ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:21:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถาม - สเปค Air Pressure Switch ของ 406 D8 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม - สเปค Air Pressure Switch ของ 406 D8 ครับ  (อ่าน 1853 ครั้ง)
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 08:16:38 »



คือว่า 406 D8 รถที่ได้มาถูกถอด Air Pressure Switch ไป จึงไม่รู้ว่าจะบอกร้านขายอะไหล่อย่างไง?
ต้องขอรบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ ขอทั้งสเปคและราคา
และถ้าซื้อมาแล้วจะใส่เอง วิธีการทำอย่างไร? จุดสังเกตุอยู่ตรงไหนบ้าง?  ยากหรือเปล่าครับ? (แบบว่า เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อยากทำเองบ้าง... ประหยัด)

อาการที่เจออยู่ตอนนี้ ก็คือตอนเปิดแอร์และติดไฟแดง ความร้อนจะขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึง 100 กว่า จนกว่าพัดลม step 2 ทำงาน ความร้อนจึงค่อยลด 
ตอนนี้ผมใช้วิธีการปิดแอร์ เมื่อความร้อนขึ้น เครื่องเย็นลง 90 แต่คนร้อน (ต้องแลกกัน)
จากที่ได้อ่านหลาย ๆ บทความ ผมคิดว่าตัว pressure switch จะช่วยทำให้พัดลมstep 2 ทำงานได้เร็วขึ้น ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า?

ขอรบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ
อรัญ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2011 เวลา 10:34:52 »


เมื่อวาน (15 ม.ค. 54) ได้เข้าร้านแอร์ ใส่ Pressure switch แล้ว แต่ผลปรากฏว่า พัดลม step 2 ทำงานตลอด ตอนว ิ่งและเปิดแอร์ (เพราะได้ยินเสียงดังมาก) แต่ถ้าจอด step 2 จะทำงานเป็นช่วง ๆ
สเปคของ pressure switch  ที่เขียนไว้ข้าง ๆ
     HP 26.x  =  OFF
     MP 17.0  =  ON
     LP  2.x    =  OFF       (x  คือจำไม่ได้)

แต่ดีมาก ตรงความร้อนขึ้นไม่เกิน 90

ถามท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าควรแก้ไขอย่างไรดี
  และอย่างนี้พัดลมจะเสียไหม? ถ้า step 2 ทำงานตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2011 เวลา 10:44:50 »


น่าจะโดนแปลงระบบสายไฟ ตั้งแต่ตอนถอด สวิตท์แรงดัน แล้วครับ พอร้านที่เอาสวิตท์แรงดันใส่กลับ ก็เลยต้องแปลงอีกที  ผมเดาว่าทีนี้ด้วยความหวังดีของช่างเลยแปลงให้สเต็ป 2  ทำงานเลย  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2011 เวลา 11:07:06 »


ขอบคุณมากครับ พี่วัฒน์
คงต้องเข้าอู่อีกรอบซะแล้ว...
จะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2011 เวลา 11:16:19 »


ขอบคุณมากครับ พี่วัฒน์
คงต้องเข้าอู่อีกรอบซะแล้ว...
จะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ

เมื่อวานเห็นแว๊บๆ ตอนเย็นที่อู่ดำริห์ นิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2011 เวลา 14:48:30 »


ใช่ครับ  แต่ว่าคิวเยอะ ก็เลยไปที่ร้านแอร์ตรงข้ามปั๊มด้านหน้า
ต้องขอบคุณครับ ที่จำได้ เจอครั้งหน้าก็ทักทายกันบ้างนะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 09:39:43 »


ได้วิธีแล้วครับ หลังหาวิธีอยู่ 2 ปี  โดยติดตั้งวงจรวัดอุณภูมิ  (เทอร์โมสวิทซ์) และต่อแทน air pressure switch  ซึ่งจะำทำให้พัดลม  step 2  ทำงานได้ตามอุณหภูมิ ที่ตั้งไว้ และจากที่ใช้มาความร้อนที่หน้าปัด ไม่เกิน 90 หรือถ้าแดดร้อนจัด ๆ  ก็ประมาณ 92-95
เว็บที่ซื้อ เทอร์โมสวิทซ์ครับ    http://www.hamsiam.com/smf/index.php?topic=27134.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!