ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2024 เวลา 19:30:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
0 สมาชิก และ 28 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา  (อ่าน 9437 ครั้ง)
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:42:57 »


เนื่องจากต้องเอา 405 SRI กลับบ้านเพราะลูกชายไม่อยู่ช่วงสงกรานต์  เกือบใจอ่อนไปอุดรกับลูกชายอยู่แล้ว  ดีที่ไม่สบายเลยขับรถเล่นแถวบ้านฉาง  ก่อนเอารถกับกรุงเทพ  ขณะติดไฟแดงมองเห็นควันสีขาวลอยมาจากหน้ารถ  แอบจอดข้างทาง  เปิดหน้ารถดู  ควันมันลอยมาทางท่อไอเสีย  เอารถวิ่งไปบ้านหลานสาวมองหาสาเหตุ  ถอดล้อแล้วติดเครื่องพอหมุนพวงมาลัยเท่านั้น  น้ำมันเพาเวอร์พุงกระฉูด  งานเข้าครับ  เอารถกลับกรุงเทพไม่ได้  ปรึกษาคุณจตุภูมิเห็นว่าอยู่ใกล้สุด
ต้องสั่งของจากกรุงเทพแล้วขึ้นไปเปลี่ยน  แป๊ปเหล็ก 2 ชิ้นของโช๊คแร็ค  บรูชโช๊คแร็ค 2 ตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:47:08 »


เลยทำให้ตัวโช๊คแร็คขยับตัวได้  มีผลทำให้แป๊ปแตกสาเหตุที่แป๊ปแตกเนื่องจากบรูชหัวท้ายของโช๊คแร็คเพาเวอร์หลวมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:47:49 »


สาเหตุที่แป๊ปแตกเนื่องจากบรูชหัวท้ายของโช๊คแร็คเพาเวอร์หลวมครับ
เลยทำให้ตัวโช๊คแร็คขยับตัวได้  มีผลทำให้แป๊ปแตก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:49:24 »


จอดรถทิ้งไว้ที่บ้านฉางเอาคันเก่าลงมากรุงเทพ  ตกลงว่าจะซื้อของไปแล้วเปลี่ยนตามคำแนะนำของคุณจตุภูมิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:52:18 »


ติดช่วงสงกรานต์  ได้แป๊ปเหล็กของเก่า ไป 2 ชิ้น  พร้อมอุปกรณ์แก๊สรถยนต์(พอดีอาชีพเก่ารับจ้างติดตั้งแก๊ส NGV  LPG  ) เลยมีอุปกรณ์เหลือ เช่นท่อทองแดง  ตาไก่  น็อต  เตรียมตัวขึ้นไปบ้านฉางต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:53:38 »


แป๊ปเหล็กที่เตรียมไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:57:06 »


ไม่กล้าใส่แป๊ปเหล็กที่เตรียมไป  แต่ทำขึ้นมาใหม่โดยท่อทองแดงเดินแก๊ส LPG + ตาไก่ + น็อต NGV (เนื่องจากมันเกลียวเดียวกัน)  ทำแป๊ปขึ้นมาใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:58:34 »


ประกอบใส่เข้าไปเหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:58:53 »


สรุปไม่ต้องเปลี่ยนทั้งแร็คใช่ไหมครับ เจอเจ้าปัญหาตัวจริงแล้ว อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:04:23 »


โชคดีที่เกลียวด้านที่ติดกับโช๊คสามารถถอดออกได้   แต่ตัวที่ติดตรงด้านยอยถอดไม่ออก  ไม่มีมุมถอด
เอาเลื่อยมาเลื่อยก็ติด  ตัดสินใจเอาประแจคีมล็อคจับแป๊ปแล้วโยกไป-มา  ปรากฏว่าแป๊ปหักออกมาดังรูปแรก
นั่นแสดงว่ามันมีรอยแตกจึงทำให้น้ำมันเพาเวอร์พุ่งออกมาเมื่อหมุนพวงมาลัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:05:29 »


ไม่เปลี่ยนครับ  แต่ต้องเปลี่ยนบรูชโช๊คแร็ค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:07:21 »


เมื่อวานทำเสร็จลองวิ่งรถดูพอเห็นว่าไม่รั่วแล้วผมก็เอารถกลับกรุงเทพครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:07:40 »


ไม่มีอาการเตือนล่วงหน้าหรือครับเช่นพวงมาลัยหนักหรืออย่างอื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:12:04 »


ถ้าต้องการแป๊ปของเดิมผมมีอยู่นะครับ เด๋วถอดไปให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:14:13 »


ลูกใช้รถช่วงวันอาทิตย์วันเดียว  เพราะจอดไว้ที่บ้านพักหลังโรงงาน  ตอนลูกวิ่งเอารถมาส่งผมเปิดดูสังเกตเห็นน้ำมันเพาเวอร์มันพร่องไป  แต่ไม่ได้เฉลียวใจ  เพราะว่าแป๊ป 2 ชิ้นนี้เปลี่ยนไปได้ประมาณ 2 เดือน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:18:39 »


ขอบคุณครับ ผมคงไม่ใช้แล้วครับ  แป๊ปอีกอันที่ไม่ได้เปลี่ยนพอผมเปลี่ยนบรูชคงเปลี่ยนเป็นแป๊ปทองแดงเนื่องจากผมต้องการให้แป๊ปทองแดงมันให้ตัวได้มากกว่าแป๊ปเหล็กครับ   สังเกตแป็ปทองแดงที่ผมใส่ไป  ผมทำให้มันยาวขึ้นมากกว่าเดิม 


ถ้าต้องการแป๊ปของเดิมผมมีอยู่นะครับ เด๋วถอดไปให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 21:31:29 »


บูชแรคเป็นไงครับราคาแพงไหมครับ ของผมแรคก็ขยับเหมือนกันจะได้รีบเปลี่ยนก่อน ก่อนที่จะเกิดปัญหา สั่งซื้อที่ไหนครับ ขอขอบคุณครับที่ช่วยกรุณาชี้
แนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:09:19 »


บูชแรคถ้าฝั่งล้อซ้ายหมดอายุจะไม่ทำให้แป๊ปแตกแต่รถจะเลื้อยเวลาเจอถนนไม่เรียบหรือเจอน้ำขังบนถนน
แต่บูชแรคถ้าฝั่งล้อขวาหมดอายุแป๊ปแตกแน่ผมก็โดนมาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:12:09 »


รูปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:13:14 »


ราคาคู่ละไม่เกิน400บาท เอกชัยนะครับ
ผ่านอู่ก็อีกราคาครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 03:28:03 »


ถูกต้องเลยครับ  แป๊ปเคยแตกแต่ผมไม่ได้ดูตัวบรูชแร็ค  นี่แตกรอบ 2 ครับ  เห็นมีคนบอกว่ากลึงบรูชเหล็กใส่ด้านใดด้านหนึ่งแทนบรูชยางได้  ป้องกันบรูชยางแตก  น่าจะใส่ข้างขวาที่ทำให้แป๊ปแตก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pang23
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 13:37:18 »


โชคดีเดินทางปลอดภัยนะครับ อาจารย์ โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 20:58:17 »


โชคดีเดินทางปลอดภัยนะครับ อาจารย์ โชคดี

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 21:54:12 »


จิงๆแล้วแป็ปเหล็กมีความแรงมากกว่าแป็ปทองแดงอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!