ผู้บริหารฟอร์ดไทยบอกไว้ครับ ว่าเครื่องดีเซลจะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นอีกพอสมควร ส่งผลให้ราคาขายต่อคันเกือบๆ9แสน
ซึ่งผู้บริโภคในตลาดไทยคงไม่ต้อนรับแน่นอน ราคานั้นคงหนีไปเล่นซีวิค รึไม่ก็อัลติสกันหมด
คือถ้าฟอร์ดทำให้เครื่องดีเซลเทอร์โบขายอยู่ที่ไม่เกิน7แสนได้นี่ เจ้าอื่นตายทั้งตลาดแน่นอน
สเปค1.6เบนซินตอนนี้ก็ประหยัดกว่าเจ้าตลาดอย่างฮอนด้าแจ๊ซซะอีก ขืนเป็นดีเซล คงได้ตังเลขทะลุ 20โล/ลิตรขึ้น
นิสสันมาร์ชคงปวดหัวตึ๊บ
.-_-.