ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 00:11:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  406 D9 เดินเบา สั่น ใครมีประสบการณ์ กรุณา ชี้แนะด้วยครับ หมดไปหลายแล้ว
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9 เดินเบา สั่น ใครมีประสบการณ์ กรุณา ชี้แนะด้วยครับ หมดไปหลายแล้ว  (อ่าน 4158 ครั้ง)
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 17:02:38 »


        406 D9 รถปี 2002 ใช้มา 275000 โลแล้ว เดินทางไกลประจำ หาดใหญ่ - ราชบุรี / อุตรดิตถ์ ฯลฯ
  ตอน 150000 โล (เมื่อ 4 ปีที่แล้ว) เข้าศูนย์ เปลี่ยน พวก ลูกกระทุ้งวาล์ว ประเก็นชุด ซีล ฯลฯ  (หมดไปประมาณ 3 หมื่น) เรียกได้ว่าให้ศูนย์ ดูแลเป็นอย่างดีมาตลอด 8 ปี
ติดตั้ง LPG หัวฉีด มา 2 ปีแล้ว ใช้ดีมาตลอด  ไม่เคยมีปัญหา
เริ่มเมื่อ ประมาณ 2 เดือนก่อนหน้านี้ เริ่มมีอาการ เครื่องสั่น ๆ ตอนติดไฟแดงเยียบเบรคแช่ไว้ แต่ตอนออกตัวไปแล้วเครื่องเดินเรียบดีทุกอย่าง (เยี่ยม ครับ)
 -รอบแรก ต้นเดือนที่แล้วน๊อคกลางถนนเลย ลากเข้าศูนย์หาดใหญ่  เปลี่ยน Coil จุดระเบิด,ปะเก็น+ซีลฝาวาล์วยกชุด ถ่ายน้ำมันเสร็จ เซ็ทกล่องใหม่ เจอไปร่วม 2 หมื่น (ยังมีสั่น)
 -รอบที่ สอง ปลายเดือนสตารท์ ไม่ติด ลากไปซ่อมเอง ราชบุรี เปลี่ยนปั้ม+กรองเบนซิน(ของใหม่) ที่ถังน้ำมัน เปลี่ยนหัวเทียน   เจอไป 8,200    อาการก็ยังไม่หาย
 -รอบที่ สาม ล้างชุดเดินเบา  ตัดแคททาไลติค ออก ใส่ของไทยทำ เจอเบาหน่อย 2,300.- ก็ยังไม่หาย แต่รู้สึกได้ว่าเบาขึ้นนิดนึง
ตอนนี้ อาการเริ่มชัดขึ้นแล้วครับ เดินเบารอบจะอยู่ที่ 7-800 (เข็ม ดิ้นเล็กน้อย) แต่ที่แย่ บางครั้ง สั่นเลยครับ สั่นแบบ เขย่าๆ   และถ้าหาก เหยียบเบรคเข้าเกียร์ ยี่งเขย่าหนักเข้าไปใหญ่รอบเครื่อง ขึ้นขึ้น-ลงลง ตงลงถึง 500 รอบเลยครับ สะเทือน ไปทั้งคัน บางคั้งเหมือนเครื่องจะดับเลย ต้องปลดเกียรว่างกันเลย พอออกตัววิ่งได้ ก็ OK เรียบ และ นิ่ม เหมือนเดิม
  *ยางแทนเครื่อง* เปลี่ยนครบทุกตัว เมื่อตอน ประมาณ 2 แสนโล ถ้าเสียอีก ก็ต้องเป็นตลอดซิครับ แต่นี่ ติดไฟแดง 10 ครัง จะเป็น 6-7 ครั้ง  พาเข้าศูนย์ให้เช็คใหม่ ไม่เจอ เขาบอกเครื่องปกติดี ขนาดรีเซ็ทใหม่แล้ว (เขาบอก ไฟก็ดี น้ำมันก็ดี) แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน เป็นเหมือนกันเลยครับ
   ขอความกรุณาเพื่อนสมาชิกท่านใดที่ทราบวิธีการแก้ปัญหา ช่วยด้วยครับ ทุกครั้งที่เอารถไปเข้าอู่ / ศูนย์ นึกเสมอเลยว่า ออกมาก็หายเป็นปกติ แต่เปล่าเลย ตังค์ ต่างหากที่หายไปเป็นปกติ แต่อาการเหมือนเดิม ท้อเหมือนกันครับ ยอมทำทุกอย่าง ตามที่เขาบอก จนตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจแล้ว ชอบคันนี้มาก วิ่งทางไกล ขับคนเดียวไม่มีคำว่าเหนื่อย ทรงตัวเป็นเลิศ
จะเร่งจะแซง ได้ดังใจเลย ที่กล้าพูดเพราะ นี่เป็นคันที่ 3 แล้วครับ 2 คันแรกเป็น แอคคอร์ด พอมาเจอ เปอร์โยต์ คันนี้ จบเลยครับรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างค่อนข้างชัด
                                                             ขอขอบคุณ ครับ
                                                                 Pha (ป๋า) 081-9905605
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 17:06:58 »


ลองดู อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ยัง ครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ดี9 นี่โอทูเซ็นเซอร์จะฝังอยู่ที่ แคท แล้วนี่คุณเปลี่ยนแคทฯไททำ แล้วตกลง โอทูเซ็นเซอร์มันยังอยู่หรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 17:09:39 »


ยังอยู่ ครับ แต่ไม่ได้ถอด ไม่ได้เช็ค อะไรมันเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 17:18:45 »


ยังอยู่ ครับ แต่ไม่ได้ถอด ไม่ได้เช็ค อะไรมันเลย


ถ้าผมเดาไม่ผิด อาการสั่นนี้เกิดจาก โอทูอ่านค่าผิดพลาด เมื่อเราเหยียบเบรคไม่เร่งเครื่อง หรือเดินเบาการเผาไหม้เชื้อเพลิงน้อยโอทูอ่านค่าเป็นจ่ายเชื้อเพลิงหนา จึงส่งสัญญาณไปที่กล่องอีซียู เพื่อประมวณผลและสั่งจ่ายน้ำมันน้อยลง  แต่เมื่อเหยียบคันเร่ง แล้วเครื่องหายสั่นเพราะเมื่อเร่งเครื่องเครื่องยนต์เกิดการเผาไหม้มาก แต่โอทูจึงส่งสัญญาณไปที่กล่องว่าพอดี เครื่องจึงไม่สั่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 17:18:47 »


อยู่จังหวัดในครับถ้าอยู่ในกรุงเทพต้องหาหมอที่มีประสบการณ์พอสมควรเลยน่ะเนี๊ยเคยใช้PPSตรวจสอบมั๊ยครับแล้วถ้าเคยมันฟ้องอาการมาจากจุดไหนอยากให้มาซ่อมกรุงเทพครับถ้ามาได้ต่างจังหวัดสำหรับD9จบยากจริงๆผมเคยอยู่ต่างจังหวัดรู้ดีครับ
โทรมาคุยกันครับเพื่อแนะนำได้ผมพิมพ์ไม่ค่อยเก่ง 0866045560 ซันครับ
ปล ยังมีเรื่องต้องคุยกันอีกเยอะครับเกี่ยวกับD9
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 18:05:23 »


อยู่หาดใหญ่ ครับ PPS คืออะไรครับ (ขอโทษ ไม่รู้จริงๆ) แต่ที่แน่ๆ เห็นศูนย์ เขาใช้เครื่องเสียบอ่านกล่อง ECU แล้วมันไม่บอกว่าพบสิ่งผิดปกติเลย
มีอยู่อย่างหนึ่งที่ลืมบอกไว้ คือ หน้าจอมันเคยบอก แอนตี้ โพลูชั่น เฟลว มาร่วมปีแล้ว ถ่ายน้ำมันทีเช็คกล่องที่ ก็หายไป สักพักมันก็กลับมาอีก แต่ตอนนี้หายไปเป็นเดือนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 18:43:32 »


คุณ WAT_7229 ครับ เจ้า โอทูเซ็นเซอร์ นีตัวประมาณเท่าไหร่ครับ ที่ผมเห็น มีก่อนเข้า Cat 1 ตัว และ หลัง Cat อีก 1 ตัว ไม่ทราบตัวไหนครับ
ผมโทรฯ หาคุณซันเมื่อกี้นี้ มีผู้หญิงรับสาย บอก " ขอโทษคะ ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ ในขณะนี้"
ไม่เป็นไรครับได้เบอร์แล้ว ไว้ค่อยโทรฯ ขอคำปรึกษาโอกาสหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ipor
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 19:42:21 »


"PPS คือ Peugeot Planet System หรือเครื่องมือวิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้นที่ใช้ประจำกันในศูนย์ฯ ครับ ... อาการนี้ผมก็เคยเป็น ปัจจุบันก็ยังคงเป็นอยู่ ขึ้นเหมือนคุณด้วย Anti Pollution Fault / O2 Sensor เคยเอา PPS วัด แล้วขยับสาย O2 ปรากฏว่าค่าใน Display ติดๆ ดับๆ เดยเดาว่าน่าจะมาจากสาย O2 แต่พอถอดสายออกมาตัดขั่ว ในสายสีดำจะมีสายไฟอีก 3 เส้น ไล่วัดไฟทุกสายแล้วไฟก็มาหมด แปลว่า O2 ไม่เสีย ... ทุกวันนี้เลยยังคลำไม่ถูกเหมือนกันว่าจะไปแก้ตรงไหนดี ... สรุป ที่ตอบมาไม่ได้ช่วยอะไรเลย เอาเป็นว่า รู้ไว้นะครับ ว่าคุณมีเพื่อนร่วมอาการอยู่ตรงนี้อีก 1 คนนะครับ แฮ่ะๆๆๆ"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 21:17:17 »


ขอบคุณครับ ipor ผมกะว่าจะลงทุนเปลี่ยน มอเตอร์เดินเบา ดู อาจจะได้ผล (ดิไปเองนะครับ) เพราะเมื่อก่อนตอนประมาณ 7 หมื่นโลเคยเปลี่ยนมาครั้งหนึ่งแล้ว อาการที่เป็นคือ สั่นตอนเดินเบา จึงขั้นเครื่องดับ แต่ครั้งนี้ เครื่องไม่ดับ เลย 50,50 แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นของมอเตอร์เดินเบา
  อีกอย่างที่ผมเดาว่า อาจจะเป็นมอเตอร์ คือ มันใช้งานมานานแล้วมันอาจจะออ่นล้า และทำงานไมเต็มที่ก็เป็นได้
เหมือนปั้มเบนซินที่เพิ่งเปลี่ยนไป มันยังทำงานอยู่นะ แต่มันดันนำมันไปไม่ถึงเครื่อง
 ต้องขอขอบคุณครับที่ช่วยให้กำลังใจ ยังไงก็ต้องคลำกันจนเจอละครับ เพราะผมอยู่ต่างจังหวัด จำเป็นต้องให้ เจ้าคู่ชีพอยู่ในสพาพที่พร้อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 01:12:26 »


ผมก็เคยเจออาการเดินเบาแล้วสั่น แล้วก็ดับ ถ้าเร่งเครื่องขับไปก็ปรกติดี แต่พอเบาก็รอบตก สวิงไปมาแล้วก็สั่นๆจนดับ ปรากฎว่าเกิดจากมอเตอร์เดินเบาลากลับบ้านโดยไม่แจ้งล่วงหน้าครับ พอเปลียนแล้วทุกอย่างก็กลับมาปรกติเหมือนเดิม  ตอนนั้นรถเพิ่งใช้มา 90,000kmเอง แต่ของคุณป๋าผมว่าใช้งานมาพอสมควรแก่เวลาแล้วนะครับ   ถ้าให้ดีก็น่าจะเช็คด้วย PPS ก่อนจะดีที่สุด

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
almon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 07:00:07 »


ผมเคยเป็นคล้ายแบบนี้ครับเครื่องd8ของ306 ช่างลองวัดแรงดันลูกสูบมันอ่อนไป1ลูก

สรุปวาว์ลคดไป2ตัว ช่างบอกตอนเปลี่นหัวเทียนมันปีนเกลียวอาจมีเศษหล่นลงไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 10:35:58 »


ขอขอบคุณ คุณสง่า ศูนย์เพชรเกษม กรุงเทพฯ ที่ช่วยให้ข้อมูล
แนะนำให้ถอดมอเตอร์เดินเบามาวิเคราะห์ เสียหรือเสื่อม (ให้ดูจากเข็มที่เข้าออก) และล้างมันซะใหม่ด้วยตัวเอง ถ้าไม่หายก็เปิดฝาสูบทำความสะอาดคราบเขม่า ช่องรู ต่างๆ เพราะมันคงตัน บ้างแล้ว (ก็คงใช่ละครับ) ล่าสุดที่ทำก็ผ่านมา ตั้งแสนสองหมื่นโลแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 10:41:23 »


ลองถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกดูก็ได้ครับหากอาการดีขึ้นก็แปลว่ามาจากมอเตอรืเดินเบา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 10:49:09 »


ลองถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกดูก็ได้ครับหากอาการดีขึ้นก็แปลว่ามาจากมอเตอรืเดินเบา

ถอดปลั๊ก แล้วสตาร์ท หรือสตาร์ท ก่อนแล้วถอด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 10:57:35 »


ลองถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกดูก็ได้ครับหากอาการดีขึ้นก็แปลว่ามาจากมอเตอรืเดินเบา

ถอดปลั๊ก แล้วสตาร์ท หรือสตาร์ท ก่อนแล้วถอด ครับ



- ดับเครื่อง
- ถอดปลั๊ก มอเตอร์เดินเบา
- สต๊าท เครื่องลองเร่งเครื่อง แล้ว ถอนคันเร่งดู ว่ารอบเดินเบาสั่นหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 11:10:15 »


ขอบคุณครับ เดี๋ยวตอนเที่ยงจะไปทำดู ผลเป็นยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
น็อต
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 12:04:56 »


อาการเข้าเกียร์+เหยียบเบรคแล้วรอบตก เครื่องสั่น ผมเคยเป็นครับ แก้มาหลายจุดมาก และที่สำคัญ มันจับ PPS ไม่เจอครับ ผมจับมาหลายรอบแล้ว ก็ค่อยๆแก้ไป จนตอนนี้ก็ดีขึ้นแต่ยังไม่หายสนิท ผมจะลอง list รายการที่ทำไปให้ดูนะครับ เผื่อจะมีประโยชน์บ้าง

-ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาของใหม่ --> ดีขึ้น แต่ไม่หาย
-เปลี่ยนหัวเทียน คอยล์ใหม่ --> ไม่หาย
-เปลี่ยนถังดักไอเบนซินเพราะกลิ่นเข้ารถ --> หลังเปลี่ยนรู้สึกรอบนิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่หาย
-ลองตรวจสายพานไทมิ่งดู พบว่าอู่ใส่ข้ามร่องครับ ให้ศูนย์ปรับตั้งให้ใหม่ --> อันนี้ดีขึ้นมากเลยครับ อาการสั่นแบบรอบสวิงเป็นพักๆตอนเข้าเกียร์เหยียบเบรคหายไปเลย อยากให้ดูตรงนี้ด้วยครับ

ตอนนี้รอบไม่ค่อยตกแล้ว ยังสั่นบ้างไม่มาก คิดว่าเป็นจากยางแท่นเครื่อง ถ้ามีตังค์คงเปลี่ยน

โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 12:38:38 »


ลองแล้วครับ
ถอดปลั๊คมอเตอร์เดินเบาออก แล้ว สตาร์ท
  1. รอบเครื่องสวิง 850 กับ 1150   10 วินาที 2 ครั้ง แบบค่อยขึ้น ค่อยลง (เปิดแอร์) เร่งเครื่องช่วยแป๊ปหนึ่ง บางจังหวะรอบคงที่ 1000 พอเข้าเกียร รอบลงมาแช่ 800 สวิงนิดๆ เครื่องสั่นและโยค น้อยลงนิดหน่อย (ก็จัดว่าสั่นนั่แหละ) 
 2. รอบเครื่องสวิง 550 กับ 850   10 วินาที 2 ครั้ง แบบค่อยขึ้น ค่อยลง (ปิดแอร์) พอเข้าเกียร รอบลงมาไม่แช่ 450-500 สวิงเครื่องสั่นและทำท่าจะดับ เรื่องสั่นกับโยค ไม่ต้องบรรยาย รอบแค่นี้ แยกไม่ออกเลยครับว่ามีอาการเก่าที่เป็นแฝงอยู่ หรือเพราะรอบมันต่ำเกินไป
 **ค่อยหาเวลาถอดเช็ค และล้างมอเตอร์ ดูก่อน ไม่หายค่อยว่ากันใหม่
  ขอบคุณทุกท่านที่ช่วย ท่านใดมีอะไรจะแนะนำ ยินดีครับ และผมจะพยายามทำ,ซ่อม,แก้ไข,เปลี่ยน จนกว่าจะหายหรือจนกว่าจะพอใจละครับอย่างน้อยท่านอื่นที่ใช้รุ่นเดียวกันอยูได้มีข้อมูลไว้วิเคราะห์ โดยไม่ต้องคลำกันมากเหมือนผม (กระเป๋าฉีก ไปหลายแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 12:48:08 »


ลองแล้วครับ
ถอดปลั๊คมอเตอร์เดินเบาออก แล้ว สตาร์ท
  1. รอบเครื่องสวิง 850 กับ 1150   10 วินาที 2 ครั้ง แบบค่อยขึ้น ค่อยลง (เปิดแอร์) เร่งเครื่องช่วยแป๊ปหนึ่ง บางจังหวะรอบคงที่ 1000 พอเข้าเกียร รอบลงมาแช่ 800 สวิงนิดๆ เครื่องสั่นและโยค น้อยลงนิดหน่อย (ก็จัดว่าสั่นนั่แหละ) 
 2. รอบเครื่องสวิง 550 กับ 850   10 วินาที 2 ครั้ง แบบค่อยขึ้น ค่อยลง (ปิดแอร์) พอเข้าเกียร รอบลงมาไม่แช่ 450-500 สวิงเครื่องสั่นและทำท่าจะดับ เรื่องสั่นกับโยค ไม่ต้องบรรยาย รอบแค่นี้ แยกไม่ออกเลยครับว่ามีอาการเก่าที่เป็นแฝงอยู่ หรือเพราะรอบมันต่ำเกินไป
 **ค่อยหาเวลาถอดเช็ค และล้างมอเตอร์ ดูก่อน ไม่หายค่อยว่ากันใหม่
  ขอบคุณทุกท่านที่ช่วย ท่านใดมีอะไรจะแนะนำ ยินดีครับ และผมจะพยายามทำ,ซ่อม,แก้ไข,เปลี่ยน จนกว่าจะหายหรือจนกว่าจะพอใจละครับอย่างน้อยท่านอื่นที่ใช้รุ่นเดียวกันอยูได้มีข้อมูลไว้วิเคราะห์ โดยไม่ต้องคลำกันมากเหมือนผม (กระเป๋าฉีก ไปหลายแล้ว)

สรุปว่าถอดปลั๊กก็ยังเป็นอยู่ใช่หรือไม่  ถ้างั้นก็ลองถอดมอเตอร์เดินเบาทำความสะอาดดู แล้วรีเว็ทกล่องดูสักทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 12:50:46 »


ค่อนข้างมั่นใจครับ ว่ามีอาการอยู่
 ค่อยหาโอกาสถอดมอเตอร์ ครับ เพราะตอนนี้ต้องออก site งาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 13:07:10 »


เช็คกำลังอัดลูกสูบดูครับ บางทีรถติดแก็สวาล์วอาจรั่วได้ ถึงแม้จะเป็นวาล์วไฮดรอลิกเพียงแต่วาล์วจะไม่่ยัน ถ้าเป็นคือรั่วเลย
อาการเิริ่มต้นรอบเดินเบาจะเริ่มสั่นที่แก็สก่อน พอเป็นมากๆเข้าน้ำมันก็สั่น
พออาการมากขึ้นต้องเลี้ยงคันเร่งช่วยไม่งั้นพาลจะดับเอาง่ายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puyhub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 17:33:00 »


คุณสุภัทร ทิสาพงศ์ บรรณาธิการและเจ้าของ นิตรสารมอเตอร์มาร์ต
29/18 เฉลิมพระเกียรติ ซอย 9 ถ.สุขุมวิท 103 หนองบอน เขตประเวศ กทม. 
Tel : 02-3988853-5

ลองติดต่อไปดูนะครับ ท่านเป็นกูรู Peugeot ด้านเครื่องยนต์ คนหนึ่งในเมืองไทย อาจช่วยได้ครับ
ถ้าโทรไปเบอร์นั้นแล้วติดต่อไม่ได้ PM มานะครับ เดี๋ยวให้เบอร์ตรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 17:36:32 »


ขอบคุณครับ puyhub เมื่อกี้ เพิ่งถอดล้างและประกอบ ชุดวาล์ปีกผีเสื้อ,มอเตอร์เดินเบาเสร็จ ยังไม่ได้ออกไปลองเลย ได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบกันเป็นระยะๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!