3700cc ครับอาจารย์ กร๊ากกกกก
405GR1900cc + 306SR 1800cc ครับ..เมื่อเช้าเพิ่งส่งเล่มไปตรังครับ คาดว่าคงได้รับโดยไว
ขอบคุณครับ...
555 ตอนแรกว่าจะสั่ง..เครื่อง 406 d8 มาวาง..เป็นอันว่าต้องยุติอย่างรีบด่วน...555
ก็ของเรามัน 3700 cc แล้วเครื่อง d8 d9 หรือ d10 หรือจะสู้...5555
D8 ในร่าง 405 GR ผมไม่เคยเชียร์สูตรนี้เลย
ใช้ 405GR เพราะอยากประหยัด จะไปเอาแรงทำไม
อะไหล่เครื่องแพงอีกตะหาก เข้าสูตรประหยัดตรงไหน
เครื่อง 2000 8 วาล์ว มันเจ๋งสุดแล้วสำหรับร่าง 405GR
D8 เอาไว้ให้หนุ่ม ๆ เขาเอาไปลง 306 ดีกว่ากันเยอะ
ทั้งแรงทั้งประหยัด(ไม่ต้องหา 406 ไง)แถมแรงกว่า
406 อีกมากมาย
คำว่าประหยัดในเรื่องนี้
ผมหมายความถึงคนซื้อรถ 405GR ในเวลานี้(จะซื้อใหม่ไม่ใช่มีตัวรถอยู่แล้ว)
ตัวรถไม่ถึง 100,000.-บาท หลัก 3 หมื่นขึ้นไปสวยๆ ก็ 6-7 หมื่น แสดงว่า
ต้องการเสียเงินน้อย ๆ ไม่งั้นก็ไปซื้อ SRI ระดับแสนต้นๆ
ได้เครื่อง 2000 8 วาล์วมาแล้วไม่ดีกว่าหรือ ถ้านาทีนี้
เริ่มที่ ร่าง 405 GR แล้วไปลงเครื่อง 16 วาล์ว อย่างต่ำๆ
ต้องมี 6 หมื่นขึ้น พอใช้ได้ 8-9 หมื่นเริ่มดี (เฉพาะส่วนลงเพิ่ม)
ติดแก๊สอีกเป็นแสนกว่า แล้วมันจะประหยัดตรงไหน
ถ้าเอาร่าง 405 GR ลงเครื่อง 2000 8 วาล์ว ติดแก๊ส
แล้วปรับปรุงสภาพรถให้ดี ๆ แค่นี้สำหรับผมพอใจแล้ว
อะไหล่เครื่อง D8 ชิ้นต่อชิ้น ปัจจุบันแพงกว่าอะไหล่
เครื่อง 2000 8 วาล์วแน่นอนเทียบได้เลย ตัวไหนก็ได้
ไม่ว่าจะเป็นสายพาน หัวเทียน(3เขี้ยว) ลูกรอก ปะเก็น
ใส้กรองอากาศ ห้าร้อยกว่า ขณะที่ 8 วาล์วแค่ 200 กว่า
อะไหล่ที่ว่ามานี้แค่อะไหล่บำรุงรักษา ยังไม่กล่าวถึงอะไหล่
ของเครื่องที่อาจจะชำรุดเสียหายตามกาลเวลา เช่น
พวกชิ้นส่วนต่าง ๆ เช่นระบบหัวฉีด ระบบไฟจุดระเบิด
กล่องคุมสาระพัด
ฯลฯ ยังไม่เห็นว่าอะไหล่เครื่องตัวไหนของ D8 จะถูกกว่า
2000 8 วาล์ว แม้แต่ใส้กรองน้ำมันเครื่อง มันใส่แทนกันได้
เพียงแต่ของ D8 มันสั้นกว่าของ 8 วาล์วอยู่เล็กน้อย
แต่พอบอกว่าจะเอาของ D8 มันแพงกว่าใส้กรองของ
2000 8 วาล์วทันที แม้ว่าจะใส่กันได้ก็ตาม ผมเคยใช้
406 เครื่อง D8 แท้ ๆ มาตั้งแต่ 406 ออกใหม่ ๆ เมื่อ
กว่า 10 ปีที่แล้วครับ ใช้ 405 GR มา 18 ปี แต่เปลี่ยน
เครื่องเป็น 2000 8 วาล์วมาราว 7-8 ปีแล้ว
ถ้าอยากแรง ก็ต้องเอาแรงให้จริง ไม่แรงครึ่ง ๆ กลางๆ
เอาตัว 306 ใส่ D8 (เอามาทั้งแพหน้าได้เบรคใหญ่อยู่แล้ว)
คานหลังใส่ดิส แจ่มแน่ เปลี่ยนยาง 205 ขับสนุกกว่า 406
เครื่อง D8 แท้ ๆ เป็นไหน ๆ ลงทุนไม่มากด้วย แค่ 6-70,000
ก็สมใจแล้ว แต่จะเอาเครื่อง 16 วาล์วทั้งแพมาใส่ 405 GR
มันไม่มีนี่ครับ ถ้ามีละก็ ผมก็เชียร์ตัวนี้เหมือนกันครับ จะเอา
ต้องเปลี่ยนกันเยอะมากจึงได้ไม่เชียร์ไงครับ
อันนี้เป็นความเห็นของแต่ละบุคคล ไม่มีคำตอบว่าถูกหรือผิด
ท่านชอบแบบไหนก็ทำแบบนั้น รถก็ของท่าน เงินก็ของท่าน
เลือกเอาตามใจปรารถนาครัีบ