นั่นซิครับ อย่าดูถูกรถตัวเองมากเกินไป......ผม 405 gr ปี 92 เก่ากว่าคุณตั่งหลายปี มิหน่ำซ้ำ ยังเป็นเครื่อง คาบิวอีก ต่างหาก..
อันดับแรก พักผ่อนไห้เพียงพอ..เพราะเราต้องนั่งท่านั้นร่วม 10 ชั่วโมงรถก็ต้องตรวจเช็คให้เรียบร้อย...ของผมสายพานต่างๆๆ
ลูกรอกสายพานเปลี่ยนไหม่เลย..ท่อยางหม้อน้ำ..ไม่ดีก็เปลี่ยนเลย...เก็บของเก่าใว้ซักท่อน..เตรียมเข็มขัดรัดท่ออย่างน้อยๆๆซัก 4 ตัว
และเหล็กแป็บ ขนาดเท่าที่สอดเข้าท่อยางหม้อน้ำได้ซัก 2 ท่อน เผื่อ ไว้ติดไว้ไม่เสียหลาย เผื่อท่อยางหม้อน้ำมันแตก กันไว้ก่อน
อิอิ....รถผมที่ไปร่อนพิบูลย์มา..ผมชอบขับกลางคืนเพราะเราใช้ความเร็วได้เต็มที่เลย..กดไป120-160 แช่ยาวๆๆสบายๆๆคับความร้อนก็ไม่ขึ้น
ผมจอดเติมแก็สแค่ 2 ครั้ง..และไม่ได้จอดพักรถเลย จนถึงจุดหมายแล้วเติมอีกครั้ง...405 gr ผมไม่เคยงอแงเลย...ดูแล้วยังสามารถไปต่อได้อีก
ไกลเลย...ถ้าเราเปลี่ยนอะไหล่ไหม่ๆลงไปเราก็มั่นใจกับประสิทธิภาพและสมรรถนะของรถคับก่อนออกเข้าไปหาช่างที่รู้ใจไห้ยกรถลอยตรวจดู
อุปกรณ์ที่อยู่ไต้ท้องรถทั้งลูกหมากต่างๆลูกยางไล่ดูน็อตต่างๆๆไห้มันแน่นๆ..เสมอๆ..ทีนี้ละ.คนพร้อมรถพร้อม.บวกกับความมั่นใจในรถ
คุณจะมีความรู้สึกเลยว่าเหมื่อนคุณกำลัง.ขับรถรุนไหม่ๆไม่ต้องมากังวลว่าจะไปกินข้าวลิงที่ไหน...อิอิอิ แต่เวลาออกมาจากรถ..5555 นี่มันรถ
10 กว่าปีแล้วเหรอเนี๊ยะ..