MatthewZz
|
 |
« ตอบ #168 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:40:43 » |
|
:Pika:แล้วโช๊คตัวเก่าขอบูชาต่อได้ไหมครับ อิอิ   
|
Inside 4E-FTE M/T "ไม่ มี ใค ร ให้ กำ ลัง ใจ เรา ได้ น อ ก จาก ตัว เรา เ อ ง"
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #169 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:35:09 » |
|
|
|
|
|
MatthewZz
|
 |
« ตอบ #170 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:13:37 » |
|
ได้เลยครับผม รอรถเสร็จออกจากอู่ก่อนนะครับ เด๋วว่ากันอีกทีจ๊ะอิอิ  โอ้วขอบคุณมากครับยังไงก็รอได้ครับ ขอให้เสร็จไวๆนะครับ คุณพีทครับผมขอถามแบบไม่รู้จริงๆเลยนะครับ รถในคลิปของคุณพีทพอเวลาออกตัวไปแล้วมันตัดรัวๆ ผมอยากได้แบบนั้นบ้างองประกอบสำคัญต้องโมอะไรลงไปบ้าง ช่วยอธิบายให้หน่อยนะครับจะได้มีความรู้ติดตัว และจะได้เอาไปทำ ขอละเอียดเลยนะครับ แล้วขอถามอีกเรื่องตอนนี้คุณพีทใช้ปั้มติ๊กแบบไหนอยู่ครับของผมใช้ของ1เจพอเวลาร้อนแล้ววิ่งไม่ออกเลยยังไงก็แนะนำทีนะครับ  
|
Inside 4E-FTE M/T "ไม่ มี ใค ร ให้ กำ ลัง ใจ เรา ได้ น อ ก จาก ตัว เรา เ อ ง"
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #171 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:07:07 » |
|
อ่อ ครับ ตอบเรื่อง ตอนออกตัวแล้วตัดก่อนเลยนะครับ ตอนนั้นผมใช้อัตราทด final drive เดิมของเครื่อง 2zz 4.529 น่ะครับ มันชิดมากเกินไป จนทำให้ตอนออกตัวตอน เกียร์ 1-2-3 มันฟรีตลอดจนรอบตัดน่ะครับ พูดง่ายๆว่า ช่วงระหว่างเกียร์มันชิดกันมาก 4.529 จึงเหมาะกับเครื่อง 2zz เดิมๆ ที่ไม่มีระบบอัดอากาศครับ ถึงจะดี สังเกตุรถที่ขับในสนาม พีระ จะไม่ค่อยโหมทำเครื่องมากเท่าไหร่ เพราะต้องวิ่งรอบเครื่องสูงหลายๆรอบตลอดเวลา แต่จะ หันมาเรียงเกียร์ให้ชิด กันมากขึ้น เพื่อเรียกอัตราเร่งครับผม สำหรับรถเทอร์โบ จะมีแรงบิดของเทอร์โบช่วย จึงไม่จำเป็นต้องใช้รอบเครื่องเพื่อเรียกอัตราเร่ง ครับผมอันนี้ผมก็ได้ลองผิดลองถูกกับรถผมเองแล้วครับ สรุปตอนนี้ เปลี่ยนอัตราทด เฟืองท้ายใหม่ เป็น 4.3 แล้วก้อเรียงเกียร์ 2-3-4-5-6 ใหม่ ผลออกมา ก็ดีครับผม อัตราเร่ง เกียร์ 2-3-4-5 ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ อันนี้คลิปตอนทำเกียร์แล้วครับhttp://www.youtube.com/watch?v=BtuXrIol-sUส่วนเรื่องปั๊มติ๊กตอนผมเป็น na ก็ใช้ ของ 1j อยู่เหมือนกันครับ ผมว่าพอเพียงสำหรับ 4E bo ครับผม (ยกเว้นแรงม้า เกิน 280 อันนี้อาจต้องเปลี่ยนครับ ) ส่วนเรื่องเวลาร้อนๆ แล้ววิ่งไม่ออกก็น่าจะเป็นปกติของเครื่องยนต์นะ เพราะอากาศเย็นความหนาแน่นหรือมวลอากาศจะมาก การเผาไหม้สมบูรณ์ หรือ ไม่ก็ลองสังเกตุอุณหภูมน้ำมันเครื่องดูก็ได้ครับ ปกติควรจะอยู่ที่ 90-95 เวลาซัดหน่อยก็ 100-110 หรือ แรงดัน ปกติ 2-3 bar ซัด 5-6 bar ครับผม
 
|
|
|
|
MatthewZz
|
 |
« ตอบ #172 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:59:51 » |
|
อ่อ ครับ ตอบเรื่อง ตอนออกตัวแล้วตัดก่อนเลยนะครับ ตอนนั้นผมใช้อัตราทด final drive เดิมของเครื่อง 2zz 4.529 น่ะครับ มันชิดมากเกินไป จนทำให้ตอนออกตัวตอน เกียร์ 1-2-3 มันฟรีตลอดจนรอบตัดน่ะครับ พูดง่ายๆว่า ช่วงระหว่างเกียร์มันชิดกันมาก 4.529 จึงเหมาะกับเครื่อง 2zz เดิมๆ ที่ไม่มีระบบอัดอากาศครับ ถึงจะดี สังเกตุรถที่ขับในสนาม พีระ จะไม่ค่อยโหมทำเครื่องมากเท่าไหร่ เพราะต้องวิ่งรอบเครื่องสูงหลายๆรอบตลอดเวลา แต่จะ หันมาเรียงเกียร์ให้ชิด กันมากขึ้น เพื่อเรียกอัตราเร่งครับผม สำหรับรถเทอร์โบ จะมีแรงบิดของเทอร์โบช่วย จึงไม่จำเป็นต้องใช้รอบเครื่องเพื่อเรียกอัตราเร่ง ครับผมอันนี้ผมก็ได้ลองผิดลองถูกกับรถผมเองแล้วครับ สรุปตอนนี้ เปลี่ยนอัตราทด เฟืองท้ายใหม่ เป็น 4.3 แล้วก้อเรียงเกียร์ 2-3-4-5-6 ใหม่ ผลออกมา ก็ดีครับผม อัตราเร่ง เกียร์ 2-3-4-5 ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ อันนี้คลิปตอนทำเกียร์แล้วครับhttp://www.youtube.com/watch?v=BtuXrIol-sUส่วนเรื่องปั๊มติ๊กตอนผมเป็น na ก็ใช้ ของ 1j อยู่เหมือนกันครับ ผมว่าพอเพียงสำหรับ 4E bo ครับผม (ยกเว้นแรงม้า เกิน 280 อันนี้อาจต้องเปลี่ยนครับ ) ส่วนเรื่องเวลาร้อนๆ แล้ววิ่งไม่ออกก็น่าจะเป็นปกติของเครื่องยนต์นะ เพราะอากาศเย็นความหนาแน่นหรือมวลอากาศจะมาก การเผาไหม้สมบูรณ์ หรือ ไม่ก็ลองสังเกตุอุณหภูมน้ำมันเครื่องดูก็ได้ครับ ปกติควรจะอยู่ที่ 90-95 เวลาซัดหน่อยก็ 100-110 หรือ แรงดัน ปกติ 2-3 bar ซัด 5-6 bar ครับผม
รับทราบคร้าบ เข้าใจขึ้นเยอะเลยครับ ว่าแต่รถคุณพีทไปถึงไหนแล้วครับ รอชมๆ ครับ  
|
Inside 4E-FTE M/T "ไม่ มี ใค ร ให้ กำ ลัง ใจ เรา ได้ น อ ก จาก ตัว เรา เ อ ง"
|
|
|
ทศพร
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #173 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:57:09 » |
|
ขอทราบหน่อยว่า peueot 205 ถ้าขับปกติ กินน้ำมัน กี่กิโลลิตรครับ  
|
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #174 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:17:56 » |
|
ขอทราบหน่อยว่า peueot 205 ถ้าขับปกติ กินน้ำมัน กี่กิโลลิตรครับ
แหะ แหะ อันนี้ผมกะจำไม่ค่อยได้ เพราะเปลี่ยนเครื่องมา 7 ปี แล้วอ่ะครับ แต่น่าจะราวๆ 13-14 โลลิตรนะครับ สำหรับเครื่อง 1400อ่อ ครับ ตอบเรื่อง ตอนออกตัวแล้วตัดก่อนเลยนะครับ ตอนนั้นผมใช้อัตราทด final drive เดิมของเครื่อง 2zz 4.529 น่ะครับ มันชิดมากเกินไป จนทำให้ตอนออกตัวตอน เกียร์ 1-2-3 มันฟรีตลอดจนรอบตัดน่ะครับ พูดง่ายๆว่า ช่วงระหว่างเกียร์มันชิดกันมาก 4.529 จึงเหมาะกับเครื่อง 2zz เดิมๆ ที่ไม่มีระบบอัดอากาศครับ ถึงจะดี สังเกตุรถที่ขับในสนาม พีระ จะไม่ค่อยโหมทำเครื่องมากเท่าไหร่ เพราะต้องวิ่งรอบเครื่องสูงหลายๆรอบตลอดเวลา แต่จะ หันมาเรียงเกียร์ให้ชิด กันมากขึ้น เพื่อเรียกอัตราเร่งครับผม สำหรับรถเทอร์โบ จะมีแรงบิดของเทอร์โบช่วย จึงไม่จำเป็นต้องใช้รอบเครื่องเพื่อเรียกอัตราเร่ง ครับผมอันนี้ผมก็ได้ลองผิดลองถูกกับรถผมเองแล้วครับ สรุปตอนนี้ เปลี่ยนอัตราทด เฟืองท้ายใหม่ เป็น 4.3 แล้วก้อเรียงเกียร์ 2-3-4-5-6 ใหม่ ผลออกมา ก็ดีครับผม อัตราเร่ง เกียร์ 2-3-4-5 ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ อันนี้คลิปตอนทำเกียร์แล้วครับhttp://www.youtube.com/watch?v=BtuXrIol-sUส่วนเรื่องปั๊มติ๊กตอนผมเป็น na ก็ใช้ ของ 1j อยู่เหมือนกันครับ ผมว่าพอเพียงสำหรับ 4E bo ครับผม (ยกเว้นแรงม้า เกิน 280 อันนี้อาจต้องเปลี่ยนครับ ) ส่วนเรื่องเวลาร้อนๆ แล้ววิ่งไม่ออกก็น่าจะเป็นปกติของเครื่องยนต์นะ เพราะอากาศเย็นความหนาแน่นหรือมวลอากาศจะมาก การเผาไหม้สมบูรณ์ หรือ ไม่ก็ลองสังเกตุอุณหภูมน้ำมันเครื่องดูก็ได้ครับ ปกติควรจะอยู่ที่ 90-95 เวลาซัดหน่อยก็ 100-110 หรือ แรงดัน ปกติ 2-3 bar ซัด 5-6 bar ครับผม
รับทราบคร้าบ เข้าใจขึ้นเยอะเลยครับ ว่าแต่รถคุณพีทไปถึงไหนแล้วครับ รอชมๆ ครับ ยังไม่มีเวลาเข้าไปที่อู่เลยครับผม แต่ทิ้งรถไว้ แล้ว 2 อาทิตย์ ทำช่วงล่าง กับพวกคอนโซลที่แตกๆ แล้วใส่ ตัวจอไมล์ของ Celica gen 7 spec USA อยู่ครับ น่าจะอีกสักเดือนนึง ครับผม ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #175 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:34:09 » |
|
มาอัพเดต รถคร้าบบ เข้าอู่มาเมื่อวันเสาร์ เลยชักภาพมาลงให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ดูกันครับ ปีกนก กับ ค้ำหน้าใส่เรียบร้อยแล้ว โดยปีกนกทำค้ำยึดแบบปรับได้ยึดกับคานหน้าอีกที (อาจจะ) ช่วยในการออกตัวแรงๆ ได้บ้างครับ 
|
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #176 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:42:39 » |
|
เหลือใส่โช๊คหน้า รื้อมาแว้ว โชคดี มีรูเติมแก๊ส เผื่อวันใดเจ้าเกิดอ่อนแอขึ้นมา 
|
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #177 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:57:39 » |
|
|
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #178 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:06:21 » |
|
|
|
|
|
jamesdrum
|
 |
« ตอบ #179 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:08:42 » |
|
...ขอรอชมด้วยคนครับ สุดๆไปเลยคันนี้...!!!  
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
saxon69
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
 |
« ตอบ #180 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:57:55 » |
|
|
|
|
|
MatthewZz
|
 |
« ตอบ #181 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:10:45 » |
|
:โอ้ววววววววววว:อยากได้ค้ำหน้าครับ แล้วโช๊คจะจัดให้ผมได้บูชาตอนไหนครับ :Pika:เพราะว่าตอนนี้ รู้สึกของเก่าเริ่มกลับบ้านเก่าแล้วครับ ไม่อยยากเอาไปซ่อม รอบูชาต่อดีกว่า ยังไงก็ แจ้งธิวได้นะครับ 080-7999980 ได้ตลอดเลยนะครับ   
|
Inside 4E-FTE M/T "ไม่ มี ใค ร ให้ กำ ลัง ใจ เรา ได้ น อ ก จาก ตัว เรา เ อ ง"
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #182 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 00:03:16 » |
|
อ่ะค้าบ น่าจะประมาณ สิ้นเดือนน่ะครับผม เหลือทำอีกเล็กน้อยคร้าบบบ 
|
|
|
|
RIGHT_____KMUTT
|
 |
« ตอบ #183 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:36:28 » |
|
ระดับนี้แล้ว คอนโซลหน้ารื้อทิ้งไปแล้วตีแผงอลูมิเนียมเลย หุ้มอาคันทาร่าไปด้วย  
|
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #184 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:20:27 » |
|
|
|
|
|
MatthewZz
|
 |
« ตอบ #185 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:28:57 » |
|
คุณพีท ครับ มีเรื่อง จะปรึกษา คือว่า คลัชเนี่ย สำหรับเครื่อง 4อี ผมต้อง ทำแบบไหนครับ หรือหาของใส่แบบไหน ส่วนเรื่องเพลา อะครับ ถ้ากัดเพลาใหม่เลยมีที่ไหน แนะนำบ้างครับ แล้ว เรื่องราคา ด้วยนะครับทั้ง 2 อย่างเลย พอดีรถพึ่งเพลาขาดครับ แฮ่ๆ  
|
Inside 4E-FTE M/T "ไม่ มี ใค ร ให้ กำ ลัง ใจ เรา ได้ น อ ก จาก ตัว เรา เ อ ง"
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #186 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:49:47 » |
|
|
|
|
|
che
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
 |
« ตอบ #187 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:01:47 » |
|
รอชมด้วยครับ  
|
|
|
|
|
PG205TRD
|
 |
« ตอบ #189 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:45:29 » |
|
รอชมด้วยครับ
คันนี้สุดยอดไปเลยครับ.....โดนใจผมมากเลย  ...ขอรอชมด้วยคนครับ สุดๆไปเลยคันนี้...!!!
ขอบคุนเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน มากๆครับ พวกอุปกรณ์สิ่งไหน ชิ้นไหน ที่นำมาดัดแปลงกับเจ้า 205 แล้ว ดีขึ้น ผมกะจะคอย อัพรูป พร้อมบอกจุดดี จุดด้อยต่างๆให้ แต่ถ้าเจ้าชิ้นไหน ใส่แล้วไม่ดีขึ้นหรือ แย่ลง ผมกะ จะ มาบอกพี่ๆ เพื่อนๆ ไว้เผื่อเป็นแนวทางให้ครับผม ขอบคุนครับ  
|
|
|
|
P205
|
 |
« ตอบ #190 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:45:55 » |
|
|
|
|
|
A-KI-KO
|
 |
« ตอบ #191 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:52:52 » |
|
คุณพีท ครับ มีเรื่อง จะปรึกษา คือว่า คลัชเนี่ย สำหรับเครื่อง 4อี ผมต้อง ทำแบบไหนครับ หรือหาของใส่แบบไหน ส่วนเรื่องเพลา อะครับ ถ้ากัดเพลาใหม่เลยมีที่ไหน แนะนำบ้างครับ แล้ว เรื่องราคา ด้วยนะครับทั้ง 2 อย่างเลย พอดีรถพึ่งเพลาขาดครับ แฮ่ๆ
มีที่ก็มีนะครับกัดเพลาใหม่ทั้งเส้นเลยห้วยขวาง หน้าโรงเรียนจันหุ่นบำเพ็ญ เห็นรถสนามไปทำกันเยอะ   
|
ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
|
|
|
|