ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 19:04:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI จะใส่ดิสหลังของ SRI ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนไหนบ้าง?
0 สมาชิก และ 24 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI จะใส่ดิสหลังของ SRI ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนไหนบ้าง?  (อ่าน 2948 ครั้ง)
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 16:23:35 »


ยังชอบเครื่อง 1.6 อยู่(ยังไม่อยากข้ามรุ่นไปเป็น 2.0)แต่อยากใส่ดิสหลัง กะว่าถ้าไม่ลำบากเกินไปก็จะลองดันทุรังดู ไม่ทราบว่าต้องเปลียนทั้งคานเลยหรือเปล่า? หรือแบบเซฟๆเปลี่ยนใส่เฉพาะชุดจานกับชุดคาลิปเปอร์(แม่ปั๊มเบรค)?  หรือเปลี่ยนแค่ชุดแขนสวิง(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)เป็นของรุ่นSRI? แล้วสายเบรคมือ/ระบบเบรคหลังต้องแก้ไขด้วยหรือไม่? พี่ๆ ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยเสนอแนะด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 20:10:23 »


หากจะเปลี่ยนทั้งคานเลย 9-10 พัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 20:26:37 »


ใส่เฉพาะ ดิสก์ ใส่ได้ 

แต่ความลับ ของ เบรค 405 ที่เป็นดิสก์หลัง  คือ ตัวปรับแรงดันเบรคหลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 08:37:08 »


หากจะเปลี่ยนทั้งคานเลย 9-10 พัน
ถ้าเอาเฉพาะจาน+คาลิปเปอร์เบรค+ชุดปรับแรงงดันเบรค(ไม่เอาทั้งคาน)เค้าจะแยกขายให้หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 09:05:24 »


หาทั้งคานหลังให้ได้ก่อน  เนื่องจากมันหายากและมีราคาแพงด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 09:51:05 »


หากจะเปลี่ยนทั้งคานเลย 9-10 พัน
ถ้าเอาเฉพาะจาน+คาลิปเปอร์เบรค+ชุดปรับแรงงดันเบรค(ไม่เอาทั้งคาน)เขาจะแยกขายให้หรือเปล่าครับ

คงหาคนแยกยากส์ ครับ 
ว่าแต่เบรคเดิมกับเครื่อง 1.6  นี่ผมว่าเหลือๆ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 10:17:36 »


หากจะเปลี่ยนทั้งคานเลย 9-10 พัน
ถ้าเอาเฉพาะจาน+คาลิปเปอร์เบรค+ชุดปรับแรงงดันเบรค(ไม่เอาทั้งคาน)เขาจะแยกขายให้หรือเปล่าครับ

คงหาคนแยกยากส์ ครับ 
ว่าแต่เบรคเดิมกับเครื่อง 1.6  นี่ผมว่าเหลือๆ นะครับ
สงสัยคงต้องยกเลิกโปรเจคนี้ครับ  คงเหมือนพี่ WAT_7229 บอกหล่ะครับ มันเหลือๆอยู่แล้ว(ผมไม่ค่อยได้ขับเร็วและส่วนใหญ่ก็ขับในเมือง) เก็บตังค์ไว้ซ่อมบำรุงจุดอื่นน่าจะดีกว่าครับ ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 11:01:15 »


การตัดสินใจเปลี่ยนเบรคหลังเป็นดิส ผมว่าน่าจะอยู่ที่ "ความน่าจะเป็นในการขับเร็ว" มากกว่าอย่างอื่น มากกว่าการเปลี่ยนเครื่องด้วยซ้ำ

ต่อให้เปลี่ยนเครื่องแรง ๆ แต่เท้าเบา ขับแต่ในเมือง ก็ไม่มีความจำเป็น
แต่ถ้าเท้าหนัก เหยียบมิดตลอด แต่ขับเครื่อง 1.6  ก็ไม่จำเป็นอยู่ดี

มีเพื่อนใช้ sri ไปเปลี่ยนเบรค mi 16 มา ถึงจะเป็นดิสเหมือนกัน แต่ต้องปรับตัวในการเบรคใหม่หมด เพราะมันหยุดดีเกินไป

คนที่ขับ mi 16 เป็นคนที่ "ความน่าจะเป็นในการขับเร็ว" สูงกว่าคนอื่นครับ เบรคเค้าถึงต้องทำมาสำหรับการนี้


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 11:56:43 »


คานครบชุดของเก่าจากญี่ปุ่น มี เซนเซอร์ ABS ครบ ดุมล้อเป็นดุม ABS  ตอนนี้ เห็นมีอยู่หลายชุดนะ  กระจายไปทั่วเลย..........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
piches
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 13:31:48 »


ของผม 405 gr เครื่อง toyota 3s fe ของผมลงทุนเฉพาะดิสหลัง 6000 สายเบรคอีก 1000 ไม่ต้องใช้ตัวปรับแร็งดันเบรคไม่มีล๊อก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 14:03:56 »


ของผม 405 gr เครื่อง toyota 3s fe ของผมลงทุนเฉพาะดิสหลัง 6000 สายเบรคอีก 1000 ไม่ต้องใช้ตัวปรับแร็งดันเบรคไม่มีล๊อก
6000 น่าสนใจครับ คุณพิเชษฐ์พอจะแนะนำที่ไปทำมาได้ไหมครับ ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น 2.0Sri ขับไม่ค่อยเร็วหรอก แต่ขาดความมั่นใจเวลาเบรค และทีสำคัญ กำลังจะสั่งกระบอกเบรคหลังมาใส่แทนตัวเดิมที่เปลืองชุดซ่อมมาก รั่วบ่อย จึงอยากได้ข้อมูล ระหว่างการเปลี่ยนกระบอกเบรคหลัง กับการเปลี่ยนเป็นดิสก์หลังครับ ท่านใดพอมีคำแนะนำ รบกวนด้วยละกัน ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 14:08:16 »


ของผม 405 gr เครื่อง toyota 3s fe ของผมลงทุนเฉพาะดิสหลัง 6000 สายเบรคอีก 1000 ไม่ต้องใช้ตัวปรับแร็งดันเบรคไม่มีล๊อก
6000 น่าสนใจครับ คุณพิเชษฐ์พอจะแนะนำที่ไปทำมาได้ไหมครับ ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น 2.0Sri ขับไม่ค่อยเร็วหรอก แต่ขาดความมั่นใจเวลาเบรค และทีสำคัญ กำลังจะสั่งกระบอกเบรคหลังมาใส่แทนตัวเดิมที่เปลืองชุดซ่อมมาก รั่วบ่อย จึงอยากได้ข้อมูล ระหว่างการเปลี่ยนกระบอกเบรคหลัง กับการเปลี่ยนเป็นดิสก์หลังครับ ท่านใดพอมีคำแนะนำ รบกวนด้วยละกัน ขอบคุณครับ

ราคาคงเป็นเงื่อนไขรองนะครับ  เงื่อนไขหลัก คือหาของไม่ค่อยได้อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 14:18:35 »


กระบอกเบรคหลังไม่แพง ...แต่มันรั่วบ่อยจริง ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:29:58 »


มีอีก 1 วิธี แนะนำ สำหรับ คนที่ want จริง ๆ

ใช้จาน ดิสก์ ของ 405 SRI  ควบคู่กะ ชุดคาลิปเปอร์ แบบเป็นน๊อตเกลียว ( เพราะ จาน 405 มันไม่ได้มีชุดดรัมในดุม เป็นเบรคมือ  เหมือน 406 )  สำหรับจานชั้นเดียว ของรถญี่ปุ่น ที่รูใกล้เคียงกัน ( เพราะยังไง ก็ แปลง )  และ ขนาด ผ้าเบรค รัศมีความโค้ง ใกล้ๆ กะ ของ 405 ครับ

ใช้ได้  แต่รายละเอียด แบบ ละเอียด รอ คนที่เคยทำแล้ว มาพูดให้ฟังนะครับ  แค่เคยเห็นผ่านตามา ก็เล่าสู่กันฟัง ก็เท่านั้นครับ ไม่ได้มีเจตนาอื่น     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 18:36:09 »


ลองถามช่างดูไหมครับ ผมเคยถามช่าง เขาบอกว่าเอาของ 406 มาใส่ได้ (เอาเฉพาะดุมมา) แต่ถ้าล้อมเดิมมันจะติด ต้องขอบ 15 ขึ้นไป
ถ้าทำได้คาน 406 ไม่แพงมาก ไม่เกิน 5000 มีเป็นตับครับ ส่วนสายเบรคมือ และิอื่น ๆ ก็ไม่แน่ใจว่าใส่กันได้หรือป่าว?ต้องหาเพิ่มเอา
อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ ลองถามช่างผู้เยี่ยวนานอีกทีครับ
ผมก็ยังไม่เคยทำเหมือนกัน แต่เคยคิดที่จะทำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
piches
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 09:03:42 »


ของผมก็มีปัญหาแบบเดียวกันคือรั่วบอยจึงเปลี่ยนเป็นดิสเบรค แต่ของผมทำเองกับมือ เสียเงินเฉพาะค่าของ  ของผมซื้อมาเฉพาะดิสเบรคไม่มีคาน และก็ไปซื้อสายน้ำมันเบรค ในส่วนผ้าเบรคถ้าของเก่าใช้ได้ก็ใช้ถ้ายากเปลี่ยนราคาอยู่ที 850 ถ้าสนใจโทรมาคุยได้ 0822056838
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2011 เวลา 08:52:03 »


ของผมก็มีปัญหาแบบเดียวกันคือรั่วบอยจึงเปลี่ยนเป็นดิสเบรค แต่ของผมทำเองกับมือ เสียเงินเฉพาะค่าของ  ของผมซื้อมาเฉพาะดิสเบรคไม่มีคาน และก็ไปซื้อสายน้ำมันเบรค ในส่วนผ้าเบรคถ้าของเก่าใช้ได้ก็ใช้ถ้ายากเปลี่ยนราคาอยู่ที 850 ถ้าสนใจโทรมาคุยได้ 0822056838

เป็นความรู้ที่ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2011 เวลา 09:09:46 »


กระบอกเบรคหลังไม่แพง ...แต่มันรั่วบ่อยจริง ๆ

สาเหตุหลักที่กระบอกเบรคหลังรั่วบ่อยคือน้ำม้นเบรคเก่าในระบบเบรคสกปรก
เศษผงละเอียดในน้ำมันเบรคมันทำให้รั่วเร็วกว่าปกติการถ่ายน้ำมันเบรคเก่าทิ้ง
ให้หมดจด และถ่ายของใหม่เข้าไปพร้อมทำความสะอาดระบบ ช่วยยืดอายุ
กระบอกเบรคได้มากโขอยู่ 

ส่วนใหญ่เกือบทั้งหมด มักไม่ค่อยได้ถ่ายน้ำมันเบรคทิ้งกันบ่อยๆ
ควรจะถ่ายทิ้งประมาณ 1-2 ปีครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2011 เวลา 16:55:40 »


ของผมก็มีปัญหาแบบเดียวกันคือรั่วบอยจึงเปลี่ยนเป็นดิสเบรค แต่ของผมทำเองกับมือ เสียเงินเฉพาะค่าของ  ของผมซื้อมาเฉพาะดิสเบรคไม่มีคาน และก็ไปซื้อสายน้ำมันเบรค ในส่วนผ้าเบรคถ้าของเก่าใช้ได้ก็ใช้ถ้ายากเปลี่ยนราคาอยู่ที 850 ถ้าสนใจโทรมาคุยได้ 0822056838
สนใจมากครับหากได้ประมาณนี้ก็ OK เลยนะ ช่วยแก้ไขปัญหาได้เยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มกราคม 2011 เวลา 16:50:20 »


โอ.  เยี่ยมครับ ขอบคุณทุกท่าน จะค่อยๆ พิจารณาตามสภาพงบประมาณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!