ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:26:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปั๊มติ๊ก และเข็มวัดแรงดันน้ำมัน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊ก และเข็มวัดแรงดันน้ำมัน  (อ่าน 1653 ครั้ง)
thai_su
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:21:24 »


ผมเพิ่งได้รถ 405 SRI AUTO ปี93 ติดLPG หัวฉีด SUMO GAS มีปัญหารบกวนสอบถามครับ

1.รถผมท่อที่ต่อจากหน้ารถไปที่กรองอากาศไม่มี ไม่ทราบว่าจำเป็นต้องมีไหม แล้วถ้าต้องมี หาได้แถวไหนครับ ราคาเท่าไร

2.รถผมวิ่งน้ำมันจะปกติดีไม่มีอาการอะไร แต่พอวิ่งแก๊สจะเบาดับ รอบจะตกต่ำกว่า 500 รอบเลย แต่ถ้ปิดแอร์(a/c) ก็จะช่วยได้บ้าง แต่รอบจะตกอยู่ดีต่ำกว่า900 รอบ เป็นเฉพาะตอนขับช้าประมาณตอนรถติดแบบขยับแล้วหยุดอะครับ ถ้าเร็วแบบว่ารถเคลื่อนตัวไปเรื่อยๆไม่มีปัญหาครับ ไม่รุ้ว่าจะสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

3.เวลาตัดจากแก๊สเป็นน้ำมันจะดับทันที แต่จากน้ำมันไปเป็นแก๊สไม่มีปัญหา ไม่รู้ว่าระบบของผมผิดหรือเปล่า พอบิดกุญแจก่อนถึงจังหวะสตาร์ทจะมีเสียงดังตรงปั๊มติ๊กทำงานประมาณ2-3วินาทีแล้วหายไป ระบบไฟโชว์ตรงสวิทซ์แก๊สทั้งหมดก็จะเริ่มและหายไปพร้อมกัน และก่อนสตาร์ทผมต้องบิดกุญแจเพื่อให้ปั๊มติ๊กทำงานประมาณ 5-6ครั้งก็จะสตาร์ทง่ายติดได้ในครั้งเดียว ไม่อย่างนั้นต้องสตาร์ทแบบเหยีบคันเร่งแช่ประมาณ 2-3ครั้งจึงติด และเมื่อสตาร์ทติดแล้วระบบไฟโชว์ตรงสวิทซ์แก๊สทั้งหมดก็ติดตลอดไม่ดับ ไม่รู้ว่าระบบของผมผิดปกติหรือเปล่าครับ เคยขับรถของเพื่อนที่ติดแก๊สก็เห็นไฟโชว์ตรงสวิทซ์แก๊สติดตลอดไม่ดับเหมือนของผมทั้งก่อนและหลังสตาร์ท ผมจึงอยากของคำแนะนำเพื่อเป็นแนวทางในการทำระบบให้เป็นปกติเสียที

....ผมเพิ่งมือใหม่ในการใช้PG รบกวนท่านทั้งหลายด้วยครับ++++

ปล.ผมอยู่แถวบรมราชชนนี สาย2 อยากสอบถามมีอู่PGแนะนำบ้างไหมครับ.....ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบที่มีให้ครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thai_su
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:32:05 »


ลืมเลยครับ!!!!!!!!!เข็มแรงดันน้ำมัน(หันหน้าเข้าเรือนไมล์เข็มที่อยู่ซ้ายสุดครับ)ของผมมันจะขึ้นและตกตามปั๊มติ๊กติดและดับเลยครับ และพอครื่องติดแล้วก็ตกอย่างเดียวไม่ขึ้นอีกเลย พูดง่ายๆจะเห็นมันกระดิกเฉพาะก่อนรถติดเครื่องอ่ะครับ ไม่รู้ผิดปกติหรือเปล่าครับ อีกนิดเถอะครับแล้วไอ้เข็มเนี่ยมันคือเข็มแสดงอะไรหรือครับแล้วอ่านอย่างไร เห็นมีสีแดงๆขาวๆ ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าด้วย.......ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:33:11 »


เบาดับ จูนแก๊ส ใหม่ครับ หรือลองเช็คสายแวคคั่ดูครบว่าหลุดแตกหรือป่าว

ส่วนระบบไฟมัก็แปลกๆอยู่ ลองหาร้านแก๊สที่ชำนาญเปอโยต์ เช็คให้ดุครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:56:54 »


เข็มที่ว่า ซ้ายสุดมุมล่าง ในเรือนไมล์ เป็นเข็มวัด ระดับ น้ำมันเครื่อง ครับ  ( รถเก่า แต่มันไฮโซ ไม่ต้องชักก้านวัดบ่อย )  มันจะดีดขึ้นมา ทางขวามือ ตามเข็มนาฬิกาสากล  ถ้าเลยกึ่งกลาง ไม่ลงตรงขีดแดง ก็ ok ครับ  แล้วจะตกไปซ้ายสุด หลังเครื่องติด  ......

ท่อที่ต่อจากกรองอากาศ ไปหน้ารถ  เป็นท่อดักลมเย็น  ไม่ใส่ก็ได้ แต่อาจจะได้ยินเสียงกรองดังหน่อย อาจมีผลเรื่องอืดนิดหน่อย เพราะมันดูดลมร้อนในห้องเครื่องเข้าไปเต็มๆ  ( ส่วนมาก จะคิดไปเองว่าอืด )

แก๊สเบาดับ  จูนใหม่ แล้วจะหาย  อาการอย่างนี้ บางไป ยกกราฟตอนรอบเดินเบาขึ้นมาอีกหน่อยนึงครับ หรือจะให้โปรแกรมมัน  เทียบจากค่าน้ำมันเอาก็ได้ แล้วมาจูนตามค่าที่โปรแกรมมันบอก   เล่นกะเครื่อง SRI จูนแล้วไม่ให้ไฟเครื่องโชว์ตอนใช้แก๊ส  ง่ายกว่าเครื่อง D8 



 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 12:24:15 »


เข็มที่ว่า ซ้ายสุดมุมล่าง ในเรือนไมล์ เป็นเข็มวัด ระดับ น้ำมันเครื่อง ครับ  ( รถเก่า แต่มันไฮโซ ไม่ต้องชักก้านวัดบ่อย )  มันจะดีดขึ้นมา ทางขวามือ ตามเข็มนาฬิกาสากล  ถ้าเลยกึ่งกลาง ไม่ลงตรงขีดแดง ก็ ok ครับ  แล้วจะตกไปซ้ายสุด หลังเครื่องติด  ......

ท่อที่ต่อจากกรองอากาศ ไปหน้ารถ  เป็นท่อดักลมเย็น  ไม่ใส่ก็ได้ แต่อาจจะได้ยินเสียงกรองดังหน่อย อาจมีผลเรื่องอืดนิดหน่อย เพราะมันดูดลมร้อนในห้องเครื่องเข้าไปเต็มๆ  ( ส่วนมาก จะคิดไปเองว่าอืด )

แก๊สเบาดับ  จูนใหม่ แล้วจะหาย  อาการอย่างนี้ บางไป ยกกราฟตอนรอบเดินเบาขึ้นมาอีกหน่อยนึงครับ หรือจะให้โปรแกรมมัน  เทียบจากค่าน้ำมันเอาก็ได้ แล้วมาจูนตามค่าที่โปรแกรมมันบอก   เล่นกะเครื่อง SRI จูนแล้วไม่ให้ไฟเครื่องโชว์ตอนใช้แก๊ส  ง่ายกว่าเครื่อง D8 



 

ตามนี้ทุกประการ ครับ

ส่วนท่ออากาศที่ว่า  ไม่รู้ว่า อยู่แถวไหน ครับ  พรุ่งนี้ (เสารที่ 25 ก.ย. 10 โมง) เข้ามาที่อู่ดำริห์สิเดี๋ยวใส่ให้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thai_su
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 15:05:25 »


ขอบคุณครับสำหรับทุกคำตอบ จะลองไปจูนใหม่อีกครั้งครับ แล้วระบบไฟแก็สของผมมันผิดปกติไหมครับ อยากแก้ไขให้จบครั้งเดียวครับ ไม่ทราบท่านใดมีที่แนะนำบ้างไหมครับ ผมอยู่แถวบรมราชชนนี พุทธมณทณสาย2

ขอบคุณท่าน WAT_7229 สำหรับเรื่องท่ออากาศ แต่ช่วงสัปดาห์ที่ไม่ว่างเลย จะสะดวกไหมครับหากจะขอเบอร์โทรเพื่อติดต่อกลับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!