ด้วยอยากรู้ว่าเจ้า XU9J4Z ที่ถูกควบคุมด้วยกล่อง ECU Motronic 4.1 (กล่อง 2 แถว) แทนที่จะเป็น Motronic 1.3 (กล่อง 3 แถว, ที่มี Knock Sensor,Oxygen Sensor และ Catalytic Converter) ชนกับเกียร์ BE1/5 เดิม
ลองมาดูสมรรถภาพกันหน่อยแล้วกันครับ
เงื่อนไขการทดสอบ
Dyno-Test : วันเสาร์ที่ 5 ก.พ. 2554
เครื่องยนต์ : XU9J4Z (DFW)
กล่อง ECU : Bosch ML4.1 Motronic (กล่อง 2 แถว)
หัวเทียน : Bosch Super4 FR 78
น้ำมันเครื่อง : Mobil 1 0W-40
เกียร์ : BE1/5 (แบบยกถอย)
น้ำมันเกียร์ : Valvoline 75W-90 Full Synthetic
กรองอากาศ : K&N
น้ำมันเชื้อเพลิง : Caltex , แก๊สโซฮอล 95
ยาง : Michalin Pilot Sport 3, 205/50 ZR16 87W
หมายเหตุ
1. P-wheel (BHP) = แรงม้าที่ลงล้อ
2. P- drag (BHP) = แรงม้าที่สูญเสียระหว่างการถ่ายทอดกำลังจาก Fly Wheel ลงล้อ
3. P- norm (BHP) = P - Eng = กำลัง(แรงม้า)ของเครื่องยนต์ที่ Fly Wheel
4. M - norm (Nm) = แรงบิด
5. Correction Power = แรงม้าสุทธิที่ Fly Wheel เมื่อรวมค่าจากการคำนวณเพื่อชดเชยอุณหภูมิแวดล้อมขณะทดสอบ(33.7 ?C)