Thawatpra
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:03:02 » |
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:05:44 » |
|
ใช้แก๊ส ส่วนใหญ่ จะมีอาการนี้ ครับ คือหัวฉีดน้ำมันตัน/พัง ต่อไปคงต้องสลับใช้เยอะหน่อยครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:09:27 » |
|
ใช้แก๊ส ส่วนใหญ่ จะมีอาการนี้ ครับ คือหัวฉีดน้ำมันตัน/พัง ต่อไปคงต้องสลับใช้เยอะหน่อยครับ
คงต้องยอมรับครับ เนื่องจากเราใช้แก๊สเป็นหลัก น้ำมันเป็นรอง อาการที่ว่าจึงเกิดขึ้น วิธีแก้อาจไม่ใช่ดีที่สุดคือทางตรงยาวๆ วิ่งด้วยน้ำมันบ้าง แต่ผมไม่เคยทำเหมือนกัน น้ำมันเอาไว้สตาร์ทครับ
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:03:40 » |
|
พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:07:13 » |
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:11:29 » |
|
พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ
ถอดเองก็ได้ครับ ไม่ยากส์ เครื่องอัลตร้าโซนิค ตัวละไม่กี่ร้อยแล้ว ว่าจะซื้ออยู่เหมือนกัน
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:16:49 » |
|
คุณวัฒน์ครับ รบกวนขอแหล่งซื้อเครื่องอัลตร้าโซนิคด้วยครับ...สนใจเหมือนกันครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:34:57 » |
|
ที่แผนกช่างแว่นตาก็มี เขาเอาไว้ล้างแว่นตา ผมว่าจะยืมมาใช้ยังไม่เคยลองเลยไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 14:22:23 » |
|
ลองเดินดูแถวบ้านหม้อครับ เพื่อนไปซื้อมาล่าสุด(หลายปีที่แล้ว) จากร้านขายอาหลั่ยมือถือ ไม่ลองวิธีนี้ดูครับ ผมว่ามันเข้าท่าดีนะ http://www.youtube.com/watch?v=VFJlTfHyrUk
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
pom30
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 21:49:09 » |
|
ของผมก็ลองใช้วิธีเดียวกับที่เขาโพสต์ไว้ในยูทูบ.......ใช้ได้ผลดีแต่อย่าลืมเปลี่ยนโอริงด้วยนะครับ
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:39:39 » |
|
พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ
ถอดเองก็ได้ครับ ไม่ยากส์ เครื่องอัลตร้าโซนิค ตัวละไม่กี่ร้อยแล้ว ว่าจะซื้ออยู่เหมือนกัน คิดอยู่เหมือนกัน 4 เดือนถอดล้างครั้งหนึ่งน่าจะ work ดี จะหาดูเขาต้มด้วยอะไร แบบว่าไม่กี่ร้อยผมจะซื้อไว้ใครจะใช้ก็มาเอาไปเลย....แต่ฝากของ Snow ไปด้วย
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:00:16 » |
|
ของผมก็ลองใช้วิธีเดียวกับที่เขาโพสต์ไว้ในยูทูบ.......ใช้ได้ผลดีแต่อย่าลืมเปลี่ยนโอริงด้วยนะครับ โอริงซื้อไว้หลายๆตัว ราคาตัวละไม่กี่บาทเอาไปเทียบขนาดที่คลองถม
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:59:41 » |
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:09:05 » |
|
คุณวัฒน์ครับ รบกวนขอแหล่งซื้อเครื่องอัลตร้าโซนิคด้วยครับ...สนใจเหมือนกันครับ
คลองถมเลย ครับ หรือที่ร้านในดิโอล สยาม มีขายครับ
|
|
|
|
นิสิตสุรา ตี4
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:39:14 » |
|
SRI ใช้แก๊สมาเกิน 5 ปี เคยมีปัญหานี้ครั้งเดียว ตอนขี้เหนียวเติมโซฮอล แนะนำให้ใช้เบนซิน 95 แพงหน่อยก็ช่างมัน เติมแค่ครั้งละ 500 บาทก็พอ อย่าเติมทีละเยอะๆ ถ้าใช้ไม่ทันเก็บไว้นาน น้ำมันบูด อ๊อกเทนเปลี่ยน สตาร์ทครั้งแรกตอนเช้า(หรือเครื่องเย็น) ควรปล่อยเดินเบาด้วยน้ำมันนานๆ อย่าขี้เหนียวรีบตัดเข้าแก๊ส เมื่อก่อนเคยวิ่งน้ำมันบ้าง แต่ 3 ปีหลังมานี่ไม่เคยวิ่งน้ำมันเลย ทุกวันนี้ปรกติครับ ไม่เคยมีปัญหาหัวฉีดน้ำมันเลย มีแต่ปัญหาหัวฉีดแก๊ส เพราะใช้มานาน วิ่งก็เยอะ เปลี่ยนไป 2 ชุดแระ
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:14:09 » |
|
..
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:47:36 » |
|
คุณธวัชลองเอาไฟ 12 v. ป้อนเข้าหัวฉีดดูรึยัง ถ้ามันยังป๊อกแป๊กอยู่แสดงว่ายังไม่เสีย ล้างเก็บสำรองไว้ได้ครับ ถ้าไม่ได้เติมเบนซินตลอดยังไงๆ เดี๋ยวก็ตันอีกครับ
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:58:32 » |
|
ของผมบางหัวไม่มีเลย เคยถอดออกมาดูปรากฏว่ามันจะแตกทันที่เลย
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:40:43 » |
|
ตอนนี้ผมตั้งกระทู้ถามคุณ Gasboy อยู่ว่าพอมีวิธีแก้ไขไหมครับ ... http://www.gasboyd.com/forums/viewtopic.php?f=11&t=399... ความเห็นผมนะ ถ้าจำเป็นต้องแก้ไขต่ำแหน่งหัวฉีดแก็สใหม่....( หัวฉีด 2 หัว OK แต่ อีก 2 หัว ไม่ OK )..ผมจะเอาท่อรวมไอดี ไปให้คุณบอย เจาะใหม่ครับ..แต่ไม่อยากเสียหัวฉีดชุดที่ 2 ไปครับ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:05:50 » |
|
โอ้โห..คุณธวัช สุดๆ จริงๆ ผมไม่เคยไปสนใจกับมันเลยตัวหัวฉีดเนี่ย อาศัยแค่ติดเครื่องอย่างเดียวเอง ยาวๆ ก็ไม่เคยวิ่ง แต่กัดฟันเติม เบนซิน 95 ไว้ตอนติดเครื่องหน่อยนึง พรุ่งนี้ขอชม....คร๊าบ
|
|
|
|
anek07
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:13:23 » |
|
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้ ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
|
|
|
|
Bj@DGR
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:00:38 » |
|
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง เฮ้อ
|
" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ) (Y)
|
|
|
pongpanj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:05:57 » |
|
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ลอง reset ecu ดูครับ โดยถอดขัวแบตทิ้งไว้ซัก 15 นาที
|
|
|
|
pongpanj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:14:34 » |
|
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง เฮ้อ แก๊สท่วมตอนผ่อนคันเร่งรึป่าวครับ ถ้าใช่ลองจูนหม้อต้มดู ให้ขันตัวปรับแก๊สตัวใหญ่เข้าเพื่อให้แกสเข้าน้อยลง แกสจะได้ไม่ท่วมตอนถอนคันเร่งกระทันหัน ถ้าทำแล้วรอบเดินเบาต่ำก็ให้คลายตัวปรับแกสตัวเล็ก(ปรับเดินเบา)ออกเพื่อให้จ่ายแกสในรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนหม้อต้มแต่ละยี่ห้อ
|
|
|
|
|