ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 12:29:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อาการใหม่มาอีกแล้วครับ 405 SRI กับการซ่อมแก้ไขครับ
0 สมาชิก และ 31 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการใหม่มาอีกแล้วครับ 405 SRI กับการซ่อมแก้ไขครับ  (อ่าน 6481 ครั้ง)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 08:48:56 »


405 SRI หลังจากขึ้นเขาใหญ่มาเดินทางไป-กลับ โดยคิดว่าไร้ปัญหา แต่...
1. ขณะที่วิ่งบนทางด่วนสังเกตุได้ว่า เวลาตีไฟเลี้ยวซ้ายแล้ว วิทยุจะดับไปสักแป๊บนึงแล้วจะติดใหม่ เหมือนไฟขาดไปชั่วขณะ ก็คิดว่าคงไม่มีอะไรมาก
2. พอใกล้จะถึงบ้าน แอร์ไม่เย็น พอถึงบ้านเปิดกระโปรงดูพบว่าคอมแอร์ไม่ทำงาน เวลาแอร์ไม่ทำแล้วเครื่องเดินสะดุดสั่น ๆ (อาการนี้เป็นสักระยะแล้ว) แต่ถ้าคอมแอร์ทำงานเครื่องจะเดินปกติ
3. วันนี้กะว่าจะเอาไปเช็คระบบซะหน่อยแต่......มันดันสตาร์ทไม่ติดซะงั้น ได้ไม่หมุนเลย ได้ยินแต่เสียง แต๊ก ๆๆๆ ลองจี้ตูดไดร์สตาร์ทก็ไม่หมุน ลองเช็ตไฟแบตฯก็คิดว่ายังมีไฟเพราะแตรดังไฟหน้ายังสว่าง

สรุปแล้ววันนี้ต้องจอดทิ้งไว้ที่บ้าน ขับ GR ออกมาทำงาน มาหาข้อมูลกลับซ่อมมันต่อครับ

ช่วยผมด้วยครับ
แต่ถือว่ายังโชคดีที่มันไม่เสียบนเขาใหญ่หรือระหว่างทาง กลับมาตายที่บ้านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 08:53:34 »


โชคดีเป้นของเรา....แต่โชคร้ายที่ SRI ป่วยนี้ซิ....ขอให้หายไว้ ๆ ...อยากทราบเหมือนกันเป็นที่อะไร 
 โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 09:09:53 »


ไดรสตราท แปลงถ่านน่าจะหมด  ของผมเคยเป็น  ลองหาเหล็กเคราะไดรสตราทดู  แล้วลองสตราทใหม่ถ้าติด  ใช่เลย  ผมหลอนเรื่องไดรสตราททั้ง 2 คัน  ตอนนี้แต่ละคันผมมีสำรองอย่างละ 1 ตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 09:14:57 »


น่าจะเป็นไดร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 09:49:09 »


มีรถ 2 คันไม่ลองพ่วงแบตดูครับ ไม่ลองแบตเตอรี่ว่ามีน้ำกลั่นไหม  หรือใช้งานมานาน  แล้วไฟรูปแบตโชว์หรือเปล่า  อยากให้เช็ค 3 จุด
1 ไดชาร์ท
2 แบตเตอรี่ 
3 จุดต่อของระบบไฟแน่นหรือเปล่า  เช่นที่ขั้วแบต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 10:01:36 »



พอดีเมื่อเช้ารีบออกมาเลยไม่ได้ลองพ่วงแบตดูครับ
ส่วนไฟแบตโชว์ไหม? โชว์ครับอาจารย์จำนูญ แต่ไม่ได้โชว์ตลอดเวลามันโชว์มานานแล้ว ผมก็เคยสงสัยว่าไดร์ชาร์ตมันไม่ชาร์ตหรือป่าว?ฒ แต่ถอดขั้วดูมันก็ไม่ดับ ก็เลยใช้มันเรี่อยมา
แต่ตอนนี้ลอง ๆ คิดดูแล้ว ไฟน่าจะไม่พอทำให้ไดร์สตาร์ทไม่หมุน คอมแอร์ไม่ทำงานเปิดไฟแล้วแล้ววิทยุดับ
สงสัยไดร์ชาร์ตจะไปจริง ๆ ซะแล้ว
เย็นนี้จะกลับไปลองพ่วงดูครับ
ขอบคุณทุกท่านครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 10:17:18 »


เคยเจอ ลองดูขั้วรีเลย์ที่อยู่ใต้พวงมาลัยแถวๆข้างบนคันเร่ง ดูสาย ดูขัวว่าไหม้ หรือ สายไฟแข็งหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 10:30:30 »


ไปเขาใหญ่หนาวป่าว....แล้วเอากระทิงมาฝากป่าว...อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 11:05:24 »


เคยเจอ ลองดูขั้วรีเลย์ที่อยู่ใต้พวงมาลัยแถวๆข้างบนคันเร่ง ดูสาย ดูขัวว่าไหม้ หรือ สายไฟแข็งหรือไม่
มันเป็นรีเลย์ของอะไรครับ?

ไปเขาใหญ่หนาวป่าว....แล้วเอากระทิงมาฝากป่าว...อิๆ
หนาวได้ใจครับพี่โจ เย็นเจี๊ยบ ไว้ว่าง ๆ นัดแก๊งไปเที่ยวซิ ผมจะไปด้วย 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 13:01:32 »


เท่าที่ทราบไฟไม่พอ คอมจะเซฟตัวเองคือไม่ทำงาน
ลองไปให้ร้านไดร์ เช็คการชาร์ต ไฟว่ายังพอหรือไม่ บางครั้งแตรดัง สตาร์ทไม่ติดก็มี คือไฟ จากแบต ไม่พอสตาร์ท
เช็คแบตต้องมีไฟไม่ต่ำกว่า 12 โวล์หรือ13 โวล์ ถึงจะสตาร์ท ติด (ตัวเลขผมไม่แน่ใจนะร้านไดร์เคยบอกให้ฟัง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 14:16:00 »


อาการนี้เคยเป็น SRI เหมือนกัน มาจากไดร์ชาร์ท ชาร์ทไฟไม่พอ
ไม่ได้ไม่ชาร์ทนะ ยังชาร์ทอยู่แต่ชาร์ทไม่พอ ถอดขั้วแบตออกเลยไม่ดับ
เนื่องจากจาก ถ่านไดร์ใกล้หมด , ทุ่นแหว่ง
เปลี่ยนไดร์ชาร์ท หายกริ๊บ.. เอา 120 แอมป์ ใส่ไปเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 17:13:22 »


ขอบคุณครับทุก ๆ ท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 20:34:23 »


เจอต้นเหตุแล้วครับ
กลับมาตอนมืด ๆ ลองสลับแบตเตอรี่สตาร์ทดูปรากฏว่าสตาร์ทติดครับ ยกขั้วแบตออกดับครับ
สรุปแบบฟันธงที่ว่า ไดร์ชาร์จกลับบ้านแน่นอนครับ ฟันธง

ต่อไปก็หาไดร์ชาร์จ อิ ๆ

ปัญหาใหญ่คือ ตอนนี้รถจอดที่บ้าน แบตเตอรี่ำไฟเต็ม 1 ลูก จะขับไปถึงอู่ไหมเอ่ย?
ถ้าเปลี่ยนเองถอดยากไหมครับ รุ่นนี้ยังไม่เคยถอดสักครั้งเลย
ต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เครื่องมือพิเศษหรือป่าว? ถามผู้มีประสบการณ์ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 21:57:33 »


ไดร์ชาร์จ  ถอดไม่ยาก  แต่เวลาเอาออกรู้สึกต้องเอาปั๊มพาเวอร์ออกก่อน เพราะมันอยู่ด้านบน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 09:00:23 »


มายืนยัน ต้องเอาปั้มเพาเวอร์ออกก่อน เพราะติด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:18:06 »


วันนี้ได้ไดร์ชาร์จมาแล้บครับ
นึกว่าง่าย ๆ ลงมือเลยละกัน
ถอดพลาสติกกันโคลนออก ถอดสายพาน ถอดตัวดันสายพาน


* 1.jpg (46.79 KB, 450x287 - ดู 652 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:20:59 »


ออกมาแล้ว.. สายพาน 555


* 2.jpg (59.36 KB, 450x300 - ดู 656 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:22:36 »


เริ่มถอดไดร์ชาร์จ
ถอดไม่ยากครับ น๊อตยึดแค่ 2 ตัว เบอร์ 21 กับ เบอร์ 13


* 3.jpg (48.13 KB, 450x300 - ดู 628 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:28:04 »


ไดร์หลุดแล้วแต่.. เอาออกมาไม่ได้ ต้องถอดปั๊มพาวเวอร์ก่อนมั้ง จักการเลย


* 4.jpg (55.61 KB, 450x300 - ดู 611 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:30:30 »


มองเห็นน๊อตยึดปั๊ม สองสามตัว จัดการด่วน วางไดร์ชาร์จไว้ก่อน


* 5.jpg (49.16 KB, 450x300 - ดู 624 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:33:22 »


วางไดร์ชาร์จเสร็จ น้ำไหลเต็มเลย งานเข้าซะแล้ว ไปโดนท่อนน้ำพลาสติก หักครับพี่น้อง


* 6.jpg (29.69 KB, 300x200 - ดู 578 ครั้ง.)

* 7.jpg (28.2 KB, 300x200 - ดู 568 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:39:39 »


ถอดป๊มพาวเวอร์ออก ก็แล้ว ไดร์ชาร์จยังติดอยู่ ลองปล้ำอยู่เป็นชั่วโมง ตะแคงซ้าย ตะแคงขวา ตีลังกาหน้าหลังสองตลบ มันก็ยังไม่ยอมออก
เอาไงดีหว่า??
ติดนักใช่ไหม? เล่นท่อไอดีเลยละกัน ลองดูซิมันจะติดอีกป่าว?


* 8.jpg (69.7 KB, 400x266 - ดู 608 ครั้ง.)

* 9.jpg (73.13 KB, 400x266 - ดู 653 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:42:39 »


ออกมาจนได้
ของเก่า 80 แอมป์

ของใหม่ 120 แอมป์


* 10.jpg (29.58 KB, 200x133 - ดู 538 ครั้ง.)

* 11.jpg (31.93 KB, 200x133 - ดู 537 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:50:14 »


ใส่เข้าไปประกอบเสร็จ
อ้าวลืมสังเกตุว่าสายพานมันใส่ยังไง?
ซวยแล้ว
ช่วยผมด้วยครับ ใส่สายพานไม่เป็นครับพี่น้อง  555
นึกว่าจะง่าย ๆ เล่นเอาหมดแรงเลย
ท่อน้ำก็ติดกาวช้าง เอากาวมหาอุดพอกไว้ รอแห้งก็ใส่กลับเข้าไป ไม่รู้จะอยู่หรือป่าว?

ทำมาตั้งเยอะแยะ มาตายตอนจบ ใส่สายพานไ่ม่เป็น ขอรูปให้ผมดูหน่อยนะครับ
 สรุปยังไม่เสร็จนะครับพี่น้องคร้าบ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!