ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2024 เวลา 16:11:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ
0 สมาชิก และ 43 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ  (อ่าน 6432 ครั้ง)
pornokkamin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 15:59:12 »


- คุณ jod_ryhp วัยรุ่นใจร้อนจังเลยครับท่าน...  ก่อนมาถึง 405GR จู่ ๆ กระโดดมาขับเป็นคันแรกในชีวิต มันก็ต้องมีประสบการณ์มาเหลาก่อนหน่อยนึง เดี๋ยวจะไม่มีข้อเปรียบเทียบไงครับ อีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับรถ , รถเก่า ๆ กับสังคมยุคใหม่ , ทัศนคติกับรถเก่า ๆ ... ทำไมต้องป้ายแดง อะไรประมาณนี้ครับ

- รอพี่ jamesdrum มาช่วยแก้ปัญหา "หัวรถไฟ"

- คุณ madmax มันเจ็บใจแทนเสียจริง ๆ ! เลยครับท่าน " ถึงช้าอืดอาด แต่ก็เมดอินฝรั่งเศสน่ะน้อง )

- คุณ GaSzOhOl ไม่ได้เป็นผลงานอะไรหรอกครับ มาเล่าสู่กันฟังเฉย ๆ อิ ๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 08:44:56 »


- คุณ jod_ryhp วัยรุ่นใจร้อนจังเลยครับท่าน...  ก่อนมาถึง 405GR จู่ ๆ กระโดดมาขับเป็นคันแรกในชีวิต มันก็ต้องมีประสบการณ์มาเหลาก่อนหน่อยนึง เดี๋ยวจะไม่มีข้อเปรียบเทียบไงครับ อีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับรถ , รถเก่า ๆ กับสังคมยุคใหม่ , ทัศนคติกับรถเก่า ๆ ... ทำไมต้องป้ายแดง อะไรประมาณนี้ครับ

- รอพี่ jamesdrum มาช่วยแก้ปัญหา "หัวรถไฟ"

- คุณ madmax มันเจ็บใจแทนเสียจริง ๆ ! เลยครับท่าน " ถึงช้าอืดอาด แต่ก็เมดอินฝรั่งเศสน่ะน้อง )

- คุณ GaSzOhOl ไม่ได้เป็นผลงานอะไรหรอกครับ มาเล่าสู่กันฟังเฉย ๆ อิ ๆ



อ๋อ.........................


งั้นต้องรอต่อไปช่ายหมายคร๊าบ

คือว่า...........ไม่ใช่อะไรหรอก

ผมเอง.....เพื่อนที่ทำงานเขาก้อชอบหาว่ารถเก่า

ซ่อมแล้วซ่อมอีก
ไปหารถใหม่ใช้ซะอย่างงั้น

แต่ผมไม่ต้องสนใจหรอก

แต่ที่แน่ๆผมว่าอะไหรเปอร์โยต์มีมากอยู่

และคิดว่าราคาของยังถูกกว่ารถยี่ปุนบางยี่ห้อไปด้วยซ้ำ

อะไหร่ตัวที่หายากผมว่าลองหาดูในเวปนี้แหละ

ไม่นานเดี๋ยวก้อด้าย

555555

งั้นรอชมผลงานต่อแล้วกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 13:23:34 »


ถึงเก่าแต่ก็ร๊ากกกกกกก นะ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 13:50:07 »


เดี๋ยวเอาแดงน้อยไปลองใจผู้สาวบ้างดีกว่า555
ถึงจะเก่าแต่ก็เปอโยต์นะเว้ยเฮ้ยนังหนู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2010 เวลา 14:08:57 »




- รอพี่ jamesdrum มาช่วยแก้ปัญหา "หัวรถไฟ"
   



 ...อ้าววววววว  งานเข้าเรยยยยยย 555555555555555555... ไม่ถึงขนาดแก้ปัญหาหรอกครับ!!!... ผมก็แค่งกไม่ซื้อของใหม่(พันกว่าๆ แต่ถ้าจำเป็นหรือสุดๆแล้ว คงซื้อ(ของใหม่)ครับ...!!!)  ...จริงๆ ด้วยสาเหตุของความร้อนที่มาตามสายไฟ แล้วฟิวส์ขนาด 30 แอมป์...ถ้าถึงขนาดฟิวส์ขาด ผมว่าดีกว่าไม่ขาดแล้ว.............(เติมเอาเองครับ บรื๋ออออ...!!!) ขั้วที่เสียบขาฟิวส์มันจะมีพลาสติกห่อหุ้มไว้ ยังไงๆมันก็ทนความร้อนได้แต่ถ้าร้อนมาก ร้อนนานและต่อเนื่อง หรือเสื่อมตามพระอาทิตย์ขึ้น-ลง มันก็ละลาย ...ทำให้ที่เสียบขาฟิวส์หลวมและเสียรูป ขาสองขา(สองชุด)มันก็กระดื๊บเข้าหากัน,เอียงเข้าหากัน,หลวม และพอเกิดการสะเทือนจากพื้นถนน หรือไฟที่มาหาฟิวส์ไม่เสถียร หรือสายไฟที่เข้ามาที่ขาเสียบฟิวส์ไม่แน่น หรือๆๆๆๆ(สาเหตุเยอะครับ ผมรู้ก็เพราะโดนกับตัวเอง...!!!)
 ...ภูมิปัญญาชาวบ้านและความงก!!!...555555555 ...ผมเลยถอดๆๆๆๆ ทำมาร์คและถ่ายรูปสายไฟเพราะเวลาประกอบกลับจะได้ไม่มั่ว(ย้ำ...!!!ผมไม่ใช่ช่างนะครับ) ไอ้ที่ลงมือทำเพราะวันหยุดด้วย ขี้เกียจไปอู่(แต่โทรฯถามช่างตลอด 55555) ...พอเห็นว่าขั้วขาเสียบฟิวส์เสียรูป ผมก็จัดการตัดแต่งพันธุกรรม เอาคัตเตอร์เซาะแซะไอ้ที่มันย้วยๆออกซะ เสร็จสรรพกาวอีพ๊อกซี่สองหลอดผสมกัน จัดการโซโล่ซะ(ผมเน้นว่าให้ระวังตำแหน่งขาเสียบฟิวส์สองอัน ต้องดูระยะห่างให้ดีครับ) กาวแห้งสนิท เสียบฟิวส์ให้ได้ตำแหน่ง เสียบ-ถอด...ให้แน่ใจว่าแน่นและกระชับ เป็นอันเสร็จครับ...!!! สำหรับผม  ผมจะซื้อฟิวส์(ของดีหน่อย)สำรองไว้เสมอครับ 10,15,30 แอมป์ ไว้ในรถ เผื่อเจอเหตุการณ์แบบเส้นผมบังภูเขา จะได้ไม่โดน(ฟัน)ครับ...!!!
 ...รูปกล่องฟิวส์หัวรถไฟแดงแก้วผมครับ 
                                                                                                                 ขอบคุณครับ


* กล่องหัวรถไฟ.jpg.JPG (40.93 KB, 640x480 - ดู 583 ครั้ง.)

* กล่องฟิวส์พัดลมจีอาร์.jpg.jpg (26.28 KB, 360x480 - ดู 554 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #29 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 09:56:41 »


ขอเสริมนิดนะครับ ถ้าพอมีเวลา และความพยายามอยู่บ้าง
ก็ควรถอดออกมา ดัด บีบขา ให้แน่นขึ้นด้วย เพราะสาเหตุที่มันร้อน
เกิดมาจากขาเสียบมันไม่แน่นพอ เลยทำให้ร้อน พอร้อนก็หลวมมากขึ้น
พอหลวมมากขึ้น ก็ยิ่งร้อน เป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไป ดังนั้น ควรจะลงไปแก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ
ตั้งแต่ผมใช้รถมา ยังไม่เคยต้องเปลี่ยนไอ้ตัวนี้เลย เพราะหมั่นถอดออกมาดู และก็บีบให้มันแน่นอยู่บ่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #30 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 12:07:33 »


ขอเสริมนิดนะครับ ถ้าพอมีเวลา และความพยายามอยู่บ้าง
ก็ควรถอดออกมา ดัด บีบขา ให้แน่นขึ้นด้วย เพราะสาเหตุที่มันร้อน
เกิดมาจากขาเสียบมันไม่แน่นพอ เลยทำให้ร้อน พอร้อนก็หลวมมากขึ้น
พอหลวมมากขึ้น ก็ยิ่งร้อน เป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไป ดังนั้น ควรจะลงไปแก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ
ตั้งแต่ผมใช้รถมา ยังไม่เคยต้องเปลี่ยนไอ้ตัวนี้เลย เพราะหมั่นถอดออกมาดู และก็บีบให้มันแน่นอยู่บ่อยๆ


 ...ตามที่เฮียชาติชายบอกไว้ทุกประการครับ...!!!
                                                                                                              ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
pornokkamin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 10:50:56 »


หายหัวไป 4 วัน... ไปดอยอ่างขาง...เชียงใหม่ ไม่ได้เอาเปอร์โยไปน่ะครับ เอา Civic ไปลองเครื่องกันถึงยอดดอยเลยทีเดียว ( เปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด 1600cc ) ไปกัน 4 คนพร้อมสัมภาระเต็มรถ ขึ้นเขาทีใจหายใจคว่ำวิ่ง 130 ตลอดจากชลบุรี - เชียงใหม่ - ดอยสุเทพ - ตำหนัก - ดอยปุย - อ่างขาง



เด๊่ยวมาเหลาเรื่องราวกันต่อน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 11:05:20 »


อิๆๆ..รู้แล้วว่าถ้าป๋าวัฒน์แกไม่ว่างเพราะมัวแต่ไปไล่จับเด็กๆล่ะก็...เจมส์..เสาร์นี้ว่างป่าว....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
pornokkamin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 09:43:34 »


รถเสียบนทางโค้งไม่มีไหล่ทางให้จอด... ต้องหาอะไรมาวางเป็นจุดสังเกตุหน่อย

ช่างจำเป็น ( กำลังปั้มคลัชอยู่ )


เสริมจากด้านบนหน่อย civic ขึ้นดอยอ่างขาง... ช่วงชึ้นเขาแรก ๆ ไปอย่างเนิบ ๆ พอคุ้นเคยก็ขับแนวแรลลี่ ( หัวฟัดหัวเหวี่ยง ไปตาม ๆ กัน ) ช่วงขึ้นเขารู้สึกว่าคลัชไม่ยกขึ้นทำให้เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ ( ตอนนั้นอยู่เกียร์ 2 ) ก็อาศัยไต่ไปช้า ๆ นึกในใจคงเป็นที่สปริงหลุดทำให้ยกไม่ขึ้น ไปถึงทางลาดด้านบนแวะจอดข้างทาง ดันเข้าเกียร์ว่างได้จอดรถดับเครื่องเช็คคลัช ปรากฎว่าคลัชไม่มีแรงอัด ส่วนสาว ๆ ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ( ไม่ได้บอกว่ารถเสีย ) เปิดฝากระโปรงเช็คน้ำมันคลัชยังเต็มอยู่ เอ! แล้วทำไมกดคลัชมันยังวืดหว่า... เลยเปิดฝากระปุกน้ำมันคลัชแล้วกดคลัชเพื่อไล่ลม เย้! ค่อย ๆ มีแรงอัดขึ้นเรื่อย ๆ ปิดฝากระปุก สต๊าทรถลุยต่อ... ( พร้อมปาดเหงื่อเล็กน้อย )... อีก 10 กิโลถึงดอยอ่างขาง คิดในใจถ้าซ่อมไม่ได้จะลากขึ้นเขายังไงว่ะเนี่ยะ...

เหลากันต่อ

หลังจากได้เปอร์โย 305 มาในราคา 3 หมื่น... ( เก็บเงินจากการเปียแชร์ ) เป็นเครื่อง Toyota 4A 1600cc auto ดมแก็ส + ท่อแต่ง ชีวิตเริ่มสดใสขึ้น

- แอร์เย็น , แตรดัง , ที่ปัดนั้าฝน , พวงมาลัยนิ่ม , เบรคมือ เครื่องเสียงเป็น cd-rom จากคอมพ์เก่า ๆ ( ใส่แผ่น ) พอฟังได้แต่ส่วนมากเปิดฟัง จส.100 ตลอด เข้าโค้งสาดโค้งมันส์มาก รถไม่แรงแต่วิ่งสนุกรู้สึกปลอดภัย อีกทั้งใครต่อใครก็บอกว่ารุ่นนี้หนึบ , ตัวถังแข็งแรง ขับมาได้ 2 ปีเกิดอุบัติเหตุ... ถนนมี 2 ช่องผมอยู่เลนขวา ขับมาประมาณ 120 มีรถกะบะ isuzu ขับออกมาจากศูนย์แทนที่จะชิดซ้ายดันมาปาดหน้าผม เป็นไงหล่ะ... เหยียบเบรคซะเต็มเท้า แต่รถนิ่งดีมาก ล้อลากไปนิดนึงพร้อมกับก้มตัวไปด้านหน้าคอยประคองพวงมาลัย... อิ ๆ ไม่ชน แต่ที่ไหนได้เสียงดังสนั่นจาก ท้ายรถผม จากที่โก้งโค้งไปด้านหน้ากลับต้องหงายมาด้านหลังติดเบาะเต็ม ๆ โดนชนตูด...! ผมเบรคอยู่แต่ civic 3 ประตูชนผมเต็ม ๆ เล่นเอาคอเคล็ดพยายามประคองรถเข้าข้างทาง ( ยังวิ่งได้วุ้ย ) ดับเครื่อง ปิดวาล์วแก็สด้านหลัง วิ่งไปดูคู่กรณี จากสภาพเครื่องลอยขึ้นมา ( ฝากระโปรงหายไป ) เห็นคนขับ ( ผู้หญิง ) นอนสลบอยู่ในรถต้องทุบกระจกข้าง ( เปิดไม่ออก ) ดึงร่างออกมาอุ้มไปหลบเกือบ 10 เมตร เพราะกลัวรถระเบิด ( ดูหนังมากไป ) ตั้งสติแล้วโทรหาเพื่อนคนเดิม ( จส.100 ) สักพักตำรวจกับรถพยาบาลมา เหตุเกิดหน้าศูนย์ Isuzu นครชัยศรี ( ฝั่งขาออก ) ส่งสาวซึ่งยังคงมีสติอยู่ไป รพ.ธนบุรี 2 ส่วนผมไม่เป็นไร แต่รถนี่สิท้ายรถยุบไป 1 ฟุต เข้าหาล้อหลัง ( ไม่ถึงถังแก็ส ) ผมไม่เอาความใด ๆ กับคนขับ เพราะดูสภาพทั้งรถและอาการน้องเขาแล้วก็สงสาร... จากนั้นขับรถกลับบ้านเปลี่ยนเป็น Audi ขับไปเยี่ยมน้องสาวที่ รพ. หัวแตก , ปากแตก , ขาหัก สภาพโทรมสุด ๆ ญาติพี่น้องเขาต่างมาชื่นชมเราที่ไม่เอาเรื่องและยังโทรแจ้งเพื่อส่งน้องมา รพ. ไม่เป็นไรครับแต่คราวหน้าอย่าขับชิดคันหน้ามากไป เดี๋ยวจะเบรคไม่ทัน ( เพียงแค่แอบคิดไว้ในใจน่ะ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #34 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 10:03:13 »


ท่าทางพี่นกขมิ้นจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมากเลยนะครับ
นับถือ นับถือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #35 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 10:48:55 »


ผมชอบแนวความคิดของพี่จังเลย คิดดีได้อย่างมีเหตุมีผล
อยากคิดให้ได้อย่างพี่จังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!