เนื่องจากรถผมค่อนข้างมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อน จากการที่เฮดเดอร์อยู่ใกล้หม้อน้ำมาก และใช้แก๊สด้วย
จึงตัดสินใจเจาะฝากระโปรงเพื่อระบายความร้อนซะเลย
แต่ปัญหาที่ต้องคิด คือ จะเจาะยังไงให้น้ำเข้าน้อยที่สุด ทั้งขณะวิ่งและจอด โดยยังคงระบายไอร้อนได้ดี
สรุปว่า เจาะฝากระโปรงและติด scoop แบบ reverse
อุปกรณ์ - ฝา scoop subaru forester
- กระดาษกาว 2 หน้า
- กาวซิลิโคน
- สีรองพื้น+สีจริง
- เหล็กรู + Nut
ผลที่ได้ - อุณหภูมิน้ำ อยู่ที่ 80 องศาเซลเซียส บวกลบไม่เกิน 3 องศา ทั้งขณะวิ่งและจอดรถติด
- หลังจากดับเครื่องจะมีไอความร้อนจากเฮดเดอร์ลอยออกมาตรงช่อง scoop เยอะมาก