ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2024 เวลา 01:10:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า  (อ่าน 6212 ครั้ง)
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:15:34 »


ได้ผ้าเบรค กับจาน EBC ของคู่หน้ามาซะที หลังจากใส่คู่หลังไปพักใหญ่แล้ว
แต่วันนี้อู่คิวเต็ม  เลยต้องเป็นหน้าที่ของช่างวันหยุดลงมือเอง

ก็เสียวๆ อยู่เหมือนกัน ว่าจะใส่ได้ไหม  เพราะ...ดูรูปล่ะกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:19:53 »


ขนาดและรูปร่างมันเหมือนกัน
แต่ไหง ดันมีหูไม่เหมือนกัน

ยังคิดว่า จะได้เจาะรูทำหูให้มันเหมือนกันซะแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:22:09 »


เออ.. แต่เอาเข้าจริงๆ มันก็ใส่ลงไปได้แฮะ
 :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:24:08 »


รอดตัวไป  นึกว่าจะงานช้างซะแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:29:20 »


จานสีสวยดี ใช้แล้วเป็นอย่างไร วานเล่าสู่กันฟังด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:30:27 »


เสร็จไป 1 ข้าง
 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ซัดไป 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง...หุหุ
พักเติมพลังอีก 1 ชั่วโมง
 นอน

อีกข้างนึกว่าจะหมู  น๊อตยึดจานเบรคดันติด
ทำยังไงก็ไม่ออก  ฉีดโซแน๊กก็แล้ว  เคาะก็แล้ว  ไปๆมาๆ หัวรูดอีก
ก็เลยต้องประหาร...เอาสว่านเจาะติดซะเลย
 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:37:30 »


พักกินพิซซ่าอีก 2 ชิ้น
 :เอิ๊กๆๆๆ:

ก่อนมาเปลี่ยนจาน/ผ้า และประกอบกลับเข้าไป
เสร็จซะที
 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:16:43 »


ใส่เสร็จแล้วได้ผลยังงัยช่วยมารีวิวด้วยน่ะครับพี่ชัย อ้อ แล้วราคาเบ็ดเสร็จด้วยน่ะพี่เพื่อมีสมาชิกท่านอื่นจะทำตามโปรเจกพี่น่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:19:35 »


ทาง EBC thailand แนะนำระยะรันอินประมาณ 1000 กม.
ผมใช้รถวันละ 20 กม เฉพาะ จ-ศ
รอนิดหนึงนะครับ  อิอิ
 555

ถ้าได้สัก 80% ของระบบเดิมที่ใช้อยู่ (จาน Huh 324 มม + คาลิปเปอร์ Brembo 4 pot + ผ้า National สีชมพู) ก็ถือว่าคุ้ม
ถ้าดีกว่านั้น ก็เป็นกำไร
 Ho Ho

เรื่องรุ่นกับราคา สอบทาง EBC thailand โดยตรงดีกว่าครับ
เพราะบางทีมันไม่มีของ ต้องรอผลิต ซึ่งถ้าจำนวนไม่ครบ lot ก็ไม่ผลิตอีก
อย่างของผม ทีแรกสั่งเป็นจาน GD ทั้งหน้าหลัง ผ้า  green stuff หน้าหลังเช่นกัน
จาน GD หลังหมด ได้เป็น USR แทน  ส่วนผ้าเบรคหน้า green stuff ก็หมด ต้องเปลี่ยนเป็น yellow stuff
อีกทั้งทาง EBC thailand ก็ไม่ได้ปิดบังราคาใดๆ  ถามเค้า ก็ลงให้ในหน้าเวบเลย
 ถูกต้องแล้วครับ

ราคาผ้าเบรคผมว่า ok นะ แต่สำหรับ yellow stuff อาจจะเกินความต้องการไปหน่อย
ส่วนจาน ผมว่าค่อนข้างแพง โดยเฉพาะถ้าเทียบกับจาน brembo max
แต่ทาง EBC thailand บอกว่าวัสดุ EBC ดีกว่า (เค้าขาย brembo ด้วย) ก็ว่ากันไป
 :สะกดจิต:

จริงๆ ผมยังมีจานหน้า brembo max อยู่ ใช้ไปไม่เกิน 500 กิโล ก่อนถอดออก เพราะไปใส่จานใหญ่ กับ 4pot
แต่ด้วยความอยากลอง จึงเปลี่ยนมันทั้งชุดเป็น EBC เลย
 ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritsanaphat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:02:23 »


OHO!!! สวยจังครับ  ตาดำๆ 

แต่ถ้าเป็นผมนะ  ผมจะซื้อสีสเปย์มาพ่นแม่ปั๊มเบรคด้วย ดูมันขัดกันครับ เก่า--ใหม่   ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:45:56 »


 ...จานเบรคก็สวย ผ้าเบรคก็จี๊ด แถมโซโล่เองอีกต่างหาก นับถือ นับถือ!!!... เสร็จแล้ว ขอชมทั้งคันได้มั๊ยครับ???...อยากเห็นครับ...!!!
                                                                                                                     ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:44:19 »


แต่ถ้าเป็นผมนะ  ผมจะซื้อสีสเปย์มาพ่นแม่ปั๊มเบรคด้วย ดูมันขัดกันครับ เก่า--ใหม่   ถูกต้องแล้วครับ
ทำคาลิปเปอร์แดงไปเลยดีไหมเนี๊ยะ  หน้าแดง-เหลือง หลังแดง-เขียว  ฮ่าๆๆ
 555

ถ้าเป็นล้อลายก้านห่างๆ แบบอันเก่า ที่โชว์คาลิปเปอร์เต็มก็น่าทำครับ
แต่นี้มันมองแทบไม่เห็นเลยอ่ะ
 ร้อนจัง

อีกอย่างผมชอบล้อลายนี้มาก ไม่อยากให้มีอะไรมาแย่งความเด่น  อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:47:49 »


...จานเบรคก็สวย ผ้าเบรคก็จี๊ด แถมโซโล่เองอีกต่างหาก นับถือ นับถือ!!!... เสร็จแล้ว ขอชมทั้งคันได้มั๊ยครับ???...อยากเห็นครับ...!!!
ทั้งคัน รบกวนคลิ๊ก
ต่างกันแค่ตรงล้อครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,14944.20.html

ดูตอนใหม่ๆ ดีกว่านะครับ  ตอนนี้ไม่ได้ล้าง ฮ่าๆๆ
 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:22:33 »


คุณชัย
แล้วแบมโบ้มันไม่ดีเหรอ ยังไงช่วยเปรียบเทียบให้อ่านหน่อยสิครับ
กับ ebc ว่าต่างกันเยอะไหม ราคา ถึงสองเท่าไหมครับ
เห็นใส่ล้อไซโคลนแล้ว ขับนุ่มขึ้นไหมครับ จาก 17 เหลือ 15
ถามคุณชัยอีกอย่าง ผมว่าจะหาล้อญี่ปุ่นใส่ 4 รู 100 ควรใช้ off เท่าไหร่ดี ที่ใส่อแดปเตอร์ได้ ลายที่ผมชอบ มัน 40 ครับ แต่ร้านมันบอกว่าเปอโยต์เหรอใส่ไม่ได้หรอก....งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:20:17 »


 ...สวยครับ!!!...ดูเด่นมากเลยครับ...!!!                                                                    ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:13:35 »


คุณชัย
แล้วแบมโบ้มันไม่ดีเหรอ ยังไงช่วยเปรียบเทียบให้อ่านหน่อยสิครับ
กับ ebc ว่าต่างกันเยอะไหม ราคา ถึงสองเท่าไหมครับ
เห็นใส่ล้อไซโคลนแล้ว ขับนุ่มขึ้นไหมครับ จาก 17 เหลือ 15
ถามคุณชัยอีกอย่าง ผมว่าจะหาล้อญี่ปุ่นใส่ 4 รู 100 ควรใช้ off เท่าไหร่ดี ที่ใส่อแดปเตอร์ได้ ลายที่ผมชอบ มัน 40 ครับ แต่ร้านมันบอกว่าเปอโยต์เหรอใส่ไม่ได้หรอก....งง
Brembo ดีครับ  ที่ผมถอดออก เพราะมันใส่กับล้อ 15 นิ้วไม่ได้
ตัวคาลิปเปอร์ก็ยังเก็บไว้อยู่ 
เชื่อไหมว่า คาลิปเปอร์ 4-pot brembo เบากว่า คาลิปเปอร์ 1-pot ของ XSi อีก
 ถูกต้องแล้วครับ

EBC ผมพึ่งจะวิ่งไปนิดหน่อยเอง  ขอเวลาอีกสักพักนะครับ
 ร้อนจัง

เปลี่ยนเป็น cyclone วิ่งนุ่มขึ้นมากครับ  เพราะล้อเล็ก ยางหนา 
และน้ำหนักใต้สปริงลดลงไปเยอะ 
ยิ่งเปลี่ยนมาใช้โช๊คกับสปริงเดิมๆ (XSi 16v) ก็ยิ่งนุ่ม
มีข้อด้อยก็ตรงที่  ทางโค้งมันจะมีการถ่ายน้ำหนักเยอะ  รถจะเอียงมากขึ้น
แต่มันจัมฟ์คอสะพาน รูดระนาด ผ่านหลังเต่ามันส์กว่า...อิอิ
 555

ถ้าขอบล้อ 6 นิ้วเท่าเดิม
offset 40 มม  ใส่ adapter หนา 21 มม ก็จะได้เท่ากับล้อลาย S16 ที่มี offset 19 มม
แต่ถ้าจะใส่ล้อหน้ากว้างขึ้น  ก็ต้องดูว่าจะขยับเข้าหรือออกเท่าไหร่
ถ้าจะขยับเข้า 5 มม ก็ลดความหนา adapter ลง 5 มม
ดูซุ้มหลังเป็นหลัก เพราะมันจะเล็กกว่า 
ด้านในมันอาจจะติดที่หัวทอร์ชั่นบาร์  ถ้าไม่สังเกตุ ขับๆ ไป ยางมันไปถูนานๆ เข้า ร้อนจัด เดี๋ยวยางแตกล่ะยุ่งเลย
 โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:41:01 »


Brembo ขนาดจานเท่าไหร่เหรอครับ แล้วมีสเปค 266 ไหมครับ
ตอนคุณชัยใส่สปิงโหลด แล้วมีการปรับทอร์ชั่นบาร์หลังลงไหมครับ เพราะตอนนี้หน้าผมหนีหลังอยู่ 1 ซม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:51:55 »


Brembo ขนาดจานเท่าไหร่เหรอครับ แล้วมีสเปค 266 ไหมครับ
ตอนคุณชัยใส่สปิงโหลด แล้วมีการปรับทอร์ชั่นบาร์หลังลงไหมครับ เพราะตอนนี้หน้าผมหนีหลังอยู่ 1 ซม ครับ

สงสัยจะคุยกันคนละ brembo ฮ่าๆ
คาลิปเปอร์ brembo ที่ผมถอดออกไปนั้น ใช้กับจาน 324 มม
ส่วนจาน brembo max นั้นขนาด 266 มม ใช้แทนของติดรถได้เลย
 Ho Ho

จาน brembo max ก็ใช้ดีนะ  แต่ที่ผมเก็บเข้ากรุไว้ก่อน  เพราะอยากลอง EBC ทั้งชุดดูนะ

ตอนใส่สปริงโหลดนี้ตลกมาก
ก่อนใส่ หน้า-หลังสูงเท่ากัน
หลังใส่สปริงโหลด ผมต้องปรับทอร์ชั่นบาร์หลังขึ้น 1 ซม  เพื่อให้สูงเท่ากับข้างหน้า
กลายเป็นว่าสปริงโหลด ดันสูงกว่าสปริงเดิม  เพราะว่าของเดิมมันทรุด.. ฮ่าๆๆ
 555

ตอนนี้ใส่สปริง 16v หน้าก็เลยสูงขึ้นมาอีกหน่อย
ผมจะไปเอาหลังขึ้น ให้สูงเท่ากัน  ไม่ชอบแบบหน้าเชิดนะครับ
ถ้าคุณตั๊มชอบแนวญี่ปุ่นก็ปล่อยหลังสูงไว้ก็ได้
 โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:39:08 »


Brembo ขนาดจานเท่าไหร่เหรอครับ แล้วมีสเปค 266 ไหมครับ
ตอนคุณชัยใส่สปิงโหลด แล้วมีการปรับทอร์ชั่นบาร์หลังลงไหมครับ เพราะตอนนี้หน้าผมหนีหลังอยู่ 1 ซม ครับ


สงสัยจะคุยกันคนละ brembo ฮ่าๆ
คาลิปเปอร์ brembo ที่ผมถอดออกไปนั้น ใช้กับจาน 324 มม
ส่วนจาน brembo max นั้นขนาด 266 มม ใช้แทนของติดรถได้เลย
 Ho Ho

จาน brembo max ก็ใช้ดีนะ  แต่ที่ผมเก็บเข้ากรุไว้ก่อน  เพราะอยากลอง EBC ทั้งชุดดูนะ

ตอนใส่สปริงโหลดนี้ตลกมาก
ก่อนใส่ หน้า-หลังสูงเท่ากัน
หลังใส่สปริงโหลด ผมต้องปรับทอร์ชั่นบาร์หลังขึ้น 1 ซม  เพื่อให้สูงเท่ากับข้างหน้า
กลายเป็นว่าสปริงโหลด ดันสูงกว่าสปริงเดิม  เพราะว่าของเดิมมันทรุด.. ฮ่าๆๆ
 555

ตอนนี้ใส่สปริง 16v หน้าก็เลยสูงขึ้นมาอีกหน่อย
ผมจะไปเอาหลังขึ้น ให้สูงเท่ากัน  ไม่ชอบแบบหน้าเชิดนะครับ
ถ้าคุณตั๊มชอบแนวญี่ปุ่นก็ปล่อยหลังสูงไว้ก็ได้
 โชคดี
:Pika:ชอบแต่สาวญี่ปุ่นอะ...แนวรถงั้นๆ...แต่ว่าจะลองขับใช้งานดูก่อน มีปัญหาตอนขึ้นสะพานชันๆ ตามซอยเล็กๆครับ ชายล่างด้านหน้าที่เป็นขอบดำมันครูด แต่ข้ามเส้นหลังเต่าสบายถ้าสูงไม่เกิน 12 ซม ไม่มีกระแทก โดดข้ามได้เลย ไม่ต้องย่อง ชิวนะ
แล้ว EBC ทั้งชุดเท่าไหร่ครับ พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:06:20 »


แล้ว EBC ทั้งชุดเท่าไหร่ครับ
20+ พันครับ แล้วแต่ผ้า
ถ้าเทียบกับ 4-pot ใหม่ ก็ถูก
ถ้าเทียบกับ 4-pot มือสอง ก็กลางๆ แล้วแต่รุ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:10:24 »


วันนี้เอารถไปตรวจสภาพ ก็ได้ทดสอบเบรคโดยใช้เครื่องวัดแรงเบรคได้ดังนี้

หน้าซ้าย  272 daN
หน้าขวา  269 daN
คิดเป็น 67% ของน้ำหนักลงเพลาหน้า

หลังซ้าย  130 daN
หลังขวา  118 daN
คิดเป็น 46% ของน้ำหนักลงเพลาหลัง

ประสิทธิภาพรวมได้ 59%
ส่วนเบรคมือได้ประสิทธิภาพรวม 15%
 ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:12:24 »


เอาตัวเลขของปีที่แล้วที่เป็นหน้า 4-pot หลัง 2-pot มาให้ดูเทียบ

หน้าซ้าย  295 daN
หน้าขวา  289 daN
คิดเป็น 75% ของน้ำหนักลงเพลาหน้า

หลังซ้าย  180 daN
หลังขวา  186 daN
คิดเป็น 71% ของน้ำหนักลงเพลาหลัง

ประสิทธิภาพรวมได้ 73%
ส่วนเบรคมือได้ประสิทธิภาพรวม 13%  (เบรคมือเป็นคาลิปเปอร์เดิม)
 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:17:57 »


ด้านหน้าตัวเลขที่ออกมาก็ไม่แปลกใจครับ
ความรู้สึกตอนเบรคก็เป็นแบบนี้จริงๆ คือ มันจะไม่หยุดเร็วเท่าของเดิม
โดยเฉพาะตอนเบรคเย็นๆ  ไม่ถึงกับเบรคไม่อยู่  แต่ต้องระวังเพิ่มขึ้น
ถ้าหน้าเป็นสีเขียวน่าจะขับได้ง่ายขึ้น

ด้านหลัง 1-pot เดิมๆ กับ 2-pot นี้ผลออกมาต่างกันเยอะทีเดียว
แต่ตอนขับกลับไม่รู้สึกว่า สมดุลหน้า-หลัง ของ 4-pot/2-pot จะดีกว่า 1-pot/1-pot

ส่วนเบรคมือนี้ประหลาดใจมาก
คราวที่แล้วได้คะแนนน้อย ยังคิดว่าเพราะจานมันสึกมาก ไม่ได้ตั้งเบรค ...
คราวนี้ได้เพิ่มนิดเดียวเอง
เจ้าหน้าที่บอกตามเกณท์ต้องได้ 20% ขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:47:48 »


มันดีไหมเนี่ย....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!