sathapron
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:42:57 » |
|
เนื่องจากต้องเอา 405 SRI กลับบ้านเพราะลูกชายไม่อยู่ช่วงสงกรานต์ เกือบใจอ่อนไปอุดรกับลูกชายอยู่แล้ว ดีที่ไม่สบายเลยขับรถเล่นแถวบ้านฉาง ก่อนเอารถกับกรุงเทพ ขณะติดไฟแดงมองเห็นควันสีขาวลอยมาจากหน้ารถ แอบจอดข้างทาง เปิดหน้ารถดู ควันมันลอยมาทางท่อไอเสีย เอารถวิ่งไปบ้านหลานสาวมองหาสาเหตุ ถอดล้อแล้วติดเครื่องพอหมุนพวงมาลัยเท่านั้น น้ำมันเพาเวอร์พุงกระฉูด งานเข้าครับ เอารถกลับกรุงเทพไม่ได้ ปรึกษาคุณจตุภูมิเห็นว่าอยู่ใกล้สุด ต้องสั่งของจากกรุงเทพแล้วขึ้นไปเปลี่ยน แป๊ปเหล็ก 2 ชิ้นของโช๊คแร็ค บรูชโช๊คแร็ค 2 ตัว
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:47:08 » |
|
เลยทำให้ตัวโช๊คแร็คขยับตัวได้ มีผลทำให้แป๊ปแตกสาเหตุที่แป๊ปแตกเนื่องจากบรูชหัวท้ายของโช๊คแร็คเพาเวอร์หลวมครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:47:49 » |
|
สาเหตุที่แป๊ปแตกเนื่องจากบรูชหัวท้ายของโช๊คแร็คเพาเวอร์หลวมครับ เลยทำให้ตัวโช๊คแร็คขยับตัวได้ มีผลทำให้แป๊ปแตก
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:49:24 » |
|
จอดรถทิ้งไว้ที่บ้านฉางเอาคันเก่าลงมากรุงเทพ ตกลงว่าจะซื้อของไปแล้วเปลี่ยนตามคำแนะนำของคุณจตุภูมิ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:52:18 » |
|
ติดช่วงสงกรานต์ ได้แป๊ปเหล็กของเก่า ไป 2 ชิ้น พร้อมอุปกรณ์แก๊สรถยนต์(พอดีอาชีพเก่ารับจ้างติดตั้งแก๊ส NGV LPG ) เลยมีอุปกรณ์เหลือ เช่นท่อทองแดง ตาไก่ น็อต เตรียมตัวขึ้นไปบ้านฉางต่อ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:53:38 » |
|
แป๊ปเหล็กที่เตรียมไป
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:57:06 » |
|
ไม่กล้าใส่แป๊ปเหล็กที่เตรียมไป แต่ทำขึ้นมาใหม่โดยท่อทองแดงเดินแก๊ส LPG + ตาไก่ + น็อต NGV (เนื่องจากมันเกลียวเดียวกัน) ทำแป๊ปขึ้นมาใหม่
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:58:34 » |
|
ประกอบใส่เข้าไปเหมือนเดิม
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:58:53 » |
|
สรุปไม่ต้องเปลี่ยนทั้งแร็คใช่ไหมครับ เจอเจ้าปัญหาตัวจริงแล้ว อิ ๆ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:04:23 » |
|
โชคดีที่เกลียวด้านที่ติดกับโช๊คสามารถถอดออกได้ แต่ตัวที่ติดตรงด้านยอยถอดไม่ออก ไม่มีมุมถอด เอาเลื่อยมาเลื่อยก็ติด ตัดสินใจเอาประแจคีมล็อคจับแป๊ปแล้วโยกไป-มา ปรากฏว่าแป๊ปหักออกมาดังรูปแรก นั่นแสดงว่ามันมีรอยแตกจึงทำให้น้ำมันเพาเวอร์พุ่งออกมาเมื่อหมุนพวงมาลัย
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:05:29 » |
|
ไม่เปลี่ยนครับ แต่ต้องเปลี่ยนบรูชโช๊คแร็ค
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:07:21 » |
|
เมื่อวานทำเสร็จลองวิ่งรถดูพอเห็นว่าไม่รั่วแล้วผมก็เอารถกลับกรุงเทพครับ
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:07:40 » |
|
ไม่มีอาการเตือนล่วงหน้าหรือครับเช่นพวงมาลัยหนักหรืออย่างอื่น
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:12:04 » |
|
ถ้าต้องการแป๊ปของเดิมผมมีอยู่นะครับ เด๋วถอดไปให้ครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:14:13 » |
|
ลูกใช้รถช่วงวันอาทิตย์วันเดียว เพราะจอดไว้ที่บ้านพักหลังโรงงาน ตอนลูกวิ่งเอารถมาส่งผมเปิดดูสังเกตเห็นน้ำมันเพาเวอร์มันพร่องไป แต่ไม่ได้เฉลียวใจ เพราะว่าแป๊ป 2 ชิ้นนี้เปลี่ยนไปได้ประมาณ 2 เดือน
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:18:39 » |
|
ขอบคุณครับ ผมคงไม่ใช้แล้วครับ แป๊ปอีกอันที่ไม่ได้เปลี่ยนพอผมเปลี่ยนบรูชคงเปลี่ยนเป็นแป๊ปทองแดงเนื่องจากผมต้องการให้แป๊ปทองแดงมันให้ตัวได้มากกว่าแป๊ปเหล็กครับ สังเกตแป็ปทองแดงที่ผมใส่ไป ผมทำให้มันยาวขึ้นมากกว่าเดิม ถ้าต้องการแป๊ปของเดิมผมมีอยู่นะครับ เด๋วถอดไปให้ครับ
|
|
|
|
pi
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 21:31:29 » |
|
บูชแรคเป็นไงครับราคาแพงไหมครับ ของผมแรคก็ขยับเหมือนกันจะได้รีบเปลี่ยนก่อน ก่อนที่จะเกิดปัญหา สั่งซื้อที่ไหนครับ ขอขอบคุณครับที่ช่วยกรุณาชี้ แนะ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:09:19 » |
|
บูชแรคถ้าฝั่งล้อซ้ายหมดอายุจะไม่ทำให้แป๊ปแตกแต่รถจะเลื้อยเวลาเจอถนนไม่เรียบหรือเจอน้ำขังบนถนน แต่บูชแรคถ้าฝั่งล้อขวาหมดอายุแป๊ปแตกแน่ผมก็โดนมาแล้วครับ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:12:09 » |
|
รูปครับ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:13:14 » |
|
ราคาคู่ละไม่เกิน400บาท เอกชัยนะครับ ผ่านอู่ก็อีกราคาครับ..
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 03:28:03 » |
|
ถูกต้องเลยครับ แป๊ปเคยแตกแต่ผมไม่ได้ดูตัวบรูชแร็ค นี่แตกรอบ 2 ครับ เห็นมีคนบอกว่ากลึงบรูชเหล็กใส่ด้านใดด้านหนึ่งแทนบรูชยางได้ ป้องกันบรูชยางแตก น่าจะใส่ข้างขวาที่ทำให้แป๊ปแตก
|
|
|
|
pang23
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 13:37:18 » |
|
โชคดีเดินทางปลอดภัยนะครับ อาจารย์
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 20:58:17 » |
|
โชคดีเดินทางปลอดภัยนะครับ อาจารย์ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 21:54:12 » |
|
จิงๆแล้วแป็ปเหล็กมีความแรงมากกว่าแป็ปทองแดงอะครับ
|
|
|
|
|