ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 09 เมษายน 2025 เวลา 09:26:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รบกวนถามข้อมูลครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามข้อมูลครับ  (อ่าน 1375 ครั้ง)
biggy405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 09:24:31 »


สืบเนื่องจากกระทู้ก่อนหน้านี้ที่ผมเคยโพสต์ว่าได้ 405 มาจากรุ่นพี่ท่านนึง

เมื่อวานเอาเข้าไปอู่พี่มงคลมาเพื่อเช็คอาการและตรวจความเรียบร้อย ผลปรากฎว่า

- พัดลมไฟฟ้าเสีย 1 ตัว (ความร้อนแกว่ง)
- คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด (แอร์ไม่เย็น)
- เกียร์เปลี่ยนเร็ว (ออกตัวเกียร์ 1 จากนั้นก็ 2-3-4 รวดเดียว)
- คาร์บิวตั้งไม่ลง รอบเดินเบาแรง (เดินตัวเปล่า 1800 รอบ ใส่เกียร์ 850 รอบ)
- ลูกหมากกันโคลงขาด (เวลาวิ่งแล้วดัง)
- เครื่องยนต์กินน้ำมันเครื่อง (ไม่รู็้ว่ามีอะไรหลวมเปล่าแต่ไม่ีควันขาว)
 
พี่มงคลประเมินค่าซ่อมไว้ให้น่าจะประมาณ 50,000 บาท ซึ่งราคาขนาดนี้บอกตรง ๆ ผมไม่ซ่อมเครื่องกับเกียร์แน่

ก็เลยอยากถามว่า

1. ถ้าผมจะหาเครื่องตัวใหม่มาใส่เลยคิดว่าน่าจะคุ้มกว่าไหม
2. ราคาค่าเครื่องระหว่างเล่นเครื่องเดิมกับหัวฉีดต่างกันเยอะไหม เพราะใจผมอยากได้เครื่องหัวฉีด ยิ่งไหน ๆ ก็ต้องเปลี่ยนแล้วก็ตัดใจทำซะทีเดียวเลย
3. ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง เครื่องตัวไหนที่น่าเล่นที่สุด

รบกวนขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 12:56:29 »


งบ 5 หมื่นบาทนี่มีหลายทางเลือกครับ
1 เครื่อง 8 วาล์ว SRI + เกียร์ออโต้ 28000 บาท ค่าวาง 7000 บาท ค่าอุปกรณ์ อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนประมาณ ไม่เกิน 10000 บาท (ถ้าเป็น 405 GR ต้องซื้อของเยอะ) จบไม่น่าเกิน 42000-45000 ครับ
2 เครื่อง 16 วาล์ว เครื่อง+เกียร์ออโต้ 35000 บาท อุปกรณ์อื่น ๆ ก็คงคล้าย ๆ กัน  5 หมื่นน่าจะเอาอยู่ หรืออาจเกินนิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 15:35:38 »


 :เหนื่อยร้อน ผมก็grเหมือนกันครับก็เลงอยู่ว่าจะเอาเครื่องsriหรือd8ช่างผมคิดค่าวางsri5พันถ้าวางd8คิด8พันเท่ากับว่าเครื่องsriราคา18000บวกค่าวาง5พันก็23000บก็น่าสนแฮ่ส่วนd8เครื่อง25000บค่าวาง8พันเป็น33000บก้น่าคิดนะ2เครื่องนี้ใช้เกียร์เดิมนะครับ
คันแรกgrเกียร์ธรรมดาปี91ซ่อมไป5หมื่นแต่คานหลังเสียไปข้างขับแล้วเซไปเซมาครับ
คันที่2grปี92autoคานหลังไม่น่าเสียขับดีใช้ได้แต่โช๊คนิ่มกว่าคันแรกเดี๋ยวดูอีกทีว่าจะเก็บคันไหนไว้แล้วก็จะวางเครื่องคันนั้นอยากเก็บไว้ทั้ง2คันเลยครับแต่ก็อยากลอง406ดูบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 16:14:56 »


:เหนื่อยร้อน ผมก็grเหมือนกันครับก็เลงอยู่ว่าจะเอาเครื่องsriหรือd8ช่างผมคิดค่าวางsri5พันถ้าวางd8คิด8พันเท่ากับว่าเครื่องsriราคา18000บวกค่าวาง5พันก็23000บก็น่าสนแฮ่ส่วนd8เครื่อง25000บค่าวาง8พันเป็น33000บก้น่าคิดนะ2เครื่องนี้ใช้เกียร์เดิมนะครับ
คันแรกgrเกียร์ธรรมดาปี91ซ่อมไป5หมื่นแต่คานหลังเสียไปข้างขับแล้วเซไปเซมาครับ
คันที่2grปี92autoคานหลังไม่น่าเสียขับดีใช้ได้แต่โช๊คนิ่มกว่าคันแรกเดี๋ยวดูอีกทีว่าจะเก็บคันไหนไว้แล้วก็จะวางเครื่องคันนั้นอยากเก็บไว้ทั้ง2คันเลยครับแต่ก็อยากลอง406ดูบ้าง
เผื่อไว้เยอะหน่อยก็ดีนะครับ ถอดออกมาแล้วเสียเพียบ
5000 บาทนี่่ฉพาะค่าแรง คุณต้องซื้อ สานพาน ลูกรอก ท่อน้ำ ท่อน้ำมัน ท่อเพาเวอร์ กรองเครื่อง กรองอากาศ หัวเทียน น้ำมันเครื่อง ปั๊มติ๊ก(ถ้าไม่มี) อย่างแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ทำระบบแอร์ อะไหล่ช่วงล่างอีกสารพัดครับ รวม ๆ แล้วคุณต้องบวกเพิ่มจากค่าแรงก็คงไม่ต่ำกว่า 10000 บาทมั้งครับ อิ ๆ
ผมโดนมาแล้ว คำนวณง่าย ๆ แบบนี้แหละ สุดท้ายจบประมาณ 450000 ครับ กับเครื่อง 2000 SRI 8 V
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 16:26:32 »


ใช้grอยู่เหมือนกันหรือครับเกียร์อะไรไม่เอาd8ไปเลยหรือครับไม่รู้เทียบแล้วใครคุ้มกว่าsriกับd8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 22:35:51 »


ฟังที่เล่ามาแล้ว รู้สึกเหมือนว่า ช่างเขาตีราคาค่าซ่อมกะให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่อง หรือไม่ก็ไม่ซ่อม แต่ช่างมันเถอะ GR มันอายุมากแล้ว  ถ้าซ่อมเก็บแบบเดิมๆ มันทั้งเหนื่อย ทั้งตอดไปเรื่อยๆ ...

1. ถ้าเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่คุ้มกว่าไหม  ลองตีราคารถคุณดูว่า คนอื่นเขาอยากซื้อรถคุณที่เท่าไหร่  จากนั้นเอาราคาค่าซ่อมบวกเข้าไป  จากนั้นดูรถคันใหม่ว่า นอกจากต้องจ่ายเพิ่มเพราะ ยอดคงไม่พอกับคันใหม่แล้ว ยังมีเหตุผลมาถ่วงให้มันคุ้มอีกเช่น  คันใหม่สดกว่า เงียบกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า ไม่ต้องโม เดิมๆจากโรงงาน อ้อ อย่าลืมงบค่าซ่อมเบื้องต้นรถคันใหม่ด้วยครับ เช่น เปลี่ยน...ถ่าย... เก็บสี เครื่องเสียง ช่วงล่าง เปลี่ยนยาง ฯลฯ

2. หัวฉีดแหละดีแล้วครับ

3. เปลี่ยนเครื่องตอนนี้ที่นิยมก็มี เครื่อง 8วาวล์ ตัวเดียวกับ SRI กับ 16 วาวล์ ตัวเดียวกับ D8 เรื่องความแรงหรืออารมณ์ อันนี้เห็นว่ายังไม่มีการฟันธงนะว่าใครเหนือกว่าใคร  ส่วนเรื่องความคุ้มก็อีก เพราะบางทีมันมีเคสบานปลายว่า คุณต้องไปทำช่วงล่างอีก  ลองค้นกระทู้เก่าดูครับ แต่ที่ชัวส์เลยคือ D8 เขาเงียบกว่าหน่อย และมีโอกาสที่จะได้เครื่องที่สดกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 08:26:56 »


เย่ียมเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!