ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2024 เวลา 11:15:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ออกซิเจนเซนเซอร์
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ออกซิเจนเซนเซอร์  (อ่าน 1915 ครั้ง)
หน่อง26
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:32:42 »


อยากทราบราคาของตัว ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ใช้กับรุ่น 306 SR ตอนนี้ไฟตัวK ขึ้นติดฯดับ และกินน้ำมัน ไม่ทราบราคาประมาณเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 06:16:56 »


ไฟรูปสัญญลักษณ์ทรานซิสเตอร์ (คล้ายตัว K) ขึ้น แสดงว่าระบบ EMS รับรู้ความผิดปรกติของ Sensor, Actuator ตัวใดตัวนึงในระบบได้แล้วครับ และจะมีการเก็บค่าผิดพลาด Fault Code ไว้ในหน่วยความจำภายใน ECU แล้ว ผมว่าลองใช้เครื่องสแกน (Fault Code Scanner เช่น Diag 2000) ตามศูนย์หรืออู่ที่มี สแกนค่าดูก่อนครับ ว่าเป็นที่ไหน จะได้แก้ตรงจุด อาจไม่ใช่ Oxygen Sensor ก็ได้นะครับ

Oxygen Sensor ที่เปอโยต์ใช้ เป็นแบบ Zirconium Type มีอายุการใช้งานตามปรกติประมาณแสนโลครับ ถ้าไม่ไปทำให้มันเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควร เช่น การถอดมาล้างด้วยน้ำมันเบ็นซิน, เครื่องเดินไม่เต็มสูบจะด้วยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม, ใช้น้ำมันมีสารตะกั่วเติม, ซิลิโคนบางชนิดที่ไม่ปลอดภัยต่อ Oxygen Sensor, ตลอดจนที่มีการรั่วไหลของน้ำยาหล่อเย็นเข้าไปในห้องเผาไหม้ เช่น ฝาสูปโก่งหรือผุ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:53:05 »


ถ้ามันครบอายุตามที่บอก ต้องเปลี่ยนใหม่หรือว่าถอดมาใช้กระดานทรายขัดได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน่อง26
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:36:06 »


รถผม เป็นมาตลอด อาการเริ่มแรกเบาดับ เปลี่ยน มอร์เตอร์เดินเบาไป 2-3 ตัวแล้ว ทางศูนย์ก็บอกว่า ตัวออกซิเจนเซนเซอร์ ไม่ดี ต้องเปลี่ยนใหม่ ผมจำได้ว่าตัวนี้ผมก็เปลี่ยนไป 3 ครั้งแล้ว  แถมยังเคยเปลี่ยนกล่องตัวดักไอน้ำมันมาแล้วด้วยอาการเบา ดับก็ยังไม่หาย ใครมีความรู้ช่วยแนะนำทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน่อง26
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:45:46 »


รถผมมีอาการเริ่มแรก คือเบาแล้วดับและ ไฟตัว K ชอบขึ้นโชว์  เคยเปลี่ยนมอร์เตอร์เดินเบามาแล้ว 3-4 ตัว และตัวออกซิเจนเซนเซอร์ 3 ตัว อาการก็ยังเป็นเหมือนเดิมเป็นฯ หายฯ  ตอนหลังทางช่างที่ศูนย์ บอกว่ากล่องตัวดักไอน้ำมันเสีย ผมก็เปลี่ยนไปอีก อาการก็ไม่ได้ดี ขึ้น พอไปเช็คใหม่ ก็บอก ออกซิเจนเสียอีกแล้วเลยไม่ค่อย แน่ใจ กับอาการที่ช่างแนะนำ ใครมีความรุ้ช่วนแนะนำที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:58:29 »


         คุณหน่อง ถึงขนาดเปลี่ยนมอเตอร์ 4 ตัวแล้วหรือครับ แถม oxyen sensor ก็เปลี่ยนมาตั้งหลายครั้ง ผมว่าผิดทางแล้วเจ้า 2 ตัวนี้มีอายุการใช้งานยาวนานหลายๆ ปี เสียดายของจังราคาไม่ใช้ถูกๆ เก็บอะไหล่ไว้นะครับผมว่ามันไม่เสีย หาที่ทำใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fish
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:36:01 »


ใช่ครับ ผมว่าเปลี่ยนที่ซ่อมก่อนเลยครับ ผมใช้รถมาจะครับ 6 ปี เดือน ก.ค นี้  ยังใช้ oxygen sensor ตัวเดิมอยู่เลยครับ เคยไปให้ช่างที่ศูนย์ clear faut code ครั้งเดียวเอง  ส่วนมอเตอร์เดินเบาก็ตัวเดิม นานๆครั้งจะมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาต่ำจนดับ ก็ถอดมาล้างก็หายแล้วใช้ไปอีกนานเลยครับ ถ้าจำไม่ผิดเคยถอดล้างไปแค่ 3 ครั้งเองครับ  ตอนนี้ก็เพิ่งเริ่มมีอาการรอบเดินเบาต่ำก็ทนใช้ไปก่อน ยังหาเวลาว่างไม่ได้เลย

อาการไฟ K ขึ้นค้างตามประสบการณ์ผมจะเป็นทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนชนิดของเชื้อเพลิง เช่นเมื่อก่อนผมใช้เบนซิล 95 พอเปลี่ยนมาใช้แก๊สโซฮอล ไฟ K จะติดขึ้นมา พอวิ่งไปสัก 5-6 กิโลเมตร ไฟ k ก็จะดับไปเอง พอเติมแก๊สโซฮอลไปสักหลายๆถังแล้วคราวนี้ไฟ k ก็ไม่ขึ้นมาเตือนแล้ว  ปัจจุบันหันมาใช้ NGV แรกๆ ไฟ K ก็ติดขึ้นมา พอนานๆไปก็ไม่ขึ้นมาเตือนแล้วครับ ส่วนกรณีที่ไฟติดค้างเลยไม่ยอมดับนี่ไม่เคยเป็นครับ ที่เล่ามาเป็นแค่ประสบการณ์ผมนะ  อาจมีหลายสาเหตุลองฟังท่านอื่นๆบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน่อง26
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:45:59 »


ผมอยุ่กรุงเทพครับ ส่วนเรื่องน้ำมัน ผมเติม 95 เพียวฯ ไม่ได้ผสมอะไรเลย โดยปกติผมเข้าศูนย์ เปอโยต์อยู่ แถว บรรทัดทอง  ผมก็เคยลองเปลี่ยนอู่มาเหมือนกัน 2 แล้ว แถวลาดพร้าวและก็ สุขสวัสด  ก็อาการเดียวกัน ไม่หาย มีอู่ดีไหมละคับแนะนำผมจะได้เอาเข้าไปทำ ถือว่าเป็นการศึกษา ปัญหา พวกเพื่อนฯผม ยุให้ขายทิ้ง บอกว่ารถปราบเซียน ( ช่างซ่อม)  ผมทำใจไม่ลง ชอบเรื่องสมรรถภาพของการเกาะถนน ไม่อยากใช้รถญี่ปุ่น 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:13:49 »


เปลีี่ยนเครื่องเลย   Cheesy  (อย่าบ้าตามผมนะ  Angry)

ผมว่า ลองเข้าศูนย์สุริวงศ์สิครับท่าน น่าจะหายหน่า  หรืออาจมีเส้่นผมบังภูเขาคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MO306
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:03:48 »


แล้วถ้า O2 Senser เสียจริงหรือเปล่า? เราสามารถตรวจสอบได้เองมั้ยครับ
เช่นเอามิเตอร์วันค่าต่างๆของมัน...อะไรประมาณนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
www
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:19:18 »


ถามช่างดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!