madmax
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 16:38:05 » |
|
สายไฮดรอลิคแตก ไปอัดมาใหม่ เวลาหักพวงมาลัยสุดอย่างถอยเข้าที่แคบ จะรู้สึกสั่นครืดๆ (ก่อนนี้ไม่เป็น) ลองหักซ้าย หักขวา ดูสองสามที พวงมาลัยหนักเลย มันเกี่ยวกับสายที่อัดมาไหมครับ
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
โจ ( ABC )
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 16:41:44 » |
|
ไปทำมาเท่าไหร่ร้านไหน..บอกกันบ้าง...ของผมเริ่มมีปัญหาเหมือนกัน...
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 16:44:41 » |
|
ของผมเริ่มมีปัญหาเหมือนกัน...
มันเป็นอย่างไร รึ แข็งไป หรือ นิ่มไป
|
|
|
|
โจ ( ABC )
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 17:00:44 » |
|
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 17:01:42 » |
|
ไปทำมาเท่าไหร่ร้านไหน..บอกกันบ้าง...ของผมเริ่มมีปัญหาเหมือนกัน...
ค่าอัด1,500 ทำพวกร้านที่เขียนว่ารับอัดสายไฮครอลิค 405 อีกคันของคนรู้จักกันก็ไปอัดมาใหม่ (ทำคนละที่กัน) ก็อาการเดียวกัน เลยคิดว่าซื้อของมันเลยจากเชียงกง (~2,000) จะดีกว่าไหม
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 17:03:34 » |
|
เวลาเลี้ยวบางครั้งรู้สึกมันฟืนๆบางครั้งกู้รู้สึกมีเสียงสั่นครืดๆบางทีหนักบางที่เบา...สงสัยต้องขายรถทิ้งแล้วไปหารถเครื่อง 2000 +แก็สดีกว่ามั้ง..... อาการนี้ จะบอกว่าเป็นเกือบทุกคัน ครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 18:07:44 » |
|
พวงมาลัยหนัก ๆ ฝืด ๆ นี่แหละสไตล์เรา วันก่อนได้ลองมาสด้า 2 โอ้ หวิวโคตร ๆ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 18:24:20 » |
|
อย่างพี่ Ratchai ว่าครับ ไปขับรถยี่ห้ออื่น กลับมาขับ 405 นึกว่ารถเราไม่มีเพาเวอร์ ......... รถป้ายแดงๆ ที่คนเค้า "ว่ากันว่า" พวงมาลัยหนัก ไอ้เราไปขับ โห บ้านมรึงเรียกหนัก แล้วรถกรู จะเรียกว่าอะไรดีหละ เพิ่งเปลี่ยนแร็คทั้งชุดติดแพ SRI ตัวนอกมาใส่ พวงมาลัยแน่นกว่าเดิม+หนักกว่าเดิมอีก 555+ ฟีลลิ่งเดิมๆ เลย แต่หนักๆ แน่นๆ เวลาเล่นในโค้ง+โยกเล่นเวลาแซง รู้สึกมันอุ่นใจดี
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 19:46:41 » |
|
อย่างพี่ Ratchai ว่าครับ ไปขับรถยี่ห้ออื่น กลับมาขับ 405 นึกว่ารถเราไม่มีเพาเวอร์ ......... รถป้ายแดงๆ ที่คนเขา "ว่ากันว่า" พวงมาลัยหนัก ไอ้เราไปขับ โห บ้านมรึงเรียกหนัก แล้วรถกรู จะเรียกว่าอะไรดีหละ เพิ่งเปลี่ยนแร็คทั้งชุดติดแพ SRI ตัวนอกมาใส่ พวงมาลัยแน่นกว่าเดิม+หนักกว่าเดิมอีก 555+ ฟีลลิ่งเดิมๆ เลย แต่หนักๆ แน่นๆ เวลาเล่นในโค้ง+โยกเล่นเวลาแซง รู้สึกมันอุ่นใจดี มันไม่ได้หนักแบบตึงๆมือนะซีครับ มันแปลกๆพิกลๆบอกไม่ถูก ผมกลัวสายที่ย้ำมามันจะแน่นจนรูตีบ น้ำมันไหลไม่คล่อง (คิดเอาเองนะ) หรือว่าเป็นที่แรคก็ไม่รู้แต่รู้สึกว่าเลี้ยวซ้ายจะครืดๆกว่าเลี้ยวขวา ผมว่าจะต้องลองไป เทียบกับรถคุณ jod_ryhp ดูซะหน่ิอย
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 21:05:09 » |
|
สายที่แตกคือสายที่อัดจาก Pump Power ใช่หรือปล่าวครับแล้วเปลี่ยนมาทั้งเส้นหรือปล่าวถ้าเป็นสายนี้ของเดิมจำได้ว่ากลางสายมันจะมีการย้ำตัวลดแรงดันอยู่นะ (จำไม่ได้แล้วเหมือนกัน)ผมไม่มันใจเท่าไรเดี๋ยวหาข้อมูลเพิ่มก่อนครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 22:59:41 » |
|
จากประสบการณ์ในรถญี่ปุ่น สายที่ไปอัด ร้านก็บอกว่าเหมือนสายที่ติดรถมา แต่พอใสไปแล้วอาจมีเสียงดังแบบที่ว่า พอเปลี่ยนสายมือ 2 เสียงที่ดังไม่มีเลย สาเหตน่าจะมาจากขนาดรูของสายไฮดรอลิกส์ แล้วเมื่อรองผ่าสายเก่าดูจะมีสปริงฝังอยู่ด้านในด้วยไม่รู้เอาไวทำอะไร ดังนั้นเวลาอัดสายใหม่ร้านอัดจะต้องประกอบไว้เหมือนเดิม แต่ของ เปอร์โยต์ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 23:27:39 » |
|
จากที่ได้คุยกัน และไปก้มๆ เงยๆ และก้อนอกเรื่องกันซัก2 ชม.ที่ผ่านมา ประกอบกับความืด........และเริ่มมีแอลกอร์ฮอรฺเข้าไปในสายเลือดเล็กน้อย...... อิอิอิอิ อาการมันมาตอนที่ เลี้ยวพวงมาลัยครับ ผมคิดว่า...............(คิดว่า).......มาจากชุดคอม้าหรือพวกแร็คพวงมาลัยมากว่า เพราะว่าเวลาขับพี่แว่นเขาขับปรกติดี .............................อาการมันออกตอนเลี้ยวครับ........ แต่ที่แน่ๆ............. ไม่ช่ายรถพี่แว่น ไอ้ตอนแรกผมก้อนึกว่ารถพี่แว่น แต่พอจอดสนิท..แสงไฟสว่างๆ.............อ้าว เป็นรถ ของ ผอ. รพ.ครบุรี. จ.นครราชสีมา คุยไปคุยมา ผมบอกกับพี่เ ค้า ไปว่า ปล่อยให้ผมใช้เถอะ............. แล้วเดี๋ยวที่เหลือ ผมเก็บเอง................. อิอิอิอิอิอิอ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 23:41:28 » |
|
แล้วถ้าอยากได้แบบหวิว....หวิว เหมือนรถ ยี่ปุ่น....มานต้องทามอย่างไรบ้างครับ (ถามดูเฉยๆนะครับ............ใจจริงชอบแบบเปอร์โยต์นี่แหละสไตรฃน์รถยุโรป.............ไม่ช่ายยี่ปุ่น)
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 09:14:41 » |
|
แล้วถ้าอยากได้แบบหวิว....หวิว เหมือนรถ ยี่ปุ่น....มานต้องทามอย่างไรบ้างครับ (ถามดูเฉยๆนะครับ............ใจจริงชอบแบบเปอร์โยต์นี่แหละสไตรฃน์รถยุโรป.............ไม่ช่ายยี่ปุ่น)
ยกชุดงัยจ๊อส หรือไม่ก็เปลี่ยนไปซื้อรถญี่ปุ่นมาขับ 5555.5 สายเพาเวอร์ซื้อที่มหาชัย มือสอง พันบาทถ้วนครับ แต่ไม่รู้ยังมีหรือเปล่าต้องโทรไปถามดูกันเองนะครับ ถ้าพวงมาลัยหนักเลย (หนักกว่าปกติที่เคยขับ) น่าจะลองดูโอริงในปั้มเพาเวอร์นะครับ บางทีมันหลุดไปติด รูจ่ายน้ำมัน แกะออกมา หาเทียบเอา (แต่แกะยากส์มากกกก)
|
|
|
|
โจ ( ABC )
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 09:33:52 » |
|
พี่เจษ...โอริง มันน่าตาเป็นเช่นไรแล้วสังเกตุตรงไหนครับผมดูไม่เป็นรบกวนช่วยหน่อยครับ...ผมรู้สึกว่าเวลาเลี้ยวมันไม่เหมือนตอนออกป้ายแดงเลย..เลยสงสัย....
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 10:03:23 » |
|
พี่เจษ...โอริง มันน่าตาเป็นเช่นไรแล้วสังเกตุตรงไหนครับผมดูไม่เป็นรบกวนช่วยหน่อยครับ...ผมรู้สึกว่าเวลาเลี้ยวมันไม่เหมือนตอนออกป้ายแดงเลย..เลยสงสัย.... คุณพี่ทนายโจครับ โอริงมันเป็นยางกลมๆ ดำๆ เป็นวงๆ (พี่โจก็รู้จักแต่ขาวๆ อวบๆ ล่ะน๊า) แล้วมันต้องแกะปั้มเพาเวอร์ออกมาดูครับ ซึ่งอย่างที่บอกมันแกะยากส์ แล้วคุณพี่จะให้เหมือนตอนป้ายแดงเลยเหรอครับ เวลามันผ่านมากี่ปีแล้วเนี่ย ตั้งแต่ตอนเป็นป้ายแดงน่ะ คุณพี่โจ คิดไปเองหรือเปล่าครับ (บางทีรถของคุณพี่โจพวงมาลัยอาจเบากว่ารถผมอีกก็ได้นะ) ว่างๆ ถ้ามีโอกาสเจอกัน หรือเจอใครที่ขับเอสอาร์ไอ ก็ขอลองดูก่อนครับ ว่าหนักเบาต่างกันมั้ย เดี๋ยวจะเสียเงินฟรีเปล่าๆ นะพี่โจ
|
|
|
|
โจ ( ABC )
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 10:28:06 » |
|
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 10:37:05 » |
|
ปล่อยให้ผมใช้เถอะ............. แล้วเดี๋ยวที่เหลือ ผมเก็บเอง.................
อิอิอิอิอิอิอ
ขนาดแกไปออกเทียน่าป้ายแดงมา แกยังบอกว่ามันขับสู้ sri ตอนหนุ่มๆไม่ได้ ถึงให้ผมเอามาบูรณะที่ ระยองนี่ละ แถมตอนนี้แกยังสนใจ d8+al4 อีกตะหาก ฮิๆ ฟังดูเพี้ยนมั๊ยละรถโคราชขับมาซ่อมระยอง พัดลมหน้าเครื่องไม่หมุนขผมลองไปถามอู่เปอร์โยต์ที่ โคราช (รู้อยู่ว่าแพง แต่อยากรู้ว่าเท่าไหร่) แxx'งบอกกล่องไบรตันเสียเปลื่ยนใหม่หมื่นนึง ซ่อมสามพัน ขับล้อฟรีออกจากอู่เลย กลัวมันคิดค่าถาม
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 10:54:24 » |
|
ที่ปั๊มพาวเวอร์ มันมีกรองอยู่ด้วยนะครับ ถ้ากรองตันหรือน้ำมันไหลไม่สะดวก หนักแน่นอนครับ บางที่หนักตึ๊บ ขึ้นมาแล้วก็เบา ให้เช็คกรองด้วยถอดออกมาล้างฝุ่น ด้วยเบนซิลแล้วใส่กลับจบ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 11:51:34 » |
|
ที่ปั๊มพาวเวอร์ มันมีกรองอยู่ด้วยนะครับ ถ้ากรองตันหรือน้ำมันไหลไม่สะดวก หนักแน่นอนครับ บางที่หนักตึ๊บ ขึ้นมาแล้วก็เบา ให้เช็คกรองด้วยถอดออกมาล้างฝุ่น ด้วยเบนซิลแล้วใส่กลับจบ
ช่ายๆๆ คุณพี่ทนายโจ ลองก่อนเลย อันนี้ไม่เสียกะตังค์ด้วย คำตอบที่จะตามมา มันอยู่ตรงไหนแน่ๆ เลย ใช่ปะ (ไม่เหมือนบอกชื่ออาบอบนวดอีกแระ รู้หมดอยู่ตรงไหน)
|
|
|
|
โจ ( ABC )
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 11:57:20 » |
|
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 12:48:41 » |
|
ไปทำมาเท่าไหร่ร้านไหน..บอกกันบ้าง...ของผมเริ่มมีปัญหาเหมือนกัน...
ค่าอัด1,500 ทำพวกร้านที่เขียนว่ารับอัดสายไฮครอลิค 405 อีกคันของคนรู้จักกันก็ไปอัดมาใหม่ (ทำคนละที่กัน) ก็อาการเดียวกัน เลยคิดว่าซื้อของมันเลยจากเชียงกง (~2,000) จะดีกว่าไหม ผมเคยซื่อจากต๋อย มหาชัย เส้นละ 500 บาทเองของ 405 ใช้กับ 306 ได้ แต่ต้องต้องช่างใส่ให้
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กันยายน 2010 เวลา 12:51:41 » |
|
ที่ปั๊มพาวเวอร์ มันมีกรองอยู่ด้วยนะครับ ถ้ากรองตันหรือน้ำมันไหลไม่สะดวก หนักแน่นอนครับ บางที่หนักตึ๊บ ขึ้นมาแล้วก็เบา ให้เช็คกรองด้วยถอดออกมาล้างฝุ่น ด้วยเบนซิลแล้วใส่กลับจบ
พี่วัต ผมเคยลองจะถอดมาล้าง แต่ถอดยากจัง เลยเลิกคิดที่จะทำ สงสัยต้องไปให้ช่างโอ๋ทำให้ หรือก็เปลี่ยนเป็นเอาปั๊ม พาวเวอร์ของ 406 มาใส่ จะเบากว่าแน่นอน(ช่างบอก)
|
|
|
|
srin
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 13 ตุลาคม 2010 เวลา 11:26:55 » |
|
ทีหนัก เอาเป็น โช๊คแร็ค ก็ได้ครับ
|
|
|
|
|