AB NORMAL
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 08:48:56 » |
|
405 SRI หลังจากขึ้นเขาใหญ่มาเดินทางไป-กลับ โดยคิดว่าไร้ปัญหา แต่... 1. ขณะที่วิ่งบนทางด่วนสังเกตุได้ว่า เวลาตีไฟเลี้ยวซ้ายแล้ว วิทยุจะดับไปสักแป๊บนึงแล้วจะติดใหม่ เหมือนไฟขาดไปชั่วขณะ ก็คิดว่าคงไม่มีอะไรมาก 2. พอใกล้จะถึงบ้าน แอร์ไม่เย็น พอถึงบ้านเปิดกระโปรงดูพบว่าคอมแอร์ไม่ทำงาน เวลาแอร์ไม่ทำแล้วเครื่องเดินสะดุดสั่น ๆ (อาการนี้เป็นสักระยะแล้ว) แต่ถ้าคอมแอร์ทำงานเครื่องจะเดินปกติ 3. วันนี้กะว่าจะเอาไปเช็คระบบซะหน่อยแต่......มันดันสตาร์ทไม่ติดซะงั้น ได้ไม่หมุนเลย ได้ยินแต่เสียง แต๊ก ๆๆๆ ลองจี้ตูดไดร์สตาร์ทก็ไม่หมุน ลองเช็ตไฟแบตฯก็คิดว่ายังมีไฟเพราะแตรดังไฟหน้ายังสว่าง สรุปแล้ววันนี้ต้องจอดทิ้งไว้ที่บ้าน ขับ GR ออกมาทำงาน มาหาข้อมูลกลับซ่อมมันต่อครับ ช่วยผมด้วยครับ แต่ถือว่ายังโชคดีที่มันไม่เสียบนเขาใหญ่หรือระหว่างทาง กลับมาตายที่บ้านครับ
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 08:53:34 » |
|
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 09:09:53 » |
|
ไดรสตราท แปลงถ่านน่าจะหมด ของผมเคยเป็น ลองหาเหล็กเคราะไดรสตราทดู แล้วลองสตราทใหม่ถ้าติด ใช่เลย ผมหลอนเรื่องไดรสตราททั้ง 2 คัน ตอนนี้แต่ละคันผมมีสำรองอย่างละ 1 ตัว
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 09:14:57 » |
|
น่าจะเป็นไดร์
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 09:49:09 » |
|
มีรถ 2 คันไม่ลองพ่วงแบตดูครับ ไม่ลองแบตเตอรี่ว่ามีน้ำกลั่นไหม หรือใช้งานมานาน แล้วไฟรูปแบตโชว์หรือเปล่า อยากให้เช็ค 3 จุด 1 ไดชาร์ท 2 แบตเตอรี่ 3 จุดต่อของระบบไฟแน่นหรือเปล่า เช่นที่ขั้วแบต
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 10:01:36 » |
|
พอดีเมื่อเช้ารีบออกมาเลยไม่ได้ลองพ่วงแบตดูครับ ส่วนไฟแบตโชว์ไหม? โชว์ครับอาจารย์จำนูญ แต่ไม่ได้โชว์ตลอดเวลามันโชว์มานานแล้ว ผมก็เคยสงสัยว่าไดร์ชาร์ตมันไม่ชาร์ตหรือป่าว?ฒ แต่ถอดขั้วดูมันก็ไม่ดับ ก็เลยใช้มันเรี่อยมา แต่ตอนนี้ลอง ๆ คิดดูแล้ว ไฟน่าจะไม่พอทำให้ไดร์สตาร์ทไม่หมุน คอมแอร์ไม่ทำงานเปิดไฟแล้วแล้ววิทยุดับ สงสัยไดร์ชาร์ตจะไปจริง ๆ ซะแล้ว เย็นนี้จะกลับไปลองพ่วงดูครับ ขอบคุณทุกท่านครับผม
|
|
|
|
kla_2000
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 10:17:18 » |
|
เคยเจอ ลองดูขั้วรีเลย์ที่อยู่ใต้พวงมาลัยแถวๆข้างบนคันเร่ง ดูสาย ดูขัวว่าไหม้ หรือ สายไฟแข็งหรือไม่
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 10:30:30 » |
|
ไปเขาใหญ่หนาวป่าว....แล้วเอากระทิงมาฝากป่าว...อิๆ
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 11:05:24 » |
|
เคยเจอ ลองดูขั้วรีเลย์ที่อยู่ใต้พวงมาลัยแถวๆข้างบนคันเร่ง ดูสาย ดูขัวว่าไหม้ หรือ สายไฟแข็งหรือไม่
มันเป็นรีเลย์ของอะไรครับ? ไปเขาใหญ่หนาวป่าว....แล้วเอากระทิงมาฝากป่าว...อิๆ
หนาวได้ใจครับพี่โจ เย็นเจี๊ยบ ไว้ว่าง ๆ นัดแก๊งไปเที่ยวซิ ผมจะไปด้วย 555
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 13:01:32 » |
|
เท่าที่ทราบไฟไม่พอ คอมจะเซฟตัวเองคือไม่ทำงาน ลองไปให้ร้านไดร์ เช็คการชาร์ต ไฟว่ายังพอหรือไม่ บางครั้งแตรดัง สตาร์ทไม่ติดก็มี คือไฟ จากแบต ไม่พอสตาร์ท เช็คแบตต้องมีไฟไม่ต่ำกว่า 12 โวล์หรือ13 โวล์ ถึงจะสตาร์ท ติด (ตัวเลขผมไม่แน่ใจนะร้านไดร์เคยบอกให้ฟัง)
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 14:16:00 » |
|
อาการนี้เคยเป็น SRI เหมือนกัน มาจากไดร์ชาร์ท ชาร์ทไฟไม่พอ ไม่ได้ไม่ชาร์ทนะ ยังชาร์ทอยู่แต่ชาร์ทไม่พอ ถอดขั้วแบตออกเลยไม่ดับ เนื่องจากจาก ถ่านไดร์ใกล้หมด , ทุ่นแหว่ง เปลี่ยนไดร์ชาร์ท หายกริ๊บ.. เอา 120 แอมป์ ใส่ไปเลยครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 17:13:22 » |
|
ขอบคุณครับทุก ๆ ท่าน
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 20:34:23 » |
|
เจอต้นเหตุแล้วครับ กลับมาตอนมืด ๆ ลองสลับแบตเตอรี่สตาร์ทดูปรากฏว่าสตาร์ทติดครับ ยกขั้วแบตออกดับครับ สรุปแบบฟันธงที่ว่า ไดร์ชาร์จกลับบ้านแน่นอนครับ ฟันธง ต่อไปก็หาไดร์ชาร์จ อิ ๆ ปัญหาใหญ่คือ ตอนนี้รถจอดที่บ้าน แบตเตอรี่ำไฟเต็ม 1 ลูก จะขับไปถึงอู่ไหมเอ่ย? ถ้าเปลี่ยนเองถอดยากไหมครับ รุ่นนี้ยังไม่เคยถอดสักครั้งเลย ต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เครื่องมือพิเศษหรือป่าว? ถามผู้มีประสบการณ์ครับผม
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 21:57:33 » |
|
ไดร์ชาร์จ ถอดไม่ยาก แต่เวลาเอาออกรู้สึกต้องเอาปั๊มพาเวอร์ออกก่อน เพราะมันอยู่ด้านบน
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 09:00:23 » |
|
มายืนยัน ต้องเอาปั้มเพาเวอร์ออกก่อน เพราะติด
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:18:06 » |
|
วันนี้ได้ไดร์ชาร์จมาแล้บครับ นึกว่าง่าย ๆ ลงมือเลยละกัน ถอดพลาสติกกันโคลนออก ถอดสายพาน ถอดตัวดันสายพาน
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:20:59 » |
|
ออกมาแล้ว.. สายพาน 555
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:22:36 » |
|
เริ่มถอดไดร์ชาร์จ ถอดไม่ยากครับ น๊อตยึดแค่ 2 ตัว เบอร์ 21 กับ เบอร์ 13
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:28:04 » |
|
ไดร์หลุดแล้วแต่.. เอาออกมาไม่ได้ ต้องถอดปั๊มพาวเวอร์ก่อนมั้ง จักการเลย
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:30:30 » |
|
มองเห็นน๊อตยึดปั๊ม สองสามตัว จัดการด่วน วางไดร์ชาร์จไว้ก่อน
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:33:22 » |
|
วางไดร์ชาร์จเสร็จ น้ำไหลเต็มเลย งานเข้าซะแล้ว ไปโดนท่อนน้ำพลาสติก หักครับพี่น้อง
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:39:39 » |
|
ถอดป๊มพาวเวอร์ออก ก็แล้ว ไดร์ชาร์จยังติดอยู่ ลองปล้ำอยู่เป็นชั่วโมง ตะแคงซ้าย ตะแคงขวา ตีลังกาหน้าหลังสองตลบ มันก็ยังไม่ยอมออก เอาไงดีหว่า?? ติดนักใช่ไหม? เล่นท่อไอดีเลยละกัน ลองดูซิมันจะติดอีกป่าว?
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:42:39 » |
|
ออกมาจนได้ ของเก่า 80 แอมป์ ของใหม่ 120 แอมป์
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:50:14 » |
|
ใส่เข้าไปประกอบเสร็จ อ้าวลืมสังเกตุว่าสายพานมันใส่ยังไง? ซวยแล้ว ช่วยผมด้วยครับ ใส่สายพานไม่เป็นครับพี่น้อง นึกว่าจะง่าย ๆ เล่นเอาหมดแรงเลย ท่อน้ำก็ติดกาวช้าง เอากาวมหาอุดพอกไว้ รอแห้งก็ใส่กลับเข้าไป ไม่รู้จะอยู่หรือป่าว? ทำมาตั้งเยอะแยะ มาตายตอนจบ ใส่สายพานไ่ม่เป็น ขอรูปให้ผมดูหน่อยนะครับ สรุปยังไม่เสร็จนะครับพี่น้องคร้าบ
|
|
|
|
|