ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2024 เวลา 15:56:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  จาก XUD สู่ TDCI ,HDI
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จาก XUD สู่ TDCI ,HDI  (อ่าน 4532 ครั้ง)
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:07:26 »


เท่าที่ค้นดู เครื่องดีเซลของ psa คือ XUD

แล้วพัฒนาเป็น DW วางใน 306 406 รุ่นดีเซล  ถ้าเบนซินจะใช้รหัส EW (406 D9)

แล้วพัฒนาต่อเป็น  HDI   ถ้าใช้กับฟอร์ดจะใช้ชื่อว่า TDCI  

แถมเครื่องตระกูลนี้ยังอยู่ใน วอลโว่ หลายๆรุ่นด้วย

ที่น่าคิดคือแท่นเครื่อง 405  XU10  เหมือน EW10

ดังนั้นในอนาคต นอกจาก XU10J4R (D8)    ก็อาจจะมี EW (D9), HDi,  TDCi  เป็นทางเลือก รึเปล่า...

**เมือคืนพยามส่องดูแท่นเครื่องเจ้ากัสเบนซิน แท่นเครื่องตัวบนด้านซ้าย(หันหน้าเข้ารถ)

ตำแหน่งเดียวกับ 405 เลย  แต่อีก 2 ตัวมองไม่เห็นมันมีแผ่นปิดหมด  ไว้เข้าศูนย์เมื่อไหร่จะดูให้หายข้องใจ  

 



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:27:09 »


D8 ล่ะ ครับ อยากลง ดีเซลเทอร์โบมั่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:40:35 »


ถ้าแดงน้อยลงดีเซลได้คงจะดีไม่น้อยเลยครับ ไม่ซงไม่สนแล้วD8 พอจะมีหนทางทำได้มั้ยครับ(ใจไม่รักแก๊สเลยครับ) ถ้าทำได้มันพอจะทำเป็น2ระบบกับCNGได้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:59:41 »


ตอนนี้เครื่องดีเซลก็มาแรง
แต่ของ PSA / Ford ยังได้แค่ราว 140 ม้าสำหรับเครื่อง 2.0
ยังไม่เท่าพวกของ BMW ที่ทำได้เกิน 200 ม้าไปแล้ว

สำหรับเปอร์โยต์ เครื่องเบนซินขนาดเล็กอาจดูน่าสนใจกว่า
เพราะ prince engine ที่ share กับ BMW ใน 207 และ mini ได้กำลังดีมาก
เครื่องแค่ 1.6 แต่ตอนนี้รีดออกมาได้ 200 ม้าแล้วเหมือนกัน  (ตัวนี้จะลงใน RCZ รุ่นท๊อป กับ JCW)
 :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:31:56 »


ถ้าเครื่องของตัวท็อปค่าตัวจะท็อปตามด้วยน่ะซีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:34:39 »


เท่าที่ค้นดู เครื่องดีเซลของ psa คือ XUD

แล้วพัฒนาเป็น DW วางใน 306 406 รุ่นดีเซล  ถ้าเบนซินจะใช้รหัส EW (406 D9)

แล้วพัฒนาต่อเป็น  HDI   ถ้าใช้กับฟอร์ดจะใช้ชื่อว่า TDCI 

แถมเครื่องตระกูลนี้ยังอยู่ใน วอลโว่ หลายๆรุ่นด้วย

ที่น่าคิดคือแท่นเครื่อง 405  XU10  เหมือน EW10

ดังนั้นในอนาคต นอกจาก XU10J4R (D8)    ก็อาจจะมี EW (D9), HDi,  TDCi  เป็นทางเลือก รึเปล่า...

**เมือคืนพยามส่องดูแท่นเครื่องเจ้ากัสเบนซิน แท่นเครื่องตัวบนด้านซ้าย(หันหน้าเข้ารถ)

ตำแหน่งเดียวกับ 405 เลย  แต่อีก 2 ตัวมองไม่เห็นมันมีแผ่นปิดหมด  ไว้เข้าศูนย์เมื่อไหร่จะดูให้หายข้องใจ 

 




ถ้าเป็นไปได้อยากลงดีเซลมากกว่าครับ
ถ้าทำได้จะทำทันทีเลย
 ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:57:47 »


ตอนนี้เครื่องดีเซลก็มาแรง
แต่ของ PSA / Ford ยังได้แค่ราว 140 ม้าสำหรับเครื่อง 2.0
ยังไม่เท่าพวกของ BMW ที่ทำได้เกิน 200 ม้าไปแล้ว

สำหรับเปอร์โยต์ เครื่องเบนซินขนาดเล็กอาจดูน่าสนใจกว่า
เพราะ prince engine ที่ share กับ BMW ใน 207 และ mini ได้กำลังดีมาก
เครื่องแค่ 1.6 แต่ตอนนี้รีดออกมาได้ 200 ม้าแล้วเหมือนกัน  (ตัวนี้จะลงใน RCZ รุ่นท๊อป กับ JCW)
 :เอิ๊กๆๆๆ:

ม้าแค่ 140 แต่แรงบิดรอบต้นนี่พุ่งปรู๊ดๆเลยนะครับ เหนือกว่าเครื่องเบนซินซะอีก

ส่วนดีเซลเยอรมันยอมเค้าเถอะครับ  รถคันละ 3-4 ล้าน 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:12:52 »


ที่อยากได้คือแรงบิดแบบไม่ต้องพึ่งโบกับความอึดของดีเซลนี่แหละครับพี่ รู้สึกว่าแดงน้อยอืดไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:16:59 »


ถ้าเครื่องของตัวท็อปค่าตัวจะท็อปตามด้วยน่ะซีครับ
จะเลือกตัวไหนก็ขึ้นอยู่กับความต้องการแต่ละท่าน
แต่ที่ผมพยายามสื่อ คือ มันมีแนวพัฒนา 2 แนวหลัก
เครื่องดีเซลไฮโซ (แรงม้าสูง เงียบ เบา)  และ เครื่องยนต์เล็กกำลังสูง
ซึ่งใช้ตัวช่วยเป็นการอัดอากาศทั้งคู่

โดยทั่วไปเครื่องดีเซลแรงบิดเยอะกว่า  ประสิทธิภาพสูงกว่า  ทนกว่า  ... เครื่องเบนซินที่แรงม้าพอๆ กัน
แต่ก็ หนักกว่า  แพงกว่า  รวมถึงราคาน้ำมันต่อลิตรด้วย ยกเว้นบ้านเรา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:21:28 »


แต่จะว่าไปตอนนี้ผมยังไม่เห็นเครื่อง HDI ตามเชียงกงเลย  ไม่รู้ว่ายี่ปุ่นนิยมเครื่องดีเซลกันรึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:23:53 »


ถ้าเครื่องของตัวท็อปค่าตัวจะท็อปตามด้วยน่ะซีครับ
จะเลือกตัวไหนก็ขึ้นอยู่กับความต้องการแต่ละท่าน
แต่ที่ผมพยายามสื่อ คือ มันมีแนวพัฒนา 2 แนวหลัก
เครื่องดีเซลไฮโซ (แรงม้าสูง เงียบ เบา)  และ เครื่องยนต์เล็กกำลังสูง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:26:46 »


แต่จะว่าไปตอนนี้ผมยังไม่เห็นเครื่อง HDI ตามเชียงกงเลย  ไม่รู้ว่ายี่ปุ่นนิยมเครื่องดีเซลกันรึเปล่า
ลองสั่งเลยครับพี่ ถ้าได้มาเอาแดงน้อยไปเป็นหนูลองยากันเลยดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:27:21 »


เท่าที่ค้นดู เครื่องดีเซลของ psa คือ XUD

แล้วพัฒนาเป็น DW วางใน 306 406 รุ่นดีเซล  ถ้าเบนซินจะใช้รหัส EW (406 D9)

แล้วพัฒนาต่อเป็น  HDI   ถ้าใช้กับฟอร์ดจะใช้ชื่อว่า TDCI  

แถมเครื่องตระกูลนี้ยังอยู่ใน วอลโว่ หลายๆรุ่นด้วย

ที่น่าคิดคือแท่นเครื่อง 405  XU10  เหมือน EW10

ดังนั้นในอนาคต นอกจาก XU10J4R (D8)    ก็อาจจะมี EW (D9), HDi,  TDCi  เป็นทางเลือก รึเปล่า...

**เมือคืนพยามส่องดูแท่นเครื่องเจ้ากัสเบนซิน แท่นเครื่องตัวบนด้านซ้าย(หันหน้าเข้ารถ)

ตำแหน่งเดียวกับ 405 เลย  แต่อีก 2 ตัวมองไม่เห็นมันมีแผ่นปิดหมด  ไว้เข้าศูนย์เมื่อไหร่จะดูให้หายข้องใจ  

 




ถ้าเป็นไปได้อยากลงดีเซลมากกว่าครับ
ถ้าทำได้จะทำทันทีเลย
 ชิวๆ

เล็งอยู่แต่ยังไม่ยิง
Ford Focus TDCi + Gear Power Shift 6 Speed
เครื่อง PSA บวกเกียร์ฟอร์ด
ลงตัวมากๆ ประหยัดระดับ 20กม ต่อ ลิตร วิ่งท็อปสปีดทะลุ 200 ได้
แต่เห็นวิ่่งน้อยมาก
Fiesta หนาตากว่าเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:56:31 »


ความคิดกระทู้นี้เกิดมาจากอยากหาเครื่อง TDCi มาลงเจ้ากัสแทนเครื่องเบนซินเดิม

ไล่ไปไล่มา ไอ้เครื่อง TDCi นี่มัน พัฒนาโดย PSA นี่หว่า

ฝรั่งเศสนี่ไม่เบาเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:02:11 »


เครื่อง TDCi/HDi เป็นเครื่องที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง PSA กับ Ford
เกียร์ Powershift เป็นเกียร์ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Ford, Getrag และ Luk
ใน Focus เป็น wet clutch  ใน Fiesta เป็น dry clutch
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:20:48 »


ตอนนี้เครื่องดีเซลก็มาแรง
แต่ของ PSA / Ford ยังได้แค่ราว 140 ม้าสำหรับเครื่อง 2.0
ยังไม่เท่าพวกของ BMW ที่ทำได้เกิน 200 ม้าไปแล้ว

สำหรับเปอร์โยต์ เครื่องเบนซินขนาดเล็กอาจดูน่าสนใจกว่า
เพราะ prince engine ที่ share กับ BMW ใน 207 และ mini ได้กำลังดีมาก
เครื่องแค่ 1.6 แต่ตอนนี้รีดออกมาได้ 200 ม้าแล้วเหมือนกัน  (ตัวนี้จะลงใน RCZ รุ่นท๊อป กับ JCW)
 :เอิ๊กๆๆๆ:
เห็น 306 ต่างประเทศมีเครื่องดีเซล แต่ไม่รู้มีใครเอามาบ้างเห็นมีแต่เบ็นซิน D8 เยอะมาก แท่นเครื่องน่าจะวางกันได้?Huh ผมเห็นมี chip แต่งเพิ่มม้าได้ราวๆ 15-20 ตัวครับ มีให้เลือกเยอะด้วยสิ แต่กับเครื่องเบนซินไม่ค่อยมีให้เห็นเลย แต่ถ้าเป็นเครื่อง D9 ไม่รู้ว่าวางได้ป่าว
เครื่อง ของ 207 หรือ 307 ก็น่าสนถ้านำมาวางได้เดี่ยวนี้ความจุน้อยแต่แรงม้าเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 19:48:12 »


วันจันทร์ที่ผ่านมา
ผมขนชั้นเหล็กจาก สามแยกปัก ไปส่งที่ อ.แก้งสนามนางครับ

ไปกลับทั้งหมดรวม 271 ก.ม.
ใช้น้ำมันไป 15.8 ลิตร
ได้อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 17.15 ก.ม./ลิตร  ครับ

รถฟอร์เรนเจอร์ 2010  เครื่อง 2500 cc TDCI
เทอร์โบแปรผัน + อินเตอร์คูลเล่อร์
รถผมเป็นรุ่น Hi-rider 4 ประตู XLT (ตัวยกสูง)
ขับเคลื่อน 2 ล้อ
สเปคเดิมทุกอย่างจากโรงงาน
ยกเว้นสติ๊กเกอร์

สภาพการจราจร โล่งครับ
สภาพอากาศ ท้องฟ้าสดใส ลมแรง
เจอฝนตกระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร
ขับอยู่ที่ 90 ก.ม./ช.ม.
รอบเครื่อง ประมาณ 2000 รอบครับ
เปิดแอร์ที่ประมาณ 1 ใน 4 ของสเกลปรับอุณหภูมิแอร์

___________________________________________

ผมว่าเครื่องดีเซลเหมาะสำหรับขับในเมืองด้วยครับ
ตอนปิดเทอมที่ผ่านมา ผมอยู่กรุงเทพ 10 วัน
เหยียบแข่งกับ taxi มีอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่
12.3 ก.ม./ลิตรครับ

ตอนนั้นขับความเร็ว 150 กม/ชม เกือบทุกวันครับ
อยู่กรุงเทพ 2 สัปดาห์ ขับบนทางด่วนเกือบจะทุกเส้นในกรุงเทพกันเลย
(ไม่กล้าลงข้างล่างเท่าไหร่อ่ะครับ กลัวหลง)



เส้นสีส้ม คือ แรงบิด (แกนตั้งสำหรับแรงบิดอยู่ทางขวา สีส้มเช่นเดียวกันครับ)
เส้นสีน้ำเงิน คือ แรงม้าลงล้อ
เส้นสีเขียว คือ การสูญเสียจากแรงเสียดทานทั้งหมดตั้งแต่เครื่องยนต์ไปลงล้อ  (ไม่รวมล้อหน้า)
เส้นสีแดง คือ แรงม้าที่เครื่อง ไม่หักการสูญเสียจากแรงเสียดทาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:16:35 »


แล้วตกลงว่ามันลงกันได้ใช่มั้ยครับกับ405อ่ะ
แบบว่าวัยรุ่นใจร้อนแต่คออ่อนอ่ะคับพี่madmax(วันหลังชวนพี่โอ๊ตด้วยดีมั้ยครับ คราวนี้ไปชั้น12บ้าง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:45:49 »


วันจันทร์ที่ผ่านมา
ผมขนชั้นเหล็กจาก สามแยกปัก ไปส่งที่ อ.แก้งสนามนางครับ

ไปกลับทั้งหมดรวม 271 ก.ม.
ใช้น้ำมันไป 15.8 ลิตร
ได้อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 17.15 ก.ม./ลิตร  ครับ

รถฟอร์เรนเจอร์ 2010  เครื่อง 2500 cc TDCI
เทอร์โบแปรผัน + อินเตอร์คูลเล่อร์
รถผมเป็นรุ่น Hi-rider 4 ประตู XLT (ตัวยกสูง)
ขับเคลื่อน 2 ล้อ
สเปคเดิมทุกอย่างจากโรงงาน
ยกเว้นสติ๊กเกอร์

สภาพการจราจร โล่งครับ
สภาพอากาศ ท้องฟ้าสดใส ลมแรง
เจอฝนตกระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร
ขับอยู่ที่ 90 ก.ม./ช.ม.
รอบเครื่อง ประมาณ 2000 รอบครับ
เปิดแอร์ที่ประมาณ 1 ใน 4 ของสเกลปรับอุณหภูมิแอร์

___________________________________________

ผมว่าเครื่องดีเซลเหมาะสำหรับขับในเมืองด้วยครับ
ตอนปิดเทอมที่ผ่านมา ผมอยู่กรุงเทพ 10 วัน
เหยียบแข่งกับ taxi มีอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่
12.3 ก.ม./ลิตรครับ

ตอนนั้นขับความเร็ว 150 กม/ชม เกือบทุกวันครับ
อยู่กรุงเทพ 2 สัปดาห์ ขับบนทางด่วนเกือบจะทุกเส้นในกรุงเทพกันเลย
(ไม่กล้าลงข้างล่างเท่าไหร่อ่ะครับ กลัวหลง)



เส้นสีส้ม คือ แรงบิด (แกนตั้งสำหรับแรงบิดอยู่ทางขวา สีส้มเช่นเดียวกันครับ)
เส้นสีน้ำเงิน คือ แรงม้าลงล้อ
เส้นสีเขียว คือ การสูญเสียจากแรงเสียดทานทั้งหมดตั้งแต่เครื่องยนต์ไปลงล้อ  (ไม่รวมล้อหน้า)
เส้นสีแดง คือ แรงม้าที่เครื่อง ไม่หักการสูญเสียจากแรงเสียดทาน

ใช้ford ranger ระวังนะครับ dual mass flywheel หน่อมแน้มมาก เทียบการใช้งานแล้วพี่โตกินขาดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:53:42 »


แดงน้อยอยากกินโซล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:10:10 »


ขอบคุณครับ คุณ Horn ผมจะระวัง
จะเตรียมเงินไว้ก่อน พังค่อยเปลี่ยน

แต่ว่าไปแล้ว ผมก็อยากอัพชุดคลัชของผมเองเหมือนกันครับ
ทุกวันนี้ก็เอาไม่ค่อยจะอยู่และ
ออกตัวแรงๆทีไร ล้อหลังมันฟรีทิ้ง 3 เกียร์ตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:45:09 »


ขอบคุณครับ คุณ Horn ผมจะระวัง
จะเตรียมเงินไว้ก่อน พังค่อยเปลี่ยน

แต่ว่าไปแล้ว ผมก็อยากอัพชุดคลัชของผมเองเหมือนกันครับ
ทุกวันนี้ก็เอาไม่ค่อยจะอยู่และ
ออกตัวแรงๆทีไร ล้อหลังมันฟรีทิ้ง 3 เกียร์ตลอด


ครับ คือเรื่องมีอยู่ว่าเพิ่งได้ford ranger ตัว 3000 turbo 4x4 มาใช้งานแทนเ้จ้าvigo ซึ่งใช้มาแล้ว4ปีกับระยะทาง 140,000 กม. ในการใช้งานไม่เคยมีเรื่องใดกวนใจเลยนอกจากช่วงล่างที่แสนจะปลาบู่    สำหรับการใช้งานford ยอมรับเลยว่าช่วงล่างดีกว่าไอ้โก้มากกกกก
แต่พระเจ้า ใช้ไป 30,000 กม.  เอาไปเข้าศูนย์ มันดันให้เปลี่ยนflywheel โอ้ บร๊ะเจ้า   ตอนที่เข้าศูนย์ก็บอกช่างว่าเวลาเหยียบครัชแล้วมันดังแอ้ดๆ ให้ลองหาจุดดูหน่อยรำคาญเสียงมาก เท่านั้นแหละ มันล่อเปลี่ยน flywheel , ชุดคลัท ราคารวม 27,xxx บาท  จะบร้าตายให้ได้ครับ เซ็งเป็ดเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 23:26:29 »


ลองปรึกษาดูใน fordclub ดูครับ
ผมว่าเรื่องนี้คงมีคนให้กำลังใจไม่น้อยครับ

ปกติ ผมเข้าศูนย์โคราช
ก่อนช่างจะซ่อมอะไรชุดใหญ่
เขาจะให้คนรับรถมาอธิบายและขอคำยืนยันจากเจ้าของรถก่อนครับ
อีกทั้งเรายังสามารถติดต่อคนรับรถเพื่อเข้าไปคุยกับช่างได้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 23:33:36 »


ได้ยินมาแว่วๆ หน้า Flywheel ร้าวเป็นหย่อมๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!