ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 01 ตุลาคม 2024 เวลา 06:37:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี  (อ่าน 3298 ครั้ง)
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« เมื่อ: วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:11:45 »


306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
1.แบบดูด
2.แบบ mixer
3.แบบหัวฉีด
แต่อยากใช้แบบ mixer มากกว่างบน้อย รถนานๆทีวิ่งไกล คืนทุนเร็วหน่อย
ใครใช้แบบ mixer แนะนำปัญหา และอู่ติดตั้งด้วยครับ แถวรังสิตจะดีนะใกล้บ้าน :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:41:24 »


แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง  ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ...

เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ

ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ  เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน  จูนยังไงก็ไม่หาย    จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ  เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26  พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ  ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว  ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70  เท่าที่ลอง ๆ ดู  ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย  แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ

แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย  ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่  และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ  ค่าบริการ 100 บาท  แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น..

ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ  ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ

อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า  สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4  ไม่แนะนำ PG - 3  อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ  เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที

ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต  เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 00:08:25 »


มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ
ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย
จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ
จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:04:01 »


แบบmix ดูแล้วน่าจะติดตั้งง่ายไม่กวนระบบของรถดี ราคาถูกด้วย แต่แก้อาการที่ว่าไม่หายขาดเลยหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:14:02 »


เกียร์ว่างแล้วดับ  ลองจูนแก๊สรอบเดินเบาเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่งน่าจะหาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:16:54 »


มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ
ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย
จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ
จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์

ถ้าติดมานานแล้วสงสัยเรื่อง หัวฉีดตัน  ปั้มติ๊กน้ำมันแรงดันไม่พอ  ดูที่ละอย่างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:29:51 »


แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง  ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ...

เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ

ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ  เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน  จูนยังไงก็ไม่หาย    จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ  เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26  พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ  ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว  ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70  เท่าที่ลอง ๆ ดู  ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย  แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ

แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย  ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่  และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ  ค่าบริการ 100 บาท  แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น..

ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ  ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ

อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า  สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4  ไม่แนะนำ PG - 3  อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ  เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที

ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต  เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย...

เดินเบาดับ  ไม่บางไปก็หนาไป ครับ

ดูไส้กรองอากาศหรือยังครับ

ส่วน สวิต์ทแก๊ส  PG-3  ก็เห็นหลายๆคันใช้นะ  มันไม่น่าเกี่ยวกับที่ช่างเค้าว่าไม่แม๊ท  ดูสายวัดรอบครับ ว่าเค้าเอาสัญญาณมาจากไหน  ของ ATX-4  มันดีกว่าที่คาริเบทได้เยอะกว่า ครับ  แต่ก็แพงกว่าหลายอยู่ ที่สำคัญไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่หรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:29:23 »


หม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยรึป่าว ของที่ใช้อยู่เป็นตัวที่ติดกับรถมา อลูมิเนียมท่อ2แถว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:57:00 »


หม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยรึป่าว ของที่ใช้อยู่เป็นตัวที่ติดกับรถมา อลูมิเนียมท่อ2แถว

หม้อน้ำหากไม่ตันไม่รั่ว ไม่เกี่ยวเลยครับ ไม่ต้องเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:42:58 »


แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง  ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ...

เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ

ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ  เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน  จูนยังไงก็ไม่หาย    จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ  เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26  พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ  ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว  ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70  เท่าที่ลอง ๆ ดู  ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย  แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ

แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย  ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่  และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ  ค่าบริการ 100 บาท  แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น..

ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ  ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ

อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า  สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4  ไม่แนะนำ PG - 3  อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ  เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที

ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต  เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย...

เดินเบาดับ  ไม่บางไปก็หนาไป ครับ

ดูไส้กรองอากาศหรือยังครับ

ส่วน สวิต์ทแก๊ส  PG-3  ก็เห็นหลายๆคันใช้นะ  มันไม่น่าเกี่ยวกับที่ช่างเขาว่าไม่แม๊ท  ดูสายวัดรอบครับ ว่าเขาเอาสัญญาณมาจากไหน  ของ ATX-4  มันดีกว่าที่คาริเบทได้เยอะกว่า ครับ  แต่ก็แพงกว่าหลายอยู่ ที่สำคัญไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่หรือป่าว

กระจ่างเลยครับคุณ WAT_1229  ว่าแต่ว่ากรองอากาศมันมีผลกับปัญหาที่กล่าวมาใช่ไหมครับ ให้เปลี่ยนเลย หรือควรเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยเลย  อย่างไหนดีกว่ากันครับ.......ขอบคุณมาก ๆ นะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:25:36 »


 ร้อนจัง
มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ
ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย
จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ
จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์

ถ้าติดมานานแล้วสงสัยเรื่อง หัวฉีดตัน  ปั้มติ๊กน้ำมันแรงดันไม่พอ  ดูที่ละอย่างครับ
:okok:ขอบคุณครับ คุณ Sathapron รถเพิ่งติดแก๊สมาไม่นานครับ แต่จะลองนำไปให้อู่เช็คให้อีกทีครับ ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:02:47 »


ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์
แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ)
.
ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:18:49 »


ต้องลองดูครับ แต่ละที่แต่ละอู่เทคนิกการติดตั้งไม่เหมือนกันซะทีเดียว  บางที่แค่ตัดสายฟั่น ๆพันด้วยเทป   แต่บางที่บัดกรีรัดด้วยท่อหดอย่างดีเก็บงานเรียบร้อย    อีกบางเจ้าใช้แคล้มรัดท่อเป็นเหล็กธรรมดา    แต่อีกที่ใช้แบบสแตนเลส   บ้างก็ช่างบางคนบอกเบิ้ลรีเลยแยกไปเลยระหว่างออโต้สวิทซ์กับมัลติวาวล์เพราะนาน ๆ อาจไหม้ได้ถ้าใช้รีเลย์ตัวเดียว ร้อนจัง แต่แบบสองทาง    บางที่ก็จูนดีไม่กี่ทีก็เข้าที่เข้าทาง   อาย  เอาเป็นว่า ติดเลยครับแล้วเอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังเป็นความรู้ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
306PBN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:58:24 »


ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์
แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ)
.
ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ช่างร้านที่ผมไปติด(เพชรบูรณ์)ก็บอกว่าถ้าติดแบบดูดเกรงว่าจะเกิดแบคไฟร์ ผมเลยติดหัวฉีดไปเลย(2หมื่น7) ก็ใช้ดีครับ ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สก็ไม่รู้สึกกระตุก  เพิ่งติดมาได้ประมาณหนึ่เดือนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:03:07 »


แบคไฟร์ เกิดตอนไหนได้บ้าง หรือเกิดเฉพาะตอนสตาร์ทเครื่อง หรือวิ่งๆอยู่ก็เกิดได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:33:13 »


ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์
แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ)
.
ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ช่างร้านที่ผมไปติด(เพชรบูรณ์)ก็บอกว่าถ้าติดแบบดูดเกรงว่าจะเกิดแบคไฟร์ ผมเลยติดหัวฉีดไปเลย(2หมื่น7) ก็ใช้ดีครับ ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สก็ไม่รู้สึกกระตุก  เพิ่งติดมาได้ประมาณหนึ่เดือนครับ

เพิ่มตังค์ อีกหน่อย หัวฉีดเลยครับ  ผมมีสองคัน คันที่ติดหัวฉีดยังไม่เคยมีปัญหาครับ  แต่ถ้าตอไม่พัง (ตังไม่พอ) ก็ไม่ว่ากันครับ 306 1.8sr ของผมจูนมาหลายครั้งแล้ว
ตอนนี้ วิ่งน้ำมันกระตุกครับ  ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก็ส ไม่นิ่มเลย กระตุกหัวทิ่มหัวตำ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!