ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 16:17:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ถามความเห็นการเปลี่ยนบูชปีกนก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
โพลล์
คำถาม: เปลี่ยนบูชปีกนก  คุณคิดว่าแบบไหน 'คุ้มค่าเงิน' ที่สุด
ทั้งชิ้น-ของแท้-ใหม่ เปลี่ยนที่ศูนย์เลย
เฉพาะบูช-ของเทียบ-ใหม่ ให้ร้านอัด
ทั้งชิ้น-มือสอง

หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความเห็นการเปลี่ยนบูชปีกนก  (อ่าน 2194 ครั้ง)
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2011 เวลา 09:49:53 »


 ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2011 เวลา 10:55:59 »


ของแท้ครับ (ถ้ามีงบพอ) แต่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนที่ศูนย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2011 เวลา 11:02:06 »


ยูรีเธน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2011 เวลา 11:02:39 »


น่าจะบอกอายุของรถด้วยนะครับอยู่ในเกณฑ์ กี่ขวบ
แต่ขอแสดงความคิดเห็นตรงนี้เลยเพราะ 3 ช่องที่มีให้ตอบลำบาก เพราะทั้ง 3 ข้อ ผมเคยหมดแล้ว แต่ละข้อก็มีเหตุ และ ผลในตัวของมันเอง
  ตอนนั้นใช้ แอคคอร์ด ปี 92 (เคยเปลียนมาทั้ง 3 ข้อ ดังนี้ครับ)
ครั้งแรก เปลี่ยนของมือ 2 ใช้ได้สัก 2 ปี (คงเป็นเพราะ ขับโหด และ โหลดด้วย)
ครั้งที่ 2 เอาของติดรถที่ถอดเก็บไว้ไปอัด มาใส่  ได้ไม่ถึงปีครับ (อาจเป็นเพราะช่างด้วยหรือเปล่า เห็นคนอื่นใช้ได้ปีกว่าขึ้นไป)
ครั้งที่ 3 ยอมควักกระเป๋า ให้ศูนย์ฮอนด้า เปลี่ยน(ทั้งชิ้น) ใช้ได้นาน เกิน 4 ปี จนขายรถไปเลยครับ
 สรุป : ผมตอบยากครับ ว่าอันไหนคุ้ม กับเงินในกระเป๋า ที่สุด
  ขอโทษที ที่ไม่โหวด ในช่อง มาตอบแบบนี้แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2011 เวลา 11:39:27 »


สงสัยโพลมือใหม่จะไปไม่รอด ฮ่าๆ
ไม่เป็นไรครับ ตอบในกระทู้ก็ได้ถ้ามีความเห็นอื่นๆ ด้วย

ของแท้นอกศูนย์ มีที่ซื้อแนะนำไหมครับ
ของเอกชัย ผมเข้าใจว่าเป็นของเทียบ (sasic) ใช่หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2011 เวลา 12:02:28 »


ส่วนใหญ่ไปอู่ที่เราจะทำการเปลี่ยนล่ะครับ ปกติอู่จะได้ส่วนลด%อยู่แล้ว
แต่จะลดให้เราหรือเปล่าขึ้นอยู่กะอู่นั้นๆ ถ้าให้ดีก็เปรียบเทียบราคา/ค่าแรงของศูนย์/อู่....ก่อน
ส่วนของ sasic ผมว่าแค่พอใช้ได้(3-4ปีเท่านั้น)แต่คงดีไม่เท่าของแท้แน่นอนครับ (รู้สึกได้ตั้งแต่เปลี่ยนเลยครับ) / ราคาก็ต่างกันมากๆ ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2011 เวลา 12:11:12 »


ของแท้ใช้ได้เกิน 5 ปีขึ้นไปแน่นอนถ้าไม่ตกหลุมแต่ถ้าสนใจเป็นแบบ โพลียูรีเทนก็ดีน่ะครับผมคิดว่าน่าจะใช้ได้ยันรถพังไปเลย มีไม่กี่ยี้ห้อที่ใช้ได้กับ 306 ถ้าอยากรู้ข้อมูล ฮัลโลกันเลยพี่ อิอิ ส่วนของเอกชัยใช้ได้ 1 ปี ถือว่าโอเคครับ ถ้าใช้ได้ 4-5 ปี อันนี้ผมคิดว่าน่าจะไม่ได้น่ะครับ ต้องของแท้แล้วล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:29:10 »


ตอนนี้ใส่ไปเรียบร้อยแล้วน่ะครับพี่ชัยรถเฟิร์มขึ้นมากๆครับขนาดคอพวงมาลัยหลวม ยางหัวโช๊คเสื่อมสภาพ และลูกหมากปลายแรคไม่แน่นน่ะเนี๊ย อ้อ ประกับกันโคลงน่าจะเริ่มแย่แล้วด้วยครับ แต่ได้ POWERFLEXมาช่วยดีขึ้นเยอะเลย อิอิ บูชปีกนกหน้า ตัวหน้า-หลัง แล้วก็ยางแท่นเครื่องล่าง(มือสอง)ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 มิถุนายน 2011 เวลา 18:51:30 »


ผมไปใส่มาวันนี้แล้ว  ก็ของ power flex ที่สั่งจาก ebay นะ
บูชปีกนกหน้า ทั้งตัวหน้าและตัวหลัง
ยางแท่นเครื่องตัวล่าง
 Ho Ho

ปีกนกนี้ตอนประกอบกลับเข้าไปในรถนี้ ฟิตและใส่ยากมากๆ
ช่างรุมกัน 3 คนยังใช้เวลาพักใหญ่
คุณซันเก่งนะ เปลี่ยนเองเลย
 ร้อนจัง

เอาไปลองวิ่ง ก็เห็นผลนะ รู้สึกได้ว่าช่วงล่างเฟิร์มขึ้นมากที่เดียว
แต่พวงมาลัยจะหนักขึ้นหน่อย และก็รับรู้แรงสะบัดของล้อมากขึ้น
ส่วนยางแท่นเครื่อง ยังไม่เห็นความแตกต่าง
นอกจาก จะรู้สึกได้ว่าเครื่องสั่นกว่าเดิมตอนติดไฟแดงที่เกียร์ D
 Aah

ตอนนี้อยากลอง ตัว tensioning kit ตัวยึดคานหลังบ้าง
 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!