ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 01:40:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 ea9 v1 สตาร์ทตอนเช้าติด แต่ดับทันที่ ต้องซ้ำ3-4ครั้ง (โพสซ้ำ หัวข้อใหม่)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 ea9 v1 สตาร์ทตอนเช้าติด แต่ดับทันที่ ต้องซ้ำ3-4ครั้ง (โพสซ้ำ หัวข้อใหม่)  (อ่าน 2477 ครั้ง)
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« เมื่อ: วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 10:47:57 »


406 ea9 v1 สตาร์ทตอนเช้าติด แต่ดับทันที่ ต้องซ้ำ3-4ครั้งกว่าจะออกตัวได้
ช่าง (อู่สุนัน หาดใหญ่)บอกต้องเปลี่ยนfuel regulator
ผมได้เช็คกับ เอกชัย ราคาปั้มติ๊กทั้งชุด แปดพันกว่าบาท ไม่แยกregulatorขาย

ท่านใดมีคำแนะนำดีๆบ้างครับ

ขอขอบคุณ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 12:40:53 »


ผมก็อยู่ หาดใหญ่ D9 ไปเปลี่ยนที่ ราด'รี  ประมาณ 4,500-4,600 (จำไม่ค่อยได้ แต่ประมาณนี้) ซื้อนอก ร้านบอกของแท้ ผมเชื่อเพราะรู้จักกัน เจ้าของร้านก็ใช้ D9 เขาเลยเก็บอะหลั่ยไว้สำหรับรถเองแบบว่าเกือบครบทุกอย่าง เลย
  มีคนบอกว่า ของเครื่อง J แปลงใส่ได้ แต่มีปัญหาว่าลูกลอยมันจะเพี้ยน เข็มบอกน้ำมันก็จะเพี๊ยนตามด้วยครับ
  ของมือสองก็มี ดูจากในเวปนี้ แหละ รักชอบแบบไหน ก็ทำแบบนั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 12:57:52 »


406 ea9 v1 สตาร์ทตอนเช้าติด แต่ดับทันที่ ต้องซ้ำ3-4ครั้งกว่าจะออกตัวได้
ช่าง (อู่สุนัน หาดใหญ่)บอกต้องเปลี่ยนfuel regulator
ผมได้เช็คกับ เอกชัย ราคาปั้มติ๊กทั้งชุด แปดพันกว่าบาท ไม่แยกregulatorขาย

ท่านใดมีคำแนะนำดีๆบ้างครับ

ขอขอบคุณ
 

fuel regulator  กับ ปั๊มติ๊กมันคนละส่วนกันนะครับ  แต่อาการจะคล้ายๆกัน 
สังเกตุง่ายๆ คือ ถ้าเป็นที่ fuel regulator  นี่จะเป็นเฉพาะตอนเช้า หรือเวลาจอดนานๆ  คือมันกักแรงดันน้ำมันไม่อยู่  ลองถอดออกมาแล้วเอาปาดเป่า ที่แกนเหล็กเล็กๆดูถ้าเป่าผ่านก็รั่ว ถ้าตันแสดงว่าใช้ได้

ส่วนปั๊มติ๊กน้ำมันนั้น มันจะเหยียบไม่ค่อยขึ้นด้วย (น้ำมันเชื้อเพลิง ไม่พอ)  อันนี้แปลงของ ณี่ปุ่นใส่ได้  ถ้าจำไม่ผิดของ เซฟิโร่ แปลงใส่ไม่ยากส์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 14:31:26 »


ถอดออกมาแล้วครับ(จุ่มอยู่ในถัง ข้างๆปั้มติ๊ก ) ลองเอาปากเป่าดูแล้วครับ ไม่รั่ว
น่าจะเป็นเรื่องอื่นแล้วครับ ไม่น่าจะfuel regulator
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 14:37:30 »


ถอดออกมาแล้วครับ(จุ่มอยู่ในถัง ข้างๆปั้มติ๊ก ) ลองเอาปากเป่าดูแล้วครับ ไม่รั่ว
น่าจะเป็นเรื่องอื่นแล้วครับ ไม่น่าจะfuel regulator

อู๊ยยยย ผมลืมลองดูดดูด้วยว่ามันรั่วหรือป่าวววว  ถ้าไม่รั่ว ก็น่าจะเป็นที่ปั๊มติ๊ก ครับ  ปั๊มติ๊ก แปลงของ เซฟิโร่ใส่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 15:02:56 »


ดูดและเป่าไม่รั่วครับ แต่แรงแค่ลมปากไม่น่าจะพอ ถ้ามันรั่วที่2-3barอันนี้เช็คยาก และมันเป็นเฉพาะตอนเช้า แสดงว่าต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะทำใหpressureในสายลดลงจนอยู่ในระดับที่จ่ายให้หัวฉีดไม่พอ

แต่,.....ตอนเราบิดกุญแจสตาร์ทปั้มติ๊กก็ทำงานและอันแรงดันเข้าไปในlineแล้วใช่มั้ยครับ

เท่าที่ผมดูอาการขณะนี้ไม่น่าใช่ปั้มติ๊กและfuel regulator

ขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2011 เวลา 14:51:21 »


เคยเห็น บางคนบอกว่า อาการแบบนี้คือหัวฉีดรั่วก้อได้
เมื่อจอดรถนานๆ หรือ ตอนเช้า หลังจากจอดค้างคืน หัวฉีดรั่ว ทำให้น้ำมันร้วลงในกระยอกสูบ จึงสตาร์ทติดทันที แต่เมื่อ เครื่องติดแล้วไม่มี น้ำมันในระบบเครื่องจึงดับ
ตอนสตาร์ทเช้าๆให้ลองบืดกุญแจ ไปจังหวะแรกแล้วยังไม่ต้องสตาร์ท สักสามสี่ห้ารอบให้ในระบบมีน้ำมันก่อน จึงสตาร์ท ก้อน่าจะทนใช้ไปได้อีกนาน

หมายเหตูอาจเป็นอย่างอื่นก้อได้ครับ ทำที่ง่ายๆ จ่ายน้อยก่อน ข้อสำคัญก้อยกรถดูรอยรั่วของระบบท่อน้ำมันก่อน เพื่อความปลอดภัย
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2011 เวลา 18:08:06 »


ครับ
ก็พยามเช็คหัวฉีดโดยถอดรางออกมาแล้วบิดกุญสตาร์ทเพื่อดูหัวฉีดว่ามีน้ำมันรั่วออกมาหรือไม่ขณะเดียวกันก็วัดแรงดันได้ประมาณ3บาร์ ก็ไม่พบว่ารั่ว จึงอยากจะลองเปลี่ยนFuel regulatorดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2011 เวลา 21:01:59 »


อย่าพึ่งไปเปลี่ยน regulator เลยครับเพราะตัวนี้เสียยากครับ
ใช้วิธีนี้ก่อนครับ ถอดเบาะหลังออกแล้วจะเห็นฝาถังน้ำมันจะเห็นสายน้ำมันสองเส้นให้ดูเส้น
ที่น้ำมันไหลกลับ ถอดออกมาแล้วให้สังเกตุตอนถอดว่ามีน้ำมันไหลในสายไหม ปกติน้ำมันจะพุ่งเลยครับ
แล้วให้อีกคนลองสตาร์ดูแล้วดูด้วยว่าน้ำมันไหลแรงไหมถ้าไม่แรง ก็ดูกรองเบนซินว่าตันไหม แล้วเช็คท่อทางเดินของน้ำมันว่ามีรั่วไหมอาจเป็นไปได้ว่าปั้มติ๊กแรงตก ตัว regulator เอาไว้สุดท้าย แต่อาการแบบนี้ของผมเคยท่อน้ำมันแตก แต่โชคดีที่ท่อแตกในถัง แต่กว่าจะเจอเล่นเอาเหนื่อย








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2011 เวลา 23:04:25 »


ติดแก๊สรึเปล่าครับ  ถ้าจูนไม่ดีมันจะเข้ามีอาการหมือนกับเข้าเซฟโหมดจ่ายน้ำมันไม่ปกติครับ

ผมก็เป็นอาการอย่างนี้แหละ แต่มีอาการน้ำมันเร่งไม่ขึ้นช่วงไม่เกินสองพันรอบด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2011 เวลา 11:10:30 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

-เส้นที่น้ำมันไหลกลับ
ดูแล้วครับ

-กรองเบนซิน
เพิ่งเปลี่ยน ครับ

-ท่อน้ำมันแตก
 ดูด้วยตาไม่เจอว่าแตก ครับ

-ติดแก๊ส ครับ แต่เคยเอาไปให้เขาดู เค้าว่าถ้าอาการเป็นตอนใช้น้ำมันก็ต้องแก้ให้หายก่อนจะโทษ แก๊ส

ขอบคุณทุกท่าน ทุกความเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2011 เวลา 16:21:44 »


-ท่อน้ำมันแตก
 ดูด้วยตาไม่เจอว่าแตก ครับ

ของผมตอนแรกก็หาแทบตายไล่ไปจนถึงจุดของปั้มติ๊ก
ซื้อปั๊มมาหนึ่งตัวด้วย [ มือสอง ] เปลี่ยนแล้วยังอาการเดิม
ใส่ของใหม่ก็แล้ว ทั้งที่ของใหม่แรงกว่าจึงแน่ใจถอดดูใหม่
จุดใต้ตำตอ ท่อก่อนออกถังแตกนิดเดียวครับ
เคยเอากล่อง ECU มา TEST ด้วย เหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2011 เวลา 22:47:20 »


ขอบคุณมากครับคุณvirat405gr

ผมกำลังจะได้ชุดปั้มติ๊กมือสองจากเพื่อนสมาชิกในห้องนี้ คราวนี้ผมคงไม่ถอดเองละ(ครั้งก่อน มือระบมเลย) เดี๋ยวจะให้ช่างอู่นอกศูนย์ทำให้ และเอาทั้งสองชุดมาเทียบกันและเลือกเอาสิ่งที่ดีที่สุดมารวมเป็นชุดเดียว

ใช้มา9ปีและสองแสนกว่าโลแล้ว ยังยอดเยี่ยมอยู่เลยครับ
แต่จอดติดไฟแดงแล้วเครื่องดับ(นานๆที) ก็ยังเป็นอยู่ไม่เคยหานเลยนะ 555




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!