ง่ายๆเลย น้อง
เกือบ จะทุกคนที่เคยใช้รถ เก๋ง (ค่ายเอเซีย) และได้มาขับ ค่ายยุโรป จะตอบเหมือนกัน คือ หนังคนละเรื่อง (ถึงแม้ มันจะเป็นรถเหมือนกัน แต่ มันไม่เหมือนกัน)
อย่างพี่ 49 ย่าง 50 เหมือนกัน ใช้ มิตซู และ แอคคอร์ด มาอีก 2 รุ่น (หน้าแหลม และ ตาเพชร) แต่งเป็นแสน พอได้ขับเปอโยต์ 406 D9ครั้งแรกของเพื่อน ไม่ได้แต่ง เดิมๆ เลย พูดได้ไม่อายปาก สมรรถนะ เหนือกว่า จิงๆ
ก็เลยตัดสินใจมาใช้ 406 กะเขาด้วย (สวยไม่แพ้ รถค่าย เอเซีย) การMaintainance ก็ 2 หมื่นโล เปลี่ยนถ่าย อะหลั่ย ก็ทนจิงๆ (พี่เปรียบเทียบจาก คันเก่าที่เคยใช้) ราคาบางอย่างถูกกว่ารถ ค่ายเอเซียอีก
อีอย่าง พี่เคยขับ โฟลค์ พาสสาท แล้ว สู้ เปอโยต์ไม่ได้ ตอนนี้ เพื่อนพี่ที่ใช้ พาสสาท (น้ำท่วม ขายซากไปแล้ว) ซื้อ 308 แล้ว รับรถต้นปี 54
ราคา ล้าน หกเก้า พูดคุยถูกคอ เหลือ ล้านห้า (จิ้งๆ ไม่ได้โม้)
สรุปง่ายๆอีกอย่าง ฝากชีวิตไว้กับรถคันนี้ได้ (เดินทางไกลบ่อย และ ชอบเที่ยว)
แค่นี้นะน้อง