ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 25 กันยายน 2024 เวลา 19:35:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ไดโนเสาร์ - PG405
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไดโนเสาร์ - PG405  (อ่าน 1126 ครั้ง)
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:52:29 »


   ด้วยอยากรู้ว่าเจ้า XU9J4Z ที่ถูกควบคุมด้วยกล่อง ECU Motronic 4.1 (กล่อง 2 แถว) แทนที่จะเป็น Motronic 1.3 (กล่อง 3 แถว, ที่มี Knock Sensor,Oxygen Sensor และ Catalytic Converter)  ชนกับเกียร์ BE1/5 เดิม
ลองมาดูสมรรถภาพกันหน่อยแล้วกันครับ

   เงื่อนไขการทดสอบ
Dyno-Test    :  วันเสาร์ที่  5 ก.พ. 2554
เครื่องยนต์    :  XU9J4Z (DFW)
กล่อง ECU    :  Bosch ML4.1 Motronic (กล่อง 2 แถว)
หัวเทียน       :   Bosch Super4 FR 78
น้ำมันเครื่อง   :   Mobil 1 0W-40
เกียร์            :  BE1/5 (แบบยกถอย)  
น้ำมันเกียร์    :   Valvoline 75W-90  Full Synthetic
กรองอากาศ  :   K&N
น้ำมันเชื้อเพลิง :  Caltex ,  แก๊สโซฮอล 95
ยาง             :    Michalin Pilot Sport 3,  205/50 ZR16 87W

หมายเหตุ
1. P-wheel (BHP) = แรงม้าที่ลงล้อ
2. P- drag (BHP)  = แรงม้าที่สูญเสียระหว่างการถ่ายทอดกำลังจาก Fly Wheel ลงล้อ
3. P- norm (BHP) = P - Eng  =  กำลัง(แรงม้า)ของเครื่องยนต์ที่ Fly Wheel
4. M - norm (Nm) = แรงบิด
5. Correction Power = แรงม้าสุทธิที่ Fly Wheel เมื่อรวมค่าจากการคำนวณเพื่อชดเชยอุณหภูมิแวดล้อมขณะทดสอบ(33.7 ?C)
 


* Test-Car-A.jpg (118.8 KB, 850x1352 - ดู 295 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:54:48 »


ข้อมูลทั่วไปดังนี้
Specification
Engine                    XU9J4                      XU9J4Z              
Bore (mm)                83                              83                        
Stroke (mm)             88                             88                        
Capacity (cc)           1905                          1905                    
CR                          10.4                            9.7                      
Power hp(kW)     160 (117.80)             149.5 (110)            
Engine Code             D6C                         DFW                    
ECU, Motronic      4.1 หรือ 1.3                   1.3

สรุปผลที่ได้ครับ
1. กำลัง(แรงม้า) สุทธิของเครื่องยนต์ที่ Fly Wheel = 143.3 BHP  จาก Spec =  149.5 BHP (หายไป 6.2 แรงม้า)
2. แรงม้าที่ลงล้อสูงสุด = 99.9  BHP ที่ 6980 รอบ/นาที ( ม้าหมดแรงไป =  140.2-99.9 = 40.3 ตัว)
3. ให้แรงบิดสูงสุด 154.8 Nm ที่ 5495 รอบ/นาที


ดังนั้นจึงใคร่ขอเชิญชวนท่านร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องปัจจัยต่างๆที่เป็นสาเหตุของม้าหายและแนวทางการปรับปรุงแก้ไขในการต้อนม้ากลับเข้าคอกด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:16:15 »


ไดโนเสาร์มันไม่ชอบ แก๊สโซฮอล 95 แน่ๆเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!