ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:22:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คลัชท์ อวสาร แล้ว ครับ เลือกยี่ ห้อ อะไร ดี ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คลัชท์ อวสาร แล้ว ครับ เลือกยี่ ห้อ อะไร ดี ครับ  (อ่าน 3631 ครั้ง)
koki
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:01:37 »


คลัชท์ เดิม ที่ ติด รถ มา มันหนัก มากจน เหยียบหักคาเท้า เลย ครับ ต้องเปลี่ยนใส่ ยี่ ห้อ อะไรดี ครับ ? ระหว่าง Luk กับ โซซิโอ  (มั๊ง) หรือ มี ยี่ หน้อ อื่น อีก  ครับ



แล้ว เปลี่ยนคลัชท์ ยก ชุด นี่ ประ มาณเท่าไหร่ ครับ Huh :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406ja
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:28:28 »


รายละเอียดน้อยไปไหม?....รถรุ่นไหน?
ถ้าของคุณพ่อผม 405sri เกียร์ธรรมดา ยกชุดคิด valeo หวี+จาน+ลูกปืน 7850 เบิกเอกชัย จะให้มันเบาก็เจียฟรายวีลเอา เปลี่ยนสายคลัทช์ใหม่ หรือจะต่อขาคลัทช์ ก็ลื่นปืดเหมือนรถญี่ปุ่นแล้ว ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
koki
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:45:04 »


ลืม บอกา รุ่น ครับ   405 GR  เดิมๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:02:47 »


รายละเอียดน้อยไปไหม?....รถรุ่นไหน?
ถ้าของคุณพ่อผม 405sri เกียร์ธรรมดา ยกชุดคิด valeo หวี+จาน+ลูกปืน 7850 เบิกเอกชัย จะให้มันเบาก็เจียฟรายวีลเอา เปลี่ยนสายคลัทช์ใหม่ หรือจะต่อขาคลัทช์ ก็ลื่นปืดเหมือนรถญี่ปุ่นแล้ว ชิวๆ

     ผมสนใจตรงลื่นปืดเหมือนรถญี่ปุ่น....ถ้าเป็นGRI ทำได้ป่าว...ปวดขาจะแย่อยู่แล้ว....รบกวนหน่อยนึกว่าสร้างโบรด์สร้างวิหารแล้วกัน....... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
406ja
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:40:09 »


ตอบทั้งคู่เลยละกัน รถคันแรกของผมก็ 405gr ปี 91 คาร์บู เกียร์ธรรมดา ยกชุดคิดของ valeo เช่นกัน ใช้กับ GRi ก็ได้ หวี+จาน+ลูกปืน ซื้อจากเอกชัย ซื้อเอง ราคา 3850 และน้ำมันเกียร์ penzoil กระป๋องเหลือง 2 กระป๋อง 2 ลิตร ขวดละ 80 สายคลัทช์ 800 มั่งจำไม่ได้ ทำที่อู๋ช่างลอย แถวลำลูกกา ค่าแรงยก 800 ให้ไป 1000 เจียฟรายวิล ให้ด้วยทำอะไรให้นี่แหละ คลัทช์นิ่มเลย 405gri ก็คงเหมือนกัน 0840011595 เบอร์ช่างลอย ลองไปใช้บริการดูผมก็ไม่คอยรู้เรื่องช่าง เก่งแต่จับความเร็ว...อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:48:15 »


ขอบคุณมากครับ.......(ทำมานานยังครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
406ja
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:08:13 »


ขอบคุณมากครับ.......(ทำมานานยังครับ)
นานแล้วครับผมพึ่งขายรถไปเมื่อต้นปี พอดีได้ 406D8 มาใช้ แต่รถคุณพ่อผมที่อยู่แปดริ้ว 405sri ก็ซ่อมกับเจ้าลอยนี่แหละ ตามมาจากอู่ท็อป แยกลำลูกกา บอกพี่ตำรวจจราจรแนะนำมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:21:17 »


305 sr คลัชท์ หนักมากเหมือนกัน ครับ ขาบวมเลย รถติดหนักๆ แย่เหมือนกัน
อยาก ยก มั่ง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เพื่อนๆ ขออภัยอยากถามแต่ตั้งกระทู้ใหม่ไม่เป็น
อาศัยกระทู้หน่อยนะครับคุณ koki
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:25:51 »


รายละเอียดน้อยไปไหม?....รถรุ่นไหน?
ถ้าของคุณพ่อผม 405sri เกียร์ธรรมดา ยกชุดคิด valeo หวี+จาน+ลูกปืน 7850 เบิกเอกชัย จะให้มันเบาก็เจียฟรายวีลเอา เปลี่ยนสายคลัทช์ใหม่ หรือจะต่อขาคลัทช์ ก็ลื่นปืดเหมือนรถญี่ปุ่นแล้ว ชิวๆ
จริงครับ ผมเปลี่ยนสายใหม่(ของเดิมใช้มานาน) และต่อขาคลัส  ถึงรู้ว่าสวรรค์ที่ขาซ้าย มันมีจริง(แต่เจียรฟรายวีล ได้ยินว่านิ่มจริงแต่ยังไม่เคยทำ และไม่รู้ว่าเจียรยังไง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:20:17 »


อยากทำๆ  306 ทำได้ไหมครับ เฮ้อ หนักขา จิงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
406ja
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:51:30 »


อยากทำๆ  306 ทำได้ไหมครับ เฮ้อ หนักขา จิงๆ
[/quot
ซื้อของมาเองก็ไม่เท่าไหร่ ชุดคลัทช์ valeo ของ 306sr คงไม่หนีจาก 405gri เบิกเอกชัยเลย โทรไปสอบถามช่างลอย ดูสิครับ 405 ทำได้ 306 ก็ต้องทำได้สิครับ ผมไม่ได้เชียร์อู่นี้และไม่มีส่วนได้ มีแต่ส่วนเสียค่าซ่อมรถ หรือถ้ามันไกลไปก็อู่โอ๋ นันทวุฒิ ก็ได้โอ๋เขาอัธยาศัยดี ผมก็ลูกค้าเก่าเขา อู่อยู่ซอยลาดพร้าว 71 (ตอนนี้ไม่รู้ย้ายไปไหน) อู่อาดำริห์ก็มีช่างเก่งๆเยอะอยู่แถววัดลาดพร้าว ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:34:06 »


ตอบทั้งคู่เลยละกัน รถคันแรกของผมก็ 405gr ปี 91 คาร์บู เกียร์ธรรมดา ยกชุดคิดของ valeo เช่นกัน ใช้กับ GRi ก็ได้ หวี+จาน+ลูกปืน ซื้อจากเอกชัย ซื้อเอง ราคา 3850 และน้ำมันเกียร์ penzoil กระป๋องเหลือง 2 กระป๋อง 2 ลิตร ขวดละ 80 สายคลัทช์ 800 มั่งจำไม่ได้ ทำที่อู๋ช่างลอย แถวลำลูกกา ค่าแรงยก 800 ให้ไป 1000 เจียฟรายวิล ให้ด้วยทำอะไรให้นี่แหละ คลัทช์นิ่มเลย 405gri ก็คงเหมือนกัน 0840011595 เบอร์ช่างลอย ลองไปใช้บริการดูผมก็ไม่คอยรู้เรื่องช่าง เก่งแต่จับความเร็ว...อิอิ
  Aah เจอแล้วคนจับความเร็ว ถ้าเห็น PEUGEOT ก็แกล้งจับไม่ทันหน่อยนะครับ อิ ๆๆๆๆๆๆ
ซุ่มแถวไหนครับ จะได้กดมิดเลย 555
ล้อเล่น อย่าโกรธกันนะครับ  555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritsanaphat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:01:10 »


306 ,1800CC  เคยซื้อที่เอกชัยหลายปีก่อน  VALEOทั้งชุด 3,500บาท ครับ เวลายกออกก็ระวังลูกหมากคันเกียร์ด้วยครับ หรือจะซื้อไปเปลี่ยนเลยก็ดีนะครับ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406ja
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:09:00 »


  Aah เจอแล้วคนจับความเร็ว ถ้าเห็น PEUGEOT ก็แกล้งจับไม่ทันหน่อยนะครับ อิ ๆๆๆๆๆๆ
ซุ่มแถวไหนครับ จะได้กดมิดเลย 555
ล้อเล่น อย่าโกรธกันนะครับ  555
[/quote]
อดีตเคยอยู่ทางด่วนช่องทางคลองเตยครับ ตั้งแต่รับราชการมาผมไม่เคยจับเปอโยต์แม้แต่คันเดียวครับ เพราะคนขับส่วนใหญ่ หน้าตาดี ขับรถสุภาพ ไม่เร็ว ก็รถมันวิ่งได้แค่นี้อะอ้า ปัจจุบันไม่ได้จับใครครับ แต่มีหน้าที่นำ พณฯท่าน ท่านหนึ่งไปทำงาน และกลับบ้าน เพราะท่านไปเองไม่ถูกจ้า...อิอิ  Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:50:48 »


ถ้าจะทำครัชท์ให้นิ่ม และอยู่แถวลาดพร้่าวไปที่อู่นันทวุฒิ บอกว่าทำครัชท์นิ่มสูตรพี่เอกชัย รับรองเห็นสวรรค์ครับ ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะเกิน พันบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:25:30 »


ถ้าจะทำครัชท์ให้นิ่ม และอยู่แถวลาดพร้่าวไปที่อู่นันทวุฒิ บอกว่าทำครัชท์นิ่มสูตรพี่เอกชัย รับรองเห็นสวรรค์ครับ ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะเกิน พันบาท

  นอกจากอู่ที่พี่ๆทั้งหลายแนะนำแล้วยังมีอู่แถวฝั่งธน..(พระราม 2 )..ที่เคยทำครัชให้นิ่ม...หรือป่าวครับ......ใครทราบช่วยแนะนำหน่อยครับอยากเห็นสวรรค์ที่ขสซ้ายจังเลย.....
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:39:58 »


ถ้าจะทำครัชท์ให้นิ่ม และอยู่แถวลาดพร้่าวไปที่อู่นันทวุฒิ บอกว่าทำครัชท์นิ่มสูตรพี่เอกชัย รับรองเห็นสวรรค์ครับ ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะเกิน พันบาท

ขอบคุณ ครับ เดี๋ยวเสาร์นี้เข้าไปไม่รู้ว่าเปิดหรือป่าว  ครัชหนักมานานแล้ว  ครัชเอ็มไอ  นี่มันหนัก จริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:20:07 »


ถ้าจะทำครัชท์ให้นิ่ม และอยู่แถวลาดพร้่าวไปที่อู่นันทวุฒิ บอกว่าทำครัชท์นิ่มสูตรพี่เอกชัย รับรองเห็นสวรรค์ครับ ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะเกิน พันบาท

ขอบคุณ ครับ เดี๋ยวเสาร์นี้เข้าไปไม่รู้ว่าเปิดหรือป่าว  ครัชหนักมานานแล้ว  ครัชเอ็มไอ  นี่มันหนัก จริงๆ
   โถ....พ่อโดเรมอน...ใกล้เกลือกินด่างแท้ๆ......ถ้าเรียบร้อยโรงเรียนไทย..อย่างลืมมาบอกกันบ้างนะ..จะขอขึ้นสวรรค์บ้าง..
 ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:33:05 »


ถ้าจะทำครัชท์ให้นิ่ม และอยู่แถวลาดพร้่าวไปที่อู่นันทวุฒิ บอกว่าทำครัชท์นิ่มสูตรพี่เอกชัย รับรองเห็นสวรรค์ครับ ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะเกิน พันบาท

ขอบคุณ ครับ เดี๋ยวเสาร์นี้เข้าไปไม่รู้ว่าเปิดหรือป่าว  ครัชหนักมานานแล้ว  ครัชเอ็มไอ  นี่มันหนัก จริงๆ


คุณWAT_7229 ไปทำมาหรือยังครับ อู่ยังอยู่ไหมครับ ต้องจองคิวไหมครับ พรุ่งนี้จะไปหุ้มเบาะคู่หน้า 3500 Baht
เตรียมไปขัดโคมไฟหน้า แถวปากเกร็ดมีเปล่านะ หาในเน็ตใกล้สุด ก็ รามคำแหง และจะไปขัดแม็ก เปลี่ยนยางที่ วิชัยการยางพระนั่งเกล้าครับ
แบบกำลังเห่อรถคันแรกในชีวิต อิอิ  49 ขวบแล้วครับพี่น้อง  ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
koki
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:18:01 »


เย้?.....
เปลี่ยน แล้วครับ.... แต่ อาการไม่ โคม่า ถึงขั้นต้องยกชุดคลัชท์  ครับ แค่ เปลี่ยน สายคลัชท์ เฉยๆ(โล่งอกครับ ...ช่วงปลายเดือนด้วย)   และมีเหตุการณ์ประหลาด ด้วย ครับ....
 เรื่องมีอยุ่ว่า..... ......พอรถผม คลัชท์ ใช้การไม่ได้ ...ผมก้ได้ โทรสอบถามกับ ช่างที่ อู่ อา  และได้ เข้าไปเอาอะไหล่ (สลัก คลัชท์ มันหัก) และ ให้ช่างสอนวิธีเปลี่ยน ให้ ดู ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 10 นาที OK ผมกลับบ้านกะ ลอง เปลี่ยน เอง.....แต่ เอ บ้านเรา อุปกรณ์ไม่ พร้อม คนเดียวด้วย ไป ตามช่างหน้าปากซอยบ้าน ดีก่า.....ช่างมาปุ๊บ.... ช. = โหยพี่ เปอร์โย รถยุโรปด้วย (เข้า สูตร )  ผมแจ้ง อาการ ไป  พี่ ช่าง 3 คนเริ่มประชุมกัน และแกก็ เริ่ม ถอด กรอง สาย ต่างๆ นาๆ ที่ หน้า เครื่อง ออก ....ผมคิด (เฮ้ย ตอนกุ ดูที่ อู่ อา ช่า ทำคน เดียว ไม่ต้อง ถอด อะไร นี่ หว่า)   และ บอก กลับ ช่าง  และวิธี ไป  มัน ก็ พยักหน้า อือๆ  แล้ว ก็ มุด ไปที่ เป้น คลัชท์ เริ่ม ทุบๆๆ  พี่ แก ว่า มัน ถอดออกยาก รถยุโรป ต้องใช้เครื่องมือ พิเศษ  ....ผม คิด(ไรของ มรึงเนี่ย)  และ บอก ให้พอ ก่อน  พี่ ช่างแก บอก คง ต้องลากไปที่อุ่หน้าปากซอย ...เพื่อดูอาการให้ ชัด เจน ....ผมคิด (กรูบอก อาการมึงขั้นต้น ไป แล้วววเว้ย...เปลี่ยน แค่นั้น นี่ มรึงเตรียม ฟัน กรู นี่ หว่า) ...ผม กับ ช่าง พี่ ครับ เด้ว พอ ดี น้องกำลัง จะมา ช่วย อะ ครับ เด้ว พี่ รอ มั๊ย  ครับ (ผม มั่วไป คิด ว่า เดียว ค่อย ไป รับ ช่างที่อู่ อา มาดี กว่า)   พี่ช่างมันถึง กลับ พร้อมรื้อ ของไว้ เต็ม เลย ...   

เฮ้อ....เกือบโดน เชือด อีก แล้ว ครับ สำหรับ คน ขับ 405 GR อย่างผม  วันต่อมา ก็ไปรับช่าง ที่ อู่อา มาทำที่บ้าน
ครับ คน เดียว ก๊อกๆแก๊กๆ  15 นาที เสร็จ  happy ending Huh?   นิ่มเท้า ขึ้น เยอะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:10:57 »


เย้?.....
เปลี่ยน แล้วครับ.... แต่ อาการไม่ โคม่า ถึงขั้นต้องยกชุดคลัชท์  ครับ แค่ เปลี่ยน สายคลัชท์ เฉยๆ(โล่งอกครับ ...ช่วงปลายเดือนด้วย)   และมีเหตุการณ์ประหลาด ด้วย ครับ....
 เรื่องมีอยุ่ว่า..... ......พอรถผม คลัชท์ ใช้การไม่ได้ ...ผมก้ได้ โทรสอบถามกับ ช่างที่ อู่ อา  และได้ เข้าไปเอาอะไหล่ (สลัก คลัชท์ มันหัก) และ ให้ช่างสอนวิธีเปลี่ยน ให้ ดู ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 10 นาที OK ผมกลับบ้านกะ ลอง เปลี่ยน เอง.....แต่ เอ บ้านเรา อุปกรณ์ไม่ พร้อม คนเดียวด้วย ไป ตามช่างหน้าปากซอยบ้าน ดีก่า.....ช่างมาปุ๊บ.... ช. = โหยพี่ เปอร์โย รถยุโรปด้วย (เข้า สูตร )  ผมแจ้ง อาการ ไป  พี่ ช่าง 3 คนเริ่มประชุมกัน และแกก็ เริ่ม ถอด กรอง สาย ต่างๆ นาๆ ที่ หน้า เครื่อง ออก ....ผมคิด (เฮ้ย ตอนกุ ดูที่ อู่ อา ช่า ทำคน เดียว ไม่ต้อง ถอด อะไร นี่ หว่า)   และ บอก กลับ ช่าง  และวิธี ไป  มัน ก็ พยักหน้า อือๆ  แล้ว ก็ มุด ไปที่ เป้น คลัชท์ เริ่ม ทุบๆๆ  พี่ แก ว่า มัน ถอดออกยาก รถยุโรป ต้องใช้เครื่องมือ พิเศษ  ....ผม คิด(ไรของ มรึงเนี่ย)  และ บอก ให้พอ ก่อน  พี่ ช่างแก บอก คง ต้องลากไปที่อุ่หน้าปากซอย ...เพื่อดูอาการให้ ชัด เจน ....ผมคิด (กรูบอก อาการคุณขั้นต้น ไป แล้วววเว้ย...เปลี่ยน แค่นั้น นี่ มรึงเตรียม ฟัน กรู นี่ หว่า) ...ผม กับ ช่าง พี่ ครับ เด้ว พอ ดี น้องกำลัง จะมา ช่วย อะ ครับ เด้ว พี่ รอ มั๊ย  ครับ (ผม มั่วไป คิด ว่า เดียว ค่อย ไป รับ ช่างที่อู่ อา มาดี กว่า)   พี่ช่างมันถึง กลับ พร้อมรื้อ ของไว้ เต็ม เลย ...   

เฮ้อ....เกือบโดน เชือด อีก แล้ว ครับ สำหรับ คน ขับ 405 GR อย่างผม  วันต่อมา ก็ไปรับช่าง ที่ อู่อา มาทำที่บ้าน
ครับ คน เดียว ก๊อกๆแก๊กๆ  15 นาที เสร็จ  happy ending Huh?   นิ่มเท้า ขึ้น เยอะ 

รถผมนี่ตั้งใจไว้เลยว่าจะไม่ให้พวกช่างเถอะมารื้อรถผมได้หรอก สู้ลากกลับมาให้ช่างเปอโยที่ทำกันประจำทำให้ดีกว่า  เพาระฉะนั้นเราควรมีเบอร์โทรศัพท์ช่างที่เราทำกันประจำไว้เผื่อเวลามีปัญหาโทรปรึกษาซ่อมกันทางโทรศัพท์ได้ พวกช่างเถอะนี่รื้อกระจายทุกคัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:17:23 »


ล่าสุด นี่ มี เอสอาร์ไอ คันหนึ่ง สภาพสวยงาม สีดี เครื่องดี แก๊สหัวฉีดแล้ว เกียร์พัง คงให้ช่างญี่ปุ่นทำ จนเละ สตาดดับ  มีพี่ท่านหนึงซื้อมาในราคา 2 หมื่น  พอเอามาที่อู่อา ช่างไปปรับน๊อตเร่งที่ปีกผีเสื้อ กับเปลี่ยนสายหัวเทียน ติดได้ ขับได้ ก็แค่ตั้งวาวล์เปลี่ยนยางตีนวาวล์ กับเปลี่ยนเกียร์ ก็ใช้งานได้ดี รวมค่าซ่อม + เปลี่ยนเกียร์ออโต้มือสอง ผมว่าไม่เกิน 2 หมื่น รวมราคา 4 หมื่น บาท สำหรับเอสอาร์ไอ

ผมว่าเจ้าของเดิมที่ขายไปรู้เข้าคงช้ำใจไม่น้อย.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:40:15 »


ผมเคยซื้อ จีอาร์มาคันนึงสภาพดีใช้ได้ เจ้าของขายมาให้บอกว่าเกียร์มีปัญหาหลุดบ่อย ช่างบอกว่าให้เปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว(เกียร์ออโต้)ผมเอามาเปลี่ยนแค่ ลูกหมากสายเกียร์ ร้อยกว่าบาทขับฉลุยไม่มีปัญหาเลย ได้ของดีราคาถูก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!