ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 25 กันยายน 2024 เวลา 19:25:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รบกวนถามเรื่องแร็คพวงมาลัย 405 Sri
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเรื่องแร็คพวงมาลัย 405 Sri  (อ่าน 1483 ครั้ง)
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« เมื่อ: วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:54:52 »


405 sri เกียร์ออโต้ แร็คพวงมาลัยที่ติดรถมาเป็นของซองเทีย (ตามที่ช่างบอก) คือตอนนี้เวลาจอดแล้วเลี้ยวไปมา มันจะดังครืดๆๆ และตอนขับทางขรุขระพวงมาลัยจะสะท้าน ช่างบอกให้เปลี่ยนเป็นแร็คตรงรุ่น เพราะของเดิมอัดไม่ได้ มีคำถาม2ข้อ คือ 1.ของซองเทียมีที่ซ่อมมั้ยครับ ถ้ามีรบกวนขอเบอร์ร้านด้วยครับ (ผมอยู่แถวเมืองทองธานี)  2.แร็คตรงรุ่นของSri แพงมั้ยครับ แนะนำด้วยครับ...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:34:22 »


 ที่เคยเจอะเจอมา
ถ้าตัวแร๊คมันปกติ
แล้วหักเลี้ยวดังครืด ๆ และตกหลุมสะท้าน
เกิดจากสายท่อน้ำมันไฮดรอลิกไม่ใช่ของแท้
ถ้าสายน้ำมันของทำใหม่อัดหัวจากร้านรถแทร๊กเตอร์
จะมีอาการดังที่ว่า เพราะสายของแท้จะมีวาล์วรีดน้ำมัน
อยู่ข้างใน ทำให้เวลาหมุนพวงมาลัยอยู่กะที่นิ่มนวล
ส่วนท่ออัดหัว มันไม่มีวาล์ว(อยู่ในท่อ) จึงเกิดอาการดังกล่าว
ท่อน้ำมันของแท้มือสอง คือทางออกครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=20323.msg188271;/Re:-%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2-405GR-%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C-%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B29%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AD#new

ลองสอบถามที่เขาแยกร่างขายดูเห็มีหลายเจ้า ถามดูว่าเขายังมีเหลือแร๊คมั่งไม๊
 ไม่จำเป็น คือถ้ายังหาของมือสองสภาพดีๆได้ แร๊คอย่าไปซ่อมเลย
ค่าซ่อมแพงและใช้ไม่ทนเท่าของมือสองสภาพดี ๆ ผมซ่อมมาแล้ว
ยกเว้นว่าจะเป็นหาของไม่ได้ ที่ซ่อมมีหลายที่ ตามอู่เปอร์โยต์มักซ่อมได้
แต่ไม่ค่อยได้ของดี ๆ และแพง


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:01:00 »


ขอบคุณครับ ได้โทรปรึกษาช่างเปอร์โย เค้าบอกว่าให้เปลี่ยนแร็คตัวใหม่ให้ตรงรุ่น ราคาประมาณ 5-6พันกว่าบาท แต่ต้องรอของก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:26:12 »


ขอบคุณครับ ได้โทรปรึกษาช่างเปอร์โย เขาบอกว่าให้เปลี่ยนแร็คตัวใหม่ให้ตรงรุ่น ราคาประมาณ 5-6พันกว่าบาท แต่ต้องรอของก่อนครับ

5-6 พัน ราคาน่าจะ แรงไปหน่อย
ถ้าเปลี่ยนแร๊คใหม่แล้วแต่ท่อน้ำมันเป็นท่ออัดเดิม ๆ
ก็จะพบกับสภาพเดิมๆนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:12:21 »


จากกระทู้นี้ครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/archive.php?topic=20305.20

ปัจจุบันรถคันดังกล่าวลงเครื่อง D8 ซึ่งมีชุดปั๊มเพาเวอร์๋+สายของเดิมๆ มาครบชุด (แรคใช้ของเดิม)

ปรากฎว่าอาการครืดๆหายสนิท  ตรวจดูก่อนนะครับว่าสายเคยแตกแล้วอัดใหม่มารึเปล่า

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:30:35 »


มีร้านแนะนำบ้างมั้ยครับ บ้านผมอยู่แถวๆเมืองทองธานีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!