ตอบท่าน madmax ติดตามงานผ่าเกียร์ครับ
เรียนทุกท่าน ผมมิใช่ช่างยนต์นะครับ งานนี้ที่ทำเกิดจากความต้องการทางจิต
มันคันไม้คันมือ อยากถอด อยากแงะ ก่อนหน้านี้ เกียร์มันดัง หวีดๆ ตอนสตาร์ท เลยเตรียมไม้เตรียมคู่มือ หาข้อมูล แล้ว ผ่าเองก่ะมือ
ครั้งนั้นเจอ ว่าครัชบางฉิว เลยเปลี่ยนครัชยกชุด
อุปกรณ์ยกเกียร์ลง
เกียร์ที่ลงมานั่งบนพื้น
ยกครั้งแรก เจอครัชหมด
อันนี้ครัชที่หมด
ซื้อมายกชุด
ครั้งนี้เจอ แกนขับชุด เบรค F มันหลวมๆ คิดว่ามันปกติ (คิดเอง มั่วไม่มีข้อมูล) ที่มัน หลวมๆ คงระยะ clearance เลยทิ้งไว้อย่างนั้น
แกนขับเบรค F
ประกอบกลับหมด เสียงหวีดหมดไป อาการกระตุกมาแทน กระตุกขนาดล้อหยุด
เลยต้องมีงานที่สอง
ยกลงครั้งสอง
ครั้งที่สอง พบว่า ใส่ชุด ครัช B เกินไปหนึ่งแผ่น ครัชเลยไม่ปล่อย จับกันทีคนขับหัวทิ่ม
คราวนี้แผ่น metal disc มีรอยไหม้ ระยะ clearance น่าจะผิดไปหมด เรื่องจริง ต้องเปลี่ยนยกชุดทั้งหมด
ผมไม่มีอะไหล่ ไม่รุหาจากไหน ไม่เปลี่ยน เอากระดาษทราย ถูๆ เอา อิอิ
ประกอบกลับใส่คืน เกียร์มีอาการกระตุกตอนขาเปลี่ยนเกียร์ขึ้น แต่ไม่แรง
แต่ขาลงกระตุกแรง หน่อย อศัยขับเกียร์สามเอา อิอิ
ก่อนหน้านี้ คลับคล้ายคลับคลาว่าใส่สปริง hydraulic value ผิด ตอนประกอบใจลอย นี้ดนึง เลยผ่าสลับใหม่
รูปที่ผิด
ของถูก
ใส่แล้วก็ยังกระตุก ทนขับเกียร์สามเรื่อยมา บางทีก็ใส่ D อัดขึ้นยกคันเร่งถูกจังหวะ มันก็ไม่กระตุก น่าจะแรงดันน้ำมันเกียร์หรืออะไรสักอย่าง
งง ขับได้ พันกว่าโล
งานสาม ยกลงอีกที
อะไรมันทำให้กระตุกนะ
งานนี้เลยคิดว่าเปลี่ยนลูกดีกว่า เก็บครัชไว้เปลี่ยนลูกใหม่ อิอิ เพราะแกนขับ F มันหลวมกว่าเก่าเย้อ เยอะ ลงสัยเพราะกะตุก