ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 28 มกราคม 2025 เวลา 00:09:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ
0 สมาชิก และ 28 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 2615 ครั้ง)
gob1968
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 14:31:09 »


406 D9เวอร์ชั่นแรก ครับใช้มา 11 ปี 120,000กม. เข้าศูนย์เช็คแล้วเกียร์เสียต้องผ่าซ่อม ศูนย์แจ้งราคาคร่าว ๆ แสนขึ้นครับ เลยอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆ ที่เคยมีประสบการณ์ในการซ่อม
เกียร์ของตัว D9 ว่าเคยซ่อมอู่ไหนกันบ้างครับที่ไม่ใช่ศูนย์เปอร์โยต์ แบบซ่อมแล้วจบ แบบโอเค และค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 14:51:51 »


เปลี่ยนจากหัวตัดญี่ปุ่น ค่าเกียร์ประมาณสองหมื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 17:32:10 »


406 D9เวอร์ชั่นแรก ครับใช้มา 11 ปี 120,000กม. เข้าศูนย์เช็คแล้วเกียร์เสียต้องผ่าซ่อม ศูนย์แจ้งราคาคร่าว ๆ แสนขึ้นครับ เลยอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆ ที่เคยมีประสบการณ์ในการซ่อม
เกียร์ของตัว D9 ว่าเคยซ่อมอู่ไหนกันบ้างครับที่ไม่ใช่ศูนย์เปอร์โยต์ แบบซ่อมแล้วจบ แบบโอเค และค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ
ที่ว่าเกียร์เสียอาการเป็นยังไงครับ ดูจากข้อมูลเพิ่งวิ่งไป 120,000 กม.เอง อาจจะพอเยียวยาได้อยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 22:52:19 »


อู่นอกซ่อมจบๆมีครับแต่มีที่เดียวน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
porGTI
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 23:08:07 »


เคยเปลี่ยนเกียร์มือสองครับค่าเสียหายราวๆ สองหมื่นกว่าถ้าจำไม่ผิด ค่าเกียร์ 18000 ที่เหลือค่าแรง เปลี่ยนแล้วปกติดีทุกอย่างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 09:35:15 »


ทำไม่เสียเร็วจัง
  ของผมเคยแค่เปลี่ยนวาล์วไฟฟ้าสมองเกียร กับ ของจุกจิกไปครั้งเดียวเมื่อ ตอนประมาณเกือบ สองแสนโล
ตอนนี้ ขาดอีก 5 พันกว่าโลก็ 3 แสนแล้ว ยังปกติอยู่เลยครัย (เสียวๆ อยู่เหมือนนะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 09:58:01 »


ลักษณะการขับขี่ของแต่ละบุคคลอาจจทำให้เกียร์ใช้งานได้ไม่เท่ากันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 11:20:38 »


ลองโทรคุยกับช่างพนมดูซิครับ 083-7820010 เค้ารับซ่อมเกียร์โดยเฉพาะ
ให้เค้าเช็คดูก่อน บางทีเสียแค่อะไหล่บางตัวแค่นั้นเอง
ที่ศูนย์ชอบขู่ว่าต้องผ่าเกียร์ จริงๆแล้วไม่ถึงต้องขนาดนั้นหรอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 13:58:00 »


ถ้าราคาขนาดนั้น หา มือสองใส่ดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MO306
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 14:21:20 »


ยืนยันช่างพนม อีกคนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ตัวดำ
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 14:35:09 »


แสนสองเสียแล้วหรือครับ ของผมปี02ตอนนี้วิ่งแสนแปดแล้วยังไม่เป็นอะไรเลย สงกะสัยคงต้องหาเกียรมาเก็บใว้บ้างซะแล้ว  555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รอบรู้เรื่องข่าวสาร / ยานยนต์
http://www.use2car.com/
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 15:36:56 »


มาสนับสนุนให้โทรไปปรึกษาช่างพนมอีกคนครับถ้าเกียร์ AL-4 ต้องปรึกษาช่างพนมครับ Ho Ho
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 23:28:07 »


หากเช็คศูนย์ราคานี้ซ่อมได้ 3 คันเลย หรือจะเปลี่ยนมือสองสภาพนางฟ้าก็หาให้ได้
จะซ่อม D8 หรือ D9 ก็ได้ครับ
โทรมาล่ะกัน 0865337252
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
gob1968
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 14:53:37 »


ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ช่วยแนะนำ อาการรถคือมีการกระตุกมากครับ บางทีเหยีบคันเร่งรถไม่ยอมวิ่งจะชะลอจังหวะนิดนึงแล้วมันจะวิ่งพรวดออกไปครับ แล้วจังหวะเปลี่ยนเกียร์มีสะดุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 15:32:42 »


 ...เกียร์ออโต้ จากที่ผมถามช่าง(ประจำ) เขาบอกว่า...ถ้ารถเน้นวิ่งในเมือง(รถติดๆ)โอกาสเสีย(ตามระยะทาง)เร็วกว่าวิ่งนอกเมือง(ยาวๆ)...!!! เท็จ-จริงยังไงผมก็รู้นิดๆหน่อยๆครับ...!!! ผมใช้แต่เกียร์ธรรมดา(3 คัน)เคยขับออโต้บ้างแต่ไม่บ่อยครับ...!!!
                                               ...ความเห็นส่วนตัวนะครับ...
                                                                                                                             ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 16:06:49 »


ลองโทรไปปรึกษาช่างพนม Guru เกียร์ AL-4 หรือยังครับ อาการออกตัวแล้วไม่ไป ตามความเห็นผม คลัชเกียร์อาจหมด หรือ น้ำมันเกียร์ระดับปกติไหมครับ หรือสมองเกียร์อาจสกปรก หรือ Switch เกียร์มีปัญหา รถวิ่งมาแค่ 120000 เอง ใช้มือเดียวมาตลอดหรือปล่าวครับ เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้างไหม ลองโทรไปคุยช่างพนมดูก่อนเถอะครับ อาจจบได้แบบสบายๆๆ หรือถ้าเกียร์มันโคม่าจริงๆๆ ไม่อยากซ่อมก็หามือสองงามๆๆ น่าจะจบได้ครับ....... ร้อนจัง รถผมก็ D9 วิ่งมา 120000 เหมือนกันซื้อมือสองมาเกียร์ยังปกติเปลี่ยนไม่มีกระตุก ถ้าของคุณใช้มือเดียวและไม่ได้ขับรุนแรงและบำรุงรักษาตามระยะ ปัญหาไม่น่าถึงขั้นโคม่าครับ ขอให้หาสาเหตุเจอและแก้ไขได้ลุล่วงแบบราคาเบาๆๆครับ ไออย๋า
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
gob1968
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 07:48:00 »


รถใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ ปกติจะถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกสามหมื่นโลคับ เดี๋ยวผมจะลองโทรไปคุยกับช่างตามที่แนะนำครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 12:45:52 »


ได้ผลการปร฿กษาหรือการซ่อมทำแล้วเป็นอย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ ยิ่งคุณ GOB เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆๆ 30,000 กม แล้วขับตามปกติ ไม่ได้ออกตัวรุนแรงหรือต้องเห็นเข็มวัดรอบอยู่ที่ Red line เป็นประจำ ผมว่าเกียร์ไม่น่าถึงขั้นโคม่า เอาใจช่วยครับ รอฟังตอนต่อไปครับ ตาดำๆ
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
PRACHAN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 15:58:05 »


      ของผมก็โอเวอร์ฮอล ที่150,140 กม. ที่ช่างพนมเหมือนกัน มีค่าโอเวอร์ฮอล 42000- แล้วมีซีลท้ายเครื่อง น้ำมันเกียร และค่าแรง รวม49,300-
อาการที่เสียเกียร 1 ไปเกียร์2จะมีช่วงฟรี  แล้วท้ายสุด เกียร์1ไปเกียร์2 มีอาการกระตุกและมีเสียงดัง ก็เลยเข้าโอเวอร์ฮอล  จากการรื้อมีตัว Planetary
Carrier(PS1หรือ2) สึกหรอเป็นร่องทำให้จังหวะการจับของคลัชมีช่วงว่างมากกว่าปกติ ช่างบอกว่าบูชหลอมก็ผลให้ความดันน้ำมันเกียร์ตกทำให้กระตุก
ได้เหมือนกัน  การโอเวอร์ฮอลได้เปลื่ยนอะไหล่ส่านที่สึกหรอทั้งหมด ผ่าTorqueเปลื่ยนผ้าคลัชด้วย รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ตอนนี้ใช้มาได้
7,000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไร  ก่อนซ่อมต้องเคลีย Fault กันบ่อยมาก
     เหตุที่ไม่ใช้เกียร์มือสอง เพราะไม่อยากวัดดวงยกเข้ายกออก และเสียเวลารออู่อีก ที่สำคัญตอนเครมจะต้องไปง้อไปคอยเซ็งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!