ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2024 เวลา 07:01:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  เพลาขับเปอร์โย 306 SR
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพลาขับเปอร์โย 306 SR  (อ่าน 2791 ครั้ง)
march7776
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:32:09 »


เพลาขับเปอร์โย 306 ราคาเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:14:52 »


มือ 2 ไม่เกิน 3000 บาท  แต่ของเก่ามือ 2 ต้องระวังเรื่องยางหุ้มเพลาขาดแล้วต้องเสียเงินซื้อยางหุ้มเพลาอีก 3-400 บาท ก่อนซื้อต้องดูให้ดีๆ  ว่าไม่มีรอยปริทำให้จาระบีหลุดออกมาได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:49:59 »


คู่ละ 3000+-  โดยประมาณ เป็นของตัวนอกที่หัวเพลาเป็นเฟือง ABS

ถ้าไปซื้อตามอู่ ก็ คู่นึง ตก 4500 +- รวมใส่

เน้นยางหุ้มเพลา ที่ยังนิ่มๆ ไม่มีลายงา ยิ่งดีครับ จะอยู่ได้อีกนาน

หัวเพลา ก็ ลองๆบิดดู ต้องไม่มีจังหวะหลวมๆ คลอนๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Turbo 306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 426



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 06:48:28 »


คู่ละ 3000+-  โดยประมาณ เป็นของตัวนอกที่หัวเพลาเป็นเฟือง ABS

ถ้าไปซื้อตามอู่ ก็ คู่นึง ตก 4500 +- รวมใส่

เน้นยางหุ้มเพลา ที่ยังนิ่มๆ ไม่มีลายงา ยิ่งดีครับ จะอยู่ได้อีกนาน

หัวเพลา ก็ ลองๆบิดดู ต้องไม่มีจังหวะหลวมๆ คลอนๆ
หัวเพลาเฟือง abs มันเป็นไงอ่าพี่ ขอความรู้หน่อย
วางเครื่องไปยังไปได้เปลี่ยนเพลาเป็นตัวนอกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 07:19:52 »


คู่ละ 3000+-  โดยประมาณ เป็นของตัวนอกที่หัวเพลาเป็นเฟือง ABS

ถ้าไปซื้อตามอู่ ก็ คู่นึง ตก 4500 +- รวมใส่

เน้นยางหุ้มเพลา ที่ยังนิ่มๆ ไม่มีลายงา ยิ่งดีครับ จะอยู่ได้อีกนาน

หัวเพลา ก็ ลองๆบิดดู ต้องไม่มีจังหวะหลวมๆ คลอนๆ
หัวเพลาเฟือง abs มันเป็นไงอ่าพี่ ขอความรู้หน่อย
วางเครื่องไปยังไปได้เปลี่ยนเพลาเป็นตัวนอกเลย

หัวเพลาเป็นร่องคล้ายฟันเฟือง  ถ้ารถไม่มีabs ไม่มีผลอะไร  ถ้าเพลาเก่ายังไม่เสีย  อย่ารีบไปเสียเงิน  เอาเงินเก็บไว้ทำอย่างอื่นไม่ดีกว่าหรือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Turbo 306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 426



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:40:35 »




หัวเพลาเป็นร่องคล้ายฟันเฟือง  ถ้ารถไม่มีabs ไม่มีผลอะไร  ถ้าเพลาเก่ายังไม่เสีย  อย่ารีบไปเสียเงิน  เอาเงินเก็บไว้ทำอย่างอื่นไม่ดีกว่าหรือ
[/quote]
อืมๆๆ ขอบคุณครับ ยังไม่มีอาการใดๆๆยังไม่ต้องเปลี่ยน


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DiabloRed
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:26:06 »


เพลาของเครื่อง2000 16v จะใหญ่กว่า เพลาในบ้านเรา ไม่ว่าจะประกอบนอกหรือใน

ข้อดี คือ มั่นใจได้ว่าเพลาจะรับแรงบิด จากเครื่องที่เปลี่ยนใหม่เป็น2000 16v ได้แน่

ข้อเสีย คือ เมื่อเทียบกับเพลาเดิม จะอืดกว่า นิดๆ เพราะเพลา16v ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางที่ใหญ่กว่าเดิม หนักกว่าเดิม

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:17:16 »


เพลาของเครื่อง2000 16v จะใหญ่กว่า เพลาในบ้านเรา ไม่ว่าจะประกอบนอกหรือใน

ข้อดี คือ มั่นใจได้ว่าเพลาจะรับแรงบิด จากเครื่องที่เปลี่ยนใหม่เป็น2000 16v ได้แน่

ข้อเสีย คือ เมื่อเทียบกับเพลาเดิม จะอืดกว่า นิดๆ เพราะเพลา16v ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางที่ใหญ่กว่าเดิม หนักกว่าเดิม



เพลาใหญ่แต่กลวงใน  เพลาเล็กแต่ตัน  แน่นอนถ้ารับแรงบิดเพลาใหญ่ต้องดีกว่าแน่นอน   ของผมเครื่อง 2000   8V  มี 2 คัน  ใส่ทั้งใหญ่และเล็ก  ไม่มีผลอะไรถ้าไม่ออกตัวรุนแรง    ใช่ไปได้เลย  เพลาใหญ่เวลายางหุ้มเพลาขาดราคาน่าจะแพงกว่าเพลาเล็ก  เวลาซื้อมือ 2 ราคาก็แพงกว่าเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:33:57 »


เพลา 306 เส้นใหญ่ ไส้มันกลวงครับ

ส่วนเพลาเล็กเดิมๆ ใส้ตัน

ยางหุ้มเพลา ตัวใหญ่ แพงกว่า ถามราคามาแล้ว  แต่ผมเลือกอันที่ยางนิ่มๆอะ หัวเพลาแน่นๆ  ขี้เกียจเปลี่ยนอีก


@ โบ 306

เพลาเล็ก ของ 306 ไม่รู้เหมือนหรือเท่ากะ 405 หรือเปล่านะ  ผมเคยใส่เพลาเล็ก ออกตัวกระชากบ่อยๆ ยางหิ้วเครื่องตัวล่างฉีกบ่อยๆ คลัชต์พังไป 2 ชุด ( 30,000 กม. )  เพลาก็ไม่มีอาการอะไรนะ

 ใส่มา 5-6 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนเป็นเครื่อง SRI เกียร์ออโต้ น่าจะร่วมๆ 1 แสน กม. แต่ไม่เคยปล่อยให้ยางกันฝุ่นมันขาด  มาถอดออก เอาตอนที่ ใส่ ABS ครับ ก็ปกติดี มี หัวนอก ข้างขวา หลวม แค่นั้นหละ แค่เริ่มๆดัง  ยังไม่หนักมาก   

ถ้าใช้งานทั่วไป เพลาเดิมเหลือๆ เก็บตัง 3000-4000 ไปเติมน้ำมันวิ่งเล่นดีกว่า  ไม่พัง ไม่ดัง อย่าไปถอดเลย เสียดายของ เอาให้มันพัง จะได้คุ้มๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:50:33 »


เพลา 306 เส้นใหญ่ ไส้มันกลวงครับ

ส่วนเพลาเล็กเดิมๆ ใส้ตัน

ยางหุ้มเพลา ตัวใหญ่ แพงกว่า ถามราคามาแล้ว  แต่ผมเลือกอันที่ยางนิ่มๆอะ หัวเพลาแน่นๆ  ขี้เกียจเปลี่ยนอีก


@ โบ 306

เพลาเล็ก ของ 306 ไม่รู้เหมือนหรือเท่ากะ 405 หรือเปล่านะ  ผมเคยใส่เพลาเล็ก ออกตัวกระชากบ่อยๆ ยางหิ้วเครื่องตัวล่างฉีกบ่อยๆ คลัชต์พังไป 2 ชุด ( 30,000 กม. )  เพลาก็ไม่มีอาการอะไรนะ

 ใส่มา 5-6 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนเป็นเครื่อง SRI เกียร์ออโต้ น่าจะร่วมๆ 1 แสน กม. แต่ไม่เคยปล่อยให้ยางกันฝุ่นมันขาด  มาถอดออก เอาตอนที่ ใส่ ABS ครับ ก็ปกติดี มี หัวนอก ข้างขวา หลวม แค่นั้นหละ แค่เริ่มๆดัง  ยังไม่หนักมาก   

ถ้าใช้งานทั่วไป เพลาเดิมเหลือๆ เก็บตัง 3000-4000 ไปเติมน้ำมันวิ่งเล่นดีกว่า  ไม่พัง ไม่ดัง อย่าไปถอดเลย เสียดายของ เอาให้มันพัง จะได้คุ้มๆ

แน่นอนที่สุด  ชั่วโมงนี้ต้องไม่เสียก็ไม่เปลี่ยน  เงินทองช่วงนี้หายาก  น้ำมันพืชแพงฉิบ....  น้ำมัน91  ลิตรละ  40  กว่าบาทแล้ว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:55:36 »


ของผมยางหุ้มเพลานี้ขนาดเท่ากันทั้งเพลาเล็ก-ใหญ่อ่ะครับ เห็นช่างสั่งมาเปลี่ยนให้ ตอนนี้ใช้เพลาใหญ่306ใส่405 ไม่รู้ผิดของคันนอื่นเปลี่ยนยางหุ้มเพลานี้ตรงกับของ405เดิมเหมือนผมหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:03:38 »


ของผมยางหุ้มเพลานี้ขนาดเท่ากันทั้งเพลาเล็ก-ใหญ่อ่ะครับ เห็นช่างสั่งมาเปลี่ยนให้ ตอนนี้ใช้เพลาใหญ่306ใส่405 ไม่รู้ผิดของคันนอื่นเปลี่ยนยางหุ้มเพลานี้ตรงกับของ405เดิมเหมือนผมหรือเปล่า

หัวเพลาความโตน่าจะเท่ากัน  แต่ตรงเพลาที่ต่อจากหัวเพลาขนาดไม่เท่ากัน ไม่เช่นนั้นไม่เรียกว่าเพลาใหญ่หรือเพลาเล็ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
march7776
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:47:53 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!