ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 05:59:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รอบตก เครื่องดับอีกแล้วครับ 405GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบตก เครื่องดับอีกแล้วครับ 405GRI  (อ่าน 1477 ครั้ง)
Chai_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« เมื่อ: วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:14:32 »


 Undecided เจ้า405 GRI ของผมเวลาเบาคันเร่งรอบตกอยู่ที่ประมาณ 500 รอบ ตอนแรกคิดว่าปั๊มน้ำมันเติม 91 ให้ผม เพราะว่าหลังผมเติมเข้าไป พักเดียวเครื่องดับเลยครับ สตาร์ทอย่างไรก็ไม่ติด แต่พอบิดสวิตท์ไปที่ off แล้วเปิดใหม่ ก็สตาร์ทติดครับ ผมเลยลองมุดไปถอดที่ไส้กรองน้ำมันเบนซิน (ตอนแรกไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนครับ มุดไปมุดมา เจอซะงั้น) แล้วมาเขย่า จนเศษสีดำๆออกมา แล้วไส้กลับเข้าไปใหม่ ปรากฏว่ารอบเดินเรียบครับ แล้วขับๆอยู่สักพัก เป็นอีกครับ อย่างนี้มันเป็นที่ไส้กรองรึป่าวอ่ะครับ  ที่โพสมาทั้งหมด พยามให้กำลังใจตัวเองครับ เพราะภาวนาว่าไม่ให้เป็นที่มอเตอร์เดินเบาครับ  แล้วถ้าเป็นที่ไส้กรองมันอันละเท่าไหร่อ่ะครับ เพราะถ้าไม่เกินงบผมจะรีบวิ่งไปซื้เลยครับ

                                                                                 .........นักศึกษาเงินน้อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:32:31 »


           ก็มีโอกาสเป็นได้ครับ มันเกิดได้ตั้งหลายสาเหตุ โดยเราก็เริ่มค้นหาจากง่ายๆ และเสียค่าใช้จ่ายน้อยไปก่อน โดยมีทั้งมอเตอร์เดินเบาสกปรก อันนี้ล้างก็หายไม่เสียตังค์ กรองเบนซินเมื่อถอดออกมาห็นว่าสกปรกมากๆ หรือคิดว่าเราใช้รถมาเกินกว่า 20,000 โลขึ้นไปจะเปลี่ยนก็ไม่เสียหายอะไร ผมไม่รู้ว่า GRI เป็นรุ่นกรองลูกเล็กหรือใหญ่ แต่น่าจะเป็นเล็กราคา 250 บาทเปลี่ยนไปอย่างไงก็ดีกว่าของเดิมแน่ๆ นอกนั้นก็มีสาเหตุอื่นๆ ที่พอจะยุ่งยากซะหน่อย ลองเปลี่ยนไส้กรองก่อนก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TinuviN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:32:47 »


ของผมก็เป็นๆหายๆ(gri เติม95) ปลายปีที่แล้วเอาเข้ายนตรกิจชลบุรี(ไปดับที่ชลบุรี) เค้าบอกว่าเป็นที่เซ็นเซอร์ เค้าก็ลบออกไป มาตอนกลางม.ค.ก็ดับอีก เข้าไปที่ NR เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาไป ไม่นานก็ดับอีกแล้ว (ผมใช้วิธีถอดขั้วแบตออกครึ่งช.ม.เพื่อรีเซตพวกเซ็นเซอร์) เอากลับมาให้พี่ๆที่ NR ดูก็ไม่พบอาการ(อาจเพราะว่าผมไปรีเซตพวกเซ็นเซอร์) อาทิตย์ที่แล้วไปทำงานที่พัทยาก็ดับอีก อาการจะประมาณว่าเครื่องเบาหรือลดเกียร์ก็จะดับไฟสต๊อบโชว์ ต้องจอด พอสตาร์ทเครื่องใหม่รอบเครื่องจะขึ้นสูงสุดไม่ถึงพัน ต่างกับตอนปกติที่เกือบๆ1500รอบ ตอนนี้ที่พิมพ์อยู่ก็ดับอยู่ฮะ ที่มอลล์บางกะปิ �;D ผมเลยคิดว่า
1.speed sensor จะเกี่ยวมั้ยฮะเพราะรถผมไมล์ค.เร็วมันสวิง เหมือนเป็นไข้
2.ไฟจากแบตเตอรี่ล่ะคับ เกี่ยวมั้ย
3.ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่านะฮะ แต่ผมคิดว่าตอนนี้พัดลมไฟฟ้าผมมันไม่ร้องว้างๆ เหมือนเมื่อก่อน จะเกี่ยวมั้ยฮะ
รบกวนพี่ๆช่วยตอบด้วยนะฮะ รถสวยๆ ก็อยากให้วิ่งดีๆ จะได้ไปรับสาวๆอย่างสบายใจนะฮะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!