ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2024 เวลา 22:23:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405GR สตาร์ทดับ แก้ไม่หายซักที
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405GR สตาร์ทดับ แก้ไม่หายซักที  (อ่าน 1340 ครั้ง)
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:19:25 »


รถผม 405GR (LPG)ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทแล้วดับ ต้องกดคันเร่งให้เครืองร้อนถึงจะขับได้ปกติ มีอาการเหมือนแก๊สเกิน เพราะเหม็นแก็สออกปลายท่อ
ไปซ่อมระบบแก๊สหลายครั้งแล้วก็ไม่หาย โช๊คก็ซ่อมแล้วตอนนี้ระบบโช๊คทำงานปกติ แต่ก็ยังดับ มีใครรู้จริงแก้หายมั่ง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
      -ระบบแก๊สเป็น Mixer multi valve
      -หม้อต้ม FEMA
 ขอบคุณล่วงหน้าครับ ไม่สบายๆๆๆๆ     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:36:31 »


แล้วอาการที่ว่านี้ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันไม๊ครับ หม้อต้มใช้มากี่ปีแล้ว ท่อน้ำที่เข้าหม้อต้ม เอามาจากจุดไหน ตอนที่มีอาการนี้ หม้อต้มร้อนไม๊
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:06:04 »


-เป็นเฉพาะแก๊ส
-หม้อต้มใช้มา 4 ปีกว่า
-ท่อน้ำเดี๋ยวดูอีกที
-หม้อต้มที่ว่าร้อนเนี๊ยะร้อนขนาดไหน ของผมมือจับไม่ค่อยได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:14:19 »


-เป็นเฉพาะแก๊ส  *** เป็นจากระบบแก๊ส แน่ๆ ***
-หม้อต้มใช้มา 4 ปีกว่า  *** ลองหาหม้อต้มใหม่มาเปลี่ยน แล้วดูว่าหายไม๊  แต่ถึงไม่มีอาการนี้ ก็ควรเปลี่ยนแล้ว***

-ท่อน้ำเดี๋ยวดูอีกที
-หม้อต้มที่ว่าร้อนเนี๊ยะร้อนขนาดไหน ของผมมือจับไม่ค่อยได้   *** คุณบอกว่าตอนเครื่องเย็น เป็น  ความร้อนที่หม้อต้ม(ที่ระบบปกติสมบูรณ์  ก็ไม่น่าร้อนขนาดมือจับไม่ค่อยได้ นะ  ****
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:14:36 »


คุณ WAT_7229
ท่อน้ำดูมาแล้วครับ ต่อมาจากท่อเหล็กหลังเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:38:29 »


ผมก็สงสัยหม้อต้มอยู่เหมือนกันนะ แต่ช่างเขาบอกหม้อต้มยังดี ก็เลยหาคนฟันธงให้หน่อยจะได้ไม่เสียเงินเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:08:51 »



.. อาการคล้ายๆวาวล์ยัน เลยครับ คือต้องกดคันเร่งแช่ไว้ ถอนคันเร่งแล้วจะดับใช่ไหม ?
.. กดแช่ไว้สักพัก พอเครื่องเริ่มร้อนถึงจะถอดเท้าออกจากคันเร่งได้ใช่ไหมครับ ?

.. ถ้าวิ่งไปแล้วพอเครื่องร้อนดับเครื่อง มาสต๊าทใหม่ ก็จะไม่มีอาการดังกล่าว ? อาการจะเกิดเฉพาะตอนเครื่องเย็นสนิทๆ เท่านั้น ใช่ไหมครับ  ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:21:24 »


ที่คุณ GUN'N ว่ามาใช่ทุกอาการเลยครับ แล้วจะทำไงต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:30:22 »


ที่คุณ GUN'N ว่ามาใช่ทุกอาการเลยครับ แล้วจะทำไงต่อ


ตั้งวาวล์ครับ  แต่อยากให้ลองน้ำมันอีกทีด้วย ว่า น้ำมันเป็นหรือไม่ อาการที่ว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:37:20 »


อ้างถึง
ตั้งวาวล์ครับ  แต่อยากให้ลองน้ำมันอีกทีด้วย ว่า น้ำมันเป็นหรือไม่ อาการที่ว่า
ใช้น้ำมันใช้ได้ปกติครับ ก็เลยสงสัยระบบแก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:48:03 »


อ้างถึง
ตั้งวาวล์ครับ  แต่อยากให้ลองน้ำมันอีกทีด้วย ว่า น้ำมันเป็นหรือไม่ อาการที่ว่า
ใช้น้ำมันใช้ได้ปกติครับ ก็เลยสงสัยระบบแก๊ส


คือหมายถึงว่าตอนเครื่องเย็น ให้ตัดไปใช้น้ำมันสต๊าดเลย ว่ามีอาการดังกล่าวหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:02:29 »


อ้างถึง
คือหมายถึงว่าตอนเครื่องเย็น ให้ตัดไปใช้น้ำมันสต๊าดเลย ว่ามีอาการดังกล่าวหรือไม่
ปกติก็ใช้ได้อยู่แต่จะลองอีกทีเพื่อความมั่นใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:24:12 »



.. ถ้าวาวล์มันยัน ไม่มาก ใช้น้ำมันจะไม่เห็นอาการดังกล่างข้างต้นเลย
.. แต่ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆ คือ ฝืนไปเรื่อยๆ อาการต่อไปที่จะเจอคือ

.. ใช้เวลาอุ่นเครื่องนานขึ้น หลังจากนั้นผ่านไปอีกสักระยะ จะเริ่ม มีแบล๊คไฟด์ จากนั้นก็จะเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ
.. วาวล์ยันแรกๆ ใช้น้ำมันจะไม่เกิดอาการใดๆเลย แต่ถ้ายันมาก ใช้แก๊สใช้นำ้มันเป็นหมดครับ  แหะๆ

.. ไม่ได้ตั้งวาล์ว มานานหรือยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:38:46 »


ตอนเครื่องเย็น แก๊สมันยังไม่ถูกอุ่นครับ มันก็เลยหนากว่าปกติ แต่พอเครื่องร้อนแล้วมันเดินปกติใช่ไหมครับ ผมก็เป็น ลองปรับให้แก๊สมันบางลงหน่อย จะเดินดีขึ้น แต่มันจะวิ่งไม่ค่อยออก แค่นั้นเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!