ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2024 เวลา 20:05:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  แค๊ตล้มและตัน ช่วยแนะนำด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แค๊ตล้มและตัน ช่วยแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 2087 ครั้ง)
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:32:32 »


แค๊ตเริ่มแย่แล้ว มีอาการเร่งไม่ออก มีกลิ่นเหม็นช่วงเช้าสตารท์รถ
1.เอาออกไม่ใส่
2.เปลี่ยนแค๊ตใหม่ อันนี้แนะนำยังไงดีมือสอง มือหนึ่ง หรือแบบเทียบเท่า มีแหล่งที่ไหนบ้างครับ
3.ใส่ท่อพักอย่างอื่นแทน
อายุรถก็ 11 ปีแล้วไม่เคยเปลี่ยน :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:45:33 »


ช่วงนี้ดวงไม่สมพงษ์กับรถเลยนะตั้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:02:31 »


ช่วงนี้ดวงไม่สมพงษ์กับรถเลยนะตั้ม
นั้นสิครับ...ซ่อมมัีนทั้งสองคันเลย มีแต่เรื่องเสียตังค์
 ecu ก็เพิ่งเปลี่ยนไปเนี่ยแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:44:58 »


มีสองทางเลือกเปลี่ยนของใหม่ยี่ห้อ Magnaflow ราคา 3,700 บวกค่าเปลี่ยนประมาณ 500 บาท เสียงดังกว่าเดิมนิดหน่อยและโล่งกว่าเดิม หรือเปลี่ยนของมือสองตรงรุ่นราคา 2,500 บาท บวกค่าเปลี่ยนประมาณ 500 บาท
ถ้าไม่ใส่เสียงจะดังมาก  ถ้าใส่หม้อพักแทนก็เงียบลงบ้างแต่ใช้ได้ไม่นานเนื่องจากความร้อนบริเวณดังกล่าวสูงมาก ใยแก้วหักหมด  ลองพิจารณาดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:54:06 »


ของมือสองตรงรุ่นหาได้จากไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:58:13 »


ข้อ 1 ผมลองแล้ว ไม่ชอบครับ  เสียงมันน่าเกลียดมากๆ
magnaflow น่าลองนะครับ  406 ก็ใส่กัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 19:13:18 »


มือ 2 ตรงรุ่น ดูตามแหล่งที่มีเครื่อง PG เข้ามาแหละครับ ส่วนมากมันติดมากะเครื่อง ถ้ามันไม่ล้ม ไม่ตัน ถอดออก กับใส่ แทบแยกไม่ออกเลยนะ ยกวเน้ ว่ามันตัน ล้ม นั่นหละ เห็นผลเลย ว่าลื่นขึ้น


ของผมกำลังจะถอดของเครื่อง D8 16V ออก  เพราะ ใส่ท่อสูตรคุณพี่ก้องS16 แล้ว  มันไม่ได้อยู่ในหลักสูตร   .......


จะทำให้มันเงียบ โดยเล่นท่อตรงๆ แทนแคตฯ มันก็ทำได้ เก็บเสื้อแคตฯไว้ด้วย ถ้าจะทำ   ลองดูข้อมูลเก่าๆที่พี่ Zuzarz ลงไว้ ครับ  ผมก็ว่าจะทำแบบนั้นหละ ผ่าหม้อ ยัดใย แล้วใส่ท่อตรง   แต่ใยมันจะทนได้หรือเปล่านี่ก็อีกเรื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
nattakiat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:33:00 »


405sri ของผม เปลี่ยน Magnaflow ราคา 3,700 แต่ 405 O2 มันติดอยู่เหนือเคต เลยประหยัดไปอีก 100 บาท
ค่าเปลี่ยน 500 บาท คุณหย่อง ร้านขายเคต บอก ของเก่าอย่าลืมเอากลับ มันมีราคา ขายได้เป็นพัน
ลองหาในเน็ตดู เลยโทรไปถาม ให้ราคา 1500 บาท เอามาขายที่ร้านแถวบางบังทอง ผมขี้เกียจไป
เลยให้เขามารับซื้อคิดค่าน้ำมันไป 200 บาท เลยขายได้ 1300 หักกลบลบหนี้ เหลือ 2800 บาท ก็ OK ครับ
ทุกย่างเงียบเหมือนเดิม ท่อไอเสียกลิ่นไม่เหม็น แต่หม้อพักกลางเริ่มผุอีกแล้ว เวลาเครื่องสั่นมีเสียงดังเหมือนเหล็กกระทบกัน  ทนๆ ไปก่อนครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritsanaphat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:46:09 »


306 ผมเอาแคทออก10ปีแล้วครับ วิ่งดีกว่าเดิมอีก  เสียงก็ปกติไม่เห็นดัง เครื่องยังดังกว่าอีก  :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:38:05 »


306 ผมเอาแคทออก10ปีแล้วครับ วิ่งดีกว่าเดิมอีก  เสียงก็ปกติไม่เห็นดัง เครื่องยังดังกว่าอีก  :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
เหม็นไหมครับ....เอาออกแล้วใส่ตัวไหนแทนครับ หรือว่าเดินท่อตรงหาพักกลางเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritsanaphat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:30:13 »


ผมเดินท่อตรงเลยครับ ไม่ได้ใส่ท่อพักครับ ในความคิดของผมนะครับ ถ้ามีน้ำมันออกมาจากการเผาไหม้เล็กน้อยจะช่วยให้ท่อเหล็กต่างๆไม่ผุหรือว่าผุช้ามากนะครับ รถผมยังไม่มีรอยการผุของท่ิให้เห็น ผมอยู่ศูนย์มานานใช้เครื่องตรวจสอบค่า CO ก็ปกติ อัตราเร่งดีกว่าเดิม การอุดตันปลายท่อไม่มีครับ อย่าไปซีเรียสเรื่องกลิ่นเลยครับมีนิดหน่อยครับ พวกรถดีเซลมันเหม็นกว่าเราเยอะครับ  แต่ถ้าไม่สบายใจก็ใส่ท่อพักกลางเพิ่มก็ได้ครับ แต่ราคาไม่ต่ำกว่าพันอยู่แล้ว  เวลาเอาแคทออกกรุณาถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกก่อนนะครับ เดี๋ยวไฟเชื่อมไปถูกเข้าแล้วมันจะเสียนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:05:39 »


ผมเดินท่อตรงเลยครับ ไม่ได้ใส่ท่อพักครับ ในความคิดของผมนะครับ ถ้ามีน้ำมันออกมาจากการเผาไหม้เล็กน้อยจะช่วยให้ท่อเหล็กต่างๆไม่ผุหรือว่าผุช้ามากนะครับ รถผมยังไม่มีรอยการผุของท่ิให้เห็น ผมอยู่ศูนย์มานานใช้เครื่องตรวจสอบค่า CO ก็ปกติ อัตราเร่งดีกว่าเดิม การอุดตันปลายท่อไม่มีครับ อย่าไปซีเรียสเรื่องกลิ่นเลยครับมีนิดหน่อยครับ พวกรถดีเซลมันเหม็นกว่าเราเยอะครับ  แต่ถ้าไม่สบายใจก็ใส่ท่อพักกลางเพิ่มก็ได้ครับ แต่ราคาไม่ต่ำกว่าพันอยู่แล้ว  เวลาเอาแคทออกกรุณาถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกก่อนนะครับ เดี๋ยวไฟเชื่อมไปถูกเข้าแล้วมันจะเสียนะครับ
แล้วเอาแค๊ตออกแล้วยังเสียบ o2 อยู่หรือเปล่าครับ มันมีไฟ k ขึ้นหรือเปล่าถ้าไม่มีแค๊ต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:30:00 »


ผมเดินท่อตรงเลยครับ ไม่ได้ใส่ท่อพักครับ ในความคิดของผมนะครับ ถ้ามีน้ำมันออกมาจากการเผาไหม้เล็กน้อยจะช่วยให้ท่อเหล็กต่างๆไม่ผุหรือว่าผุช้ามากนะครับ รถผมยังไม่มีรอยการผุของท่ิให้เห็น ผมอยู่ศูนย์มานานใช้เครื่องตรวจสอบค่า CO ก็ปกติ อัตราเร่งดีกว่าเดิม การอุดตันปลายท่อไม่มีครับ อย่าไปซีเรียสเรื่องกลิ่นเลยครับมีนิดหน่อยครับ พวกรถดีเซลมันเหม็นกว่าเราเยอะครับ  แต่ถ้าไม่สบายใจก็ใส่ท่อพักกลางเพิ่มก็ได้ครับ แต่ราคาไม่ต่ำกว่าพันอยู่แล้ว  เวลาเอาแคทออกกรุณาถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกก่อนนะครับ เดี๋ยวไฟเชื่อมไปถูกเข้าแล้วมันจะเสียนะครับ
แล้วเอาแค๊ตออกแล้วยังเสียบ o2 อยู่หรือเปล่าครับ มันมีไฟ k ขึ้นหรือเปล่าถ้าไม่มีแค๊ต


ฝังที่ คอท่อ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!