ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 04:27:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ  (อ่าน 3130 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 16:40:41 »


หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาประมาณ 9 เดือน ก็ยังมีความสงสัย + ต้องการ เก็บ Sensor ของเครื่องไว้เป็นสำรอง เลยวายวานน้องที่ทำงานรื้อเครื่อง ....วันนี้เห็นสภาพฝาสูบแล้วบอกได้คำเดียวว่า เฮง มาก  ๆ ที่สามารถขับไปถึงศูนย์ แล้วสามารถ ทำเรื่องอื่น ๆ ได้ ....ฝาสูบหมดสภาพจริง ๆ ผุ จน ช่องน้ำผุเกือบทะลุถึงห้องเผ่าไหม้ ถ้าไปเสีีย ระหว่างทางไปต่างจังหวัด คิดไม่ออกเลยจะแก้ไขสถานะการณ์อย่างไร......ถ้าช่างเขาเปิดฝาสูบเห็นสภาพเขาจะทำอย่างไร







ปล.อายุงาน 4 แสนโลนิดหน่อย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 16:47:24 »


ผมไสฝาไปเรียบร้อย ครับ คุณธวัช
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 17:18:32 »


ใช้มากีี่โลแล้วเหรอครับ...สภาพมันถึงได้ขนาดนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 09:07:12 »


@ คุณวัฒน์ ผมถอดฝาสูบออกมาปะเก็นไม่แตก....แต่ฝาสูบผุ...น้ำเข้าได้ 3 สูบ ( จะเห้นสนิมอลูมิเนียม ขาว ๆ ที่ 3 สูบ ขวามือนะครับ ) ผมเห็นแล้ว  คิดว่า ถ้าไสฝาสูบให้หมดรอยผุก็หลายมิลอยู่ ....ถ้าไปเสียกลางทาง จังหวัดไกล ๆ สงสัยผมจะโดนด่าเสียหายมากกว่าที่ทำไปแน่นอนเลย....

@TumXsi  ฝาสูบนี้ผ่านการใช้งานมา 4XX,XXX กม.ครับ....เดยไสฝาสูบมาแล้ว 1 ครั้งครับ ตอนนั้นประมาณ 2XX,XXX กม ประมาณ ปี 43 - 45 ครับสาเหตู Overheat เพราะแปลงถ่านพัดลมหมดไม่ทำงาน ที่โคราช ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 09:22:42 »


ขอชมเชยว่าสามารถดูแลเครื่องให้วิ่งได้ระยะทางขนาดนั้นเป็นคนดูแลรถได้ดี  ปกติเครื่องเบนซิน 3  แสนกว่า ๆ ชักจะแย่แล้ว   ผมก็วิ่งมาแยะแล้วเหมือนกัน  ตอนนี้ก็ซื้อเครื่องมารอไว้แล้ว  แต่ก็ไม่อยากจะเปลี่ยนเพราะอยากทำสถิติเหมือนกัน  อยากรู้นักว่าเครื่องที่ชาวบ้านเขาพูดว่ามันจุกจิก สารพัดปัญหาเหมือนที่เขาพูดถึงจะเป็นอย่างว่าหรือเปล่า    ตอนนี้ได้คำตอบมาหลายข้อแล้วว่าไม่เหมือนที่ชาวบ้านเขาว่าเลย ยิ่งทำให้ผมรักเปอร์โยต์มากยิ่งขึ้นไปอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 11:36:33 »


เครื่องเก่าผมก็เฮงสุด ๆ ปีที่แล้วขับฝ่าสายฝน น้ำท่วมไปกาฬสินธุ์ ขับไปเรื่อย ๆ เริ่มเดิน สามสูบ แวะปั๊มที่โคราช ก็ยังสตาร์ทได้แต่เดินไม่เต็มสูบ เวลาวิ่งยังแร่งได้ปกติ คิดว่าสายหัวเทียนคงเปียกน้ำแวะเป่าที่มหาสารคาม เป่าเสร็จเริ่มสตาร์ทยาก แต่ก็ยังติดวิ่งได้ ใช้ความเร็วได้ ถ้าเบาเครื่องเดินสั่นกว่าเดิมจากมหาสารคามถึงจุดหมายเหลือระยะทางประมาณ 200 กม. ก็ยังคิดว่าแค่เปียกน้ำแค่นั้นเอง ขับไปเรี่อย ๆ เกือบถึงที่หมายแล้วเหลือประมาณ สองกิโลเมตร เริ่มกระตุกเดินแค่สองสูบแล้วแต่ยังไม่ดับ พอถึงหน้าบ้านแค่นั้นแหละกระตุก อึก ๆๆ ดับสนิทครับ สบายใจ ปล่อยให้เครื่องเย็นเปิดดูหม้อน้ำหายเกลี้ยง เอาละ ฝาไปแน่ ๆ ก็เลยโทรสั่งเครื่องชอตบ็อกจากคุณต่อยไปเลย
คิดในใจเราโชคดีมาก ๆ ที่ไม่เสียกลางทาง (การเดินทางครั้งนั้นไปทำบุญทอดกฐินครับ) สิ่งศักดิ์สิทธิ์เลยคุ้มครอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 12:04:36 »


@ RATCHAI เครื่องเก่าใช้งานมากี่ กิโล ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 20:40:29 »


2.8 แสน กม.ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2010 เวลา 08:38:07 »


จากที่อ่านกระทู้ของท่านอื่น ๆ ถ้าผมจะสรุป คราว ๆ ว่าอายุเครื่อง 8V2000CC : ควร Overhaul ใหญ่ ที่  200,000 - 250,000 โล ส่วน ใครใช้เกิน 400,000 โล ( เคยอ่านกระทู้ บางท่านใช้ได้ถึง 5XX,XXX  ก็มี ) ก็ถือว่าเป็นกำไรไป แล้วจึงเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ใหม่นะ......( สงสัยเราต้องเตรียมงบไว้สำหรับเกียร์แล้ว )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2010 เวลา 08:52:07 »


แล้วอยากรู้ว่าแต่ละท่านใส่น้ำยากันสนิมหม้อน้ำกันป่าว  ............ของรถผมเจ้าของเดิมไม่ใส่น้ำยากันสนิม...เสื้อสูบที่เป็นเหล็กยังผุบริเวณรอบๆ.....กระบอกสูบผุเกือบถึงรูน็อตเลย.........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!