คุณชัย
แล้วแบมโบ้มันไม่ดีเหรอ ยังไงช่วยเปรียบเทียบให้อ่านหน่อยสิครับ
กับ ebc ว่าต่างกันเยอะไหม ราคา ถึงสองเท่าไหมครับ
เห็นใส่ล้อไซโคลนแล้ว ขับนุ่มขึ้นไหมครับ จาก 17 เหลือ 15
ถามคุณชัยอีกอย่าง ผมว่าจะหาล้อญี่ปุ่นใส่ 4 รู 100 ควรใช้ off เท่าไหร่ดี ที่ใส่อแดปเตอร์ได้ ลายที่ผมชอบ มัน 40 ครับ แต่ร้านมันบอกว่าเปอโยต์เหรอใส่ไม่ได้หรอก....งง
Brembo ดีครับ ที่ผมถอดออก เพราะมันใส่กับล้อ 15 นิ้วไม่ได้
ตัวคาลิปเปอร์ก็ยังเก็บไว้อยู่
เชื่อไหมว่า คาลิปเปอร์ 4-pot brembo เบากว่า คาลิปเปอร์ 1-pot ของ XSi อีก
EBC ผมพึ่งจะวิ่งไปนิดหน่อยเอง ขอเวลาอีกสักพักนะครับ
เปลี่ยนเป็น cyclone วิ่งนุ่มขึ้นมากครับ เพราะล้อเล็ก ยางหนา
และน้ำหนักใต้สปริงลดลงไปเยอะ
ยิ่งเปลี่ยนมาใช้โช๊คกับสปริงเดิมๆ (XSi 16v) ก็ยิ่งนุ่ม
มีข้อด้อยก็ตรงที่ ทางโค้งมันจะมีการถ่ายน้ำหนักเยอะ รถจะเอียงมากขึ้น
แต่มันจัมฟ์คอสะพาน รูดระนาด ผ่านหลังเต่ามันส์กว่า...อิอิ
ถ้าขอบล้อ 6 นิ้วเท่าเดิม
offset 40 มม ใส่ adapter หนา 21 มม ก็จะได้เท่ากับล้อลาย S16 ที่มี offset 19 มม
แต่ถ้าจะใส่ล้อหน้ากว้างขึ้น ก็ต้องดูว่าจะขยับเข้าหรือออกเท่าไหร่
ถ้าจะขยับเข้า 5 มม ก็ลดความหนา adapter ลง 5 มม
ดูซุ้มหลังเป็นหลัก เพราะมันจะเล็กกว่า
ด้านในมันอาจจะติดที่หัวทอร์ชั่นบาร์ ถ้าไม่สังเกตุ ขับๆ ไป ยางมันไปถูนานๆ เข้า ร้อนจัด เดี๋ยวยางแตกล่ะยุ่งเลย