ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2024 เวลา 00:41:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  พี่ๆแก้ไข จุกปิดท่อน้ำล่างอย่างไรบ้าง น้ำรั่วทุกที่
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆแก้ไข จุกปิดท่อน้ำล่างอย่างไรบ้าง น้ำรั่วทุกที่  (อ่าน 4350 ครั้ง)
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 01:18:18 »


พี่ๆแก้ไข จุกปิดท่อน้ำล่างอย่างไรบ้าง น้ำรั่วทุกที่

ท่อน้ำรั่วตลอด แรกๆก็เปลี่ยนตลอด4-5เดือนทีหนึ่ง หลังๆเป็นหนักบางทีฮีทขึ้นจน ไฟสต็อบขึ้นตอนติดไฟแดงจะจอดก็ไม่ได้

บ่อย 3-4 ครั้งต้องหาน้ำเติมทนขับจนถึงบ้าน เปลี่ยนเองจนเป็นแล้ว
ที่จริงรถเค้าทำมาดีช่างเมืองไทยก็ไปเอาของเค้าออก ฮีดเตอร์หนะครับ คิดว่าเอาจุกยางมาปิดก็จบ แต่มันไม่ทนเลย

มาครั้งนี้เป็นหนัก เติมน้ำเท่าไรก็คายออกมาหมดขับได้สัก 4-5กิโล จอดดับเครี่องก็ดันออกมาหมด
จุกยางที่มีขายก็ทนได้ไม่นานปริแตกประจำคือมันไม่ทนร้อน

ตอนนี้เติมน้ำเปิดจุกไล่อากาสมันมีฟองออกมาตลอด(ติดเครื่องด้วย)
คิดว่าจะให้อู่เปิดฝาสูบดีใหมครับ คิดว่าฝาคงไปหรือยังครับ รอบปีนี้ฮีท3-4ครังแล้ว


* DSC009991.jpg (104.96 KB, 600x451 - ดู 586 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 04:05:08 »


ของผมเห็นช่างซ่อมแกเอากาวอุดหม้อน้ำ อัดเข้าไปในจุกก่อน แล้วค่อยอาจุกไปปิดท่อน้ำอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 08:07:21 »


ผมว่าถ้าเป็นเหล็กก็น่าจะเชื่อได้นะ...หรือไม่ก็เปลี่ยนหม้อน้ำไปเลย......ลองดูนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 08:55:24 »


ให้เอาไม้กลมๆ เหลาให้มีขนาดเท่ากับรูแล้วยัดเข้าไปก่อน  ผมใช้ไม้ด้ามที่โกยขยะมาตัดให้ยาวประมาณ 1  นิ้วเหลาให้ได้ขนาดก่อนแล้วยัดเข้าไปในรูให้ฟิตสักนิดหนึ่ง  หลังจากนั้นใช้ท่อน้ำที่ขายทั่วไปมาสวมแล้วตัดเอาปลายท่อน้ำกลึงอลูมิเนียมยัดเข้าไปในรู แล้วยึดด้วยเข็มขัดเท่านี้ก็อยู่ได้นานเลยครับ  ลูกยางมันมักจะแตกและปริผมจึงหันมาใช้วิธีข้างต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 09:51:51 »


 เรื่องปิดรูท่อน้ำไปฮีทเตอร์หลังเครื่อง
อาจารย์เฟืองทองบอกไปแล้ว
จะขอเสริมเรื่องทำไมช่างเขา
ไปอุดรูท่อน้ำที่เข้าฮีตเตอร์แล้วกัน

จริงๆ ไม่มีใคร(รวมทั้งรถผมด้วย)
อยากดัดแปลงเรื่องฮีัดเตอร์รั่วแล้วไปอุดมันหรอกครับ
แต่มีความจำเป็นเพราะ


1.ฮีทเตอร์เป็นรังผึ้ง(คล้ายรังผึ้งแอร์)อยุ่ประกบกับรังผึ้งแอร์
   ในกล่องแอร์ แล้วกล่องแอร์นี้รื้อยากมาก ๆ รื้อไม่ดีใจร้อน
   พลาสติกรอบแตกเสียหายหมด



2.ระบบแอร์แท้ๆของเปอร์โยต์ใช้ระบบน้ำร้อนเข้าไปผสม
   กับไอเย็น เพื่อควบคุมอุณหภูมิแอร์ ระบบมันค่อนข้างสลับ
   ซับซ้อน ช่างแอร์ไทยแก้กันไม่ค่อยจะเป็น อุปกรณ์มีราคาสูง
   ซ่อมยากมีหลายชิ้น
ส่วนใหญ่มักตัดระบบนี้ทิ้งแล้วใช้ตัวเทอร์โมสตัทแบบ
   รถญี่ปุ่นควบคุมแทน


3.ถ้าไม่ตัดฮีทเตอร์ ก็เพิ่มจุดรั่วของน้ำในระบบในห้องโดยสารอีกจุดหนึ่ง



การอุดท่อน้ำหลังเครื่องจริงๆ ไม่ยากมากแต่ก็นับว่ายากเพราะพื้นที่แคบ
การทำงานต้องประณีตแบบที่อาจารย์เฟืองทองบอก
 อุดครั้งหนึ่งจะอยู่ไปหลายปี ขอเสริมนิดนึงว่าจะใช้ซิลิโคน(ปะเก็นเหลว)
สำหรับใช้กะเครื่องยนต์ทาทับซักหน่อยก็จะทำให้ทนทานขึ้นไปอีกครับ

จากรูปที่คุณถ่ายมา ทั่วไปเขาไม่ได้อุดกันตรงที่นี่





ช่างซ่อมรถผมเขาไม่ได้อุดตรงปลายท่อนี้
เขาอุดที่ท่อที่ตัวเครื่องยนต์ไม่ต้องมีจุดเสี่ยง
กับท่ออีก แต่อุดตรงนี้อาจจะอุดง่ายกว่าแต่เสี่ยงกว่า
ที่อุดที่ตัวเครื่อง




ส่วนใหญ่เขาจะอุดกันที่ตัวเครื่องยนต์อยู่ใต้ท่อไอเสีย เหนือเพลาขับด้านขวาครับ

และการไล่ลมต้องไล่ลมให้หมดในระบบจริงๆ
ความร้อนจึงจะคงตัวถ้าจะถามว่าไล่ลมไล่ยังไง
คงต้องเปิดเป็นหัวข้อใหม่อีกข้อ เพราะมันก็ยืด
ยาวพอสมควรเหมือนกันครับ ไม่ใช่แค่เอาน้ำเติม
แล้วจบ





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2010 เวลา 13:04:53 »


จากรูปจุดเดียวกันครับแต่มันกลับด้าน
เมื่อวานกำลังจะทำตามคุณเฟืองทองบอก
เดินไปหลังบ้านถือมีดหร้าไปฟันต้นมะขามกะว่าจะเอามาทำจุกก็อกปิดกะว่าคงทน

น้าถาม "ทำอะไร"
ผมตอบว่า "จะเอาท่อนไม้ทำจุกก็อก"
น้าถามอีกที "เดี๋ยวนี้รถฝรั่งใช้ไม้มะขามซ่อมรถได้แล้วหรือ"
ผม "HuhHuhHuh"
กลับมาที่รถ หัวเราะอยู่คนเดียวตั้งนาน

ถ้าไม่รีบใช้รถ มีวันว่างกว่านี้จะไปขอโรงกลึงทำจุกยูรีเทนให้คงจะดี


* DSC009959.jpg (54.29 KB, 300x400 - ดู 484 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
asza
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2010 เวลา 23:03:37 »


ถอดออกมา แล้วเชือมพลาสติกปิดครับ แล้วเอาจุดยางอุดอีกที่ครับ

หรือ ต่อท่อยางให้น้ำมันวนเข้าอีกรูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มกราคม 2011 เวลา 15:40:12 »


สรุป ว่าฝาสูบผุ จากช่อง2ทะลุไปช่อง3 ไสฝาเปลี่ยนประเกน น่าจะผุมานานแต่ค่อยๆทะลุหากัน

กลับมาบ้านได้ 3วัน สตาร์ไม่ติดอีกแล้ว ดับเบิ้ลรีเลย์ไม่ทำงานปั้มติกไม่มีเสียงเลย ไดร์สตาร์ทไม่หมุน

ปรกติเปิดสวิชท์ปั้มติกต้องดังอันดับแรกใช่ใหมครับ

แต่ไม่มีอะไรทำงานเลย อดเที่ยวปีใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มกราคม 2011 เวลา 15:53:37 »


จากรูปจุดเดียวกันครับแต่มันกลับด้าน
เมื่อวานกำลังจะทำตามคุณเฟืองทองบอก
เดินไปหลังบ้านถือมีดหร้าไปฟันต้นมะขามกะว่าจะเอามาทำจุกก็อกปิดกะว่าคงทน

น้าถาม "ทำอะไร"
ผมตอบว่า "จะเอาท่อนไม้ทำจุกก็อก"
น้าถามอีกที "เดี๋ยวนี้รถฝรั่งใช้ไม้มะขามซ่อมรถได้แล้วหรือ"
ผม "HuhHuhHuh"
กลับมาที่รถ หัวเราะอยู่คนเดียวตั้งนาน

ถ้าไม่รีบใช้รถ มีวันว่างกว่านี้จะไปขอโรงกลึงทำจุกยูรีเทนให้คงจะดี

คัน เอสอาร์ไอ ผมก็ใช้ไม้มะขามอุด  นี่ก็ 5 ปีเข้าไปแล้ว.....

ส่วนคัน จีอาร์เครื่องดี8  เอาท่อน้ำที่มาเข้าอิตเตอร์ มาเข้าหม้อต้มแก๊ส ซะเลย  น้ำแรงดี แล้ร้อนแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!