ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 02:29:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มีปัญหาเครื่อง 405 GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเครื่อง 405 GRI  (อ่าน 1680 ครั้ง)
tao paknum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2006 เวลา 21:48:09 »


ซื้อรถมา สองปีกว่า ๆ แล้วครับ รถเพิ่งวิ่งได้ประมาณ 73000 กม. มีปัญหาบ่อยมากซ่อมไปหลายตังแล้ว ปัญหาที่เคยพบคือ
1) เครื่องยนต์ตะกุกตะกัก วิ่งๆ จะดับอยู่เรื่อยตอนออกตัว
2) เครื่องดับกลางทาง มีปัญหาซ่อมมาตลอด หมดค่าซ่อมไปร่วมแสนแล้ว
3)เคยไปoverhual อู่เปอร์แถวรัตนาธิเบต ก็ไม่หาย
ตอนนี้วิ่งไม่ได้แล้ว ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมอยู่แถวปากน้ำ Undecided Undecided
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2006 เวลา 22:14:20 »


ซ่อมเป็นแสนเชียวหรือครับ ผมว่า ลองเข้าศูนย์เช็ค PPS ดูดีกว่า ว่าอะไรมันเสียหรือเปล่า
เพราะเท่าที่ให้ข้อมูล เกิดจากได้หลายสาเหตุ

เครื่องกระตุก หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์เป็นเหตุให้เกิดได้ และปั๊มติ๊ก กับเซ็นเซอร์ท่อไอเสียก็มีสิทธิ์
ดับกลางอากาศ มอเตอร์เดินเบา ตัวเซ็นเซอร์ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อก็เป็นได้

ดังนั้น ลองเช็คด้วย PPS จะได้แก้ไขถูกทางครับ แต่อากาศไม่ยากเกินแก้ครับ และไม่ได้แพงมากมายแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
tao packmum
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 00:07:22 »


ขอบคุณมากครับคุณอาร์ตแต่ตอนนี้ต้องทำให้วิ่งได้ก่อน ครับพอจะแนะนำอู่ที่ไหนได้บ้าง คับสงสัยต้องลากไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mangwan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 15:26:58 »


เครื่องเคย ฮีท ด้วยหรือปล่าวครับ  เคยเปิดฝาผ่าเครื่องแล้วด้วยใช่ป่าวคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mangwan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 15:39:07 »


 :(โทษทีครับไม่ได้อ่านตรงข้อ3 ผมมีบทความคัดมาจาก one 2 car  ท่านที่เครื่องเคยฮีท ลองอ่านดูครับ
 :'(อันนี้เอาเรื่องที่คุณเล่ามา เอามาขยายความเล่าสู่กันฟังคร่าวๆนะครับว่า การที่มีอากาศอยู่ในระบบถ้าไม่มากนักก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะมันจะยังทำงานได้ดีอยู่ แต่ถ้ามีมากๆต้องไม่ลืมว่าแรงดันของไอน้ำจากการต้มน้ำนั้นมันเคลื่อนรถไฟหลายๆโบกี้ได้เพราะแรงดันมันมหาศาลยิ่งอยู่ในระบบปิดแรงดันมันจะสูงขึ้นเรื่อยๆซึ่งหมายถึงมันจะบล็อคน้ำไว้ที่จุดใดจุดหนึ่งเช่นปั๊มน้ำ เมื่อไม่มีน้ำหมุนวนระบายความร้อนในระบบเครื่องก็จะร้อนขึ้นพอถึง 100 เซนเซียลน้ำก็เดือดและกลายเป็นไอไปเสริมฟองอากาศเดิมที่มีอยู่แล้วให้ขยายตัวมากขึ้นและวาล์วน้ำที่เปิดแล้วก็จะส่งฟองอากาศทั้งหมดที่อยู่ในบริเวณนั้นๆมารวมตัวกันที่จุดเดียวกันกลายเป็นช่องว่างที่แรงดันสูงขึ้นเรื่อยๆแม้พัดลมจะทำงานก็ไม่มีประโยชน์เพราะน้ำร้อนจริงๆไม่ได้ถูกส่งไปที่หม้อน้ำ เมื่อฟองอากาศขยายตัวมากขึ้นก็จะไปดันของเหลวออกทิ้งไปน้ำก็แห้งลงเรื่อยๆฟองอากาศก็จะมากขึ้นใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนระบายไม่ทันก็จะเริ่มหาทางออกใหม่ตามประเก็นต่างๆเครื่องก็จะร้อนขึ้นเรื่อยๆจนน็อคดับไปเอง แต่ถ้าดับช้าหรือรีบเติมน้ำเย็นๆเข้าไปหรือเป็นบ่อยๆเหตุการณ์ที่ตามมาคือปลอกสูบจะขยายตัวมารัดลูกสูบจนลูกสูบไหม้ ฝาสูบก็จะโก่งขยายตัวดันนัทล็อคฝาสูบขึ้นมาตามร่องกันคลาย ทีนี้ไอร้อนจากห้องจุดระเบิดก็จะดันออกมาถึงทางเดินของน้ำทำให้น้ำร้อนขึ้นกว่าเดิมและไปดันน้ำไหลออกจากระบบได้เร็วขึ้นและมากขึ้นไปอีกเมื่อดับเครื่องหรือเครื่องเย็นน้ำก็จะไหลเข้าสู่ห้องเสื้อสูบที่แม้จะมีโอริงกันด้านล่างแล้วแต่เมื่อมันโก่งขึ้นมาก็จะเกิดช่องว่างและน้ำจะไหลลงสู่อ่างน้ำมันเครื่อง คร่าวๆแค่นี้นะครับน่าจะพอเข้าใจบ้างอย่าถือว่าซ้ำเติมกันเลยนะครับแต่น่าจะถือว่าเผื่อจะเป็นอุทาหรธ์ไปยังท่านอื่นๆดีกว่านะครับ ส่วนเรื่องพัดลมนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่ามันเริ่มไม่ดีอยู่แล้วพอมาเจองานหนักที่ต้องทำงานตลอดเวลาระบบควบคุมก็เลยพังไปหรืออาจจะเกิดจากขั้วสกปรกแล้วบังเอิญมาเสียตอนนี้พอดีก็เลยเสริมเรื่องความร้อนเข้าไปใหญ่
1. เมื่อมีน้ำเข้าไปในน้ำมันเครื่องแรงดันก็จะต่ำลงการล่อลื่นก็เสียไปซึ่งจะส่งผลต่อระบบตั้งวาล์วอัตโนมัติโดยตรงผลคือระยะของวาล์วผิดไปเกิดการกระแทกและแขกของวาล์ว วาล์วสึก-รั่ว เครื่องติดยาก-กำลังตก-เดินไม่เรียบ นี่ยังไม่รวมถึงประกับราวลิ้น-เพลาข้อเหวี่ยงนะครับ
2. สีของน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนไปขนาดที่สังเกตุเห็นชัดเจนขนาดนั้นอาจจะมีน้ำปนอยู่กับน้ำมันเครื่องมากกว่า 30%ไปแล้วครับ และตอนนี้ฝาหม้อน้ำก็กลับไปเยี่ยมญาติด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องน้ำแห้งนั้นอธิบายไปแล้วนะครับและโอกาสที่ประเก็นฝาสูบร้าวกับฝาสูบโก่งนั้นสูงมากกว่า 90%ครับ ถ้าฟังจากที่คุณเล่ามาก็ใช่เลยแหละ
3. อันนี้ผมก็ไม่เห็นอาการรถจริงๆนะครับว่ามันสาหัสขนาดไหนเอาเป็นว่าที่หลักๆเลยก็ไสขัดปรับหน้าฝาสูบ-เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ-เปลี่ยนแหวนลูกสูบ-เปลี่ยนวาล์วน้ำ-เปลี่ยนปั๊มน้ำ-เปลี่ยนหม้อน้ำ-เปลี่ยนท่อน้ำทั้งหมด-เปลี่ยนโอริงกันน้ำรั่วลงอ่างน้ำมันเครื่อง ส่วนตัวอื่นๆก็ตามสภาพว่าชำรุดเสียหายหรือเปล่าแต่ถ้าเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนเช่นเหรียญชิมของตัวปรับตั้งวาล์ว-ลูกสูบพร้อมปลอก(ถ้าลูกสูบไหม้)-วาล์ว(ถ้าคดหรือแต่งผิวหน้าสัมผัสไม่ได้)-สายพานไทม์มิ่ง(ถ้าเปลี่ยนมานานแล้ว)-ลูกรอกสายพาน-นัทขันฝาสูบ(ใช้ของแท้เท่านั้น)หรืออาจจะรวมไปถึงปั๊มน้ำมันเครื่อง-ชุดเพลาราวลิ้นและประกับ(ถ้าเสียหาย) ถ้าจะทำทั้งหมดที่บอกไปนั้นงบค่อนข้างสูงครับราว 3.5-5 หมื่น แต่ถ้าลูกสูบไม่ไหม้-วาล์วไม่คด-ชุดเพลาไม่เสียหายก็น่าจะอยู่ราวๆ 2-2.5หมื่น มนก็เลยมีทางเลือกเพิ่มเข้ามาคือการเปลี่ยนเครื่องหรือว่าจะซ่อมมันดีตรงนี้อยากให้ไปคุยกับอู่ที่ไว้ใจให้ประเมินสถานการณ์ให้ดีกว่านะครับเพราะถ้ามันสาหัสจริงๆการซ่อมอาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่เพราะอาจจะต้องใช้งบสูงถึง 5หมื่นก็น่าจะเลือกการวางเครื่องใหม่ดีกว่าหรือไปซื้อเครื่องรุ่นเดียวกันมือสองมาอีกตัวถอดอะไหล่ก็จะคุ้มกว่าซึ่งมันคือทางเลือกสุดท้ายที่ก้ำกึ่งแล้วเพราะยังไงผมก็ไม่เห็นอาการจริงๆคงประเมินให้ไม่ได้ครับเพราะเท่าที่คุณเล่ามามันค่อนข้างเอาเรื่องทีเดียวนะครับ เอาเป็นว่าคุณลองจดรายการที่ผมบอกไว้แล้วลองโทรฯสอบถามราคาทั้งแท้-เทียบ-ใหม่-เก่าดูที่ 0-2221-2736 หรือ 0-2214-1839 หรือ 0-2929-1075 แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีดีกว่านะครับว่าจะเอายังไงหรือถ้ายังอยากคุยกับผมอีกก็ยินดีเสมอครับ
ป.ล.เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ
666
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!