยไม่รอเย็นเหมือนเปิดฝาหม้อน้ำ
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 20:03:18 » |
|
แล้วถ้าแค่เปิดฝาหม้อนํ้ามาดูแล้วนํ้าพร่องและเติมให้ได้ระดับแล้วต้องไล่ลมไหมครับแล้วระดับนํ้าควรอยู่ระดับแค่ไหนครับ
|
|
|
|
toto4
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 21:36:10 » |
|
ตอบคุณ guntuner ไม่จำเป็นครับ ถ้าระบบไม่ได้ไล่ลมเปิดฝาหม้อน้ำมา ระดับน้ำจะต่ำมากๆ เกือบๆ ก้นเลยครับ แต่ปกติรถผมระดับน้ำจะอยู่ห่างจากฝาซักครึงฟุต (6นิ้ว) +/- นิดหน่อย เรื่องสำคัญอีกอย่างคือ น้ำยาหม้อน้ำ ควรใส่อย่างน้อยก็ขวดนึง (วาลิโอ...230 บ./ขวด) รถผม(มือ2)ผมใช้มาเกิน 100000 โล ปั๊มน้ำยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ส่วนถังพักน้ำผมไม่เคยใช้ครับ ปัญหาความร้อน 405 ผมว่าอยู่ที่หม้อน้ำ+รอยรั่วครับ ถ้าใครใช้หม้อน้ำใหม่ของใหม่ + ตรวจสอบจุดรั่ว ปัญหาก็จะไม่มีแม้รถติดมากๆ แม้ว่าพัดลมจะเก่าแล้วก็ตาม (เก่าแต่ไม่เสียน่ะ)
|
|
|
|
sumpart
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 12:33:34 » |
|
ใส่น้ำยาหม้อน้ำ จำเป็นต้องถ่ายน้ำหรือไม่ หรือเติมน้ำยาในหม้อน้ำได้เลย
|
|
|
|
pita514
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 13:32:35 » |
|
ควรเปลี่ยนและล้างหม้อน้ำให้เรียบร้อย
|
|
|
|
traiyaraj
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 67
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:35:08 » |
|
ใส่ก็ดี จะได้รู้ว่าน้ำหายไปรึเปล่า มองเห็นได้เลย จะเติมก็ง่ายไม่ต้องรอเครื่องเย็น
ไม่ได้มีเจตนาจะขัดหรือขวาง แต่ผมว่าไม่ใช่ อีกเสียงครับ เคยลองใส่แล้วมันไม่ดูดน้ำเข้าหม้อน้ำเลยเอาออกเหมือนเดิม(เกะกะ) หมั่นตรวจน้ำหม้อน้ำตอนเช้าเอาก็พอครับ ถ้าหม้อน้ำไม่รั่วหรือมีปัญหา น้ำไม่หายง่ายหรอกครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:48:52 » |
|
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
ring 10
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:00:18 » |
|
ผมว่าถ้าเครื่องเย็นน้ำหายครึ่งลิตรผิดปกติแน่ครับ ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ แต่ถ้าใส่อย่างว่าครับ ม้นเติมน้ำเช็คน้ำง่าย
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:41:36 » |
|
ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว และเมื่อระบบเย็น ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์) ปิดไว้ แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร ผมหล่ะงงงงง เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ ) นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:23:59 » |
|
ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว และเมื่อระบบเย็น ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์) ปิดไว้ แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร ผมหล่ะงงงงง เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ ) นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี
แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง
พี่วัตฒ์ แต่ของผมมันดูดจริงจริงนะ แต่ก่อนที่มันจะดูด มันดันออกมาก่อน ผมเคยนั้งดูมันทำครับ ผมขับรถจนเครื่องร้อน ถึงบ้านปุ๊บ เปิดฝากระโปรงปั๊บ แป๊บเดียว น้ำเยิ้มเลย ( ล้น หม้อพักใบใหม่ ) แต่ พอเครื่องเย็น น้ำมันค่อยถูกดูดกลับเข้าไป จนในหม้อพักพลาสติกของผมมันเหลืออยู่ครึ่งนึงอะครับ หลังจากนั้นมันก้อไม่เห้นมันเป็นอะไร ใช้งานได้ตามปรกติ งง อยู่เหมือนกันครับ แบบนี้แสดงว่าผมไม่ได้ไล่ลมถูกมั้ยครับ หรือไล่ลมไม่หมดใช่มั้ยครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:13:40 » |
|
ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว และเมื่อระบบเย็น ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์) ปิดไว้ แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร ผมหล่ะงงงงง เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ ) นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี
แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง
พี่วัตฒ์ แต่ของผมมันดูดจริงจริงนะ แต่ก่อนที่มันจะดูด มันดันออกมาก่อน ผมเคยนั้งดูมันทำครับ ผมขับรถจนเครื่องร้อน ถึงบ้านปุ๊บ เปิดฝากระโปรงปั๊บ แป๊บเดียว น้ำเยิ้มเลย ( ล้น หม้อพักใบใหม่ ) แต่ พอเครื่องเย็น น้ำมันค่อยถูกดูดกลับเข้าไป จนในหม้อพักพลาสติกของผมมันเหลืออยู่ครึ่งนึงอะครับ หลังจากนั้นมันก้อไม่เห้นมันเป็นอะไร ใช้งานได้ตามปรกติ งง อยู่เหมือนกันครับ แบบนี้แสดงว่าผมไม่ได้ไล่ลมถูกมั้ยครับ หรือไล่ลมไม่หมดใช่มั้ยครับ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำซะนะ ความจริงมันไม่ควรดันออกมาได้ แล้วดูดกลับได้นอกจากไฮเพรชเชอร์จริงๆ
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:05:38 » |
|
ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว และเมื่อระบบเย็น ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์) ปิดไว้ แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร ผมหล่ะงงงงง เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ ) นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี
แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง
...ถูกต้องทุกประการครับ...!!! เรื่องน้ำล้น(ตอนเครื่องร้อนปกติ แล้วดับเครื่อง โดยเฉพาะขับตอนอากาศร้อนๆรถติดๆ)...ผมเกือบกินข้าวลิงมาแล้ว...!!! ...จากประสบการณ์จริง ...ฝาหม้อน้ำ ตอนนั้นผมเอาตัวอย่าง(ของเก่ามันไม่ค่อยดีแล้ว)ไปเทียบซื้อโดยไม่รู้ว่าใช้เฉพาะกับรถญี่ปุ่น(แรงกดของสปริงจะนิ่มกว่า) ผมก็ซื้อมาใช้ จากนั้นก็สังเกตุ(แต่ไม่ได้ถามช่าง)...น้ำร้อนๆจะทะลักออกมาจากรูข้างช่องเติมน้ำ(ผมก็คิดง่ายๆโดยการเอาท่อยางน้ำเสียบเข้าไป แล้วจัดสายให้มันลงมาด้านล่าง) จำได้ว่าเคยถามช่าง เเกบอกว่าไม่ต้องติดหรอก เพราะมันมีหม้อพักในตัวอยู่แล้ว...!!! ...ผมก็ยังทนใช้อยู่โดยต้องเติมน้ำทุกวัน(เกือบครึ่งลิตร)...ก็ยังไม่ยอมถามช่างอีก...!!! จนงานเข้าตอนไปรับงานเล่นดนตรีที่มวกเหล็กเมื่อหลายปีก่อน...!!! ผมขับผิดทางไกลโข หันหัวได้เหยียบกระฉูด 150-160 ...จากนั้นสังเกตุ ความร้อนไต่ขึ้นเอาๆ จนต้องจอดหน้าโรงปูน...!!! น้ำล้นออกมาทางท่อยางที่ต่อไว้เยอะมากครับ...!!!ตรงจุดอื่นเช็คแล้ว ไม่มีรั่วใดๆ... แป้วเลยผม รีบโทรฯหาช่างประจำทันที แกบอกรอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ+ไล่ลม แล้วไปทำงานให้จบ แล้วกลับมากรุงเทพฯแบบไม่ต้องเท้าหนักอีก แกบอก "เดี๋ยวต้องจัดฝาหม้อน้ำให้แล้วมั๊ง???..." ปล.ทุกวันนี้ ไอ้ท่อเส้นนั้นก็ยังคงอยู่ แต่ไม่มีน้ำล้นทะลักป่าแตกแล้วครับ ต่อให้วิ่งสะบั้นหั่นแหลกแค่ไหน...!!! ฝาหม้อน้ำจริงๆด้วย...!!! เส้นผมบังภูเขาจริงๆครับ(แต่อย่าลืมไล่ลมเด็ดขาด...!!!) ...ความเห็นส่วนตัว จากที่ประสบมานะครับ...มิได้มีเจตนาขัดใดๆ ติดไว้ก็สวยดีเพราะตรงมุมนั้นมันโล่งๆ ถ้ามีหม้อพักไปเติมเต็ม ก็ดูสวยนะครับ...!!! ขอบคุณครับ
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:10:42 » |
|
ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว และเมื่อระบบเย็น ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์) ปิดไว้ แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร ผมหล่ะงงงงง เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ ) นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี
แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง
...ถูกต้องทุกประการครับ...!!! เรื่องน้ำล้น(ตอนเครื่องร้อนปกติ แล้วดับเครื่อง โดยเฉพาะขับตอนอากาศร้อนๆรถติดๆ)...ผมเกือบกินข้าวลิงมาแล้ว...!!! ...จากประสบการณ์จริง ...ฝาหม้อน้ำ ตอนนั้นผมเอาตัวอย่าง(ของเก่ามันไม่ค่อยดีแล้ว)ไปเทียบซื้อโดยไม่รู้ว่าใช้เฉพาะกับรถญี่ปุ่น(แรงกดของสปริงจะนิ่มกว่า) ผมก็ซื้อมาใช้ จากนั้นก็สังเกตุ(แต่ไม่ได้ถามช่าง)...น้ำร้อนๆจะทะลักออกมาจากรูข้างช่องเติมน้ำ(ผมก็คิดง่ายๆโดยการเอาท่อยางน้ำเสียบเข้าไป แล้วจัดสายให้มันลงมาด้านล่าง) จำได้ว่าเคยถามช่าง เเกบอกว่าไม่ต้องติดหรอก เพราะมันมีหม้อพักในตัวอยู่แล้ว...!!! ...ผมก็ยังทนใช้อยู่โดยต้องเติมน้ำทุกวัน(เกือบครึ่งลิตร)...ก็ยังไม่ยอมถามช่างอีก...!!! จนงานเข้าตอนไปรับงานเล่นดนตรีที่มวกเหล็กเมื่อหลายปีก่อน...!!! ผมขับผิดทางไกลโข หันหัวได้เหยียบกระฉูด 150-160 ...จากนั้นสังเกตุ ความร้อนไต่ขึ้นเอาๆ จนต้องจอดหน้าโรงปูน...!!! น้ำล้นออกมาทางท่อยางที่ต่อไว้เยอะมากครับ...!!!ตรงจุดอื่นเช็คแล้ว ไม่มีรั่วใดๆ... แป้วเลยผม รีบโทรฯหาช่างประจำทันที แกบอกรอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ+ไล่ลม แล้วไปทำงานให้จบ แล้วกลับมากรุงเทพฯแบบไม่ต้องเท้าหนักอีก แกบอก "เดี๋ยวต้องจัดฝาหม้อน้ำให้แล้วมั๊ง???..." ปล.ทุกวันนี้ ไอ้ท่อเส้นนั้นก็ยังคงอยู่ แต่ไม่มีน้ำล้นทะลักป่าแตกแล้วครับ ต่อให้วิ่งสะบั้นหั่นแหลกแค่ไหน...!!! ฝาหม้อน้ำจริงๆด้วย...!!! เส้นผมบังภูเขาจริงๆครับ(แต่อย่าลืมไล่ลมเด็ดขาด...!!!) ...ความเห็นส่วนตัว จากที่ประสบมานะครับ...มิได้มีเจตนาขัดใดๆ ติดไว้ก็สวยดีเพราะตรงมุมนั้นมันโล่งๆ ถ้ามีหม้อพักไปเติมเต็ม ก็ดูสวยนะครับ...!!! ขอบคุณครับ มันไม่โล่งดอก เจมส์เอ๋ยยยยยย ก็รถทั่นมิได้ติดแก๊สมันก็โล่งอ่ะดิ
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:23:03 » |
|
ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว และเมื่อระบบเย็น ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์) ปิดไว้ แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร ผมหล่ะงงงงง เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ ) นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี
แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง
...ถูกต้องทุกประการครับ...!!! เรื่องน้ำล้น(ตอนเครื่องร้อนปกติ แล้วดับเครื่อง โดยเฉพาะขับตอนอากาศร้อนๆรถติดๆ)...ผมเกือบกินข้าวลิงมาแล้ว...!!! ...จากประสบการณ์จริง ...ฝาหม้อน้ำ ตอนนั้นผมเอาตัวอย่าง(ของเก่ามันไม่ค่อยดีแล้ว)ไปเทียบซื้อโดยไม่รู้ว่าใช้เฉพาะกับรถญี่ปุ่น(แรงกดของสปริงจะนิ่มกว่า) ผมก็ซื้อมาใช้ จากนั้นก็สังเกตุ(แต่ไม่ได้ถามช่าง)...น้ำร้อนๆจะทะลักออกมาจากรูข้างช่องเติมน้ำ(ผมก็คิดง่ายๆโดยการเอาท่อยางน้ำเสียบเข้าไป แล้วจัดสายให้มันลงมาด้านล่าง) จำได้ว่าเคยถามช่าง เเกบอกว่าไม่ต้องติดหรอก เพราะมันมีหม้อพักในตัวอยู่แล้ว...!!! ...ผมก็ยังทนใช้อยู่โดยต้องเติมน้ำทุกวัน(เกือบครึ่งลิตร)...ก็ยังไม่ยอมถามช่างอีก...!!! จนงานเข้าตอนไปรับงานเล่นดนตรีที่มวกเหล็กเมื่อหลายปีก่อน...!!! ผมขับผิดทางไกลโข หันหัวได้เหยียบกระฉูด 150-160 ...จากนั้นสังเกตุ ความร้อนไต่ขึ้นเอาๆ จนต้องจอดหน้าโรงปูน...!!! น้ำล้นออกมาทางท่อยางที่ต่อไว้เยอะมากครับ...!!!ตรงจุดอื่นเช็คแล้ว ไม่มีรั่วใดๆ... แป้วเลยผม รีบโทรฯหาช่างประจำทันที แกบอกรอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ+ไล่ลม แล้วไปทำงานให้จบ แล้วกลับมากรุงเทพฯแบบไม่ต้องเท้าหนักอีก แกบอก "เดี๋ยวต้องจัดฝาหม้อน้ำให้แล้วมั๊ง???..." ปล.ทุกวันนี้ ไอ้ท่อเส้นนั้นก็ยังคงอยู่ แต่ไม่มีน้ำล้นทะลักป่าแตกแล้วครับ ต่อให้วิ่งสะบั้นหั่นแหลกแค่ไหน...!!! ฝาหม้อน้ำจริงๆด้วย...!!! เส้นผมบังภูเขาจริงๆครับ(แต่อย่าลืมไล่ลมเด็ดขาด...!!!) ...ความเห็นส่วนตัว จากที่ประสบมานะครับ...มิได้มีเจตนาขัดใดๆ ติดไว้ก็สวยดีเพราะตรงมุมนั้นมันโล่งๆ ถ้ามีหม้อพักไปเติมเต็ม ก็ดูสวยนะครับ...!!! ขอบคุณครับ มันไม่โล่งดอก เจมส์เอ๋ยยยยยย ก็รถทั่นมิได้ติดแก๊สมันก็โล่งอ่ะดิ ...555555555555555555555555 โทษค๊าบพี่ว๊าดดดดด ลืมไปเรยยยย...!!! แหมๆๆ พลาดไม่ได้เรยน๊าาาาา อิ อิ.............
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
|