ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2024 เวลา 20:26:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9)  (อ่าน 2634 ครั้ง)
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 09:02:45 »


 อะไร พอดีสนใจรุ่นนี้เหมือนกัน แต่มีข้อสงสัย(ไม่ได้กวนน่ะครับ)ว่าทำไมมันจึงมีไมเนอร์เชนจ์ สาเหตุลึกๆมันคืออะไรใครพอทราบบ้างครับ(ไม่เอาคำตอบที่ว่ามันออกมาคนละปีกันน่ะครับ) D8 มีข้อเสียหรือยังไง แล้วรุ่นอื่นๆ มีไมเนอร์เชนจ์เหมือน 406 ด้วยไหมครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 09:15:59 »


โทษทีครับ ยังมี 406  L5 อีกตัว  พอทราบว่ารู้สึกจะเพิ่มเบาะปรับไฟฟ้าเข้ามา แต่ D8 นี่เห็นว่าช่วงล่างก็ต่างกันด้วย ก็เลยสงสัยว่าทำไมมันจึงเปลี่ยนโฉมเป็น EA ท่านใดมีข้อมูลเชิงลึกช่วยบอกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 10:02:38 »


ที่เห็นชัดๆคือเครื่องยนต์+เกียร์ครับ

D8 เต็มที่ได้ประมาณ 10 กม./ลิตร
EA9 ได้ประมาณ 13 กม./ลิตร หรือดีกว่า

และระบบไฟฟ้าจะเยอะขึ้น(BSI??)
ส่วน L5 คือ ตัวEA9 รุ่นพิเศษ ตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น 407


* DSC08053-1.JPG (87.12 KB, 615x461 - ดู 539 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 11:56:54 »


ที่เห็นชัดๆคือเครื่องยนต์+เกียร์ครับ

D8 เต็มที่ได้ประมาณ 10 กม./ลิตร
EA9 ได้ประมาณ 13 กม./ลิตร หรือดีกว่า

และระบบไฟฟ้าจะเยอะขึ้น(BSI??)
ส่วน L5 คือ ตัวEA9 รุ่นพิเศษ ตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น 407
ประมาณว่าใช้เพลทฟอร์มเดียวกัน บอดี้เดียวกัน (แม้เครื่อง/เกียร์จะต่างกัน)ก็เลยใช้รหัสเดียวกันคือ 406 ถ้ารถญี่ปุ่นก็เหมือนวีออส,แจ๊ส ที่มีหลายๆโฉม ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 12:21:10 »


ที่เห็นๆ ไฟหน้า กระจังหน้า ไฟท้าย เปลี่ยนเกียร์ + เครื่อง   อ๊อฟชั่นภายใน ไฟหน้าติดอัตโนมัติ  มีจอดิจิตอล ฯลฯ  ระบบไฟฟ้ามากขึ้นฉลาดขึ้น  เครื่อง + เกียร์ ดีขึ้นประหยัดขึ้น

อีเอ9  เอล5  มีอ๊อฟชั่นมากขึ้น เบาะไฟฟ้า  ภายในเปลี่ยนไป(นิดหน่อย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 12:26:57 »


ที่เห็นๆ ไฟหน้า กระจังหน้า ไฟท้าย เปลี่ยนเกียร์ + เครื่อง   อ๊อฟชั่นภายใน ไฟหน้าติดอัตโนมัติ  มีจอดิจิตอล ฯลฯ  ระบบไฟฟ้ามากขึ้นฉลาดขึ้น  เครื่อง + เกียร์ ดีขึ้นประหยัดขึ้น

อีเอ9  เอล5  มีอ๊อฟชั่นมากขึ้น เบาะไฟฟ้า  ภายในเปลี่ยนไป(นิดหน่อย)
คิ้วโครเมี่ยมรอบคันด้วยเปล่าครับ
ลืมถามอีกอย่างว่า 406 มีระบบป้องกันการลื่นไถล เหมือนระบบ VSC ของพี่โตต้าเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 13:03:53 »


เพิ่มยอดขาย โปรดัคตัวเดิม เร่ิมเข้าสู่ Dog
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 13:39:36 »


เพิ่มยอดขาย โปรดัคตัวเดิม เร่ิมเข้าสู่ Dog
เร่ิมเข้าสู่ Dog หมายถึงอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 15:41:19 »


ก็ปรับปรุงเพิ่มเติมในหลายจุดนี่ครับ
ข้อมูลเชิงลึกก็อย่างที่พี่วัฒน์ตอบ

ดี8 เริ่มเก่าแล้ว
ก็ออกไมเนอร์เชนจ์เพื่อให้ขายได้ต่อ
ผมมองว่าไม่แปลกอะไร เพราะEA9 ก็สวยกว่า ในสายตาผม
ถ้าออกมาแย่กว่าเดิมนี่สิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 15:58:14 »


http://www.clubroad.com/board/index.php?topic=662.msg9523;topicseen#msg9523

(ขอบคุณ เว็บ clubroad.com และขอบคุณพี่ SammorK มากครับสำหรับข้อมูลของ EA9 )


Peugeot 406 EA9

เครื่อง 138 แรงม้า                   
ความเร็วสูงสุดที่ 195 กม./ชม.               
อัตราการบริโภคน้ำมัน                   
ในเมือง : 7-9 กม./ ลิตร นอกเมือง 14.6 กม./ลิตร ที่ความเร็วไม่เกิน 120กม./ชม.             

เกียร์เป็นเกียร์รหัส AL4
   -สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของคนขับ               
   -มีเอ็นจินเบรค เชนอัตโนมัติ
   -มีฟังก์ชั่นขับแบบsport                 
   -มีฟังก์ชั่นขับแบบนุ่มนวล snow               
   -มีโปรแกรมseve mode ป้องกันการเสียหายของเกียร์ และช่วยให้รถสามารถขับไปเซอร์วิสได้

แอร์ดิจิตอล Climate controll มีฮีตเตอร์ มีตัวเลขบอกอุณภูมิภานใน และภายนอกรถ           
หน้าจอดิสเพลออนบอร์ด แสดงฟังก์ชั่นต่างๆดังต่อไปนี้         
   -แสดงวันที่ เวลา                 
   -แสดงฟังก์ชั่นของแอร์                 
   -แสดงอุณภูมิภายในรถและภายนอกรถ           
   -แสดงช่องสถานะฟังก์ชั่นของวิทยุ               
   -แสดงปริมาณของน้ำมันที่จะสามารถขับไปได้ หน่วยเป็นกม.         
   -แสดงอัตราการกินน้ำมันขณะขับ               
   -แสดงอัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยของการขับในทริปนั้น         
   -แสดงจำนวนระยะทางของการขับ           
   -แสดงความเร็วเฉลี่ย               
   -แสดงข้อมมูลfaltต่างๆของรถ               
                     
มีระบบอุ่นเบาะ     
           
                 
สามารถตั้งเสียงวิทยุให้ดังหรือเงียบตามความเร็วรถได้         
มีซีดีเชนจ์เจอร์6แผ่น                 
สามารถคอนโทรลวิทยุที่คอพวงมาลัย               

นี่น่าจะเป็นที่ ดี8  ไม่มีครับ

ส่วนที่  ดี8 มี อีเอ9(ดี9)  กลับไม่มี คือ ครูสคอนโทล  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 18:07:45 »


ในการทำตลาดของสินค้าแต่ละตัวจะมีการกำหนดอายุของproductนั้นไว้แล้ว
ส่วนทางวิศกรรมก็จะตอ้งมีการปรับปรุงส่วนด้อยของproductอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการลดต้นทุน
และการใช้วัสดุทดแทน เพื่อให้คงคุณภาพเท่าเดิมแต่ต้นทุนลดลง (VA,VE)

ฉะนั้นการไมเนอร์เชนรถ ก็มีจุดประสงค์ตามเหตุผลข้างต้น สรุปคือ
1.กระตุ้นยอดขาย เพราะหน้าตาเดิมมันถึงอายุของมันแล้ว เริ่มขายไม่ออก
2.การปรับปรุงทางวิศวกรรม เพราะหลังจากD8ออกมา ก็จะมีการเก็บข้อมูล ข้อบกพร่องต่างๆ ข้อด้อยต่าง
มาปรับปรุง แก้ไขแล้วก็ใส่ไปในD9 เช่น ไฟหน้าเปลี่ยนจากเลนส์มีเส้น เป็นเลนส์ใส มัลติรีเฟรคเตอร์
คิ้วก็ใส่แถบโครเมี่ยมเพิ่มความหรูไปอีกหน่อย ระบบปรับอากาศก็เปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ
เครื่องยนต์ก็ปรับปรุงให้ประหยัดมากขึ้น(เปลี่ยนรหัสไปเลย)
3.การจะทำไมเนอร์เชนต้องเริ่มกันตั้งแต่รถD8ออกมาเลยก็ว่าได้ เพราะก็กระบวนการผลิตแบบmass production
อย่างรถยนต์ ขั้นตอนตั้งแต่ออกแบบจนถึงสามารถผลิตออกขายได้ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2ปี ทุกอย่างต้องมีการวางแผน
ล่วงหน้าไว้เป็นปีเลยครับ 

ฉะนั้นรถเกือบทุกรุ่นเมื่อออกมาขายสักระยะประมาณ2ปี ก็จะมีการไมเนอร์เชนออกมา กระตุ้นตลาดเสมอ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2010 เวลา 21:37:51 »


เพิ่มยอดขาย โปรดัคตัวเดิม เร่ิมเข้าสู่ Dog
เร่ิมเข้าสู่ Dog หมายถึงอะไรครับ



ขออภัยครับ dogs เป็นช่วงที่ได้ market share ต่ำ อัตราเติมโตต่ำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!