แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ...
เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ
ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน จูนยังไงก็ไม่หาย จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26 พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70 เท่าที่ลอง ๆ ดู ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ
แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่ และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ ค่าบริการ 100 บาท แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น..
ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ
อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4 ไม่แนะนำ PG - 3 อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที
ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย...