ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2024 เวลา 23:46:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  305GL มีเซ็นเซอร์ออกซิเจนมะ
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 305GL มีเซ็นเซอร์ออกซิเจนมะ  (อ่าน 1173 ครั้ง)
วุด
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:42:37 »


ผมเพิ่งซื้อรถมานะ305GL นี่มีตัวออกซิเจนเซ็ฯเซอมะและมันมีหน้าที่อะไรถ้าเสียรถจะเป็นไง แพงมะถ้าเสียอะหลั่ยเท่ไหร่ ผมจะเดินทางไกลนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:55:03 »


305  ไม่มีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
---
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:27:19 »


Every new car, and most cars produced after 1980, have an oxygen sensor.
The sensor is part of the emissions control system and feeds data to the engine management computer.
The goal of the sensor is to help the engine run as efficiently as possible and also to produce as few emissions as possible.
from http://auto.howstuffworks.com/question257.htm <= เวบนี้ดีมาก ๆ ลองศึกษาดูนะครับ

อ็อกซิเจนเซนเซอร์มันก็มีหน้าที่ตรวจวัดปริมาณของออกซิเจน
เพื่อเทียบกับปริมาณของออกซิเจนในอากาศด้านนอกของบริเวณนั้น
ตัวมันจะต่ออยู่บริเวณท่อร่วมไอเสียที่ออกจากเครื่องยนต์มาเพื่อส่งผลไปวิเคราะห์ที่สมอง
แล้วกลับมาสั่งการควบคุมปริมาณส่วนผสมด้านไอดี
เพื่อให้การจุดระเบิดเผาไหม้สมบูรณ์ที่สุดเกิดไอเสียน้อยที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
วุด
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:31:03 »


ผมเพิ่งซื้อรถเปอโยมานะได้ยินมาว่ายี่ห้อนี้ อะไหล่ถ้าเปลี่ยนเป็นของแท้ๆ จะทนมากและเกาะถนนดี แอร์เย็น ประกอบกับรถที่ผมซื้อมา ซื้อมาต่อจากผู้หญิงเขาซ่อมมามากเลยนะมีแต่ครัชเท่านั้นที่แข็ง แต่ช่างก็บอกว่าถ้าทนเหยียบแข็งๆได้ก็ใช้ไปได้ไม่มีปัญหา เพราะใช้ไปๆๆ ก็จะชินกับน้ำหนักเท้าที่กดครัชมาก แล้วจะชินไปเอง ผมยังงงว่าถ้าความร้อนขึ้นโดยหม้อไม่รั่ว ท่อไม่แตก ให้เปิดวาวล์วาวล์ตรงไหนเนี่ยยยย!!!?Huh? งงมากช่วยสนอให้ละเอียดด้วย วันอังคารนี้จะเอารถไปล้างและเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ รวมทั้งจะใส่น้ำยาออยคูลแลนด์ด้วยเพื่อถนนอมเครื่องฝาสูบ ระบายความร้อน ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะเอาลงกรุงเทพแน่นอน คงจะขับประมาณ80-90 กลัวเปลืองน้ำมันและกลัวเครื่องมีปัญหาถ้าวิ่งเร็ว ท่านใดพอทราบไหมว่า วิ่งออกจากเชียงใหม่14:00 จะถึงกรุงเทพฯกี่โมง วิ่งเฉลี่ย80-90 กมต่อชม ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ake305
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2006 เวลา 14:19:53 »


ตรวจดูวาล์วน้ำว่ามันเปิดที่อุณหภูมิที่ถูกต้องหรือเปล่า ถ้าเสียให้เปลี่ยนหรือถอดออกไปเลย (ช่างชาวบ้าน) ...การถอดวาล์วน้ำออกไปเลยจะทำให้อุณหภูมิขึ้นช้าตอนเครื่องเย็น เปลืองน้ำมันเพราะโช้คเปิดช้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
www
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:26:24 »


ไม่มีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!