ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2024 เวลา 02:32:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 1.8 วิ่ง 60 เกียร์4
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 1.8 วิ่ง 60 เกียร์4  (อ่าน 1276 ครั้ง)
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2011 เวลา 11:24:35 »


เพิ่งเปลี่ยนเกียร์มา(เกียร์ธรรมดา)  306 1.8 วิ่ง 60km/hr เกียร์4 รอบเครื่อง 2100
ก่อนเปลี่ยนผมจำได้ว่า วิ่ง 60km/hr เกียร์4 รอบเครื่องแค่เกือบถึง 2000 เอง
ท่านใดใช้ 306 sr 1.8 เกียร์ธรรมดาบ้างครับ ขอทราบรอบเครื่องที่แท้จริงหน่อยครับ
+
+
เกียร์เก่ามันเคยผ่ามาแล้ว(เจ้าของเก่าซ่อมมา) ใช้ไป 2 ปี 20000 โล เสียงดังแก๊กๆแค๊กๆค๊อกๆๆๆ ถอดออกมาลูกปืนไม่เสีย คลัช หวี ยังสวยอยู่ ก็เลยเปลี่ยนเกียร์ไป 6000 บาท ลูกปืนก็เปลี่ยนด้วยเลย ก็ใช้ดีนะเงียบลง ยังไม่ได้ลองเยียบเกิน 120 เลยว่าเป็นไง
แต่เสียงยังดังอยู่ เวลาขับมาแล้วจอดเปิดฝาโปรง ฟังเสียงจะดัง ค๊อกๆๆๆ เบาลงเยอะ ลองเหยียบคลัชเสียงหายเงียบเลย ปล่อยคลัชดัง
ถ้าดับเครื่องสักพักหรือมา สตาร์ทตอนเช้าจะไม่มีเสียงที่เกียร์ดัง ค๊อกๆๆๆ
+
+
สรุปว่าอาการเกียร์ที่ดังยังมีอยู่แต่เบาลงมาก เลยไม่รู้ว่าปกติรึเปล่า ยังไม่ว่างเอากลับไปที่อู่ดู ของเพื่อนๆดังกันไหม
++
เกียร์เก่าตอนถอดออกยังใช้ได้ดี เขาเกียร์ปกติ ไม่มีเกียร์หลุด แต่มี่เสียงดังค๊อกๆๆๆ เท่านั้น
+
ลืมบอกใช้ยางขอบ 14 185/65
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2011 เวลา 11:47:41 »


มีเหลือนกัน ไอ้เสียง ค๊อกๆ ค๊อกๆ แต่ไม่ได้ดังมาก


เรื่องรอบเครื่อง  เป็นได้ ว่าเกียร์ลูกที่เอามาใหม่ อัตราทด ไม่เกียร์ ก็เฟืองท้าย จัดกว่าลูกเก่า ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2011 เวลา 23:31:39 »


แล้วปลายมันจะไหลเหมือตัวเก่าไหมครับ แบบว่า 140 ไป 160 โดยไม่ต้องลุ้นอะไร เร็วมาก(รถใช้น้ำมัน) วันนี้ลองเกียร์5 80km/hr รอบยังไม่ถึง 2000 เลย
ยังไม่มีโอกาศลองมากกว่านี้ ยางมัน 4 ปีแล้ว แก้มยางเหมือนมีไรบาดอยู่ด้วย ไม่อยากเป็นข่าว
รอท่านอื่นอีกครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
asza
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มกราคม 2011 เวลา 21:47:35 »


ถ้าครัทช์ ไม่ลื้น ก็ เกียรจัดกว่าเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!