ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:18:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI ต้องมี ที่พักน้ำข้างหม้อน้ำเปล่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI ต้องมี ที่พักน้ำข้างหม้อน้ำเปล่า  (อ่าน 3555 ครั้ง)
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 10:50:41 »


เพิ่งไปถอยมา ถ้ามี หาซื้อที่ไหน ช่วยแนะนำร้าน แถวนนท์ หรือ กำแพงแสน นครปฐม ก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ


* IMG506.jpg (43.07 KB, 320x240 - ดู 391 ครั้ง.)

* IMG507.jpg (35.29 KB, 320x240 - ดู 397 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 11:13:18 »


ของเดิมไม่มีครับ....เพราะของเดิมมันไม่ต้องดูดน้ำอยู่แล้ว...สรุปไม่ต้องติดเพราะเสียเงินป่าวแถมรกห้องเครื่องเปล่าๆ
ชาว GRI จงเจริญ..................อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 15:44:05 »


อยากใส่ก็ได้ครับ  ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร  แต่ผมใช้เปอโยต์ มา7 ปี ก็ยังไม่เคยเห็นประโยชน์มันสักทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 21:12:23 »


เครื่องเย็นแล้ว เปิดฝาต้องเติมน้ำประมาณ ครึ่งลิตรเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 21:18:20 »


เครื่องเย็นแล้ว เปิดฝาต้องเติมน้ำประมาณ ครึ่งลิตรเลยครับ

เดิมๆมันจะเป็นแบบนี้แหละครับ ปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 22:12:40 »


มันเป็นถังพักในตัวอยู่แล้วและที่น้ำดันออกก็เพราะฝาหม้อน้ำไม่ใช่ของเปอร์โยค่าความแข็งสปริงอันนี้ใช้กันไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 09:34:07 »


ของผมใช่grก็มีเหมือนกันไม่รู้ดีหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 09:45:39 »


ใส่ก็ดี จะได้รู้ว่าน้ำหายไปรึเปล่า  มองเห็นได้เลย จะเติมก็ง่ายไม่ต้องรอเครื่องเย็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 10:26:52 »


ใส่ก็ดี จะได้รู้ว่าน้ำหายไปรึเปล่า  มองเห็นได้เลย จะเติมก็ง่ายไม่ต้องรอเครื่องเย็น

ไม่ได้มีเจตนาจะขัดหรือขวาง  แต่ผมว่าไม่ใช่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 11:09:19 »


หม้อน้ำของเปอร์โยสังเกตุว่าด้านข้างที่เป็นฝาหม้อน้ำ จะทำเป็นกระป๋องแปะอยู่ด้านข้างแผงหม้อน้ำอีกทีหนึ่ง นั้นก็คือถังน้ำสำรองในตัวแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปติดกระป๋องสำรองเพิ่ม แต่ที่มันดันน้ำออกเพราะเราไปใช้ฝาหม้อน้ำแบบรถทั่วไป ซึ่งค่าความแข็งของสปริงมันไม่ตรงตามสเปคของเปอร์โย(อ่อนกว่าและสปริงสั้นกว่าบางทีมันจะทำให้แรงกดสปริงต่ำหรือปิดไม่สนิท) และอีกอย่างมันก็จะไม่สัมพันธ์กับเทอร์โมสตรัท และสวิทช์ความร้อนสั่งพัดลมทำงาน (ระบบจะไม่ทำงานตามที่วิศวกรออกแบบไว้) ทำให้พอน้ำร้อนขึ้น(แต่ยังไม่ถึงสเปคของเปอร์โย) มันก็จะดันน้ำออก ทำให้ภายในหม้อน้ำเกิดสภาพระดับน้ำต่ำกว่ากำหนด การระบายความร้อนก็จะไม่ดีเท่าที่ควร วิธีแก้ที่ดีควรไปซื้อฝาหม้อน้ำของเปอร์โยมาใส่ดีกว่า (อันละประมาณ 350 บาท) และวิธีเติมน้ำก็คือเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำใส่น้ำยากันสนิม ไล่ลมให้เรียบร้อยแล้วใช้งานตามปกติน้ำส่วนเกินมันจะไหลออกไปเอง ระดับที่เหลือคือระดับใช้งานปกติ แต่ถ้าเป็นฝาหม้อน้ำเปอร์โยเราเอากระป๋องพักน้ำไปใส่มันก็จะไม่เปิดให้ดูดน้ำกลับเข้าหม้อน้ำอีก เพราะกลไกภายในไม่เหมือฝาทั่วไป..................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 17:04:38 »


ใส่แล้วดีของผมเคยให้อาติดให้ร้อยกว่าบาท
มันจะช่วยในการดูดน้ำกรณีในหม้อน้ำลดไป
หรือกรณีเครื่องร้อนเราสามารถเติมในหม้อพักโดยไม่รอเย็นเหมือนเปิดฝาหม้อน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 20:03:18 »


แล้วถ้าแค่เปิดฝาหม้อนํ้ามาดูแล้วนํ้าพร่องและเติมให้ได้ระดับแล้วต้องไล่ลมไหมครับแล้วระดับนํ้าควรอยู่ระดับแค่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 21:36:10 »


ตอบคุณ guntuner ไม่จำเป็นครับ ถ้าระบบไม่ได้ไล่ลมเปิดฝาหม้อน้ำมา ระดับน้ำจะต่ำมากๆ เกือบๆ ก้นเลยครับ
แต่ปกติรถผมระดับน้ำจะอยู่ห่างจากฝาซักครึงฟุต (6นิ้ว) +/- นิดหน่อย เรื่องสำคัญอีกอย่างคือ น้ำยาหม้อน้ำ 
ควรใส่อย่างน้อยก็ขวดนึง (วาลิโอ...230 บ./ขวด) รถผม(มือ2)ผมใช้มาเกิน 100000 โล ปั๊มน้ำยังไม่เคยเปลี่ยนเลย

ส่วนถังพักน้ำผมไม่เคยใช้ครับ ปัญหาความร้อน 405 ผมว่าอยู่ที่หม้อน้ำ+รอยรั่วครับ
ถ้าใครใช้หม้อน้ำใหม่ของใหม่ + ตรวจสอบจุดรั่ว ปัญหาก็จะไม่มีแม้รถติดมากๆ แม้ว่าพัดลมจะเก่าแล้วก็ตาม (เก่าแต่ไม่เสียน่ะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sumpart
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 12:33:34 »


ใส่น้ำยาหม้อน้ำ  จำเป็นต้องถ่ายน้ำหรือไม่ หรือเติมน้ำยาในหม้อน้ำได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 13:32:35 »


 ควรเปลี่ยนและล้างหม้อน้ำให้เรียบร้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:35:08 »


ใส่ก็ดี จะได้รู้ว่าน้ำหายไปรึเปล่า  มองเห็นได้เลย จะเติมก็ง่ายไม่ต้องรอเครื่องเย็น

ไม่ได้มีเจตนาจะขัดหรือขวาง  แต่ผมว่าไม่ใช่
อีกเสียงครับ เคยลองใส่แล้วมันไม่ดูดน้ำเข้าหม้อน้ำเลยเอาออกเหมือนเดิม(เกะกะ) หมั่นตรวจน้ำหม้อน้ำตอนเช้าเอาก็พอครับ ถ้าหม้อน้ำไม่รั่วหรือมีปัญหา น้ำไม่หายง่ายหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:48:52 »


:Oww:ของผม

ไม่รู้นะ

ผมใส่ อือๆๆ

เพราะผมรู้สึกว่าของผมมันทะ แ ม ร่ ง ทะ แ ม ร่ ง อยู่

 :What:มันชอบพ่นน้ำเวลาจอด

ฝาหม้อน้ำของผมก้อไม่ใช่ของมัน เป็นฝาของโตโยต้า :หนาวจัง:

เลยจัดแจงใส่ใว้กันเหนียว ครับ

ไม่เสียหายอะไรมาก  ประมาณ 120 บาท  
ต่อสายจากหม้อน้ำเข้าหม้อพัก ใช้งานได้เลย  
ดูดเข้าปล่อยออกตามสะบายใจเลย :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
ring 10
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:00:18 »


ผมว่าถ้าเครื่องเย็นน้ำหายครึ่งลิตรผิดปกติแน่ครับ ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ แต่ถ้าใส่อย่างว่าครับ ม้นเติมน้ำเช็คน้ำง่าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:41:36 »


ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว  และเมื่อระบบเย็น  ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์)  ปิดไว้  แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร  ผมหล่ะงงงงง  เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ )  นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ  เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ  แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี

แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย  อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:23:59 »


ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว  และเมื่อระบบเย็น  ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์)  ปิดไว้  แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร  ผมหล่ะงงงงง  เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ )  นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ  เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ  แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี

แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย  อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง

พี่วัตฒ์

แต่ของผมมันดูดจริงจริงนะ


แต่ก่อนที่มันจะดูด มันดันออกมาก่อน ผมเคยนั้งดูมันทำครับ

ผมขับรถจนเครื่องร้อน ถึงบ้านปุ๊บ เปิดฝากระโปรงปั๊บ  แป๊บเดียว น้ำเยิ้มเลย ( ล้น หม้อพักใบใหม่ ) แต่ พอเครื่องเย็น น้ำมันค่อยถูกดูดกลับเข้าไป จนในหม้อพักพลาสติกของผมมันเหลืออยู่ครึ่งนึงอะครับ

หลังจากนั้นมันก้อไม่เห้นมันเป็นอะไร  ใช้งานได้ตามปรกติ  งง  อยู่เหมือนกันครับ

แบบนี้แสดงว่าผมไม่ได้ไล่ลมถูกมั้ยครับ  หรือไล่ลมไม่หมดใช่มั้ยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:13:40 »


ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว  และเมื่อระบบเย็น  ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์)  ปิดไว้  แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร  ผมหล่ะงงงงง  เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ )  นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ  เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ  แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี

แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย  อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง

พี่วัตฒ์

แต่ของผมมันดูดจริงจริงนะ


แต่ก่อนที่มันจะดูด มันดันออกมาก่อน ผมเคยนั้งดูมันทำครับ

ผมขับรถจนเครื่องร้อน ถึงบ้านปุ๊บ เปิดฝากระโปรงปั๊บ  แป๊บเดียว น้ำเยิ้มเลย ( ล้น หม้อพักใบใหม่ ) แต่ พอเครื่องเย็น น้ำมันค่อยถูกดูดกลับเข้าไป จนในหม้อพักพลาสติกของผมมันเหลืออยู่ครึ่งนึงอะครับ

หลังจากนั้นมันก้อไม่เห้นมันเป็นอะไร  ใช้งานได้ตามปรกติ  งง  อยู่เหมือนกันครับ

แบบนี้แสดงว่าผมไม่ได้ไล่ลมถูกมั้ยครับ  หรือไล่ลมไม่หมดใช่มั้ยครับ



เปลี่ยนฝาหม้อน้ำซะนะ  ความจริงมันไม่ควรดันออกมาได้ แล้วดูดกลับได้นอกจากไฮเพรชเชอร์จริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:05:38 »


ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว  และเมื่อระบบเย็น  ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์)  ปิดไว้  แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร  ผมหล่ะงงงงง  เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ )  นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ  เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ  แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี

แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย  อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง


 ...ถูกต้องทุกประการครับ...!!! เรื่องน้ำล้น(ตอนเครื่องร้อนปกติ แล้วดับเครื่อง โดยเฉพาะขับตอนอากาศร้อนๆรถติดๆ)...ผมเกือบกินข้าวลิงมาแล้ว...!!!
   ...จากประสบการณ์จริง ...ฝาหม้อน้ำ ตอนนั้นผมเอาตัวอย่าง(ของเก่ามันไม่ค่อยดีแล้ว)ไปเทียบซื้อโดยไม่รู้ว่าใช้เฉพาะกับรถญี่ปุ่น(แรงกดของสปริงจะนิ่มกว่า) ผมก็ซื้อมาใช้ จากนั้นก็สังเกตุ(แต่ไม่ได้ถามช่าง)...น้ำร้อนๆจะทะลักออกมาจากรูข้างช่องเติมน้ำ(ผมก็คิดง่ายๆโดยการเอาท่อยางน้ำเสียบเข้าไป แล้วจัดสายให้มันลงมาด้านล่าง) จำได้ว่าเคยถามช่าง เเกบอกว่าไม่ต้องติดหรอก เพราะมันมีหม้อพักในตัวอยู่แล้ว...!!!
   ...ผมก็ยังทนใช้อยู่โดยต้องเติมน้ำทุกวัน(เกือบครึ่งลิตร)...ก็ยังไม่ยอมถามช่างอีก...!!! จนงานเข้าตอนไปรับงานเล่นดนตรีที่มวกเหล็กเมื่อหลายปีก่อน...!!! ผมขับผิดทางไกลโข หันหัวได้เหยียบกระฉูด 150-160 ...จากนั้นสังเกตุ ความร้อนไต่ขึ้นเอาๆ จนต้องจอดหน้าโรงปูน...!!! น้ำล้นออกมาทางท่อยางที่ต่อไว้เยอะมากครับ...!!!ตรงจุดอื่นเช็คแล้ว ไม่มีรั่วใดๆ... แป้วเลยผม รีบโทรฯหาช่างประจำทันที แกบอกรอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ+ไล่ลม แล้วไปทำงานให้จบ แล้วกลับมากรุงเทพฯแบบไม่ต้องเท้าหนักอีก แกบอก "เดี๋ยวต้องจัดฝาหม้อน้ำให้แล้วมั๊ง???..."
  ปล.ทุกวันนี้ ไอ้ท่อเส้นนั้นก็ยังคงอยู่ แต่ไม่มีน้ำล้นทะลักป่าแตกแล้วครับ ต่อให้วิ่งสะบั้นหั่นแหลกแค่ไหน...!!! ฝาหม้อน้ำจริงๆด้วย...!!! เส้นผมบังภูเขาจริงๆครับ(แต่อย่าลืมไล่ลมเด็ดขาด...!!!)    ...ความเห็นส่วนตัว จากที่ประสบมานะครับ...มิได้มีเจตนาขัดใดๆ ติดไว้ก็สวยดีเพราะตรงมุมนั้นมันโล่งๆ ถ้ามีหม้อพักไปเติมเต็ม ก็ดูสวยนะครับ...!!!
                                                                                                                                     ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:10:42 »


ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว  และเมื่อระบบเย็น  ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์)  ปิดไว้  แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร  ผมหล่ะงงงงง  เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ )  นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ  เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ  แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี

แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย  อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง


 ...ถูกต้องทุกประการครับ...!!! เรื่องน้ำล้น(ตอนเครื่องร้อนปกติ แล้วดับเครื่อง โดยเฉพาะขับตอนอากาศร้อนๆรถติดๆ)...ผมเกือบกินข้าวลิงมาแล้ว...!!!
   ...จากประสบการณ์จริง ...ฝาหม้อน้ำ ตอนนั้นผมเอาตัวอย่าง(ของเก่ามันไม่ค่อยดีแล้ว)ไปเทียบซื้อโดยไม่รู้ว่าใช้เฉพาะกับรถญี่ปุ่น(แรงกดของสปริงจะนิ่มกว่า) ผมก็ซื้อมาใช้ จากนั้นก็สังเกตุ(แต่ไม่ได้ถามช่าง)...น้ำร้อนๆจะทะลักออกมาจากรูข้างช่องเติมน้ำ(ผมก็คิดง่ายๆโดยการเอาท่อยางน้ำเสียบเข้าไป แล้วจัดสายให้มันลงมาด้านล่าง) จำได้ว่าเคยถามช่าง เเกบอกว่าไม่ต้องติดหรอก เพราะมันมีหม้อพักในตัวอยู่แล้ว...!!!
   ...ผมก็ยังทนใช้อยู่โดยต้องเติมน้ำทุกวัน(เกือบครึ่งลิตร)...ก็ยังไม่ยอมถามช่างอีก...!!! จนงานเข้าตอนไปรับงานเล่นดนตรีที่มวกเหล็กเมื่อหลายปีก่อน...!!! ผมขับผิดทางไกลโข หันหัวได้เหยียบกระฉูด 150-160 ...จากนั้นสังเกตุ ความร้อนไต่ขึ้นเอาๆ จนต้องจอดหน้าโรงปูน...!!! น้ำล้นออกมาทางท่อยางที่ต่อไว้เยอะมากครับ...!!!ตรงจุดอื่นเช็คแล้ว ไม่มีรั่วใดๆ... แป้วเลยผม รีบโทรฯหาช่างประจำทันที แกบอกรอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ+ไล่ลม แล้วไปทำงานให้จบ แล้วกลับมากรุงเทพฯแบบไม่ต้องเท้าหนักอีก แกบอก "เดี๋ยวต้องจัดฝาหม้อน้ำให้แล้วมั๊ง???..."
  ปล.ทุกวันนี้ ไอ้ท่อเส้นนั้นก็ยังคงอยู่ แต่ไม่มีน้ำล้นทะลักป่าแตกแล้วครับ ต่อให้วิ่งสะบั้นหั่นแหลกแค่ไหน...!!! ฝาหม้อน้ำจริงๆด้วย...!!! เส้นผมบังภูเขาจริงๆครับ(แต่อย่าลืมไล่ลมเด็ดขาด...!!!)    ...ความเห็นส่วนตัว จากที่ประสบมานะครับ...มิได้มีเจตนาขัดใดๆ ติดไว้ก็สวยดีเพราะตรงมุมนั้นมันโล่งๆ ถ้ามีหม้อพักไปเติมเต็ม ก็ดูสวยนะครับ...!!!
                                                                                                                                     ขอบคุณครับ

มันไม่โล่งดอก เจมส์เอ๋ยยยยยย  ก็รถทั่นมิได้ติดแก๊สมันก็โล่งอ่ะดิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:23:03 »


ผมว่ามันไม่มีทางดูดน้ำเข้าไปได้เลยเพราะ พอเครื่องร้อนในระบบก็มีแรงดันเพราะน้ำขยายตัว  และเมื่อระบบเย็น  ฝาหม้อน้ำก็มีสปริงดัน(ทำหน้าที่เหมือนวาวล์)  ปิดไว้  แล้วมันจะดูดน้ำเข้าไปได้อย่างไร  ผมหล่ะงงงงง  เจงๆขัยรถมายี่สิบกว่าปี (เมื่อก่อนไอ้กระป๋องนี่จะมีทุกคัน จากรถสิบกว่าคันที่ผ่านมือ )  นอกเสียจากระบบจะเป็นระบบแบบลักน้ำที่ใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ  เป็นหม้อน้ำแบบปิดที่มีหม้อพักในตัว ซึ่งระหว่างหม้อพักกับแผงรังผึ้งก็ไม่ปิดนะมันถึงกัน แต่มันจะมีแผงกั้นน้ำ  แต่ทั้งนี้หากเปิดตอนหม้อน้ำร้อนน้ำก็ดันออกอยู่ดี

แต่เพื่อความสบายใจ ใครใคร่ใส่อยากใส่ก็ใส่ไม่เสียหลาย  อย่างน้อย เวลาหม้อน้ำร้อนน้ำดันออกก็ดันน้ำในหม้อน้ำเข้ามาในกระปุกพักน้ำนี้ก่อนก็น่าจะทำให้อุณหภูมิของน้ำที่ล้นเย็นลง


 ...ถูกต้องทุกประการครับ...!!! เรื่องน้ำล้น(ตอนเครื่องร้อนปกติ แล้วดับเครื่อง โดยเฉพาะขับตอนอากาศร้อนๆรถติดๆ)...ผมเกือบกินข้าวลิงมาแล้ว...!!!
   ...จากประสบการณ์จริง ...ฝาหม้อน้ำ ตอนนั้นผมเอาตัวอย่าง(ของเก่ามันไม่ค่อยดีแล้ว)ไปเทียบซื้อโดยไม่รู้ว่าใช้เฉพาะกับรถญี่ปุ่น(แรงกดของสปริงจะนิ่มกว่า) ผมก็ซื้อมาใช้ จากนั้นก็สังเกตุ(แต่ไม่ได้ถามช่าง)...น้ำร้อนๆจะทะลักออกมาจากรูข้างช่องเติมน้ำ(ผมก็คิดง่ายๆโดยการเอาท่อยางน้ำเสียบเข้าไป แล้วจัดสายให้มันลงมาด้านล่าง) จำได้ว่าเคยถามช่าง เเกบอกว่าไม่ต้องติดหรอก เพราะมันมีหม้อพักในตัวอยู่แล้ว...!!!
   ...ผมก็ยังทนใช้อยู่โดยต้องเติมน้ำทุกวัน(เกือบครึ่งลิตร)...ก็ยังไม่ยอมถามช่างอีก...!!! จนงานเข้าตอนไปรับงานเล่นดนตรีที่มวกเหล็กเมื่อหลายปีก่อน...!!! ผมขับผิดทางไกลโข หันหัวได้เหยียบกระฉูด 150-160 ...จากนั้นสังเกตุ ความร้อนไต่ขึ้นเอาๆ จนต้องจอดหน้าโรงปูน...!!! น้ำล้นออกมาทางท่อยางที่ต่อไว้เยอะมากครับ...!!!ตรงจุดอื่นเช็คแล้ว ไม่มีรั่วใดๆ... แป้วเลยผม รีบโทรฯหาช่างประจำทันที แกบอกรอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ+ไล่ลม แล้วไปทำงานให้จบ แล้วกลับมากรุงเทพฯแบบไม่ต้องเท้าหนักอีก แกบอก "เดี๋ยวต้องจัดฝาหม้อน้ำให้แล้วมั๊ง???..."
  ปล.ทุกวันนี้ ไอ้ท่อเส้นนั้นก็ยังคงอยู่ แต่ไม่มีน้ำล้นทะลักป่าแตกแล้วครับ ต่อให้วิ่งสะบั้นหั่นแหลกแค่ไหน...!!! ฝาหม้อน้ำจริงๆด้วย...!!! เส้นผมบังภูเขาจริงๆครับ(แต่อย่าลืมไล่ลมเด็ดขาด...!!!)    ...ความเห็นส่วนตัว จากที่ประสบมานะครับ...มิได้มีเจตนาขัดใดๆ ติดไว้ก็สวยดีเพราะตรงมุมนั้นมันโล่งๆ ถ้ามีหม้อพักไปเติมเต็ม ก็ดูสวยนะครับ...!!!
                                                                                                                                     ขอบคุณครับ

มันไม่โล่งดอก เจมส์เอ๋ยยยยยย  ก็รถทั่นมิได้ติดแก๊สมันก็โล่งอ่ะดิ

 ...555555555555555555555555 โทษค๊าบพี่ว๊าดดดดด ลืมไปเรยยยย...!!! แหมๆๆ พลาดไม่ได้เรยน๊าาาาา อิ อิ............. :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!