...จากที่เคยรื้อD8+โมฯ ระบบน้ำมันหลายรอบ*(Start ติดอยาก)* ตอนนี้จบงานละ.
จากข้อมูลข้างต้นผมว่าไม่น่าใช่สาเหตุ แล้ว "ถังนม.D8 เป็นแบบปั้มติกในถัง" ตัวปั้มจะดูด นม.ในถังผ่าน
-1.>ตัวกรอง -2>ส่งออกนอกถังผ่านสายตรงฝาใต้เบาะหลังขวา -3>สายส่งตรงไป -3>กรองนม. (ติดอยู่ตะเข็บนอกตัวถังรถ-หน้าล้อหลังขวา/มือล้วงดูได้) -4>จากกรองไปรางหัวฉีด -5>ผ่านวาาล์กักแรงดัน -6>หัวฉีด>เผาไหม้
*ผมสงสัย ตรงย้ายปั้มติกไปนอกถัง จะโมฯ ระบบยังไงครับ? เอาไปแทรกไว้ช่วงไหนของระบบ?
**ข้อสังเกตุ** ตรงฝาถังนม.(ใต้เบาะ)มันมีฝาเหล็กปิดแน่นมาก ต้องใช้เหล็กสกัด+ฆ้อน จึงจะแชะออกได้ เป็นเกลียวใหญ่รอบเดียว (ช่างปิดผิดเกลียว/ตอกฝาเบี้ยว ไม่สนิทรึเปล่า?) แล้วพ้นฝาเกลียวจะมีซีนฝายางอีกรอบ+ฝาเหล็กล็อกอีกชั้น
->ส่วนกรองนม. (ติดอยู่ตะเข็บนอกตัวถังรถ-หน้าล้อหลังขวา) ถ้าตันจะสะดุดเมื่อกดเยอะ ..ไม่น่าเหม็นเข้าห้องโดยสาร ...ตัวนี้ของแท้ ผ้ากรองดี ถ้าล้าง นม. เข่าเททิ้ง4-5 รอบ+เป่าฝุ่นลมแรงๆ ก็หายสะดุดตันแล้ว
->>>น่าจะเช็คท่อน้ำมันตรงก่อนเข้าหัวฉีด และแผ่นยางปิดตัวถังสายไฟข้างๆกัน